ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Even the world is crumbling / ต่อให้โลกย่อยยับ

    ลำดับตอนที่ #38 : ความลับในเมืองร้าง 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.24K
      488
      6 พ.ค. 60


     ครู่หนึ่งที่ความเงียบเกิดขึ้นภายในห้อง ทั้งๆที่มีคนมากมาย ผมรับรู้ถึงความกลัวจากคนอื่นๆ หลังจากที่เห็น หัวหน้าของเขาแสดงอารมณ์ออกมา แต่สำหรับผมมันต่างออกไป ความเงียบของผมเกิดขึ้นเพราะกำลังพยายามคิดและหาคำพูดที่เป็นผลลัพท์ที่ดีที่สุดเพื่อไม่ให้คนพวกนี้มองผมเป็นพวกเดียวกับชายคนที่ผมกำลังตามหา


    ผมจำเป็นต้องอยู่ที่นี้เพื่อรู้ให้ได้ว่า อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้คนตายมีความสำคัญต่อพวก ออชิเดน  ดังนั้นการทำให้เจ้าถิ่นโกรธเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะนั่นเท่ากับว่า ผมหมดโอกาสที่จะหาคำตอบของสิ่งที่เป็นกุญแจสำคัญในการเอาตัวรอด แต่ผมจะทำยังไงเพื่อให้คนพวกนี้รู้สึกว่าผมเป็นมิตร


    วิธีที่ดีที่สุดในตอนนี้ เท่าที่ผมคิดออก คือการแสร้งหลบตา ทำเป็นกลัวในสิ่งที่เขาแสดงออก เนียนๆไปเหมือนไอ้พวกข้างหลังนั่น


    จนกระทั่งความน่าอึดอัดที่อยู่ภายในห้องเริ่มหายไป เพราะชายที่เป็นหัวหน้าของที่นี่มีท่าทีที่อ่อนลง


    “ แล้วเอ็งจะทำยังไงต่อ ” เขาถามผมหลังจากที่ทุกคนนิ่งเงียบไปพักครู่หนึ่ง

    “ ผม ยังไม่มีแผนอื่น อาจจะขออยู่ที่นี่ซักพัก ถ้าครูไม่ว่าอะไร ” ผมบอก

    “ เอาซิ เรากำลังขาดคน แต่เอ็งต้องช่วยงานเราบ้าง “ 

    “ ได้ครับ ” ผมบอกกับแก

    “ งั้น ลุงหนู พาไอ้หนุ่มนี่ไปอยู่ที่ ตึก พวกกะกลางคืนก็แล้วกัน”  ครูสั่ง

    “ ได้ครู ” ลุงตอบก่อนจะสะกิดให้ผมเดินตามแกไป

    “ เดี๋ยวไอ้หนุ่ม...เอ็งชื่ออะไร ”

    “ อิน ผมชื่ออิน ครับครู “ ผมเรียกชายคนนั้นเหมือนคนอื่นๆ

     

    ทุกอย่างดูเข้ารูปเข้ารอย พวกเขายอมให้ผมมีโอกาสได้อยู่ที่นี่ เท่ากับผมสามรถค้นหาความจริงได้ว่าฝรั่งคนนั้น มีความสำคัญยังไงกับพวกที่ตามล่าผม ครู บอกให้ลุงพาผมไปยังห้องพัก โดยไม่ต้องมี พวกการ์ดตามเฝ้า  มันมีเรื่องบางอย่างที่น่าสงสัย ที่เมืองนี้ผมยังไม่เห็นผู้ใหญ่หรือชายหนุ่มในวัยไล่เลี่ยกันซักคนเดียว  มีแต่ผู้ชายสูงวัยกับพวกผู้หญิงและเด็ก

     

    ผมจึงใช้เวลาระหว่างทางถามถึงสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่

    “ มันเกิดอะไรขึ้นกับเมืองนี้ละลุง”

     ไอ้คนที่เอ็งมาตามหา มันไปเอาลูกอ่อนของพวกนั้นมา พวกมันเลยพากันบุกมานี่ ”

      แล้วมันผ่านรั้วไฟฟ้ามาได้ยังไงลุง”

    “ มันอาศัยคืนฝนตก ขุดดินใต้รั้วแล้วมุดเข้ามานะซิ ถ้ามันไม่โกรธพวกมันคงคิดไม่ได้ขนาดนั้นหรอก”

    “ แล้วหลังจากนั้นล่ะ “

    “ ก็อย่างที่เห็น หลังเกิดเรื่อง ส่วนใหญ่ก็เริ่มหนีออกจากเมือง ที่ยังอยู่ก็ปักหลักสู้ที่นี่ ”

    “ แล้วไอ้ฝรั่งนั่นละ ลุง”

    “ พวกที่มีญาติพี่น้องตายโกรธไอ้นั่น ก็เลยไปลากมันออกมาจากบ้านรุมตีมันจนตาย ”

    ที่นี่ก็ทราบว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเมืองนี้ แต่ยังมีอีกหลายเรื่องที่มันแปลก ผมเลยเลือกที่ชวนแกคุยต่อ

    “ ที่นี่ผู้ชายหนุ่มๆหายไปไหนหมดละลุง”

    “ บางคนก็หนี บางคนก็ยังอยู่ ”  แกตอบ

    “ ทำไมไม่เห็นเลยละลุง”

    “ เดี๋ยวเอ็งก็เจอ “

     

    ลุงหนู ทำท่าทางมิพิรุธ เหมือนกับว่าแกไม่ได้บอกความจริงออกมาทั้งหมด อาจเพราะผมยังเป็นคนแปลกหน้าที่ยังไม่สามารถไว้ใจได้ อย่างแรกที่ผมรู้สึก คือแกไม่ยอมแม้จะหันมาสบตาผมเหมือนกับครั้งแรกที่เราเจอกัน อาการนี้มักจะเป็นกับพวกที่ พยายามจะไม่บอกอะไรบางอย่าง ตอนนี้ผมรู้สึกว่าแกคงเริ่มเกิดรำคาญขึ้นมาบ้างก็เลยหยุดเซ้าซี้และเดินตามแกไปเงียบๆ  

     

    พวกเขาใช้ตึกทั้งตึกเป็นที่อาศัย ผมคิดว่าเขาจะพาผมไปอยู่ที่ห้องใดห้องหนึ่ง แต่กลายเป็นว่าลุงพาผมเดินทะลุตัวอาคารพัก ไปยังสิ่งที่คล้ายกับโกดังเก็บของเล็กๆแห่งหนึ่งที่อยู่ภายในพื้นที่ของโรงเรียน ผมตกใจนิดหน่อย หากที่นี่คือ ตึกกะกลางคืน ทำไมถึงเรียกแบบนั้นวะ ดูสภาพแล้ว กระท่อม น่าจะใช่ซะกว่า

     

    แต่เมื่อเปิดเข้าไปกลับพบว่ามันมีทางลับใต้ดินที่ถูกขุดลึกลงไปด้านล่าง ตัวบันไดมีความกว้างราวๆ  4 เมตร ซึ่งเป็นความกว้างที่ผิดปกติ นั่นอาจหมายความว่าในนี้มีคนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ลุงพาผมเดินผ่าน ห้องต่างๆที่อยู่ภายใน โดยมีเพียงแสงสลัวจากหลอดไฟฟ้าสีส้ม ส่องให้เห็นเป็นระยะๆ

     

    พักหนึ่ง แกพาผมเดินผ่าน ทางแคบๆ  ออกมาเจอเข้ากับสถานที่ที่น่าเหลือเชื่อ มันคล้ายเป็นชุมชนลึกลับที่อยู่ลึกลงไปใต้ดิน เดาจากสภาพนี่คงเป็นเหมืองเก่าอีกแห่ง ที่ถูกสร้างเมืองใหม่เอาไว้บนผิวดิน ลักษณะของมันเหมือนบ่อหรือปล่องลึกขนาดใหญ่ที่มีคนอาศัยอยู่ อารมณ์คล้ายๆเอาตึกทรงกระบอก ที่มีพื้นที่โล่งๆตรงกลางไปยัดไว้ใต้ดินยังไงอย่างนั้น

     

    ผมลองชะโงกลงไปดูด้านล่าง จากขอบด้านหนึ่งในบริเวณที่ผมผ่านเข้ามา แม้จะมีแสงไฟจากหลอดไฟฟ้าเรียงรายส่องแสงสว่างไปทั่ว

     

    ผมก็ยังมองไม่เห็นในส่วนที่ลึกที่สุด !

     

    “ พวกลุงสร้างที่นี่เอาไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ ”

    “ มันมีมานานแล้วตั้งแต่ก่อน ข้าเกิด เขาสร้างเอาไว้หลบพวกกินคน ”

    “ แล้วตอนนี้ล่ะ “

    “ ตามมาเหอะ ไม่ต้องถามอะไรมาก “

     

    ในระหว่างที่ลุงแกพาผมเดินลงไปตามบันไดวนของอาคารใต้ดิน ที่มีระเบียงทรงกลม เป็นตัวแยกพื้นที่ในแต่ละชั้น ก็มีเสียงสัตว์ร้ายบางอย่างคำรามให้ได้ยินเป็นระยะๆ ......ไม่ผิดแน่ ที่นี่มีพวกกินคนอาศัยอยู่ คนพวกนี้ทำอะไร ทำไมเขาถึงเอาตัวอันตรายพวกนี้มาไว้ใกล้ๆ ทั้งๆที่เขาก็บอกผมเองว่าพวกมันทำลายเมืองของเขา

    ลุงเหมือนจะเข้าใจสิ่งที่ผมคิด

     เอ็งไม่ต้องตกใจหรอก เดี๋ยวก็ชิน เสียงนั่นไม่ใช่พวกกินคนอย่างที่เอ็งคิด ”

     

    ไม่ใช่บ้าอะไรวะไม่ใช่เด็กอมมือนะเว้ย เสียงพวกมันชัดๆ ผมคิดว่าผมพูดอย่างนี้กับแกผ่านทางสายตา ในที่สุดเราก็หยุดเดินเมื่อถึงห้องที่อยู่ลึกลงไป 5 ชั้น แกเคาะประตูเรียกใครคนหนึ่งที่อยู่ภายใน

    “ ไอ้เมฆๆ เอ็งเปิดประตูหน่อย พาคนใหม่มาพักอยู่ด้วย “

     

    ประตูถูกเปิดออก ผมเห็นคนที่ชื่อเมฆ ผมรู้ทันทีว่าเจอเข้ากับอะไร.... ชายหนุ่มในเมืองนี้ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นพวกกินคน !  







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×