คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : ใบสมัครตัวละครเรื่อง Zodiacians | ปกรณัมนักษัตร
Application form
“ถดูกาลกำลังผันแปร ยุคสมัยใหม่จักมาเยื่อน
ฟินิกซ์เฒ่าหวนคืนสู่ธุลี กำเนิดใหม่ขับขานเสียงเพลง”
“พวกเจ้าคิดอย่างไรกับกลอนที่ข้าแต่งเมื่อสักครู่?”
บทที่เลือก : บทอื่นๆ ขุนนางระดับสูงผู้ดูแลเขตส่วนที่ 5 เพนติเซ่
ชื่อ : Ashes Ifris / แอชเชส ไอฟริส
ชื่อเรียก : ท่านแอช,มาร์ควิสไอฟริส
อายุ : 68 ปี
เพศ : ชาย
ประวัติ : เขาเป็นลูกชายคนรองของดยุกไอฟริส และแม่ของเขาเป็นภรรยาคนที่สองของดยุกไอฟริสเธอมาจากเขตเพนติเซ่ เขามีความสามารถด้านการบริหารและเวทย์มนต์ที่เป็นเลิศ จนถึงขั้นที่ว่าเขามีสิทธิ์สืบทอดตำแหน่งดยุกต่อจากผู้เป็นพ่อ แต่แล้วเหตุการณ์ชวนฉงนก็เกิดขึ้นเมื่อเขาอายุได้18ปี เกิดการฆ่าล้างคนในตระกูลไอฟริส ทุกคนถูกเผาจนกลายเป็นเถ้าธุลี และผูลงมือก่อเหตุก็ไม่ใช่ใครอื่นไกล แต่มันคือตัวแอชเอง ผู้คนต่างสงสัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะด้วยความสามารถของเขาแล้วยังไงเสียตำแหน่งดยุกก็ต้องตกมาอยู่ในมือเขาอยู่แล้ว แต่ไฉนกับก่อเหตุน่าสลดนี้ขึ้นมา จนมีประกาศจากทางการมาบอกว่า ตระกูลไอฟริสคิดทรยศแต่ก็ได้ท่านแอชเป็นคนหยุดเรื่องราวทั้งหมดเอาไว้ได้ จากเหตุการณ์นี้ทำให้ชื่อเสียงของเขากระจายไปทุกสารทิศ ผู้คนต่างรู้จักชื่อของเขา แม้กระทั้งจักรวรรดิก็ให้ความไว้วางใจ เพราะเดิมทีพวกเขาก็คิดหาวิธีลดทอนอำนาจของดยุกไอฟริสอยู่แล้ว หลังจากนั้นเขาก็ยังได้พิสูจน์ความสามารถอีกมากมายจนได้รับหน้าที่ดูแลเขตเซลิเทอร์ในวัยเพียง24ปี ในวัย54ปี เขาได้ทูลขอกับองค์จักรพรรดิ ขอย้ายเขตปกครองไปที่เขตเพนติเซ่อันห่างไกล ซึ่งมันสร้างความสงสัยแก่ผู้คนเป็นอย่างมากว่าเพราะเหตุใด แต่ก็คิดกันไปเองว่าเขาคงอยากใช้ชีวิตในช่วงท้ายของชีวิตในแถบชนบทอันสงบกระมั้ง
วันหนึ่ง ขณะที่เขากำลังนั่งมองม้วนกระดาษบางอย่างในมือที่มีชื่อเรื่องว่า‘พันธะสัญญาไฮไกเอียน’ ก็มีคนมาเคาะประตูเรียกเขาเสียก่อน เขาจึงได้ถามคนที่อยู่ข้างนอกว่ามีธุระอะไร “เจ้ามีเรื่องอะไรจะบอกก็ว่ามา”
“คือว่า มีนักผจญภัยมาขอเข้าพบครับ” พ่อบ้านที่อยู่หลังประตูได้กล่าวบอกกับผู้เป็นนาย
“นักผจญภัย? เจ้าทราบรึเปล่าว่าเป็นใคร” เขาถามออกไปเพื่อยืนยันบางอย่าง
“รู้สึกจะชื่อดีว่า ดาอินครับ”
“ให้นางไปรอข้าที่ห้องรับรอง สักครู่ข้าจะตามไป” เมื่อได้ยินดังนั่นเขาก็สั่งให้ไปตามนักผจญภัยที่ว่ามาพบ
“รับทราบครับ” พ่อบ้านที่ได้ยินดังนั้นก็รีบขานรับและไปต้อนรับแขกทันที
“ท่านพ่อ ท่านแม่ ทุกคน การเสียสละของพวกท่านจะไม่สูญเปล่า เป้าหมายของพวกเราเข้าใกล้ความจริงขึ้นแล้ว” พูดเสร็จเขาก็เก็บม้วนกระดาษลงกล่องที่ทำมาพิเศษ แล้วก้าวออกจากห้องไปพบนักผจญภัยที่ว่า
ลักษณะนิสัย : เป็นพวกที่ขาดเดาความไม่ได้ ไม่สามารถยั่งรู้ได้เลยว่าภายใต้ใบหน้านั้นกำลังคิดอะไรอยู่
เจ้าบทเจ้ากลอน เขาเป็นคนที่ชื่นชอบการแต่งกลอนอย่างมาก แม้ว่ากลอนที่เขาแต่งจะทำให้ผู้ได้ฟังถึงกับส่ายหน้าเลยก็ตาม แต่มันกับแฝงไปด้วยความหมายโดยนัยบางอย่างอยู่เสมอ
เป็นคนที่เด็ดขาดและยึดมั่นในอุดมการณ์
เป็นคนใจเย็น สุขุม รอบคอบ
เจ้าแผนการณ์ เป็นคนที่คิดแผนสำรองไว้เผื่อทุกกรณ์ สามารถอ่านแล้วว่างแผนตลบหลังผู้อื่นได้อย่างงายดาย
เป็นคนที่กล้าหาญ
เป็นพวกโกรธเงียบ เวลาที่เขาโกรธจะไม่มีการพูดจาใดๆ มีเพียงแรงกดดันที่เข้าสงไปให้อีกฝ่ายเท่านั้น
ตัวอย่างลักษณะการพูดจา : เวลาปกติ น้ำเสียงจะทุ่มต่ำให้ความรู้สึกเหมือนคุณปู่ใจดี
“ดูท่าว่าหมากกระดานนี้ข้าจะเป็นฝ่ายชนะนะท่านบารอน”
“รัตติกาลมาเยือน เหล่าหนูปรากฏตัว หากแต่หารู้ไม่ ว่านักล่ากำลังมาเยือน” เมื่อแต่งกลอนจบ พวกสายลับที่ลักลอบเข้ามาก็ถูกเผาจนไม่เหลือแม้แต่ซาก
เวลาเศร้า น้ำเสียงจะอ่อนลง
“เปลวไฟแห่งความหวังของพวกท่าน ข้าได้รับสืบทอดมาแล้วนะ” เขาพูดออกมาอย่างเศร้าสร้อยท่ามกลางเปลวเพลิงที่ยังคงโหมกระหน่ำ
สิ่งที่ชอบที่สุด : บทกลอน หน้าร้อน หมากรุก ผู้คนในเขตปกครองมีความสุข
สิ่งที่ไม่ชอบที่สุด : โดนขัดขณะแต่งกลอน ของหวาน
สิ่งที่กลัวที่สุด : การที่เป้าหมายของตระกูลล้มเหลว
ลักษณะทางกายภาพ : ชายแก่หัวโล้นไว้หนวด ที่มักจะใส่ชุดสีแดงรุ่มร่ามและเนคไทป์สีขาว ร่างกายผายผอมแต่กับดูมั่นคงสมกับขุนนาง ดวงตาสีแดงเพลิงคมกริบ สูง 176 cm. หนัก 64kg.
แผลเป็น : แผลไฟไหม้บริเวณแขนทั้งสองข้าง
ธาตุ : ไฟ
ลักษณะการใช้พลังธาตุ : ออกแนวจอมเวทย์ ยิงสกิลหมู่ แต่ก็ยังพลิกแพลงได้หลากหลายเพราะมีประสบการณ์มากมาย เช่นทำเป็นกำแพงเพลิงเพื่อกันศัตรู หรือสร้างเชือกเพลิงเพื่อรัดศัตรู หรือจะใช้ไฟเร่งเหมือนเครี่องไอพ่นเพื่อใช้เคลื่อนที่หรือหลบหลีกก็ยังได้
จุดอ่อน : ร่างกายอ่อนแอ เนื่องจากอายุมาก
อาวุธ : ออร์ปธาตุไฟ
เพิ่มเติม :
คุยกับผู้ปกครองหน่อยครับ
สวัสดีครับ ผมธารา ยินดีที่ได้รู้จักอีกครั้งนะครับ
ans: ยินดีที่ได้รู้จักอีกครั้งครับ
ถ้าหากว่าลูกๆ ของคุณตายในเรื่องผมขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
ans: ไม่เป็นไรครับ
รับได้มั้ย ถ้าหากว่าลูกของคุณต้องคู่กับตัวละครเพศเดียวกัน
ans: รับได้ครับ แต่ผมว่าในกรณีปู่แก่คงไม่สนเรื่องคู่ครองแล้วละครับ
ถ้าไม่โอเคไม่เป็นไรนะ ผมถามไว้เฉยๆ เผื่อว่าเคมีมันได้น่ะ
ยังไงก็ขอให้โชคดีนะครับขอบคุณที่มาสมัครเรื่อง Zodiacians นะครับ <3
ans: ครับ พยายามเข้านะครับ เป็นกำลังใจให้
ความคิดเห็น