ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    World At War : Strike back ภาค2

    ลำดับตอนที่ #22 : Christmas Offensive การรุกวันคริสต์มาส(ตอนจบ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 73
      3
      8 มิ.ย. 61

    วันที่ 9 ตุลาคม 2500กิโลเมตรไปทางตะวันออกจากมอสโก กองพลยานเกราะที่28ของกูเดเรียนเจอปัญหา เพราะมีพายุฝนทำให้รถถังไม่สามารถเคลื่อนพลได้เลยต้องให้ทหารกรานาเดียร์เดินล่วงหน้าไปก่อน

    กองพลแพนเซอร์กรานาเดียร์ออกเดินทางล่วงหน้าไปที่เมืองTara 

    ผู้บัญชาการกองพลกรานาเดียร์ จ่าสิบเอกโยอาคิม กำลังนำทัพอยู่กลางภูเขา ไม่ทราบตำแหน่งที่แน่นอนของตัวเอง ขาดการติดต่อกับกองทัพหลัก เริ่มป่วยจากการที่ไม่ชินกับสภาพอากาศแปรปรวน 

    "นี่จ่า เราเหลือระยะทางอีกเท่าไร?"ทหารนายหนึ่งถามระหว่างเดิน

    "น่าจะอีกสัก20กิโลจะถึงTara"โยอาคิมตอบ

    "นี่พลวิทยุ!"โยอาคิมตะโกนเรียก

    "ครับ?"

    "ติดต่ออะไรได้บ้างมั้ย?"

    "เงียบสนิทเลยครับ!"

    "เฮ้อ....."โยอาคิมถอนหายใจ

    "แต่มันแปลกนะครับ"

    "แปลก? ยังไง?"โยอาคิมถามกลับ

    "ทั้งๆที่เราอยู่ห่างจากแนวหน้าฝ่ายเราตั้ง5ร้อยกิโล ทำไมยังไม่เจอพวกมันสักคนเลยล่ะ?"

    "นั่นสิ เงียบมาก เงียบจนอันตราย"

    "พวกมันอาจจะคิดก็ได้นิ ว่าเราจะบุกมอสโก พวกมันเลยเอาทหารไปไว้ที่เมืองจนหมดน่ะ หลักการป้องกันง่ายๆ"โยอาคิมตอบ

    วันที่ 11 ตุลาคม ณ เมืองTara กองพลกรานาเดียร์ที่นำโดยจ่าสิบเอกโยอาคิม เดินทางมาถึงอย่างปลอดภัย พร้อมกับซากเมืองที่เหลือแต่เสาเข็มของตึกแต่ละแห่ง ทั้งเมืองมีแต่ซากจากการถอยทัพของพวกฮอรัส บ้านแต่ละหลังนั้นเหลือแต่เสาไม่กี่ต้น เมืองกลายสีดำจากการเผาเมืองทิ้ง

    "ทุกคน! แยกย้ายไปหาเสบียงให้มากที่สุดซะ!"โยอาคิมหันไปบอกทหาร

    "จ่าครับ! เมืองกลายตอตะโกแบบนี้จะหาอะไรเจอครับ?"

    "ไม่รู้ล่ะ ยังไงเราก็ต้องหาของที่ใช้ได้ก่อน ไม่งั้นเราอดตายก่อนที่พวกฮอรัสจะฆ่าเราด้วยซ้ำ"โยอาคิมพูดไปเขี่ยหาของใต้ซากขี้เถ้า

    ทหารต่างค้นหาผู้รอดชีวิตและของที่ใช้งานได้ พวกเขาต่างขุดดิน ทุบเศษไม้ โยนไม้ไปกองรวมกันเพื่อตามหาของที่ใช้ได้ 

    2ชั่วโมงต่อมา

    "เจออะไรบ้างมั้ย?"ทหารบางคนเริ่มตะโกนถาม

    "เจอแต่ไม้อะ ใช้ได้มั้ยละ?"

    "ไม้ไหน?"

    "นี่ไง ดำๆเต็มไปหมดเลยเนี้ย"

    "เห้อ....ไม่เจออะไรเลยซักอย่าง.."โยอาคิมนั่งลงบนซากไม้และปาเศษหินเพราะความโมโห

    "ผมว่าเราพักที่นี่สักคืนน่าจะดีกว่านะครับ"ทหารนายหนึ่งเดินมาบอก

    "เอางั้นก็ดี ขุดสนามเพลาะไว้รอบๆที่พักด้วย เผื่อเกิดอะไรขึ้นจะได้มีที่หลบ"โยอาคิมหยิบพลั่วและเริ่มลงมือขุดสนามเพลาะเล็กๆ

    เวลา 20.17หลังจากตั้งเต็นท์และขุดสนามเพลาะเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาด450*340เมตรเสร็จเรียนร้อย 

    "งั้นมาจัดเวรยามกัน เราจะมีแคมป์ไฟ6จุด มุมของสี่เหลี่ยม4และตรงกลางของด้านยาวอีกด้านละ1 1แคมป์ไฟเอาสักเท่าไรดี? 3คนมั้ย?"โยอาคิมถาม

    "2คนน่าจะดีกว่านะครับ"

    "งั้น2คน 2คนคูณ6แคมป์ก็12คน ก็ดีนะ.....งั้นเวรละ1ชั่วโมงมั้ย?"

    "30นาทีพอครับ วันนี้เราเดินทั้งวัน 1ชั่วโมงน่าจะนานไป"

    "เยี่ยม 12คน 30นาที ตื่น6โมงเช้า เวลาก็คือ9ชั่วโมง...กะละ30นาทีก็คือ18เวรยาม 18คูณ12คนก็จะได้....216คน"

    "งั้ยผมไปตามให้นะครับ"

    "ได้ๆ ไปตามมาเลย 216คนมาเป็นเวรยาม"

    หลังจากจัดเวรยามกันเสร็จ คนที่ยังไม่ถึงคิวยามกับไม่ใช่ยามก็นอนในเต็นท์
    .
    .
    .
    .
    "จ่าสิบเอกโยอาคิม แฮนบูรเนอร์ แกมันไร้น้ำยา...กะอีแค่หาของที่ใช้ได้กับแบ่งปันเสบียง แกยังทำไม่ได้ ถ้าพวกฮอรัสไม่ทำสงคราม นายคงโดนไล่ให้ไปทำงานในโรงเชือดนานแล้ว! จำไว้ด้วยนะ ว่าแกน่ะเป็นจ่าได้เพราะเส้นของพ่อแก!! หัดสำเนียดใส่สมองแกมั้งนะ"

    "ใครน่ะ?!! แกเป็นใคร?!!!"

    "ฉันน่ะเหรอ? ฉันคือตัวแก"

    "อย่ามามั่ว!!! แกเป็นลุงโคเบิลแน่เลย!!! ออกมานะ!! อีอ้วนนักเลง!!"

    "แกคิดเหรอว่าแกจะทำอะไรฉันได้น่ะ"

    "ทำได้สิ!!"

    "แล้วอดีตของแกล่ะ? แกน่ะ ไม่มีทางหนีจากตัวแกได้หรอก โยอาคิมเอ๋ย..แกมันไอฆาตกร"
    .
    .
    .
    .
    "เฮือก!!!! เป็นแค่ฟันเหรอ?....(ถอนหายใจ)..ตอนนี้กี่โฒงแล้วเนี่ย...ตี5 20นาที ไปเดินดูหน่อยละกัน"

    "อ้าวจ่า ตื่นมาแต่เช้าเลยนะครับ"

    "พอดีฝันร้ายน่ะ เลยสะดุ้งตื่น แล้วเฝ้ายามเป็นไงบ้าง?"

    "ไม่มีอะไรทั้งนั้นเลยครับ ทุกอย่างเงียบอย่างกับว่าไม่เคยเกิดอะไรขึ้นมาก่อนเลย...นั่นมันอะไรน่ะ?"

    "หือ?"

    ทหารนายนั้นมองไปที่ข้างหลังของโยอาคิม โยอาคิมจึงมองไปทางที่ทหารนายนั้นมอง

    "นั่นมันอะไรกัน?"

    ฝุ่นควันบางอย่างกำลังตรงมาทางของโยอาคิม 

    "ขอกล้องหน่อย"โยอาคิมแบมือ ทหารนายนั้นรีบส่งกล้องส่องทางไกลให้อย่างไม่รีรอ

    "โอ้พระเจ้า......"

    "จ่ามองเห็นอะไรเหรอครับ?"

    โยอาคิมไม่ตอบแต่ยื่นกล้องให้แทน ทหารนายนั้นจึงลองมองดูบ้างและพบว่าข้างหน้าของฝุ่นนั้นคือรถล้อหุ้มเกราะพร้อมปืนขนาดใหญ่บนหลังคา 

    "พวกฮอรัสแน่ๆ รีบปลุกทุกคนเร็ว!!!"โยอาคิมรีบวิ่งกลับไที่เต็นท์และปลุกคนอื่นๆพร้อมสวมเสื้อพรางและสวมหมวก

    ทหารยามจึงนำโทรศัพท์มือถือมาต่อลำโพงและเปิดเสียงเตือนภันการโจมตี และวิ่งไปทั่วค่าย

    "พวกฮอรัสมากันแล้ว!!!!!!!"

    ห่างจากที่พักไป200เมตร ทหาร2-3นายที่ตื่นแล้วออกมาแปรงฟัน และเขาไม่รู้เรื่องว่าทำไมในค่ายทุกคนดูวุ่นวายกันจัง

    "เกิดอะไรขึ้นวะ?"

    "ไม่รู้ดิ"

    "เดี๋ยวเดินไปถา...."
     
    กระสุนนัดหนึ่งยิงเข้ากลางอกพร้อมรูกระสุนที่เป็นรูเล็กๆแต่กระจายไปทั่ว ทหานนายนั้นเสียชีวิตทันที ทหารอีก2คนเป็นเสนารักษ์และไม่รีรอทีี่จะดูว่าเกิดอะไรขึ้น

    "กระสุนBirdshot..ชนิดเดียวกับที่ใช้ในปืนลูกซอง แต่ว่าแม่นขนาดนี้ได้ไง?"

    "เดี๋ยวนะ ตรงนี้รูมันใหญ่กว่าลูกBirdshotมากเลยนะ ใหญ่กว่ามากเลย นี้ไงรูนี้น่ะ"

    "โทษนะเพื่อน ฉันขอคีบกระสุนออกมาหน่อยนะ"เสนารักษ์ใช้คีมคีบกระสุนออกมาและพบว่ามันคือกระสุนลูกโดด 

    "นี่มันอะไรกัน? ลูกโดดกับBirdshot ไม่เคยเห็นว่ามีคนใช้ด้วยนะ"

    "ก็คนที่ใช้มันไม่ใช่คนไง รีบไปที่เต็นท์ก่อนเถอะ"เสฯทั้ง2รีบกลับไปที่เต็นท์

    ที่สนามเพลาะฝั่งเหนือ โยอาคิมส่องกล้องเพื่อดูจำนวนทหารและอาวุธที่มันใช้ เสฯทั้ง2คนวิ่งมาหาโยอาคิม

    "จ่าครับ!! จ่าครับ!!!"เสนารักษ์ตะโกนเรียก

    "เกิดอะไรขึ้นเหรอครับ?"

    "พวกฮอรัสมากันแล้ว"

    "จ่าครับ งานนี้น่าจะยากนะครับ"

    "ทำไมล่ะ?"

    "ดูนี่สิครับ"เสนารักษ์คนหนึ่งยื่นซองใสที่ใส่กระสุนBirdshotและลูกโดดจากซพมาให้ดู

    "แล้วมันทำไม?"

    "พวกมันมีพลซุ่มยิง กระสุนลูกซอง เป็นกระสุนแบบBirdshotแท้ๆแต่กับไม่มีนัดไหนที่ไม่เข้าเป้าเลย แถมยังมีลูกโดดอยู่ตรงกลางอีกด้วย อำนาจทำลายล้างแบบนี้มนุษย์ทำไม่ได้นะครับ"

    "จะบอกว่าพวกมันใช้ลูกซองในการยิงจากระยะไกลเหรอ?"

    "ใช่ครับ มันอาจไม่ใช้ลูกซองก็ได้ แต่กระสุนลูกซองแน่นอนครับ"

    "พวกมันยิงมาแล้ว!!!! เข้าที่กำบัง!!!!"ทหารนายหนึ่งตะโกนขึ้น โยอาคิมกดหัวเสนารักษ์ลงกับพื้น

    ฟิ้วววว....ตู้ม!!! "ปืนใหญ่ทาง12นาฬิกา!!! ระวังพวกทหารราบด้วย!!!!"

    ปืนใหญ่ฮอรัสยิงถล่มใส่ที่พักของโยอาคิมอย่างหนักหน่วงนานถึง20นาที 

    "ทหารราบ!!!"

    โยอาคิมและคนอื่นๆตั้งปืนบนพื้นดินและรอให้มันเข้าสู่ระยะยิง 

    "ระเบิด! กระสุน! ลำกล้องปืน! ปืนกลหนัก! เช็กให้ดี! อย่าให้มันพังตอนฉุกเฉินล่ะ!"

    โครม!...โครม!!!....ฝนเริ่มตกลงมาอีกครั้งพร้อมกับกระสุนที่เริ่มยิงเข้ามา

    "ยิงได้!!!"

    ปังๆๆๆๆ!!! "ตรงนี้ต้องการคนเพิ่ม!"ทหารนายหนึ่งตะโกนมาจากสนามเพลาะฝั่งตะวันตก

    "ฉันไปเอง!"โยอาคิมตะโกนขึ้นและวิ่งไปที่สนามเพลาะตะวันตก

    "เรามาเคลียร์บัญชีให้จบๆกันดีกว่านะ.."โยอาคิมเล็งปืนและยิงใส่ทหารฮอรัสที่ค่อยๆเดินเข้ามา

    การต่อสู้เริ่มตอนตี5:31นาที และดำเนินมาเรื่อยๆจนตอนนี้เวลา 7.55 การต่อสู้ยังคงดำเนินอยู่

    "กระสุนหมดแล้ว!"โยอาคิมโยนปืนStg 60ลงกับพื้นและหยิบปืนพกมายิงแทน

    ทหารหลายคนเริ่มที่จะใช้พานท้ายปืนในการสู้แทนเพราะกระสุนไม่เหลือแล้ว โยอาคิมวิ่งไปหาพลวิทยุ

    "ติดต่อขอฝูงบินUFOได้มั้ย?"

    "ผมจะลองดูนะครับ"พลวิทยุวางปืนลงและปรับคลื่นไปที่ฐานทัพอากาศโนโวซีบีรสด์

    "มา! ฉันคุยเอง"พลวิทยุจึงยื่นให้โยอาคิม

    "นี่กองพลกรานาเดียร์ ต้องการกำลังเสริมที่เมืองTaraโดยด่วน กระสุนกำลังจะหมดแต่พวกมันยังคงมากันเรื่อยๆ! ย้ำอีกครั้ง! ของกำลังเสริมทางอากาศโดยด่วน!"

    "เสียใจที่ต้องพูดแบบนี้นะครับ แต่ว่าเราไม่มีมีเครื่องบินแล้ว"

    "หา?!!"

    "เมื่อ2ชั่วโมงก่อน พวกฮอรัสยกพลขึ้นบกที่ชายฝั่งตะวันออกของจีน ทำให้เราจำเป็นที่จะย้ายเครื่องบินทั้งหมดเพื่อไปเสริมการรบที่จีน แต่เดี๋ยวผมจะหาวิธีให้ช่วยคุณออกมาจากตรงนั้นนะครับ"

    "จำเป็นด้วยเหรอ? ที่จะต้องใช้เครื่องบินเกือบพันลำในโนโวซีบีรสด์ไปที่จีนน่ะ?!"

    "ที่ฐานทัพโนโวซีบีรสด์นั้น เป็นเครื่องบินทั้งหมดของลุฟท์วัฟเฟอแล้วครับ อาจจะมีสัก10ลำที่พอให้ไปช่วยพวกคุณได้นะครับ ผมจะติดต่อไปใหม่แล้วกัน?"

    "แล้วจานบินล่ะ?!!"

    "จานบินกำลังซ่อมครับ เรามีแค่7ลำและทั้ง7ลำกำลังซ่อมแซมอยู่ครับ"

    "เวรเอ้ย!!!"โยอาคิมวางหู

    "จะไม่มีใครมาช่วยเรา"โยอาคิมบอกพลวิทยุ

    "จ่าครับ! รถถังฮอรัสมา!!!!"ทหารนายหนึ่งตะโกนบอกโยอาคิม

    "มีใครมีอาวุธต่อต้านรถถังบ้าง?!!"โยอาคิมเดินไปทั่วสนามเพลาะและไม่มีใครมีเลย 

    "พวกเรา!! บุกเลย!!!!!!!"โญอาคิมตะโกนและเริ่มวิ่งชาร์จใส่รถถัง

    "หมู่1และ2!! ปีนไปบนป้อมปืนและเปิดฝาป้อมซะ!! จากนั้นก็ยัดระเบิดลงไป!!!"โยอาคิมวิ่งไปสั่งการไป

    "หมู่3และ4!!!! เอาท่อนไม้หรืออะไรก็ได้!! ไปขัดล้อมันไว้!!! หยุดการเคลื่อนไหวของมัน!!!"

    "ส่วนที่เหลือ!! ตามฉันมา!!!!"

    เวลา 08.49 ทหารเหลืออยู่ไม่กี่พันคน โยอาคิมบาดเจ็บสาหัสจากโดนยิง เขาเลยนั่งหลบกระสุนด้านหลังซากรถถังฮอรัส 

    ฟิ้ววววววว...บึ้ม!!!!!..ฟิ้ววววว..บึ้ม!!!! รถถังและรถล้อหุ้มเกราะคันที่ยังรอดถูกบางอย่างยิงใส่ ทหารฮอรัสเริ่มถอยหนี

    "พวกยานเกราะมาแล้ว!!!!"เสียยงของทหารตะโกนบอกข่าวดี 

    ทหารทีี่ยังเหลือรอดตะโกนดีใจ พร้อมกับกองพลยานเกราะของกูเดเรียนที่มาถึงพอดีพร้อม
    รถถังKing TigerและMausนับสิบๆคันที่เข้ามาในเมืองและพวกเขามาพร้อมกระสุน เสบียงและอุปกรณ์ทางการแพทย์จำนนมหาศาล

    เสนารักษ์รีบมารักษาโยอาคิมและแบกไปที่เต็นท์พยาบาล

    หลังจากที่โยอาคิมได้รับการรักษา กูเดเรียนเดินมาหาโยอาคิม

    ".....ท่านกูเดเรียน?...."

    "ใช่ นายอย่าพึ่งพูดอะไรมากเลย เดี๋ยวแผลจะฉีกเอา"

    "...แล้วท่านมาได้ยังไง?...."

    "มาช่วยพวกนายไง เอ่อ!..หลังจากจบภารกิจนี้ ฉันมีเรื่องจะต้องคุยด้วยนะ"กูเดเรียนเดินจากไป

    โยอาคิมคิดในใจว่ากูเดเรียนอยากคุยอะไรกับเขา เขาคิดว่าอาจจะได้เลื่อนขั้นไม่ก็ย้ายแผนกไปกองทัพอื่นซึ่งเขาอยากเป็นพลรถถังมาก

    วันที่ 5 มิถุนายน 400กิโลเมตรจากมอสโก ใกล้ๆเมืองนิจนีนอฟโกรอด ทุกอย่างเป็นไปตามแผนของนายพลแต่ละคน การโจมตีแบบที่เคยใช้ตอนสงครามโลกนั้นยังคงใช้ได้เยี่ยม การประสานงานการโจมตีของรถถังและทหารราบทำให้พวกฮอรัสแพ้ยับเยินจนต้องถอยร่นไปเรื่อยๆ 

    แต่ความเสียหายของกองพลกรานาเดียร์นั้นมีมากจนเกินกว่าจะรับไหว จากทหาร1หมื่นนาย ตอนนี้เหลือเพียง4พันนายและบาดเจ็บเกือบทุกคน 

    "หยุดก่อน!"โยอาคิมแสดงสัญญาณหยุดเดินและย่อลง

    "มีบางอย่างในพุ่มไม้ทาง7นาฬิกา"โยอาคิมเล็งปืนและค่อยๆเดินเข้าไปใกล้ๆ 

    โยอาคิมเดินเข้าไปใกล้ ทันใดนั้นก็มีบางอย่างพุ่งออกมาจากพุ่มไม้....หมาตัวนึง

    "แค่หมาน่ะ"โยอาคิมบอกคนดา้นหลัง

    "แค่หมา"

    "แค่หมาว่ะ"ทหารบอกต่อไปเรื่อยๆจนคนสุดท้าย โยอาคิมจึงเดินทางกันต่อ

    ตอนเย็นของวันที่5 กองพลของโยอาคิมตัดสินใจพักค้างงคืนที่นิจนีนอฟโกรอดเพื่อรอให้รถถังมาถึง

    เรื่อไม่คาดฝันก็เริ่มขึ้น พายุฝนเข้าถล่มนิจนีนอฟโกรอดจนเมืองทั้งเมืองนั้น้ำท่วม กองพลยานเกราะของกูเดเรียนและกองพลของโยอาคิมไม่สามารถไปไหนจนกว่าน้ำจะลด

    วันที่ 20 มิถุนายน 7วันหลังน้ำท่วม

    ทหารหลากหลายคนกำลังซักเสื้อผ้าเปื้อนเลือดและคราบต่างๆ บ้างก็แปรงฟัน อาบน้ำ เล่นน้ำ 
    รถถังก็เจ๊งเพราะน้ำเข้าเครื่องยนต์ รถถังกลายเป็นสถานที่ให้ทหารมากระโดดน้ำเล่น

    กูเดเรียนกับโยอาคิมจึงมาคุยเรื่องแผนการรบกันต่อบนป้อมรถถังKing Tiger พร้อมกับทหาร4นายที่กำลังเล่นไพ่อย่างสนุกสนานบนเครื่องยนต์

    "เอาไงต่อดีครับ?"โยอาคิมถาม

    "รถถังแฉะแบบนี้ไปไหนไม่ได้อยู่แล้ว คงต้องรอน้ำลดท่าเดียว"

    "แล้วมันเมื่อไรละครับ?"

    "ฉันไม่ใช่นักพยากรณ์นะ เรื่องแบบนั้นจะไปรู้ได้ไง"

    "555 ป๊อกเก้า! เอามาเลย 20ไรช์มาร์ค!"เสียงดังมาจากข้างหลัง

    "ดวงหมอนี่ตกแหะวันนี้"

    "เห้อ...เอาเป็นว่าจนกว่าน้ำจะลดก็ถือว่าเป็นวันหยุดแล้วกัน"กูเดเรียนม้วนแผนที่และเดินลุยน้ำไปที่พักตัวเอง 

    กลางดึกของวันที่20 ฝนเริ่มตกลงมาอีกครั้ง 

    ซ่าาาา.....ซ่าาาาาา..เปรี้ยง!!!"เชี่ย! ฝนตก?!?!! เสื้อยังตากไม่แห้งเลย!!!"โยอาคิมสะดุ้งและรีบปลุกคนอื่นๆ

    "ตื่นๆๆๆๆ!!! ฝนตกแล้ว!!"

    ทหารรีบลุกจากเตียงและวิ่งไปเก็บเสื้อผ้า 

    "เห้อ....ตกได้ตกดีจังเลย"

    วันที่ 25 มิถุนายน ฝนตกมานานตลอด5วันและยังไม่หยุดตก และมีทีท่าว่าจะตกหนักขึ้นเรื่อยๆ ระดับน้ำก็สูงขึ้นจนตอนนี้ตัวถังของKing Tigerนั้นอยู่ใต้น้ำไปแล้ว 

    วันที่ 27 มิถุนายน พายุฝนได้ผ่านไปและทิ้งระดับน้ำที่สูง2เมตรไว้ให้คิดถึง

    ทหารเริ่มมาพายเรือเล่นกันอย่างสนุกสนาน แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดได้เริ่มขึ้น

    กลางดึกของวันที่ 27

    ฟิ้วววว..ตู้ม!!! ฟิ้ววววว..ตู้ม!!! ฟิ้วววววว..ตู้ม!!!! มีบางอย่างระเบิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    "ใครมันมาเล่นระเบิดตอนกลางดึกแบบนี้เนี่ย?......"โยอาคิมเดินมาที่หน้าต่างและมีบางอย่างตกลงน้ำและระเบิดขึ้น ทำให้น้ำกระจายไปทั่วห้องของเขา

    "เครื่องบินทิ้งระเบิด!!!!!!!!"โยอาคิมนึกได้ในทันทีและรีบปลุกคนอื่นๆ

    ระเบิดถูกทิ้งลงมาเรื่อยๆ ตึกราวบ้านช่องเริ่มพังทลายลงน้ำ

    "วิ่งหนีเร็วเข้า!!!"โยอาคิมเปิดสัญญาณไฟไหม้

    ทหารที่ตื่นแล้วช่วยกันปลุกคนอื่นๆและวิ่งลุยน้ำไปที่สนามกีฬา

    "ไปเร็วเข้า!!"

    ระเบิดลงมาใกล้ขึ้นเรื่อยๆ ระเบิดอีกลูกตกใส่หลังคาที่โยอาคิมยืนอยู่ ทำให้โยอาคิมบาดเจ็บอีกรอบ

    "มีปืนMg42บนป้อมรถถัง!"ทหารนายหนึ่งพยายามว่ายน้ำไปที่รถถังเพื่อใช้ปืนกลยิงขึ้นฟ้า

    "ระวังระเบิด!!!"โยอาคิมปีนขึ้นรถถังและผลักทหารนายนั้นลงน้ำ ระเบิดลูกนึงตกใส่ป้อมของรถถัง เพราะแรงระเบิดทำให้โยอาคิมหมดสติและลอยอยู่กลางน้ำพร้อมทหารอีกนาย

    2วันต่อมา วันทีี่ 29 มิถุนายน ระดับน้ำลดจาก2เมตรเหลือแค่หัวเข่าพร้อมกับทหาร4กองพลของ
    ไคเทิลที่มาช่วยเหลือในเมือง 

    โยอาคิมตื่นมากลางเต็นท์ลอยน้ำที่ผูกเชือกไว้ที่ซากต้นไม้ต้นหนึ่ง การสัญจรต้องใช้ทางเรือไม่ก็เดิน ใครห้าวหน่อยก็เดินตามหลังคารถ

    โยอาคิได้รับคำสั่งให้กลับฐานที่โนโวซีบีรสด์เพื่อพักฟื้นร่างกายโดยจะมีโยอาคิม ไพเพอร์มาดูแลกองพลกรานาเดียร์แทนจนกว่าโยอาคิมจะหายดี

    วันที่ 30 มิถุนายน ไพเพอร์เดินทางมาถึงนิจนีนอฟโกรอดพร้อมกับน้ำที่ลดไปหมดแล้ว นายพล
    กูเดเรียน,ไคเทิล,เพาลุส,ฟอน ลีบ,อัลแบร์ท เคสเซิลริง,มันชไตน์,แกร์ด ฟอน รุนด์ชเตดท์,
    วัลเทอร์ ฟอน เบราซิทช์,ฟรันซ์ ฮัลเดอร์,เฟดอร์ ฟอน บอคและนายพลนานาชาติอีกกว่า20คน เดินทางมานิจนีนอฟโกรอดเพื่อวางแผนการรุกเข้ามอสโก ไพเพอร์ถูกรับเชิญให้เข้าการวางแผนครั้งนี้ด้วย


     


















    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×