ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Fic TVXQ)more than meeting. (มากกว่าเพียงพานพบ)

    ลำดับตอนที่ #4 : วันเริ่มต้น

    • อัปเดตล่าสุด 25 ม.ค. 50



              เช้าวันใหม่  บ้านใหม่  มิตรภาพใหม่  เพื่อนใหม่  และสิ่งใหม่ ๆ ที่กำลังรอคอยอยู่


     

              แสงสีทองสาดเข้าจากหน้าต่างบานใหญ่บรรยากาศรอบ ๆ ค่อย ๆ คลายความมืดลง  กลายเป็นบรรยากาศยามเช้าตรู่เมื่อพระอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้าขึ้นมา


     

    แจจุงขยับตัวเล็กน้อยก่อนจะลุกขึ้นนั่งบิดตัวไล่ความขี้เกียจออกจากร่างกาย เหมือนเข้าค่ายเลยแฮะ  แจจุงคิดในใจขณะหันไปมองเพื่อนร่วมวงที่กำลังหลับสนิท  ห้องนอน 1 ห้อง  กับเด็กหนุ่มในวัยกำลังเจริญเติบโต 5 คน แลดูจะลำบากไปนิด เมื่อคืนพวกเขาสาละวนไปกับการพูดคุยจัดเตรียมความพร้อมกับสถานที่ ๆ ซึ่งถือเป็นบ้านใหม่ของพวกเขา  วุ่นวายแต่สนุก

     

    แจจุงนิ่งเล็กน้อยก่อนตัดสินใจลุกขึ้นไปอาบน้ำ  แล้วจึงออกไปยังห้องนั่งเล่น


    อ้าว  ตื่นแล้วเหรอ ยุนโฮยิ้มแย้มทักทายเพื่อนใหม่ของเขา


    อะ อื้ม ด้วยความตกใจแจจุงจึงตอบไปได้แค่นั้น 


    มานั่งก่อนสิ ยุนโฮเชื้อเชิญให้มานั่งบนโซฟายาวตัวนุ่ม


    นายตื่นเช้าจังเลยนะ แจจุงว่าพร้อมเดินไปนั่งข้าง ๆ


    อือ  ฉันติดเป็นนิสัยน่ะ  กะว่าพอได้เวลาสักพักจะไปปลุกคนอื่นต่อ  แล้วนายล่ะตื่นซะเร็วเชียวเพิ่ง 6 โมงเองนะ  


    มันรู้สึกตื่น ๆ น่ะ  ก็เลยไม่นอนแล้ว


    เหรอ คงตื่นเต้นมั้ง แปลกที่แปลกทางก็แบบนี้แหละ ยุนโฮพูดยิ้ม ๆ


    ด้วยบทสนทนาเพียงไม่กี่ประโยค  ทุกอย่างก็กลับสู่ความเงียบอีกครั้ง  ไอตอนเมื่อคืนมันก็คุยกันสนุกสนานดีอยู่หรอก  แต่พออยู่กัน 2 คนก็แปลก ๆ เหมือนกัน 


     

    แจจุงเหลือบมองยุนโฮแล้วพิจารณา  ยุนโฮเป็นชายหนุ่มรูปร่างสูงเจ้าเนื้อนิด ๆ สายตาคมดูมุ่งมั่นรับกับใบหน้าหล่อเหลา  แล้วก็คุยเก่งยิ้มเก่ง  ผิดกับแจจุงที่ดูเหมือนเป็นคนนิ่งและเข้าถึงยาก  ทั้งที่ ๆ เขาก็เป็นคนร่าเริงเพียงแต่ยิ้มยากไปหน่อยสำหรับการพบกันครั้งแรกเช่นนี้


     

    เอ่อ!!” ท่ามกลางความเงียบอยู่ ๆ ทั้งสองคนก็เอ่ยปากขึ้นพร้อมกัน


    หึ หึ ยุนโฮขำออกมา นายพูดก่อนสิ


    เหรอ อืม นายหิวมั๊ย ฉันว่าฉันจะทำอาหารเช้าน่ะ


    เห  นายทำอาหารเป็นด้วยเหรอ ยุนโฮทำท่าทางตกใจ


    อืม  เป็นของถนัดฉันเลยล่ะ แจจุงเชิดหน้ากล่าวภูมิใจ


    เอาสิ ๆ  ทำเผื่อเจ้า 3 คนที่ยังนอนอยู่ด้วย  ยุนโฮพยักหน้าเห็นด้วย


    งั้นเดี๋ยวฉันไปดูของในครัวก่อนนะ  ว่าพอทำอะไรได้บ้าง พูดเสร็จแจจุงก็รีบเข้าไปในครัว


    ระหว่างการเตรียมวัตถุดิบต่าง ๆ ภายในครัว


    ขาดเหลืออะไรมั๊ย  ให้ฉันช่วยนะ ยุนโฮเดินตามเข้ามาแล้วเสนอตัวช่วยเหลือ


    อืม  รู้สึกจะขาดซอสนะ แจจุงมองบรรดาเครื่องปรุงต่าง ๆ แล้วเปรยออกมา อันที่จริงผู้จัดการป้านิ่งเรานี่  ก็เตรียมทุกอย่างไว้พร้อมเหมือนกันนะ  ดูสิยุนโฮในตู้เย็นมีทั้งของสดผลไม้แล้วยังสารพัดน้ำนี่อีก  ในชั้นครัวก็มีเครื่องปรุงพร้อมอุปกรณ์เพียบ  อย่างนี้ไม่มีทางอดตายแน่ ๆ


    หึ หึ


    นายขำอะไรน่ะ

    เปล่า ๆ ตะกี้เห็นนายนิ่ง ๆ พอเรื่องของกินนี่ร่ายยาวไม่หยุดเลย ยุนโฮทำท่าอมยิ้ม


    เหอะน่า  นี่มันอนาคตปากท้องเลยนะ แจจุงว่าเขิน ๆ


    งั้นเดี๋ยวฉันไปซื้อเอง  รู้สึกว่าข้างล่างคอนโดจะมีมินิมาร์ท 24 ชม. เปิดอยู่


    อืม แจจุงรับคำ


    ไปด้วยกันมั๊ย?


    หา  อืม  ไปสิไปสิ  อยากลงไปเดินเที่ยวอยู่เหมือนกัน


    ยุนโฮเห็นแจจุงกระตือรือร้นดังนั้นแล้ว  จึงอดยิ้มตอบรับไปกับความสดใสไม่ได้  พอตอนบอกจะไปเองก็ทำหน้าละห้อยเชียว  แต่ก็ไม่ยอมบอกว่าจะอยากไปด้วย  พอชวนก็ทำหน้าซะร่าเริง  อะไร ๆ ก็แสดงออกทางสีหน้าหมดตรงไปตรงมาจังแฮะ


     

    ทั้งสองคนจึงออกจากห้องพักภายในคอนโดเพื่อไปจับจ่ายซื้อของ  ระหว่างทางก็เต็มไปด้วยบทสนทนาระหว่างกัน  ทั้งเดินคุยเดินเลือก  ซอสขวดเดียวจึงใช้เวลานานกว่าที่คิด  เมื่อกลับมาถึงห้องพักก็ปรากฏว่าเพื่อน ๆ ของเขาตื่นกันแล้ว


     

    ยังไงฉันก็ว่าฟุตบอลนี่แหละเจ๋งสุด  กีฬาหยุดโลก  เสียงจุนซูดังมาแต่ไกล


    เฮ้ย  ฉันว่ายังไงก็บาสเก็ตบอล  เกมส์สนุกเดินเร็ว แต้มต่อแต้ม วิต่อวิ พลาดไม่ได้ ยูชอนเถียงกลับ


    ฉันก็ไม่เถียงนะว่าบาสน่ะมันสนุกจริง ๆ  แต่ยังไงก็ต้องฟุตบอลนี่แหละสุด ๆ แล้ว


    ไม่ ๆ ฟุตบอลแค่คนเยอะกว่า นักกีฬาดังกว่า สนามกว้างกว่า  คนดูเยอะกว่า  เงินหมุนเวียนต่อปีเยอะกว่า ไม่ได้หมายความว่ามันสุดยอดกว่า


    ที่นายพูดมา  มันฟังดูว่าฟุตบอลดีกว่าทุกอย่างเลยนะนั่นน่ะ จุนซูทำหน้างง ๆ


    เอาน่าฉันแค่เปรียบเทียบว่ามันมหาชนกว่า  แต่ยังไงบาสก็เจ๋งสุด ยูชอนยังคงไม่ยอม


    และยังตามด้วยการถกเถียงกันต่อไป  บาส ๆ บอล ๆ เหมือนจะไม่จบง่าย ๆ


    เฮ้ย 


    ทั้งสองคนหยุดเถียงแล้วหันมายังต้นเสียง  แล้วพบยุนโฮปั้นหน้านิ่งอยู่พร้อมกับแจจุงที่ยืนมองอยู่

    แล้วนายสองคนว่าบาสกับบอลอันไหนเจ๋งกว่า จุนซูกับยูชอนถามพร้อม ๆ กันด้วยสีหน้าจริงจัง
     

    กรรม  แทนที่จะหยุดเถียงกัน  กลายเป็นถามกลับซะงั้น

    ไม่รู้เฟ้ยฉันดูแต่เปตอง(มีด้วยเรอะ) ยุนโฮขมวดคิ้วตอบ


    แล้วชางมินไปไหนเสียหล่ะ  ยังไม่ตื่นเหรอ แจจุงถามหาน้องเล็กของวงที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน


    ตะกี้ก็นั่งอยู่ด้วยกันนะ  สักพักบ่นอะไรก็ไม่รู้  แล้วบอกว่าจะเข้าไปอ่านหนังสือในห้องนอน จุนซูตอบออกไป


    ชางมินเขารำคาญพวกนายสองคนละมั้ง  ตั้งกระทู้สดกันแต่เช้าเชียว ยุนโฮเดาและท่าจะถูกต้องเสียด้วย


    แล้วนายสองคนไปไหนมา  เล่นโยคะยามเช้ารึไง  ออกไปตั้งแต่ไก่โห่ ยูชอนแซวเข้าให้


    ไปหาซื้ออะไรมาให้พวกคุณ ๆ ทานนะแหละครับ ยุนโฮพูดทำเสียงล้อเลียน


    จริงเหรอ  ใจดีจังแฮะสมกับเป็นหัวหน้าวง  ห่วงใยเพื่อนดี  อืมเอาไปเลย 10 แต้ม จุนซูกล่าวร่าเริง


    เอาไปให้แจจุงนู่น  คนนี้ต่างหากที่จะทำกับข้าวให้นายกิน


    แจจุงทำกับข้าวเป็นด้วยเหรอ ทั้งสองคนถามพร้อมกันอีกแล้ว


    อืม  แจจุงยิ้มตอบเขิน ๆ วันนี้โดนคำถามเดียวกันสองรอบเลย


    เดี๋ยวฉันกับแจจุงไปทำกับข้าวก่อนนะ  พวกนายก็นั่งเถียงกันต่อไปละกัน


    ได้ ยังจะรับคำอีก


     

    เพียงไม่นานอาหารเช้าง่าย ๆ สไตล์ฝรั่งก็พร้อมเสิร์ฟขึ้นโต๊ะ  กลิ่นหอมของอาหารเช้าลอยเข้าแตะจมูกใครต่อใคร  เพียงไม่ต้องเรียกทุกคนก็มากันพร้อมหน้าพร้อมตา  ชางมินที่อยู่ในห้องก็ยังอุตส่าห์ใช้ประสาทสัมผัสอันว่องไวออกมาร่วมวงอาหารโดยไม่ต้องเชื้อเชิญให้เสียเวลา


     

    พี่ครับขอเติมอีก ชางมินบอกออกมา  แถมไม่บอกปล่าวยื่นจานแสดงเจตจำนงออกมาด้วย  ทั้งไส้กรอกทั้งเบคอนทั้งไข่ดาวบรรจงถูกวางเรียงในจานของชางมินอีกรอบ 


    ท่ามกลางสายตางุนงงของพี่ ๆ ร่วมวง  ไอ้น้องเล็กคนนี้ทั้งที่ดูผอมทำไมมันเติมไม่หยุดเลย  เอาไปเก็บไว้ตรงไหนหมด


    นี่คุณน้องมินครับ  ไม่ทราบว่าทาน(ยัด)เอาโล่เหรอครับ ยูชอนอดไม่ได้ที่จะถามขึ้นมา


    วัยกำลังกินวัยกำลังนอนพี่  แค่นี้ธรรมดาสำหรับผม ตอบเสร็จก็สวาปามไส้กรอกอีกชิ้น


    ชางมินนายกินก็เยอะแล้วทำไมไม่อ้วนหล่ะ ยุนโฮถามไถ่ท่าทางสนใจ


    ไม่รู้สิครับ  คงจะเป็นความสามารถพิเศษ


    แจจุง  ขอไส้กรอกอีกสิ จุนซูร้องขอเพิ่มบ้าง


    เอาสิ แจจุงตักไส้กรอกเพิ่มให้อีก  ท่ามกลางบรรยากาศของการทานอาหารเช้านั่นเอง


    ตื๊ด  ตื๊ด เสียงบางอย่างก็ดังขึ้น


    อ่า  เสียงโทรศัพท์ฉันเอง ยุนโฮว่าแล้ววิ่งไปรับโทรศัพท์ที่ตั้งอยู่ในห้องนั่งเล่น


    เฮ้  พวกนาย ยุนโฮเรียกเพื่อน ๆ ในวง  ทุกคนหันมามองพร้อมเพรียงกัน


    หมดเวลาสนุกแล้วสิ ยุนโฮร้องเลียนเสียงเทเลทับบี้  พร้อมทำหน้าแหยง ๆ  ป้านิ่งโทรมาน่ะ


    หา เสียงอุทานดังขึ้นมา

    TO BE CON.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×