คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : Mission 4: Sport day!!
อ่า...กรุณาย้อนไปอ่านตอนที่3อีกทีนะคะ ก่อนที่จะมาอ่านตอนที่4นี้อ่ะ เพราะกันดั้มคุงได้เพิ่มบทสนธนาระหว่างอาเลกับมารีไปด้วยอ่ะนะ
แต่ไม่ต้องไปอ่านตั้งแต่เริ่มก็ได้!! ไปอ่านแค่ช่วงท้ายๆก็พอแล้ว!!!
*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*
ผมชื่ออาเลลูย่า แฮปทิสซึ่มครับ ผมเป็นหนึ่งในสมาชิกของชมรมเซเลสเชี่ยล บีอิ้งซึ่งเป็นชมรมที่คอยให้ความช่วยเหลือชีวิตในวัยเรียนของเหล่านักเรียนในโรงเรียนดับเบิ้ลโอ ไฮล์สคูล (ตั้งชื่อซะหรูเชียว...=_=)
และตอนนี้...งานกีฬาสีกำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว และเป็นที่แน่นอนเลยว่าโรงเรียนของผมนี้แตกต่างจากโรงเรียนอื่นๆ เพราะโรงเรียนอื่นนั้นเขาแบ่งตามสี แต่โรงเรียนเรา...
ดันแบ่งกันเป็นกองทัพซะงั้น!?...
สำหรับคนที่เคยดูดับเบิ้ลโอฉบับอนิเมมาก่อนล่ะก็คงจะรู้ดีว่าในเรื่องนั้นแบ่งเป็นหลายกองทัพ และโรงเรียนของเราก็จะแบ่งกลุ่มตามนั้นล่ะ โดยจะแบ่งไปตามดังต่อไปนี้ คือ ยูเนี่ยน สหพันธ์ฯ AEU และพวกเราที่อยู่ในชมรมเซเลสเชี่ยล บีอิ้งนั้นจะเป็นกรรมการริมสนามคอยควบคุมดูแลนักกีฬา ถึงมันจะฟังดูเหมือนไม่มีอะไรมากนัก ก็แค่อยู่ดูแลความเรียบร้อยในการแข่งขัน...
แต่ว่าในความจริงแล้ว...มันไม่ได้มีแค่นั้นน่ะสิ...
“อาเลลูย่า อาเลลูย่า!!” ฮาเลลูย่าร้องเรียกหาผู้เป็นพี่ชายฝาแฝดของตน
“มีอะไรเหรอ ฮาเลลูย่า?”
“น่าอิจฉานายชะมัดเลยฟ่ะ ไม่ต้องเข้าร่วมกีฬาสีก็ได้คะแนนเสริมวิชาพละแล้วอ่ะ”
...คิดว่าดีตายอ่ะ...
“เอ่อ...แล้วไงเหรอ?” อาเลลูย่าถามกลับพร้อมกับทำสีหน้าตลกๆใส่
“ฮ่าๆๆ นายน่ะเลิกทำหน้าแบบนั้นทีเต๊อะ เห็นแล้วมันขำว่ะ ฮ่าๆๆๆ”
=///_///= นี่เราโดนน้องชายว่างั้นเหรอ...
*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*
กีฬาสีได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ตอนนี้ที่ด้านหลังแสตนกองเชียร์ บรรดาสาวๆของแต่ละกองเชียร์ก็กำลังวุ่นวายอยู่กับการแต่งตัวเตรียมพร้อมกับการแสดงเชียร์ที่จะเริ่มต้นในเร็วๆนี้...
“มารี มารี...มารี!!!!” เสียงของเด็กสาวผมขาวใบหน้าเหมือนกับร่างของเด็กสาวที่ตนเรียกทุกอย่างดังขึ้น
“โซม่า ไม่ต้องตะโกนก็ได้นี่นา แหม...ตกใจหมดเลย”เด็กสาวผมยาวสลวยสีเงินที่กำลังผูกเชือกรองเท้าคู่สวยของตนหันไปทางต้นเสียงอย่างตกใจ
“เสร็จยัง? เร็วๆเข้าสิ! เดี๋ยวเราก็จะต้องออกไปเต้นแล้วนะ ตอนนี้AEUเขาเต้นถึงเพลงสุดท้ายแล้วนะ!!”
“จ้าๆ เสร็จแล้วล่ะ”
และเมื่อทั้งสองสาวได้พร้อมแล้ว ทันใดนั้น...
“แย่แล้ว!! ทำไงดีล่ะ มีคนไม่มาสองคน ทำไงดีล่ะ!?” เด็กสาวในกลุ่มเชียร์ลีดเดอร์ต่างก็เริ่มกังวลเพราะตอนนี้เชียร์ลีดเดอร์ไม่ครบคน
“งั้นก็ไปขออนุญาติกรรมการสิ ขอคนอื่นมาเต้นแทนน่ะ” สาวน้อยผมสีเงินที่ท่าทางห้าวๆออกความเห็น
“งั้นก็ฝากด้วยก็แล้วกัน แต่ต้องรีบๆไปล่ะ”
“เชื่อฉันแถอะน่า...มารี! ไปกันเถอะ!!” ว่าแล้วสาวน้อยแสนห้าวก็รีบลากสาวน้อยผมสีเงินที่ยืนอยู่ข้างๆออกไปยังเต้นท์กรรมการทันที
ขณะเดียวกัน...ที่เต้นท์กรรมการ
“เฮ้อ...อากาศร้อนเป็นบ้าเลยแฮะ” หนุ่มร่างสูงบ่นอุบอิบก่อนที่จะดื่มน้ำในแก้วที่ตนถืออย่างกระหาย
“ล็อคออน...นายนี่บ่นซะยังกะว่านายเป็นนักกีฬาเองซะงั้นเลยนะ” หนุ่มหน้าสวยกล่าวด้วยน้ำเสียงเรียบพร้อมกับชมการแสดงทีมลีดเดอร์ของAEU
“แหม...ก็นะ^ ^”
“ไม่มีแข่งต่อพลาโมงั้นเหรอ...?” เด็กชายหน้าตายผิวเข้มร่างเล็กกล่าวอย่างอย่างเสียดายเล็กน้อยก่อนที่จะคว้ากล่องพลาโมขึ้นมาและต่อพลาโมที่อยู่ในกล่องโดยไม่สนใจต่อการแสดงของทีมลีดเดอร์ตรงหน้า
“ฮ่าๆๆ จะไปมีได้ยังไงกันล่ะ เซ็ทซึนะ”อาเลลูย่ากล่าวพลางอมยิ้มก่อนที่จะเสิร์ฟน้ำให้กับทีเอเรียและคนอื่นๆในเต้นท์กรรมการ
“ต่อไปก็ทีมของสหพันธ์ฯสินะ...ทีเอเรีย?”ล็อคออนถาม
“ถ้าตามรายชื่อก็ใช่นะ...” ร่างบางผมม่วงตอบในขณะที่สายตาไปละจากการแสดงตรงหน้าแล้วหันมาดูใบตารางระเบียบพิธีต่างๆของงานกีฬาสีในมือของตน
“ชักอยากดูซะแล้วสิว่าสหพันธ์ฯจะเต้นยังไง เนอะ! เฟล์ท” สายน้อยผมสีน้ำตาลกล่าวอย่างตื่นเต้นก่อนที่จะหันไปยิ้มให้กับสาวน้อยหน้าตายผมสีชมพูที่กำลังดูการแสดงด้วยสีหน้านิ่งพร้อมกับดื่มน้ำในแก้วที่ตนถืออยู่ในมือ
“นี่ๆๆ...กรรมการ!!!” ทุกคนในชมรมเซเลสเชี่ยล บีอิ้งที่ประจำการอยู่ในเต้นท์เริ่มหันเหความสนใจไปยังต้นเสียง
...เอ๋...มารี...ทำไมมีสองคนล่ะ...
...หรือว่า...เธอเองก็มีฝาแฝดเหมือนกับฉันงั้นเหรอ...
อาเลลูย่ามองไปยังร่างบางของสาวน้อยผมสีเงินยาวสลวยสองคนที่กำลังวิ่งมีหาพวกเขาทั้งๆที่อยู่ในชุดของนักเต้นเชียร์ลีดเดอร์ด้วยความเร่งรีบ
“พวกเธอ...มีอะไรงั้นเหรอ?”ทีเอเรียกล่าวถาม
“คือ...คือว่า...คนของพวกเราไม่ครบคนน่ะ พวกเราจะขอคนแสดงเพิ่มได้ไหมล่ะ?” สาวน้อยผมเงินผู้ดูท่าทางแก่นๆห้าวตอบอย่างอ่อนแรงเพราะวิ่งมา
“เอ่อ...มะ...มารี?”
“คุณ...อาเลลูย่า”สาวน้อยร่างบางผมสีเงินอีกคนหนึ่งที่ยืนอยู่ข้างๆพูดขึ้น
“คือว่า...คนนี้เธอเป็นน้องสาวฝาแฝดของฉันน่ะค่ะ เธอชื่อโซม่าน่ะค่ะ^ ^” มารีอธิบาย
“นี่ๆๆ...พวกเราอยากขอเลื่อนการลงแข่งของเราก่อนได้ไหมล่ะ?” สาวน้อยนามโซม่าพูดด้วยน้ำเสียงห้าวๆ
“คือว่า...ทีมลีดเดอร์ของเราไม่ครบคนน่ะค่ะ ตอนนี้พวกเราก็ต้องการคนมาแสดงแทน แต่ตอนนี้เรายังหาไม่ได้เลยค่ะ”
ขณะที่มารีกำลังอธิบายปัญหาที่เกิดขึ้นให้แก่อาเลลูย่า ล็อคออน และทีเอเรียฟังอยู่นั้น ทางโซม่าเองก็หันไปมองทางเซ็ทซึนะที่นั่งหลบอยู่คนเดียวและแน่นอนว่าเขากำลังต่อพลาโมอยู่อีกเช่นเคย (- -+ บักเซ็ท!! นี่แกเป็นโรคกันพลาเรื้อรังรึไงฟระ!?)
“เฮ้! นายคนนั้นที่กำลังนั่งต่อพลาโมอยู่น่ะ!!”
“...?” เด็กหนุ่มร่างเล็กหันไปยังต้นเสียงทันทีพร้อมกับจ้องมองด้วยสายตาหงุดหงิด
“นายมาเต้นลีดเดอร์ในทีมฉันทีสิ!!”
!?
“ไม่...ฉันคือกันดั้ม ฉันไม่ใช่นักเต้น...- -+”
“ไม่ต้องมาทำหัวหมอกับฉันเลยนะ!!” โซม่ากล่าวก่อนที่จะรีบคว้าร่างของเด็กหนุ่มขึ้นมา ส่งผลให้กล่องชุดพลาโมต้องหล่นโครมลงพื้นทันที!!
“ชุดพลาโมกันดั้มเอ็กเซียของฉัน!!!” เซ็ทซึนะร้องเสียงหลบแทบจะทันทีเมื่อเห็นว่ากล่องพลาโมกันดั้มของตนหล่นตุบไปกับพื้น
“ทะ...แทรนซ้าม!!!!” เด็กหนุ่มร้องลั่นก่อนที่จะวิ่งเข้าไปหาร่างของเด็กสาวหมายจะทำร้าย แต่ทว่า...
หมับ!
มือบางของโซม่ากลับตั้งรับได้ทันด้วยการยันศีรษะของเซ็ทซึนะที่หวังจะพุ่งชนตนเอาไว้ได้ทัน ก่อนที่จะทำการออกแรงผลักออกไปอย่างแรง
“ยังอ่อนหัดน่า...หึๆๆ...เจ้าเปี้ยก!” โซม่าเยาะเย้ย...
“โซม่า!! อย่าไปแกล้งคนอื่นสิ!” มารีร้องปราม
“ฉันไม่ได้แกล้งซะหน่อย มารี! ฉันแค่ต้องการสั่งสอนเจ้าเปี้ยกนี้เท่านั้นเอง”
“นี่ฉัน...แพ้ยัยนี่งั้นเหรอ...ฉัน...ฉัน...ฉันเป็นกันดั้มไม่ได้แล้ว!!” นี่แกพล่ามอะไรฟร้า บักดั้ม!?
“ยอมมาเต้นซะดีๆ...หึๆ...”
*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*
“สหพันธ์ฯสู้ๆ!! สหพันธ์ฯสู้ตาย!! สู้ตายไว้ลาย สู้ๆ!!”เสียงร้องเพลงเชียร์จากทีมเชียร์ลีดเดอร์ที่ดังลั่น ตอนนี้เซ็ทซึนะในชุดเชียร์ลีดเดอร์ก็กำลังเต้นแร้งเต้นกาพร้อมกับโบกพู่ในมือไปมาพร้อมกับสีหน้าตายสนิท
“กันดั้มสู้ๆ...”เสียงของเด็กหนุ่มดังเล็ดลอดออกมาเบาๆเพื่อให้ให้ใครได้ยิน
“เวลานี้ไม่ใช่เวลามาร้องกันดั้มนะ...”
“เฟลท์ เกรซ...”เซ็ทซึนะหันไปสบตากับเด็กสาวร่างเล็กผมสีชมพูที่กำลังอยู่ในชุดลีดเดอร์และเต้นไปตามทำนองเพลงซึ่งอยู่ข้างๆตน
“คิดว่าฉันอยากเต้นตายล่ะ...” เด็กสาวกล่าว
“ฉันก็เหมือนกัน...”
“อดทนไว้ก่อนสิ...”
“กันดั้ม...”
...
...
...
...
“โทเองาอาเด...โทเองาอาเด...โทเอดางาเด...กันดามุ...คิมิโย...ฮัชชิเด... - -+”
“เซ็ทซึนะ!” เด็กสาวผมชมพูเปลี่ยนสีหน้าทันทีที่ได้ยินเสียงร้องเพลงของเด็กหนุ่ม
ที่จากเพลงกีฬาสีดีๆ...
กลับกลายเป็นเพลงอนิเมกันดั้มรุ่นออริจิ้น!!...
“มาเอดาคาอิงิ...โมเอ้อือ...โทชิงา...รืออาดา...โคอาอิดา...เตคิโว...”
“ร้องดีๆสิ! เซ็ทซึนะ”
“...อุเทโย...อุเทโย...อุเทโย!!”
คราวนี้เซ็ทซึนะเริ่มร้องคำว่า “อุเทโย!!” คำสุดท้ายซะดังจนได้ยินกันหมดแล้ว...แถมยังจะเต้นซะพิกลเหมือนหุ่นยนต์เต้นซะอย่างงั้นโดยไม่สนใจคนรอบข้างเลยแม้แต่น้อย...
โซม่าเริ่มหงุดหงิด...
มารีและสาวลีดเดอร์ก็เริ่มตกใจ...
ส่วนคนที่อยู่บนแสตนเชียร์ของทีมสหพันธ์ก็เริ่มตกใจกับคำพูดที่เซ็ทซึนะกล่าวออกมาเช่นกัน...
“เซอิอิโน...อิคาริโว...อุชเคโด...กันดามุ...”
ทุกคนเริ่มมองไปที่เซ็ทซึนะเป็นตาเดียว...รวมไปถึงคนอื่นๆที่อยู่ในทีมยูเนี่ยน(ซ้าย)และAEU (ขวา) ต่างก็เริ่มหันเหความสนใจไปยังทีมลีดเดอร์ของสหพันธ์ฯทันที...
“คิโด...เซ็นชิ...กันดามุ....................กัน............ดา...........มุ..........”
...- -+...ความรู้สึกนี้มัน...
คราวนี้รู้สึกว่า...เซ็ทซึนะจะรู้ตัวแล้วว่าคนอื่นๆได้มองมาที่เขามาเป็นตาเดียวกันหมด เขาจึงค่อยๆเต้นและร้องเบาลงก่อนที่จะหยุดลงด้วยดี...
แต่ถึงจะหยุดเต้นลงแล้วก็ตาม...
แต่เหล่าบรรดาสหพันธ์ฯต่างก็พากันมองด้วยสายตาอาฆาตแค้น...
“ฉันคือกันดั้ม...เราเตือนคุณแล้ว...”เซ็ทซึนะกล่าวเบาๆด้วยสีหน้าตายสนิท พร้อมกับค่อยๆปล่อยพู่ในมือของตนลงกับพื้นหญ้า
...แทรนซั่ม!!...
ฟิ้วววววววว....................................
...
...
“เฮ้ย! นี่แก...กลับมาเดี๋ยวนี้น้า~~~!!”
“ไอ้กร๊วกเอ้ย!”
“ไอ้เตี๊ย!! กลับมาเดี๋ยวนี้เฟ้ย!!”
สุดท้าย...เซ็ทซึนะก็รีบเผ่นแน่บติดแทรนซั่มซิ่งอย่างไม่คิดชีวิตทันที...
แต่ด้วยความที่เป็นกันดั้มรึอย่างไร จึงทำให้คนอื่นๆวิ่งตามไม่ทัน...
“อะแฮ่มๆ...ณ บัดนี้...ถึงเวลาแล้ว...ที่พิธีกรสุดหล่อ...ประกาศผลการแข่งขันลีดเดอร์นะครับ...”ตอนนี้ล็อคออนที่กำลังถือไมโครโฟนประกาศดังลั่น เนื่องจากเขาเป็นพิธีกรของงานกีฬาสีนี้ จึงทำให้ทุกคนรีบหันเหไปฟังผลทันที
“ที่หนึ่ง...”
ทั้งยูเนี่ยน...สหพันธ์...และAEUต่างก็เริ่มตั้งใจฟังอย่างใจจดใจจ่อ รวมไปถึงอาเลลูย่าและทีเอเรียที่อยู่ในเต้นท์กรรการ โซม่าและมารีต่างก็หยุดการวิ่งตามหาเซ็ทเพื่อฟังผลเช่นกัน...
“ผลออกมาแล้วนะครับ...”ล็อคออนเริ่มลีลายืดยาดตามประสาพิธีกรที่หวังให้ผู้ฟังตื่นเต้น แต่เมื่อเปิดอ่านผลในซองจดหมายสีขาวซองเล็กๆนั้น เขาถึงกับอึ้งไปชั่วขณะ...
“...ผะ...ผู้ที่ชนะ...การแข่งขันลีดเดอร์ของเรา...ปะ...ประจำปีนี้...”
ล็อคออนเริ่มพูดตะกุกตะกัก...
ทำให้ในใจของเหล่านักเต้นลีดเดอร์ทั้งหมดต้องหยุดนิ่งตั้งใจฟังคำตอบ...
“...ไม่น่าเชื่อ...ไม่...ไม่น่าเชื่อจริงๆครับ...”
ตึกๆ ตึกๆ ตึกๆ...เสียงหัวใจของทุกๆคนดังเต้นรัว...
“...ที่หนึ่งคือ...”
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
“...ผู้ชนะทีมลีดเดอร์ประจำปีนี้คือ...สหพันธ์ฯครับ!!!!!”
*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*
เดี๋ยวจะเอาเพลงนี้มาลงประกอบอีกทีนะงับ
เพื่อความฮา!! 55555+ เพลงTo be GUNDAM น่ะ 55555555+
ความคิดเห็น