ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    B.R.Battle Royal Survival Program1

    ลำดับตอนที่ #21 : อธิบายแผนที่บนเกาะ(กันงง)เจ้าค่ะ...

    • อัปเดตล่าสุด 21 ก.พ. 48


          แผนที่บนเกาะจะเป็นแผนที่รูปสี่เหลี่ยม ซึ่งแบ่งเป็นด้านกว้างกับด้านยาว ด้านกว้างจะใช้เลขกำกับ คือ เลข 1-8 ซึ่งมีตารางอยู่ 8 ช่อง ด้านยาวจะมีตาราง 7 ช่อง แต่ไม่ได้นับเป็นตัวเลข จะนับเป็นตัวอักษรอังกฤษ คือ A B C D E F G ส่วนสถานที่ต่างต่างบนเกาะก็มีดังนี้...

    -รอบเกาะจะเป็นทะเล บนเกาะจะมีป่าล้อมรอบเกาะ ตรงเขตA1-8 (ทิศเหนือ) จะมีภูเขารวม 3 ลูกใหญ่ เขตG1-8 (ทิศใต้) ก็มีภูเขา 3 ลูกใหญ่เช่นกัน ส่วนเขตA-G ลงมา (ทิศตะวันตก) ด้านนอกเป็นทะเล มีท่าเรือที่เป็นทางเข้าเกาะอยู่ตรงเขตD1 นอกนั้นเป็นหน้าผาที่ยื่นลงสู่ทะเล แต่ไม่มีหินโสโครก และเขตA-G (ทิศตะวันออก) ลงมา ด้านนอกจะเป็นหน้าผาที่ยื่นลงสู่ทะเลไม่มีท่าเรือเข้ามาในเกาะ ใต้หน้าผามีหินโสโครกมากมาย...

    -ตั้งแต่เขตA1-2 เป็นที่ตั้งของโรงงานร้าง 3 ชั้น เขตA4-5 เป็นที่ตั้งของเรือนพยาบาลกว้างชั้นเดียว เขตA7-8 เป็นที่ตั้งของโรงเก็บศพชั้นเดียว...

    -ตั้งแต่เขตC,D3-5 เป็นที่ตั้งของโรงเรียนกลางหรือศูนย์บัญชาการเกมB.R. เขตC,D7-8 เป็นที่ตั้งของประภาคาร 5 ชั้น...

    -ตั้งแต่กึ่งกลางเขตE,F2-7 เป็นที่ตั้งของบ้านร้าง 6 หลังซึ่งมีกำแพงหินสูง แข็งแกร่งขวางกั้นข้างบ้านแต่ละหลังอยู่ ประตูบ้านทุกหลังมีแม่กุญแจหนาล็อกและตัวลูกบิดประตูบ้านก็ล็อกเช่นกัน...

    -ตั้งแต่เขตG1-2 เป็นที่ตั้งของโรงเก็บศพ 2 ชั้น เขตG4-5 เป็นที่ตั้งของศาลเจ้าใหญ่ชั้นเดียว และสุดท้ายเขตG7-8 เป็นที่ตั้งเรือนพยาบาลกว้างชั้นเดียว...


    ???????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????

    นักเขียนขอคุย...ก็มาถึงเรื่องของแผนที่บนเกาะนรกกันซะทีนะเจ้าคะ บางท่านอาจจะยังงงงงหน่อย ข้าพเจ้าก็แนะนำว่า ลองหากระดาษที่มีเส้นมาขีดเป็นตารางดู ก็ตารางด้านกว้าง-ยาวอย่างที่ข้าพเจ้าบอกนั่นแหละเจ้าค่ะ (ด้านกว้างมีตาราง 8 ช่อง ด้านยาวมีตาราง 7 ช่อง) แล้วลองเติมตัวเลขกับตัวอักษรอังกฤษลงหน้าช่องกว้าง-ยาว ใส่สถานที่ต่างต่างลงบนแผนที่โดยอย่าลืมคำนึงถึงเรื่องทิศด้วยนะเจ้าคะ (เช่น เขตA1-2 เป็นทิศตต.เฉียงเหนือ เขตG1-2 เป็นทิศตต.เฉียงใต้ ส่วนเขตA7-8 เป็นทิศต.อเฉียงเหนือ และเขตG7-8 เป็นทิศต.อ.เฉียงใต้ เป็นต้น) ถ้ายังคงงงกันอยู่ ข้าพเจ้าก็จะหาโอกาศวาดแผนที่ลงในเน็ตแล้วทำลิงค์ให้ลองดูกันนะเจ้าคะ ตอนนี้ข้าพเจ้าก็ขอตัวก่อนแล้วกัน สวีดัด สวัสดี (ปีใหม่) นะเจ้าคะ...

    ???????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×