ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Even the world is crumbling / ต่อให้โลกย่อยยับ

    ลำดับตอนที่ #13 : เรื่องฉุกเฉินของมิเรียม /5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.93K
      541
      24 เม.ย. 60

    เขาบังคับให้รอกสลิงทำงานก่อนจะกลับขึ้นมาบนรถ เพื่อเร่งเครื่องให้หลุดจากกับดักตามธรรมชาติ รถเริ่มขยับตัวอีกครั้ง แต่ดูเหมือน ทุกๆอย่างจะไม่เป็นใจ เมื่อเสียงแปลกๆที่ดังบาดหู ทำให้พวกเขาทราบว่าความพยายามของชายหนุ่มไม่เป็นผลสำเร็จ สายสลิงของเขาขาด และทำให้รถบรรทุกไหลกลับไปยังหล่มโคลน

     “ เราไปต่อไม่ได้แล้ว ”  เขาตอบกับกลุ่มทหารด้วยสีหน้าเรียบเฉย

    ระยะทาง 30 กิโลเมตรไม่ใช่สิ่งที่ลำบากสำหรับทหารที่คุ้นเคยกับการเดินเท้า หากแต่ทุกๆตารางนิ้วของดินแดนแถบนี้ คืออันตรายที่ยังไม่มีใครพร้อมจะเสี่ยง แค่เพียงเริ่มต้นภารกิจก็ทำท่าจะล้มเหลว ทหารทั้งกลุ่มไม่พอใจและเริ่มหงุดหงิด เสียงบ่นพึมพำเริ่มออกจากพวกของคนเหล่านั้น และสิ่งที่พวกเขารู้สึกว่าอันตรายจริงๆ อาจเป็นตัวของคนนำทาง ชายหนุ่มคนนี้ลึกลับและมีข้อมูลที่พวกเขาไม่ต้องการเปิดเผย

      

    เออร์วิน เป็นคนแรกที่เก็บอาการไม่อยู่ ชายร่างใหญ่ตรงดิ่งเข้าไปกระชากคอเสื้อของเด็กหนุ่มและยกเขาขึ้นด้วยกำลังแขน ที่ไม่ต่างอะไรกับการคว้าคอแมว

    “ เฮ้ยไอ้เปรต นี่แกตั้งใจจะพาเรามาติดอยู่นี่ใช่ไหม ”

    “ ก็ผมบอกแล้ว ว่าผมรับปากอะไรไม่ได้ “ เขาตอบกลับเหมือนไม่เข้าใจว่าตัวเขากำลังพบกับเรื่องยุ่งยาก

     “ แล้วเราควรจะทำยังไง” ริคาร์โด้ พูดกับชายหนุ่มในขณะที่ปรามไม่ให้เออร์วิน ทำอะไรที่รุนแรง

    “ ไม่ไกลจากนี้มีที่ซ่อนตัวของพวกเราอยู่ เราใช้หลบพวกมันเวลาที่กลับเข้าเมืองไม่ทัน ผมยืนยันว่าพวกคุณยังจะปลอดภัยถ้าฟังผม ”

    “พวกเราเตรียมตัวให้พร้อม” ริคาร์โด้บอกกับทุกคน

     

    ชายหนุ่มเดินลงจากรถ ปล่อยให้กลุ่มทหารทั้งหมดเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง

    “ บอส ผมไว้ใจมัน ” เออร์วิน พูดอย่างหงุดหงิด

    “ ผมเห็นด้วยกับ เออร์วิน” เบนนี่เห็นด้วยกับความคิดของชายอ้วน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย

    ริคาร์โด้ ยังคงเงียบ แม้คล้อยตามความคิดของลูกทีม เขาเองก็รู้สึกไม่ไว้ใจชายหนุ่มคนนี้เท่าไหร่นัก แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังมีความจำเป็นที่จะต้องมีชายหนุ่มนำทาง  การทิ้งเขาไว้ที่นี่หรือทำร้ายเขาอาจไม่ใช่ความคิดที่ดี ถึงแม้ในตอนนี้พวกเขาจะสามารถเดินทางกันเองเพื่อไปยังชุมชนที่อยู่ไม่ไกลด้วยระบบดาวเทียม แต่คงหนีไม่พ้น มีเรื่องยุ่งยากอื่นๆ เช่นการต้องตอบกับกองกำลังท้องถิ่น กลับกันถ้าหากเขาเชื่อถือในตัวคนนำทาง พวกเขาอาจถูกหักหลัง หรือพาไปพบกับเรื่องอันตรายที่ไม่อาจคาดเดา

    ความกังวลของพวกเขาเกิดขึ้นเพราะคอมพิวเตอร์เครื่องนั้น

     

    “ มิเรียม คุณคิดว่าไง” ริคาร์โด้ตัดสินใจถามความคิดเห็นของมิเรียม

    “ ตอบยาก ฉันอ่านเขาไม่ออก ผู้ชายคนนี้ไม่แสดงความผิดปกติหรือมีอาการว่าใดๆมีเจตนาแอบแฝง เหมือนจะเป็นแค่คนนำทาง ที่ต้องการเงินตอบแทน เพียงแต่ฉันรู้สึกว่าเราไม่ควรทำให้ชายคนนี้โกรธ บางอย่างในตัวเขาบอกกับฉันว่า คนๆนี้อันตรายกว่าที่สายตาเราเห็น”

    “ คุณจะบอกว่า ชายคนนั้นเชื่อถือได้ ? ริคาร์โด้ถามซ้ำ

    “ ใช่ ฉันคิดอย่างนั้น”

    “ เหตุผลล่ะ”

    “ เขาต้องการค่าแรง ไม่มีเหตุผลอื่น ”

    “ แล้ว เรื่องข้อมูลที่เขามีล่ะ คุณก็เห็นว่าเขามีบางอย่างเกี่ยวกับพวกเรา”

    ส่วนตัวแล้ว ฉันคิดว่าชายคนนี้ไม่มีความคิดซับซ้อน คุณจะได้ข้อมูลจากเขาถ้าคุณจ่าย หรือใช้วิธีอื่นที่ไม่ใช่การข่มขู่”

    “ ดูเหมือนคุณจะกลัวชายคนนี้มากเกินไปนะ ผมคิดว่าเขาไม่สามารถสร้างปัญหาอะไรให้กับเราถึงแม้เราจะทำบางอย่างที่รุนแรง ” ริคาร์โด้แย้ง

    “ คุณอาจจะรู้สึกแบบนั้นเพราะรูปร่างของเขาและสิ่งที่คุณเห็น แต่บางอย่างทำให้ฉันรู้ว่า เขามีชีวิตแบบเดียวกันกับพวกคุณ เขาไม่กลัวปืนที่เบนนี่ขู่ การตอบคำถามของเขาทำให้ฉันรู้สึกว่าเขาไม่พอใจ กับคำพูดของพวกคุณ แต่เขาก็ไม่ได้แสดงท่าทีออกมาว่าจะกลัว ถึงแม้เราจะมีจำนวนมากกว่าและมีอาวุธ.....สำหรับฉันคนประเภทนี้ อันตราย”

    “ ฟังดูขัดแย้งนะ คุณบอกว่าเขาเป็นพลเรือนธรรมดา แต่มีทักษะของทหาร ”

    “ สิ่งที่ฉันทำคือการสังเกตและอ่านอาการ มันไม่ได้หมายความว่าฉันสามารถรู้เรื่องของคนอื่นได้ทั้งหมด” มิเรียมบอก

     

    ริคาร์โด้นิ่งเงียบไป เขาฟังการวิเคราะห์ของมิเรียมและพยายามคิดตาม “ ผมเชื่อคุณ”  ริคาร์โด้ ตอบในสิ่งที่เขาตัดสินใจ

    “ ทุกคนๆได้ยินแล้วนะ” เขาพูดกับคนอื่นๆที่เหลือ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×