คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #11 : ใบสมัครตัวละครเรื่อง City of science
APPLICATION
“อ เอ่อ จะเป็นอะไรไหมถ้าฉันจะขอไปด้วยได้รึเปล่าคะ”
ชื่อ-นามสกุล : :ซากุฮะ ชินะ / Sakuha Shina
ชื่อเล่น : ชินะ / Shina
บท : อื่น ๆ
อายุ : 16
เพศ : หญิง
ส่วนสูง : 159 cm.
น้ำหนัก : 42 kg.
พลังจิต : ควบคุมเอนโทรปี / Entropy
สามารถเพิ่มหรือลดเอนโทรปีของสิ่งที่สัมผัสได้อย่างอิสระ โดยความสามารถที่เลเวล1มีข้อจำกัดที่ หากไม่ได้ใช้กับตัวเอง ของสิ่งนั้นจะต้องมีปริมาตรไม่เกิน0.5ลูกบาศก์เมตร
เลเวล : 1
ประเภทนักเรียน : เอสเปอร์
ลักษณะคำพูด : กับคนอายุมากกว่าจะแทนตัวเองว่าหนู กับคนที่อายุเท่ากันหรือน้อยกว่าจะแทนตัวเองว่าฉัน แทนคนอื่นด้วยนามสกุลลงท้ายด้วยซัง(หรือถ้าไรต์ไม่อยากใช้คำว่าซังก็เปลี่ยนเป็นคำว่าคุณนำหน้าก็ได้นะครับ แล้วแต่ไรต์จะพิจารณาเลยครับ) ลงท้ายประโยคด้วยคะ/ค่ะทุกครั้ง
“หืม เหรียญร้อยเยน มันคืออะไรหรือคะ?” พูดพลางทำสีหน้าสงสัยไปด้วย
“คุณย่าเคยบอกไว้ว่า ‘ถ้าอยากได้อะไรก็ให้ยื่นบัตรใบนี้ให้พนักงานนะ’ นะคะ” พูดพร้อมยื่นบัตรใบดังกล่าวให้อีกฝ่ายดู บนบัตรมีอักษรเด่นชัดเขียนไว้ว่า ‘ไม่จำกัดวงเงิน’
“อาจารณ์ก่ะ! อื้อ!” เผลอกัดลิ้นตัวเองหลังจากนั้นก็อายจนทำตัวไม่ถูก
“ว้าว คุณย่าสวยมากเลยค่ะ” พูดพร้อมใบหน้าที่เปื้อนไปด้วยรอยยิ้ม
“ฉันมันไร้ประโยชน์สินะคะ ขอโทษที่เกิดมาค่ะ” เสียงบ่นงึมงำของเด็กสาวยังมีให้ได้ยินเป็นพักๆทั้งยังมีบรรยากาศที่มืดมนปล่อยออกมาจากตัวของเธออีกด้วย
“อ๊ะ คุณผีเสื้อละ” พูดพร้อมมองผีเสื้อไปพลางทำหน้าเอ๋อๆไปพลาง
“ฮึก คุณพ่อค่ะ คุณแม่ค่ะ หนู… ฮึก ฮือ ฮือ” เสียงสะอื้นของเด็กสาวที่เล็ดลอดออกมาจากร่างเล็กที่กำลังสั่นเทาด้วยความเศร้า พลั้นทำให้ความรู้สึกในงานแห่งนี้อึมครึมยิ่งกว่าเดิม
ลักษณะรูปร่าง : สาวน้อยรูปร่างบอบบาง ผมยาวสีดำสลวยรวมกับโครงหน้าและดวงตากลมโตสีม่วงสดใสดั่งดอกคอสมอสที่บานสะพรั่งในต้นเดือนฤดูใบไม้ร่วง ก็ยิ่งขับให้เธอดูราวกับตุ๊กตาที่น่าทะนุถนอม บนใบหน้าเล็กนั่นประดับด้วยแว่นตาทรงแพนโต้สีเงินที่รับกับรูปหน้าได้อย่างพอดี ชุดที่ใส่เป็นประจำจะเป็นชุดนักเรียนหรือหากเป็นวันหยุดก็จะใส่ชุดจำพวกชุดกระโปรงยาวโทนสีขาวไม่ก็ฟ้า บางครั้งก็จะใส่เป็นชุดเอี๊ยมกระโปรงยาวสีน้ำตาลอ่อนทับชุดสีขาวด้านใน โดยรวมแล้วดูเป็นเด็กสาวที่ให้ความรู้สึกอยากจะหิ้วกลับบ้… ฮ แฮม โดยรวมแล้วดูเป็นเด็กสาวที่ให้ความรู้สึกอยากจะปกป้อง
ประวัติ : เด็กสาวทายาทตระกูลที่ร่ำรวย เธอเสียพ่อแม่ไปตอนที่อายุได้13ปี ปัจจุบันเธอจึงได้อาศัยอยู่กับคุณย่าเพียงสองคนในคฤหาสที่กว้างใหญ่แห่งนี้ เธอถูกเลี้ยงดูและอบรมสั่งสอนมาเป็นอย่างดี ชีวิตในแต่ละวันของเธอจึงมีแต่ความเรียบง่าย? และปกติ? เหมือนดั่งเด็กสาวธรรมดาทั่วๆไป?
นิสัย : เป็นเด็กดีมาก สั่งซ้ายเป็นซ้าย สั่งขวาเป็นขวา
เป็นคนที่ค่อนข้างซื่อจนน่าเป็นห่วง บางครั้งก็ทำให้เชื่อคนอื่นง่ายๆ
เป็นเด็กขี้อาย ไม่เก่งการเข้าสังคม ทำให้บางครั้งที่กำลังพูดคุยกับคนอื่นก็เผลอกัดลิ้นตัวเอง
เป็นเด็กขี้งอนและจิตตกง่าย เวลาเธองอนหรือจิตตกมักจะไปนั่งหลบมุมห้องแล้วเอานิ้ววนบนพื้นเป็นวงกลมและบ่นงึมงำกับตัวเอง
เป็นคนที่ตกใจง่าย ถ้าเจอหนักจริงๆก็อาจถึงขั้นสลบได้เลย
เป็นเด็กขี้แย แต่ก็มีความฮึดสู้อยู่ในใจ เช่น ตอนที่เผลอกัดลิ้นตัวเองจนหน้าแดงเพราะความอาย ทั้งยังน้ำตาที่คลอออกมาจากดวงตากลมโตคู่สวย แต่เจ้าตัวก็ยังพยายามฮึบไม่ให้น้ำตาหรือเสียงสะอื้นรอดออกมา
เป็นประเภทที่แบกรับทุกอย่างไว้คนเดียว จะไม่ให้คนอื่นต้องมารับเคราะห์ไปด้วย
เป็นคนที่สุภาพมาก ดังนั้นแล้วหากคุณถูกเธอสบถคำหยาบใส่ ก็จงกลับไปพิจารณาตัวเองซะนะ
เป็นคนที่โกรธยาก หากไม่ถึงขีดจำกัดจริงๆ เธอแทบจะไม่ระเบิดอารมณ์ด้านลบออกมาเลย
เป็นเด็กดีขยันขันแข็งและมีความมุมานะ
เป็นประเภทฉลาดเงียบ แม้เธอจะไม่เก่งด้านเล่ห์เหลี่ยมเพทุบาย แต่หากเป็นด้านอื่นแล้วละก็เธอก็ไม่น้อยหน้าใครแน่นอน
งานอดิเรก : อ่านหนังสือ ทำขนม นั่งจ้องบางสิ่งบางอย่าง(เช่น นั่งจ้องผีเสื้อ หรือก้อนเมฆบนท้องฟ้าเป็นต้น)
สิ่งที่ชอบ : หนังสือ ขนม ผีเสื้อ นกฮูก
สิ่งที่ไม่ชอบ : ตอนจบที่ค้างคา(หมายถึงนิยาย) การจั้มสแกร์ โดนแย้งขนม
สิ่งที่เกลียด : ของรสเผ็ด
เพิ่มเติม : จริงๆก็อยากจะให้น้องเลเวลสูงกว่านี้อะนะ แต่กว่าน้องจะกลายเป็นบัคของเรื่องเนื่องจากพลังจิตน้องคือการควบคุมเอนโทรปี ซึ่งเป็นอะไรที่ขี้โกงมากจึงต้องหาหนทางมาเนิฟน้องลง ซึ่งตัวน้องชินะเองก็รู้ตัวดีว่าพลังของตัวเองมันอันตรายเลยเลือกที่จะไม่พัฒนาความสามารถด้านพลังจิต แต่เลือกที่จะควบคุมมันไม่ให้เกิดอันตรายแทน และถ้าถามว่าแค่ควบคุมเอนโทรปีมันโกงยังไง ลองนึกภาพว่าแค่คุณสัมผัสกับสิ่งที่คุณต้องการแล้วของสิ่งนั้นก็สลายหายไปแบบไม่เหลือแม้แต่ฝุ่นดูสิ แถมเป็นพลังที่ประยุกต์ได้อีกหลายทาง ทั้งย้อนสภาพร่างกายของตัวเองก่อนจะเกิดบาดแผล(อันนี้เป็นรูปแบบที่ชินะใช้บ่อย) ทั้งยังเป็นพลังที่เกี่ยวข้องกับทฤษฎีเส้นเวลาอีกด้วย ดังนั้นแล้วในอนาคตถ้าไม่จำเป็นจริงๆก็อย่าเพิ่มระดับเลเวลน้องเกิน2เลยนะครับ เพราะแค่น้องเลเวล3ผมว่าก็สู้กับเลเวล5ได้แล้ว ถ้าอีกฝ่ายไม่ใช่พลังจิตที่โกงพอๆกับการควบคุมเอนโทรปีละนะ
ความคิดเห็น