ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Even the world is crumbling / ต่อให้โลกย่อยยับ

    ลำดับตอนที่ #10 : เรื่องฉุกเฉินของมิเรียม / 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.15K
      582
      24 เม.ย. 60

    “ จะมาทำห่าอะไรในที่แบบนี้วะ” มิเรียมบ่นออกมาอย่างเหลืออด

    “ เย็นไว้ๆ  ถึงโมโหก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นหรอก” เบนนี่พูดกับมิเรียม  

      ก็น่าจะโมโหอยู่หรอก โดนลากมาจากที่นอนทั้งสภาพแบบนั้น ฮ่าๆ ” ยูจีนพูด ถึงเรื่องที่เธอถูกลากลงมาจากที่นอนกลางดึก จนเป็นข่าวดังไปทั้งกองทัพ เขาก็ปลอบเธอในแบบของเขา ด้วยการยื่นบุหรี่ให้คนดังอย่างอารมณ์ดี  

     

    มิเรียมโบกมือปฏิเสธ

    เบนนี่กับยูจีน เป็นทหารคู่หูที่ร่วมงานกับมิเรียมบ่อยๆจนสนิทกัน แต่ถึงอย่างนั้น มิเรียมก็ไม่ได้เติบโตขึ้นมาจากการเป็นทหารอาชีพ เธอถูกค้นพบ ว่าเป็นผู้ติดเชื้อที่กลายเป็นมนุษย์พิเศษ มีความสามารถในการจดจำ รวมไปถึงความแม่นยำในการคาดการณ์ ด้วยการประเมินสิ่งต่างๆและวิเคราะห์ข้อมูลจากพื้นที่เกิดเหตุ

     

     การคาดการณ์ของเธอเคยช่วยให้กองทัพค้นหาครอบครัวของผู้ปกครองทวีปให้รอดจากความตาย หลังจากที่ถูกโจมตีโดยพวกกินคนอย่างกะทันหัน เหตุเกิดขึ้น ภายในอุโมงค์ บนถนนสายหนึ่ง คนเหล่านั้นหนีไปซ่อนในห้องควบคุมกระแสไฟฟ้าภายในอุโมงค์ ในขณะที่คนขับรถและบอดี้การ์ดถูกฉีกกินทั้งเป็น แต่แล้วที่ซ่อนตัวก็กลายเป็นห้องปิดตาย เมื่อทางออกเพียงทางเดียว เกิดอุบัติเหตุรถชนขวางประตูเอาไว้ ทำให้คนพวกนั้น ถูกขังอยู่ภายในโดยไม่มีใครทราบ พวกเขาใกล้จะตายเพราะขาดน้ำ หลังจากติดอยู่นาน 48 ชั่วโมง

     

    โชคยังเข้าข้าง ที่มิเรียมหาพวกเขาจนพบ

     

    และนั่นเป็นหนึ่งในหลายๆเหตุการณ์ ที่ทำให้มิเรียมได้รับการยกย่องว่า เป็นผู้เชี่ยวชาญพิเศษในด้านการค้นหาและแกะรอย อีกทั้งยังถูกจัดอยู่ในกลุ่มทรัพยากรบุคคลที่ทรงคุณค่าของทวีปไปโดยปริยาย

     

    และเวลานี้.......ความสามารถของเธอ กลายเป็นความคาดหวัง ของทวีปอีกครั้ง

     

    “ มีใครคุยภาษาเดียวกันกับไอ้ลิงที่ขับรถอยู่รู้เรื่องบ้าง ผมอยากรู้ว่าอีกนานแค่ไหนเราจะถึงที่พัก” เออร์วินตะโกนถามคนในรถ ทหารสื่อสาร คนนี้เริ่มหงุดหงิดเนื่องจากวิธีการขับรถที่ไม่นิ่มนวล ทำให้เขาไม่สามารถทำในสิ่งที่เขาถนัดได้อย่างสะดวก....... นอกจากนั้นเขายังเพิ่งทำน้ำหวานหกรดเสื้อไปเมื่อครู่

     

     

    เออร์วิน ชายร่างใหญ่ที่สุดในกลุ่ม หน้าที่รับผิดชอบของเขา เป็นสิ่งที่ดูขัดแย้งกับขนาดตัวโดยสิ้นเชิง   เขาดูตลกเมื่ออยู่ต่อหน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดพกพา เพราะเหมือนกับหมีตัวโตที่นั่งจิ้มตลับแป้งอันเล็กๆ     แต่ชายคนนี้ เป็นทหารที่ชำนาญที่สุดเกี่ยวกับระบบสื่อสาร เขาทำหน้าที่ส่งข้อมูลภาคสนามกลับไปยังศูนย์บัญชาการ ติดต่อและรายงานเรื่องราวต่างๆ ให้ศูนย์บัญชาการทราบ และมีทักษะที่ร้ายกาจในการวางกับดักและระบบระวังภัย ชำนาญยุทธวิธีตั้งรับ เป็นคล้ายกับมันสมองของทีม  แต่เพราะเติบโตในเมืองที่เต็มไปด้วยอันธพาลและการใช้ความรุนแรง ทำให้มีนิสัยที่ออกจะก้าวร้าวจนมากเกินความจำเป็น

     

    เออร์วินเป็นทหารที่ละเลยระเบียบวินัย แต่แม้จะเป็นอย่างนั้นเขาก็ยังได้รับความไว้วางใจเสมอ เพราะความสามารถที่เขามี และประสบการณ์ภาคสนามที่เจนจัด

     

    “ ราวๆ สามชั่วโมงคงถึง ” เสียงตอบจากคนขับรถพื้นเมืองเป็นสิ่งที่ไม่มีใครคิดถึงมาก่อน ยูจีนและเบนนี่มองหน้าก่อนก่อนจะระเบิดเสียงหัวเราะออกมาดังลั่น ซึ่งทำให้คนอื่นๆ ต้องหัวเราะตาม

     

    ริคาร์โด้ หัวหน้ากลุ่มลุกขึ้นพร้อมเดินไปตบไหล่คนขับทั้งๆที่ยังหัวเราะอยู่ “ น้องชายเราขอโทษจริงๆที่พูดจาแย่ๆ เราไม่ทราบจริงๆว่าคุณพูดภาษาเราได้”

    “ ช่างมันเหอะ” ชายคนนั้นตอบโดยไม่หันกลับมามอง

    “ว่าแต่ทำไมคุณพูดภาษาของเราได้ล่ะ” ริคาร์โด้เริ่มชวนคุย เขาต้องการข้อมูลให้มากที่สุดเพื่อที่จะทำภารกิจที่กำลังจะเกิดขึ้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×