ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Even the world is crumbling / ต่อให้โลกย่อยยับ

    ลำดับตอนที่ #15 : เรื่องฉุกเฉินของมิเรียม / 7

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.91K
      568
      24 เม.ย. 60

    ชายหนุ่มคนขับรถ กำลังมองหาอะไรบางอย่างในขณะที่ท้องฟ้ากำลังเปลี่ยนเป็นสีแดง เขาพากองทหารลัดเลาะแนวไม้รกครึ้มออกสู่ถนนสายใหญ่เส้นหนึ่ง เขาหันมายิ้มกับกองทหารเป็นครั้งแรก เมื่อเดินทางมาจนถึงอาคารสูง

    “ ที่นี่ พวกเราจะปลอดภัย ” เขาพูดก่อนจะเดินเข้าไปภายในตัวตึก

    เออร์วิน เริ่มทำงาน เขาหยิบเครื่องมือตัวจับความร้อนและการเคลื่อนไหว มาติดตั้งไปตามแนวทางเดิน เพื่อความแน่นอน ตัวจับสัญญาณถูกพ่วงต่อด้วยทุ่นระเบิดเคลย์โมที่จะทำงานเมื่อ มีสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ เดินผ่านเข้ามาในระยะหวังผล เออร์วิน วางกับดักของเขาเอาไว้หลายสิบแห่งเพื่อความมั่นใจว่าคืนนี้พวกเขาจะสามารถปลอดภัยจนกระทั่งเช้า

     

    ชายหนุ่มท้องถิ่นพาคนทั้งหมดเดินขึ้นมายังชั้น 30  ที่เป็นห้องโถงขนาดใหญ่ที่มีถังน้ำมันจำนวนมาก วางปิด ผนังกระจกของอาคาร เขาเดินสำรวจไปทั่ว ในขณะที่คนอื่นๆ เตรียมตัวพักผ่อน เขาหยิบสิ่งที่คล้ายใบยาสูบออกมาผสมน้ำและเริ่มทาตัว สิ่งที่เขาทำยิ่งทำให้ทหารทั้งหมดงุนงง  ดูเหมือนเขาพยายามผูกมิตรกับคนอื่นๆด้วยการยืนของแบบเดียวกันไปทั่วแม้กระทั่งเออร์วิน แต่ทุกๆคนปฏิเสธ มันอาจเป็นพิธีกรรมของคนแถวนี้ ซึ่งไม่ได้จำเป็นอะไรกับพวกเขา มีเพียงมิเรียมที่รับความหวังดีนั้นเอาไว้อย่างงุนงง เขาจึงเริ่มสาธิตสิ่งที่เขาทำไปแล้วให้มิเรียมดูอีกครั้ง มิเรียมทำตามเขาโดยไม่ซักถาม

     

    เขาไม่ปริปากพูดคุยอะไรกับพวกทหารอีกและหลบหนีคนอื่นๆด้วยการปีนเข้าไปอยู่ในช่องระบายอากาศ   มิเรียมจึงเริ่มค้นหามุมสงบของเธอเองเพื่อพักผ่อนด้วยเช่นกัน เธอตัดสินใจขยับถังน้ำมันที่อยู่ริมกำแพงด้านหนึ่งเป็นช่องเล็กๆ ที่พอจะสามารถแทรกร่างของเธอเข้าไปหลบอยู่ในนั้นได้ จากความเหนื่อยล้าที่สะสมมาหลายชั่วโมง เพียงครู่เดียวเธอก็หลับสนิท

     

    ริคาร์โด้นั่งอยู่ในความมืด จะมีแค่เพียงแสงสว่างจาก มอร์นิเตอร์ของเออร์วิน ที่ยังคงทำงานอยู่

    “ ที่นี่ก็ไม่เลวนะบอส ”   ยูจีนพูดผ่านสปีคเกอร์

    “ ผมก็คิดแบบนั้น  อยู่บนที่สูงมองได้รอบ ไม่ต้องระวังด้านหลัง มีทางเข้าทางออกที่ควบคุมได้ ทีพักของไอ้หนุ่มนั่นไม่เลวเลยทีเดียว”

    “ แล้วหลังจากนี้ล่ะบอส จะเอายังไงกับไอ้เด็กนั่น “ เบนนี่ถาม

    “ ผมยังตอบอะไรไม่ได้ แต่ถ้าสิ่งที่เขารู้มีมากเกินไป เราอาจจะต้องกำจัดทิ้ง”

    “ แต่ไอ้นั่นมันยังเด็กนะบอส ดูๆแล้วคงจะไม่ได้โตกว่าลูกชายผมซักเท่าไหร่” ยูจีนท้วง

    “ เราคงต้องคิดกันอีกที ผมถึงได้บอกไง ว่าตอนนี้ยังตอบอะไรไม่ได้”

     จะคิดให้วุ่นวายไปทำไม ถ้าไม่มีใครอยากทำเดี๋ยวผมลงมือเอง” เออร์วินพูด

    “ ผมสาบานกับพระเจ้า ว่าคุณจะไม่มีวันได้ทำหน้าที่นั้นเออร์วิน ” ริคาร์โด้ตอบกลับเสียงแข็ง

    “ ผมคิดว่าผมมีความอดทนพอ จนกว่าเวลาที่ใช่จะมาถึง” เออร์วินตอบ

    “ ที่ผมพาคุณมาด้วยเพราะสิ่งที่คุณทำได้ เออร์วิน แต่การตัดสินใจมันเป็นความรับผิดชอบของผม ทำสิ่งที่ผมต้องการ ซะ”  ริคาร์โด้พูดกับชายอ้วนอย่างเฉียบขาด

     

    ชายอ้วน หยิบ เตาทำความร้อนขนาดเล็กออกมาต้มกาแฟ เพียงครู่เดียวที่นั่งของเออร์วินก็เต็มไปด้วยอาหารแห่งและกาแฟกลิ่นหอม เขานั่งตรวจสอบระบบและสื่อสารกับฐานบัญชาการอย่างเงียบๆ ดูเหมือนจะมีเพียงเออร์วินคนเดียวที่ไม่ได้คิดว่าตัวเขาเองตกอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้าย

     

    ในขณะที่คนอื่นๆก็เตรียมพร้อมแล้ว......ไม่ว่าคืนนี้จะมีอะไรเกิดขึ้นก็ตาม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×