ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Even the world is crumbling / ต่อให้โลกย่อยยับ

    ลำดับตอนที่ #26 : เรื่องวุ่นวายที่ไม่หยุดหย่อน 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7K
      568
      27 เม.ย. 60

    ผมกลับไปดูที่อู่ ว่ารถที่ซ่อมไปถึงไหนแล้ว ผลปรากฏว่าไอ้ปัญหาเกียร์ต่ำรักษาหาย แต่ได้อาการป่วยใหม่ จากโช๊คตายเข้ามาแทนที่ ค่าอะไหล่จ่ายไปหมดแล้ว แต่ยังต้องรอซ่อมต่อไป

     

    เนื่องจากไม่มีอะไรทำก็เลยต้องเดินเตร่อยู่แถวๆนั้น จะกลับไปนอนหายใจทิ้งอยู่ในห้องก็เบื่อ สุดท้ายไปจบอยู่ที่ริมแม่น้ำตามลำพังพร้อมกับเบ็ดตกปลา  ครึ่งชั่วโมงผ่านไปผมยังตกปลาไม่ได้ซักตัว แต่กลับมีใครบางคนถือวิสาสะมานั่งข้างๆ  


    แล้วก็ไม่ใช่ใครที่ไหน.....

     

     เรามีเรื่องต้องคุยกันหน่อย ”  เจ๊ฝรั่งผมทองของเราพูด

    “ ...ไว้วันหลัง วันนี้ไม่ว่าง”

    “ อย่าทำตัวเหมือนกับว่าเป็นคนสำคัญได้ไหม“

    “ ก็ไม่ได้คิดอย่างนั้น ผมแค่ไม่อยากยุ่งกับพวกคุณอีก ถ้าเข้าใจตรงกันแล้วก็ ........ บาย ”  ผมโบกมือลา

    “ จะเอางั้นก็ได้....... ตอนนี้ คุณเพิ่งโดนร้องเรียนว่าเป็นต้นเหตุให้คนของ ทวีปออชิเดนได้รับอันตราย ปัญหานี้กระทบความสัมพันธ์ระหว่างทวีปนะ แล้วฉันเองก็บอกคุณไม่ได้ว่า กฎหมายของเมืองนี้จะทำอะไรกับคุณบ้าง” แน๊ะ..... มีบังคับขู่เข็ญเบาๆ

     

    เสียงรองเท้าหลายคู่เดินเข้ามา ทำให้ผมรู้ว่าเธอไม่ได้มาคนเดียว พอหันหลังกลับไปดูผมก็เจอมนุษย์กล้ามเนื้อล้อมกรอบ         ทุกคนอยู่ในท่าเตรียมชาร์ต ในกรณีที่ไม่ให้ความร่วมมือ กะด้วยสายตาถ้าผมโดนใครซักคนในนี้นั่งทับ ผมคงตายเพราะหายใจไม่ออก

     

    “ คุณรู้ป่ะ ว่าสิ่งที่ผมไม่เคยยอมให้มันเกิดขึ้นในชีวิต ...... คือการถูกข่มขู่ ” ผมพูดกับแม่สาวฝรั่ง แล้วทิ้งตัวลงน้ำ  แล้วดำลงไปให้ลึกที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

     

    ตอนนี้ผมกำลังเล่นเกมวัดใจกับคนพวกนั้น ก็ไม่รู้หรอกว่ามันจะเวิร์ครึเปล่า พออยู่ใต้น้ำแล้วข้างบนมันจะทำอะไรกันบ้าง มันก็ยากที่จะเดา ได้แต่หวังว่าไอ้พวกนั้นมันคงเข้าใจว่าผมคงว่ายหนีไปที่อื่น แล้วออกไปตามหาตัวไม่ยืนเฝ้าอยู่ที่เดิม


    ปกติคนทั่วไปจะดำน้ำได้นานประมาณ 2 นาที .....แต่ไม่ใช่สำหรับผม  นานสุดเท่าที่เคยทำไหวของผมคือ 5 นาที แต่ก็ยังเสียเดิมพันให้เพื่อนอีกคนที่ดำน้ำได้นานกว่า ไอ้นั่นอยู่ใต้น้ำ ได้ตั้ง 9นาที

     

    ผมใช้เวลาของผมจนครบ แล้วก็โผล่ขึ้นจากน้ำไอ้ตรงที่เดิมที่โดดลงไปนั่นแหละ โชคดีที่เป็นไปตามคาด ไอ้พวกนั้นไม่มีใครอยู่ซักคน

     

    ผมเดินกลับห้องพักในสภาพตัวเปียกและไม่มีรองเท้าใส่ แถมต้องระวังไอ้พวกออชิเดนล่าตัวอีก         


     อยากได้เรื่องตื่นเต้น เรื่องตื่นเต้นก็มา

     

    ผมใช้เวลา 20 นาที เดินตัวเปียกเป็นลูกหมาเล่นน้ำอยู่กลางถนนกลับมาจนถึงรังนอน แต่ดันเจอเรื่องแปลกๆ เพิ่มเข้ามาอีก.......ผมจำได้นะว่าก่อนออกไปข้างนอกผมล็อคห้องเอาไว้ กลายเป็นว่าตอนนี้ห้องผมไม่ได้ล็อคซะอย่างนั้น


    พอโผล่หน้าเข้าไปดู ปรากฏในห้องที่รกอยู่แล้ว รกหนักยิ่งกว่าเดิมโดยไม่ทราบสาเหตุ 


    ไม่ดีแล้วแบบนี้  ผมค่อยถอยออกมาช้าๆและกลับตัวเตรียมหนีออกจากห้องตัวเองแบบรวดเร็วและไม่มีเสียง

     

    ปรากฏว่าหันกลับไปก็สบสายตาเข้ากับสาวหมวยนางหนึ่ง หน้าตาน่ารักหุ่นดีอกบึ้มขาวสวยเพอร์เฟ็ค     .............เสียอย่างเดียวนางมากับปืนพกกระบอกดำมะเมือมที่หันลำกล้องมาทางผม ในท่าพร้อมยิง        

     

    นางพูดภาษาของเราด้วยสำเนียงของพวกทวีปหลัก

     

    “ฉันอยากคุยกับคุณหน่อย”


    คงจะดีกว่านี้ถ้าเราได้คุยกันโดยที่นางไม่ถือไอ้นั่นไว้ในมือ.....ผมคิดในใจขณะที่ยกมือทำท่ายอมแพ้ 



    ทำไมใครๆถึงอยากจะคุยกับผมนักวะ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×