ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ GOT7 ] Hello my Ghost Luck | Bnior

    ลำดับตอนที่ #1 : PROLOGUE : Prediction and the unfortunate man

    • อัปเดตล่าสุด 8 มิ.ย. 61


     
     

      PROLOGUE  
      Prediction and the unfortunate man   




    "อืม.. คุณ อิมแจบอม ใช่มั้ย"



    เสียงแหบพร่าชวนขนลุกของหญิงแก่คนหนึ่งถูกส่งต่อไปยังชายอีกคนที่นั่งอยู่ตรงกันข้าม ตรงกลางระหว่างทั้งสองมีเพียงโต๊ะกลมตัวเล็กๆที่ถูกคลุมด้วยผ้ากำมะหยี่สีแดง และมือกร้านหนังหุ้มกระดูกที่ถือไพ่สำรับหนึ่งวางอยู่บนนั้น



    อิมแจบอมนั่งหลังพิงติดเก้าอี้ แขนสองข้างยกขึ้นกอดอกพร้อมกับยกขาข้างหนึ่งขึ้นไขว่ห้าง สีหน้าเขาไม่ได้ยินดียินร้าย แถมยังดูจะเอนเอียงไปทางน่าเบื่อเสียมากกว่า เสียงถอนหายใจเบาๆถูกปลดปล่อยพร้อมกลิ่นมิ้นท์จากหมากฝรั่งที่ถูกเคี้ยวมานานพลางเหลือบสายตาคมไปมองคนที่ยืนพิงกำแพงอยู่ข้างๆ .. 




    .. ไอ้แจ็คสัน พากูมาทำอะไรที่นี่



    ความคิดส่งผ่านทางสายตา เหมือนว่าคนที่ยืนดูอยู่ก็รับรู้ถึงความหมาย แจ็คสันยิ้มมุมปากขึ้นข้างหนึ่งแล้วยักคิ้วกวนส้นเท้าเป็นคำตอบ 



    .. ดูดวงบ้างเถอะจ้ะ เผื่อชีวิตจะไม่แย่ไปกว่านี้ 




    อิมแจบอมยิ้มหวานให้ก่อนจะเหล่ตามองไปที่ปลายเท้าของตัวเอง มันกระดิกเล็กน้อยเหมือนจะบอกเป็นนัยๆว่าอยากจะไปสัมผัสบนร่างกายของอีกฝ่ายเสียเหลือเกิน



    ไอแจ็ค มึงนะมึง..



    บอกจะพามาเลี้ยงเหล้า อยู่ดีๆก็โดนถีบเข้ามาดูดวงเฉย..




    แจ็คสันยักไหล่ให้เบาๆแล้วจึงก้มหน้าลงยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ให้กับโปรแกรมแชทในโทรศัพท์มือถือ เช่นเดียวกับอิมแจบอมที่หันกลับมามองหญิงแก่ด้านหน้าอีกครั้ง โชคดีที่เธอกำลังก้มหน้ากรีดไพ่ในสำรับอยู่จึงไม่เห็นใบหน้ากลั้นหัวเราะจนบิดเบี้ยวของเขาในตอนนี้


    ผมหงอกสีงาช้างที่มีอยู่น้อยนิดถูกรวบจนตึงแล้วมัดเป็นก้อนจิ๋วอยู่ตรงกลางกระหม่อม อีกทั้งคิ้วดำสนิทที่เหมือนถูกเขียนด้วยเมจิกเส้นเดียวยังโก่งรั้งขึ้นไปเกือบถึงไรผม ไหนจะแป้งขาวโพลนที่ละเลงบนใบหน้าตัดกับปากบางยู่สีเลือดนกนั่นอีก.. นี่แม่ง คือแม่หมอจริงๆใช่มั้ยวะ



    โดยพื้นฐานแล้วอิมแจบอมไม่ใช่คนเลว แค่เพียงนิสัยขวานผ่าซากที่แก้ไม่ได้เลยทำให้ความดีดูลดลงไป(เยอะ)ก็เท่านั้น



    เพื่อหยุดตัวเองไม่ให้เลวไปกว่านี้ อิมแจบอมจึงเลือกที่จะกวาดสายตาไปทั่วๆแทน บรรยากาศภายในห้องเช่า.. ที่เพื่อนรักเขาเรียกว่าตำหนักแม่หมอถูกตกแต่งด้วยสีเลือดหมูเต็มไปหมด แถมยังไม่มีไฟสักดวงให้ความสว่างอย่างกับถูกตัดไฟเสียอย่างนั้น โมบายเสียงหลอนประสาทแกว่งไปมาเบาๆทั้งที่หน้าต่างถูกปิดทุกบาน แต่ไม่หรอก ไม่ใช่เพราะพลังงานบางอย่างแบบในรายการทีวี แต่เป็นเพราะพัดลมเก่าๆที่ส่ายไปมาในตอนนี้ต่างหาก




    "ตั้งสติ ทำสมาธิ นึกถึงชีวิตที่ผ่านมา ชีวิตในตอนนี้ ชีวิตที่ต้องการ แล้วเลือกไพ่ขึ้นมาใบหนึ่ง"




    เสียงแหบพร่าดังขึ้นมาอีกครั้ง ไพ่จำนวนมากถูกคว่ำลงบนโต๊ะวางเรียงเป็นครึ่งวงกลม อิมแจบอมหรี่ตามองและไม่คิดจะยกหลังให้ห่างจากพนักพิงเลยแม้แต่น้อย เขามองมันเป็นแค่กระดาษแข็งๆที่มีภาพวาดเข้าใจยากก็เท่านั้น





    ชีวิตที่ผ่านมา ชีวิตในตอนนี้ ชีวิตที่ต้องการ..



    ชีวิตที่ผ่านมา ก็งั้นๆ..



    ..ชีวิตในตอนนี้ แม่งซวยชิบหายเลยไอเหี้... จ ใจเย็นก่อนอิมแจบอม



    ส่วนชีวิตที่ต้องการน่ะเหรอ .. แค่ซวยในระดับที่พอรับได้ก็น่าจะโอเคแล้วล่ะครับ




    เออ.. ขอแฟนซักคนก็ได้




    มือข้างหนึ่งคลายที่กอดอกกว้างออกแล้วเอื้อมไปทิ้งน้ำหนักลงที่ไพ่ใบหนึ่งก่อนจะดันมันให้ไปข้างหน้าเบาๆ เขาไม่ได้ตั้งใจเลือกมันนัก แค่อยากให้มันจบๆไปมากกว่า




    มือเหี่ยวกร้านรับไพ่ใบนั้นต่อแล้วพลิกด้านหน้าขึ้นมาดูอย่างช้าๆ สีหน้าเรียบเฉยไร้ซึ่งอารมณ์ยิ่งทำให้อิมแจบอมถอดถอนใจ ไม่แน่ใจนักว่ายายแกโดนจ้างมารับบทแม่หมอหรือเปล่า..




    "ไพ่ใบนี้ มีชื่อว่า ไพ่ทาวเวอร์"




    "ช่วงนี้ชีวิตคงไม่ค่อยดีเท่าไหร่ใช่มั้ยล่ะ" แม่หมอถามพลางลูบไพ่ใบนั้นไปมา อิมแจบอมมองหน้าเธอแล้วจึงพยักหน้าเบาๆ แม้จะไม่เชื่อเรื่องพวกนี้เท่าไหร่นัก แต่ชีวิตช่วงนี้ของเขา.. ก็ไม่ค่อยดีจริงๆ



    เริ่มจากโดนคำสั่งพักงานจากการเป็นตำรวจเป็นเวลาสามเดือนไปเมื่อวาน เพียงเพราะเขาไม่ยอมอ่อนข้อให้กับผู้กระทำผิดทะเลาะวิวาทในสถานบันเทิง..



    ..ใช่ เขาทำถูกต้องตามหน้าที่ของตำรวจทุกอย่าง แต่บางทีความถูกต้องก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดในวงการนี้เสมอไป เพราะคนที่เขาต้องการดำเนินคดีคนนั้นดันเป็นลูกคนใหญ่คนโตเสียนี่




    อีกทั้งยังครองโสดมาต่อเนื่องถึงห้าปี ไม่ใช่ว่าไม่มีใครเลย แต่กับคนที่อายุย่างเข้าสามสิบปีอย่างเขาแล้ว คนที่ผ่านเข้ามาเพื่อที่จะผ่านไปแบบไม่มีนัยสำคัญใดๆ เขาก็ไม่นับว่าเป็นคนรักที่อยากใช้ชีวิตด้วยกันอยู่ดี



    นี่ยังไม่นับเรื่องซวยๆไม่เว้นแต่ละวันในช่วงนี้ ตกท่อบ้าง ขี้นกรดใส่หัวบ้าง โดนหลอกมาดูดวงบ้าง..




    "ความหมายของไพ่ใบนี้ .. " แม่หมอพูดขึ้นดึงอิมแจบอมให้หลุดจากความคิด เธอเว้นจังหวะไปครู่หนึ่งก่อนจะพูดต่อ " .. อาจจะมีเคราะห์ พบกับความพินาศ ย่อยยับ ความทุกข์ ตกต่ำ.."




    "ดะ เดี๋ยวก่อน .. "  อิมแจบอมตัดบทก่อนที่หญิงแก่จะพูดจบ บ้ากันไปแล้ว นี่เรามาดูดวงหรือมารู้จุดจบของชีวิตกันแน่




    "..นี่จะไม่มีด้านดีบ้างเลยหรอครับ"




    รอยยิ้มชวนขนลุกเผยขึ้นจากปากยู่สีเลือดนก เธอไล่สายตาไปที่ผู้ชายที่นั่งตรงหน้าอย่างช้าๆ



    นายตำรวจข้างหน้าจัดว่าเป็นผู้ชายที่หน้าตาดีคนหนึ่ง มุมองศาบนใบหน้าล้วนรับกันราวกับภาพวาด แต่สิ่งที่หญิงแก่สัมผัสได้ไม่ใช่สิ่งเหล่านั้น




    "นี่กำลังมองหาความรักดีๆอยู่ล่ะสิท่า.."



    ".. คุณจะได้พบกับเรื่องไม่คาดคิด.. จนตัวคุณเองก็อาจจะรับไม่ทัน" เจ้าของเสียงแหบพร่าพูดพลางยื่นหน้าชวนหลอนใกล้อีกฝ่าย ในขณะที่อิมแจบอมกำลังกลืนก้อนน้ำลายอึกใหญฝืดคอ.. รู้สึกขนลุก แปลกๆ 





    "ซึ่งความรักที่กำลังมองหานั่นหล่ะ..อาจจะกำลังมาในรูปแบบที่คุณคิดไม่ถึง"





    สิ้นเสียงคำทำนาย รอบกายของอิมแจบอมก็มีแต่ความเงียบ หากแต่ไม่ใช่เพียงเพราะแม่หมอที่หยุดพูดไปพักหนึ่ง  แต่เสียงโมบายกับพัดลมเก่าก็หายไปจากโสตสัมผัสเสียอย่างนั้น มีเพียงเสียงกลืนน้ำลายก้อนโตอึกต่อมาของตัวเองเท่านั้นที่เขาพอได้ยิน 



    หญิงแก่รวบไพ่บนโต๊ะเข้าเก็บเป็นสำรับเดียวกันแล้วเลื่อนถัดมันไว้ที่ด้านข้าง นัยน์ตาดูลึกลับนั้นช้อนขึ้นมองที่ชายหนุ่มตรงหน้า สองมือลีบผอมประสานกันแล้ววางบนโต๊ะก่อนจะขยับปากพูดด้วยเสียงเบาๆอีกครั้ง







    "เตรียมใจไว้ให้ดีล่ะ .. "
     
     
     
     
     
     
     
     
     




     
     
     




     
     
     
    ปอลอ. ไพ่ทาวเวอร์ที่เราเอาเป็นเรฟมันไม่ได้มีคำแปลที่โหดร้ายขนาดนั้นนะคะ 5555555 
    เราแค่เอามาอิงเฉยๆเด้อค่า
     



     
     
     
     
     
     
    #ghostluckBN
     
     
     
    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×