ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Even the world is crumbling / ต่อให้โลกย่อยยับ

    ลำดับตอนที่ #6 : การเดินทางที่น่ารำคาญ /5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.62K
      647
      24 เม.ย. 60

    ผมพูดจบ คือพวกนั้นก็หัวเสียออกอาการชัดเจน ไอ้อ้วนวิ่งมากระชากคอผมยกขึ้นจนเท้าไม่ติดพื้น ไอ้นี่ตัวมันใหญ่จริงๆ ที่บ้านผมก็จัดว่าเป็นคนที่สูงพอสมควร แต่พอเทียบกับไอ้นี่แล้ว ตัวผมยังสูงไม่เลยหน้าอกของมันด้วยซ้ำ

    “ เฮ้ยไอ้เปรต นี่แกตั้งใจจะพาเรามาติดอยู่นี่ใช่ไหม ” มันตะคอกใส่ เหมือนอยากจะกินหัวผม หน้าแดงแปร๊ด

    “ ก็ผมบอกแล้ว ว่าผมรับปากอะไรไม่ได้ “

    หัวหน้าตบแขนไอ้อ้วนเบาๆ สั่งให้ปล่อยผมลง “ แล้วเราควรจะทำยังไง”

    “ ไม่ไกลจากนี้มีที่ซ่อนตัวของพวกเราอยู่ เราใช้หลบพวกมันเวลาที่กลับเข้าเมืองไม่ทัน ผมยืนยันว่าพวกคุณยังจะปลอดภัยถ้าฟังผม ”

    “พวกเราเตรียมตัวให้พร้อม” หัวหน้ากลุ่มหันไปสั่งคนอื่นด้วยความเครียด

     

     

    พวกเขาใช้เวลา 10 นาที เตรียมตัว

    ส่วนผมไม่มีอะไรติดตัว มีแค่ มีดพกที่ที่แม่ให้  แม่พกมีดเล่มนี้ ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก สำหรับปืน การออกมาอยู่ในที่แบบนี้พวกเราไม่ค่อยจะพกหรอก เพราะเสียงมันดังเกินไป เรายิงมันได้ก็จริง แต่พวกมันที่เหลือก็จะบุกเข้ามาตามเสียงปืน  และนั่นคือเวลาตาย ของคนส่วนใหญ่ เพราะลูกปืนในรังเพลิงมีไม่เคยพอสำหรับพวกมัน ถึงจะโหลดกระสุนได้ไวแค่ไหน มันก็ช้าเกินไป....เมื่อโดนพวกมันทั้งฝูงพุ่งเข้าใส่

     

    จะซัดกันจริงๆยังไงเราก็ไม่ชนะ แพ้ในเชิงจำนวน   พวกที่พกปืนเข้ามา ส่วนใหญ่จะแค่ปืนสั้น  จุดประสงค์เอาไว้ฆ่าตัวตายเวลาจวนตัว เพราะอย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่า ความตายนั้นจะไม่ทรมานเท่ากับโดนจับกินทั้งเป็น

     

    ระหว่างที่รอ ผมออกไปด่อมๆมองๆ ด้านนอก เพื่อสังเกตความปลอดภัย ผมยังพอมีโชคอยู่บ้างนะ เมื่อเจอเข้ากับว่านชนิดหนึ่ง ที่บ้านของผมพ่อปลูกไอ้ต้นบ้านี่เต็มไปหมด พวกกินคนไม่ชอบกลิ่นของมันเท่าไหร่  ถึงตอนนี้เราก็ยังอยู่กันได้โดยไม่เคยโดนพวกกินคนมาเยี่ยม พูดเลยว่าปลอดภัยแม้จะอยู่นอกแนวป้องกัน แต่เรื่องบ้านของผม เอาไว้เล่าให้ฟังทีหลัง  ว่านชนิดนี้ความจริงแล้วคนแก่ๆ เชื่อกันว่าเป็นว่านที่ทำให้ผู้หญิงเกิดความหื่น ที่ผมจำหน้าตาและสรรพคุณของมันได้ดี เพราะครั้งหนึ่งผมเคย แซวพ่อ เกี่ยวกับว่านประเภทนี้

     

    “ ถึงว่า..ทำไมแม่ถึงมีลูกเยอะ พ่อวางแผนแบบนี้เอง” สิ่งที่ผมได้ตอบแทน คือการโดนพ่อเขกกบาล จนหัวปูดไปหลายวัน โทษฐานลามปาม.....  จำเลยทีนี้ว่าว่านตัวนี้ เอาไว้ใช้ทำอะไร 

     

    แต่วันนี้  คงต้องบอกว่าเป็นโชคดีละนะ ผมรีบขุดพวกมันขึ้นมาทั้งกอ เอามาเก็บไว้ในกระเป๋าเดินทาง แต่ว่านะ...ไม่ใช่แค่พวกกินคนหรอก ที่เกลียดกลิ่นของมัน ผมเองยังอยากจะอ้วก กลิ่นมันโคตรแย่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×