คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : อีกอน
หลังจากเฒ่าทั้ง 3 ออกจากห้องไปก็ได้มีพนักงานตอนรับของสมาคมพาตัวเขาไปยังห้องพัก พร้อมกับให้สมุดและเข็มทิศมาเพิ่มตามด้วยเงินจำนวน 20,000 คอล เป็นเงินของหมีทมิฬเขาเดียวที่อเล็กซ์ล่ามาได้
เข้ามาในห้องเข้าก็พบกับเตียงขนาดคิงไซต์พนังห้องทำจากไม้ชั้นดีมีห้องน้ำในตัว ห้องนี้มันดีกว่าที่เขาคิดไว้มากโคมไฟที่เพิ่มแสงสว่างในห้องเหมือนทำมาจากแร่อะไรบ้างอย่าง ดูเหมือนว่าโลกนี้จะไฮเทคกว่าที่เขาคิดเอาไว้
เมื่ออเล็กซ์อาบน้ำเสร็จเขาก็มองดูหนังสือที่มีอยู่สองเล่ม เล่มแรกมีชื่อว่าสารานุกรมมอนสเตอร์ส่วนเล่มที่สองที่พนักงานให้มามีชื่อว่าข้อมูลเบื้องต้นฮันเตอร์
เขาเลือกเปิดสารานุกรมมอนสเตอร์เป็นสิ่งแรกเพราะเขาสนใจมอนสเตอร์ในโลกนี้เป็นอย่างมากในโลกเก่าของเขาไม่มีสัตว์วิเศษแบบนี้ ในสมุดเล่มนี้มีรายชื่อมอนสเตอร์หลายร้อยรายชื่อพร้อมกับรูปภาพ โดยหลัก ๆ มอนสเตอร์จะถูกแบ่งระดับตามความอันตรายของมันออกเป็นเจ็ดแรงค์ด้วยกัน
1.E
2.D
3.C
4.B
5.A
6.S
7.พิเศษ
แรงค์พิเศษก็คือไม่สามารถวัดระดับความอันตรายของมันได้ส่วนแรงค์ที่มีสัญญาลักษณ์บวกต่อท้าย นั้นก็คือมอนเตอร์ตัวนั่นความอันตรายกว่าแรงค์เดิมมากกว่าปกติแต่ก็ไม่เท่าแรงค์ถัดไป
ยกตัวอย่างเช่นแรงค์ A+ กับ S ถึงแม้ว่าแรงค์ A+ จะอันตรายมากกว่าแรงค์ A ปกติก็ตามแต่ว่าก็ไม่อาจเทียบเทียบเท่ากับแรงค์ S
อเล็กซ์ไล่อ่านขอมูลของมอนสเตอร์ทั้งหมดด้วยสายตาที่ลุกวาว เขาใช้เวลาอ่านมันเกือบทั้งคืนโดยเฉพาะมอนสเตอร์แรงค์สูง ๆ เมื่อคิดถึงมันทำให้เขาอดใจไม่ไหวที่จะสู้กับมันจริง ๆ
แต่ดูเหมือนว่ามอนสเตอร์แรงค์สูง ๆ จะมีเพียงไม่กี่ตัวเท่านั่นยกตัวอย่างมอนสเตอร์แรงค์ S มีเพียงห้าตัวเพียงเท่านั้น ตัวที่เขาสนใจมากที่สุดคงจะเป็นเจ้าป่าทิศตะวันออกราชสีห์เพลิงตะวัน
ตามข้อมมูลที่บันทึกไว้ความส่วนสูงของมันอยู่ราว ๆ สิบห้าเมตรทั้งตัวถูกปกคลุมไปด้วยเพลิงอ่อน ๆ มีเฉพาะแผงคอเท่านั่นที่เต็มไปด้วยเพลิงโลกันณ์ ขนของมันหนาจนแม้แต่อาวุธระดับเทียร์หกก็ไม่อาจสร้างความเสียหายให้มันได้แม้แต่น้อย
ที่อยู่อาศัยของมันคือป่าทางตะวันออกเขตภูเขาไฟลาวาสิ่งที่ควรระวังคือเพลิงของมันนั่นสามารถละลายได้แม้กระทั้งเหล็กกล้า ฮันเตอร์ที่มีระดับแรงค์ต่ำกว่ามาสเตอร์ควรเลี่ยงปะทะ
“อ่านดูแล้วน่าแข็งแกร่งจริง ๆ ขนาดตัวของมันใหญ่ขนาดนั่นแรงคงจะเยอะน่าดูไหนจะเพลิงที่ละลายเหล็กกล้าได้อีกตัวฉันในตอนนี้คงจะรับมือไม่ไหวรอก่อนเถอะเมื่อฉันแข็งแกร่งขึ้นฉันจะไปซัดกับแกแน่นอน”
อเล็กซ์ไม่ได้เป็นคนหุนหันพลันแล่นที่จะไปต่อสู้โดยไม่คำนึงถึงพลังของตน เขาจะต่อสู้กับศัตรูเมื่อคิดว่าตนมีโอกาสชนะเพียงเท่านั่น
อเล็กซ์ปิดหนังสือลงก็พบว่ามันเช้าแล้ว เขาลงไปท่านอาหารเช้าของสมาคมก็พบคนอยู่ไม่น้อยส่วนมากถ้ามองจากเข็มกลัดเป็นฮันเตอร์แรงค์โกลล์หรือต่ำกว่าแพลตตินั่มมีเพียงสองสามคนเท่านั่นส่วนสูงกว่านั่นเขาไม่เห็นเลย
อเล็กซ์หยิบจานก่อนจะเดินไปตักอาหารหลายอย่างที่วางเรียงไว้หลายประเภท ในระหว่างที่กำลังตักอาหารเขาก็พบกับสายตาจำนวนมากแอบจ้องมองมาที่เขา
‘ให้ตายสิ มองอะไรกันวะ’
อเล็กซ์ได้แต่พยายามเลี่ยงสายตาอย่างช่วยไม่ได้เขาไม่อยากผิดใจกับใคร ถ้าจะโทษใครก็คงโทษได้เพียงแค่ตัวเองเพราะความสูงสองเมตรครั้งนี้ทำให้เขาเป็นคนที่สูงที่สุดในที่แห่งนี้แล้ว
‘เห้อ ถึงฉันจะชินจากการถูกจองมองจากแฟนคลับแล้วก็เถอะแต่สายตาของคนพวกนี้ดูประหลาดจังเลย’
เข้าใช้ลูกแก้วสายรุ้งฟังก็พอจับใจความได้ว่าพวกผู้คนเหล่านี้ต่างพูดคุยเรื่องว่าเขาเป็นคนเถื่อน ที่สามารถสังหารหมีทมิฬเขาเดียวด้วยมือเปล่า บ้างคนก็ตกตะลึงในความสูงใหญ่ของอเล็กซ์และบ้างคนก็เอ่อจะว่าอย่างไรดี
“อลิชเจ้าดูคนเถื่อนนั้นสิ ตัวใหญ่เป็นบ้าแต่ว่าหน้าตาของเขาหล่อเหลายิ่งกว่าเจ้าชายเสียอีก เจ้าว่าของเขาจะใหญ่เหมือนขนาดตัวไหม”
อลิชได้แต่กุมขมับกับความคิดเพื่อนสาวของเธอ แต่ว่าเธอก็ไม่อาจปฏิเสธความหล่อเหลาของชายร่างใหญ่ตรงหน้าเลยจริง ๆ แถมกล้ามแขนที่ดูสมบูรณ์นั่นมันน่าหลงใหลเสียจริง
‘ทำไมเขาถึงดูมีสเน่ห์ได้ขนาดนี้กันะ’
อเล็กซ์สัมผัสได้ถึงภัยคุมคามบางอย่างที่ทำให้เขาข่นลุกซู่ซึ่งความรู้สึกแบบนี้ส่วนมากเขาจะสัมผัสได้เมื่อมีผู้หญิงดูมีอายุจ้องมองมาที่เขา เมื่อเขาหันไปมองยังที่มาก็พบกับสองสาวอายุราวคลาวเดียวกันกับเขากำลังจ้องมองมาที่เขาด้วยร้อยยิ้ม
‘นี้เป็นเพราะร่างกายอันสมบูรณ์แบบและใบหน้าที่หล่อเหลานี้สินะ อ่าเป็นเราที่ผิดเองที่ทำให้ผู้หญิงเหล่านั่นคลั่งไคล้ สงสัยต่อจากนี้คงต้องหาหน้ากากมาใส่แล้วสิ’
อเล็กซ์ยิ้มตอบรับเล็กน้อยก่อนจะเดินไปนั่งมุมห้องเพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นจุดสนใจ แต่ถึงอย่างงั้นด้วยความสูงของเขาก็หลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่ดี
.
.
.
ณ วิทยาลัยนักสำรวจ อีกอนเด็กหนุ่มวัย 18 ปีกำลังท้อแท้กับบันทึกเรียนจบของเขาอาจารย์ได้มอบหมายให้พวกเขาเดินทางไปสำรวจริงนอกกำแพง
เพื่อความปลอดภัยในการออกสำรวจอาจารย์ได้ให้พวกเขาติดตามจดบันทึกการล่าของเหล่าฮันเตอร์และต้องเป็นฮันเตอร์แรงค์ซิลเวอร์ขึ้นไปเพราะพวกเขามีประสบารณ์ที่โชคโชน
อีกอนเดินออกจากมหาลัยด้วยท่าทีที่คอตก เขาเพียงต้องการเดินทางสำรวจด้วยตัวคนเดียวเท่าที่เขาได้ยินมาเหล่าฮันเตอร์นั่นเป็นพวกป่าเถื่อนเป็นพวกเขาเองมากกว่าที่อันตรายกว่ามอนสเตอร์
ถึงจะพูดแบบนั้นเช้าวันถัดมาตัวเขาก็ได้เดิยมาหยุดอยู่หน้าสมาคมฮันเตอร์แล้ว เมื่อเดินเข้าไปในตัวอาคารก็พบกับเหล่าฮันเตอร์หลายสิบคนกำลังเลือกภากิจกันอยู่ ดูเหมือนว่าตอนนี้จะเป็นช่วงเช้าทำให้มีคนจำนวนน้อย
อีกอนเดินไปที่เคาน์เตอร์พนักงานเพื่อบอกถึงความต้องการของตน เขาต้องการฮันเตอร์มากประสบการณ์แรงค์ไม่ต่ำกว่าซิลเวอร์มีภารกิจที่ต้องออกล่ามอนสเอตร์ไม่ต่ำกว่าสามตัว
“รอข้าสักครู่ ข้าขอดูข้อมูลก่อน”
พนักงานสาวเลื่อนดูข้อมูลในหน้าจอเวทมนตร์อย่างรวดเร็ว เวลาต่อมาสีหน้าของเธอดูเศร้าเล็กน้อยเพราะว่าตอนนี้ปาตี้ที่พานักสำรวจไปด้วยเต็มหมดแล้ว
“ไม่มีว่างเลยเหรอ”
อีกอนกล่าวออกมาด้วยท่าทีร้อนรน ท่าเป็นแบบนี้เขามีหวังได้สอบตกแน่และก็ได้เรียนซ้ำใหม่อีกหนึ่งปีพนักงานสาวเห็นสีหน้าของอีกอนแย่ลงเรื่อย ๆ เธอลังเลเล็กน้อยก่อนจะกล่าว
“ที่จริงยังมีอีกคนหนึ่งถึงแม้ว่าเขาจะยังไม่มีแรงค์แต่อีกสองวันเขาจะต้องออกเดินทางไปปราบมอนสเตอร์ตามบททดสอบของสามผู้เฒ่าสมาคมเพื่อรับแรงค์แพลตตินั่ม ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีแรงค์แต่ความแข็งแกร่งของเขาตอนนี้เทียบเท่ากับแรงค์โกลล์อย่างแน่นอน เจ้าลองไปหาเขาดูตอนนี้เขาน่าจะอยู่ห้องอาหาร”
อีกอนดูสับสนเล็กน้อยฮันเตอร์ที่ยังไม่มีแรงค์แต่สามารถรับแรงค์แพลตตินั่มได้เลยอย่างงั้นเหรอ อีกอนเดินไปยังห้องอาหารเขาจ้องมองไปยังเหล่าผู้คนที่กำลังทานอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อย
แล้วเขาจะหาชายคนนั้นเจอได้ยังไง ถึงพนักงานจะบอกว่าเมื่อเข้าไปก็จะรู้เองก็เถอะเพราะเขาแปลกกว่าใครเพื่อนและดูเมื่อว่าจะเป็นความจริง
“คนอะไรตัวใหญ่เป็นบ้า”
จบตอนที่ 4 อีกอน
ถ้าอ่านแล้วชอบแล้วละก็อย่าลืมกดหัวและคอมเมนต์เพื่อเป็นกำลังใจให้ไรท์ด้วยนะครับ
ความคิดเห็น