ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The god of hunter

    ลำดับตอนที่ #3 : บททดสอบ

    • อัปเดตล่าสุด 26 ต.ค. 67


    หน้าประตูเมืองซิทาเดลเหล่าทหารผู้คุ้มกันต่างพากันตกใจกับร่างของหมีสีดำขนาดใหญ่ที่ถูกลากโดยผู้ชายเพียงคนเดียวและบนหลังยังแบกเพื่อนมาด้วยอีกหนึ่งคน

    ทอมสันชี้ทางไปสมาคมฮันเตอร์ด้วยสีหน้าที่ซีดเสียว ดูเหมือนว่าเขาจะขาดเลือดมากเกินไปยังโชคดีเมื่อทั้งสองถึงสมาคมแล้วทอมสันถูกพาตัวไปรักษาในทันที 

    ส่วนตัวของอเล็กซ์นั้นนั่งอยู่ในห้องของแขกพิเศษเนื่องจากการที่ทอมสันได้บอกที่มาของอเล็กซ์ว่าเป็นคนเถื่อนแต่กลับสามารถสังหารหมีทมิฬเขาเดียวได้ในการเตะเพียงครั้งเดียว

    ทำให้พวกระดับสูงในสมาคมดูสนใจในตัวของอเล็กซ์ไม่น้อย โดยเฉพาะสามผู้อาวุโสของสมาคมฮันเตอร์พวกเขามีอำนาจรองลงมาผู้บริหารสมาคม

    ทั้งสามเปิดประตูเข้ามาทักทายอเล็กซ์แบบเป็นกันเอง แม้ว่าตัวของอเล็กซ์จะไม่เข้าใจก็ตามแต่เขารู้สึกได้ว่าตาเฒ่าสามคนนี้ไม่ได้มาร้าย

    “โอ้ว นี้นะรึโฉมหน้าของคนเถื่อนที่เขาร้ำรือกัน ช่างหล่อเหล่าอะไรเยี่ยงนี้”

    ชายแก่ผมหงอกยาวคนแรกกล่าวเขามีชื่อว่า ยอม ในอดีตเขาเคยเป็นถึงฮันเตอร์แรงค์มาสเตอร์มากประสบการณ์อาวุธเชี่ยวชาญในการล่าคือหอกเขาใช้หอกเพียงเล่มเดียวในการฆ่ามอนสเตอร์แรงค์ A มานักต่อนักจนได้รับฉายาว่า ยอมหอกเหล็กกล้า

     “กล้ามเนื้อของเจ้านี้ สวยงามและน่ากลัวเลยทีเดียว”

    ชายแก่หัวโล้นคนที่สองกล่าวเขามีชื่อว่า แจ็ค อดีตฮันเตอร์แรงค์มาสเตอร์มากฝีมือใช้ดาบสองเล่มฟาดฟันเหล่ามอนสเตอร์มานับไม่ถ้วน ฉายา แจ็คดาบพิรุณ

    “ตัวใหญ่เสียจริง”

    ชายแก่ผมหงอกสั้นคนที่สามมีชื่อว่า ราบาล อดีตฮันเตอร์แรงค์มาสเตอร์เช่นเดียวกันว่ากันว่าเขาคือผู้อาวุโสที่แข็งแกร่งที่สุดในสมาคมฮันเตอร์รองจากผู้บริหาร ฉายา ราบาลมัจจุราชสายฟ้า

    อเล็กซ์มองผู้เฒ่าทั้งสามด้วยสีหน้าที่งงงวย ตั้งแต่ทั้งสามเข้ามาก็สนใจเขาเพียงชั่วครู่เท่านั่นหลังจากนั่นทั้งสามก็พูดคุยกันเองสะอย่างงั้นทิ้งเขาให้นิ่งเงียบอยู่เพียงลำพัง

    ทว่าออร่าภายในกายของเขามันสัมผัสได้ว่าทั้งสามนั่นแข็งแกร่งเป็นอย่างมากน่าจะมากกว่าเขาเสียอีกโดยเฉพาะตาเฒ่าคนที่สามออร่าที่แผ่ออกมาเข้มข้นกว่าเขาหลายเท่า !

    ดูเหมือนว่าทั้งสามจะสัมผัสได้ถึงการจ้องมองของอเล็กซ์ ยอมได้ใช้มือล้วงแขนเสื้อดึงจี้สร้อยคอเส้นหนึ่งออกมารูปร่างคล้ายกับลูกแก้วสีรุ้งก่อนจะยื้นมันให้กับอเล็กซ์

    เพื่อคลายความสงสัยอเล็กซ์สวมมันทันที เวลาผ่านไปเพียงหนึ่งลมหายใจเขาสัมผัสได้ถึงการเชื่อมต่อบางอย่างจากลูกแก้วสีรุ้งเหมือนมันเข้าไปอยู่ภายในจิตใจของเขา

    “ความรู้สึกอบอุ่นที่อกนี้มันอะไร ?”อเล็กซ์ใช้มือจับที่อกของตัวกลับผมว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เขาจึงหันไปมองผู้เฒ่าทั้งสามเพื่อต้องการคำตอบ

    “ไม่ต้องตกใจไปมันคือสร้อยแห่งจิตใจ”ราบาลกล่าวก่อนจะชี้ไปที่อกของตน

    “ตอนนี้เจ้าเข้าใจคำกล่าวของพวกข้าแล้วสินะ”แจ็คกล่าวออกมาแต่ถึงอย่างงั้นปากของเขาก็ไม่ได้ขยับแม้แต่น้อย

    “เป็นไปได้ยังไงเสียงของพวกท่านดังก้องอยู่หัวของข้า กระแสจิตอย่างงั้นเหรอ”อเล็กซ์มีท่าทีสับสนเล็กน้อย

    “ไม่เชิงสะทีเดียว ลูกแก้วที่เจ้าส่วมใส่อยู่นั้นมันทำมาจากลูกคอของยูนิคอร์นมอนสเตอร์แรงค์ A ที่หาตัวได้ยากเจ้าอยากได้ไหมล่ะ”ราบาลกล่าวด้วยรอยยิ้ม

    อเล็กซ์มองดูลูกแก้วสีรุ้งนี้ด้วยสีหน้าที่เหลือเชื่อลูกคอของยูนิคอร์นอย่างงั้นเหรอ ในโลกของเขาก็เคยมีกล่าวถึงมันเช่นกันสัตว์วิเศษในตำนานว่ากันว่าเขาของมันสามารถใช้เป็นยาศักสิทธิ์หรือเป็นส่วนประกอบอาวุธศักสิทธิ์ก็ได้

    “ดูเหมือนว่าเจ้าอยากจะได้มันนะ แน่นอนว่าเจ้าสามารถเอาไปได้แต่มีเงื่อนไขบางอย่าง”ราบาลกล่าวอย่างมีเลศนัย

    “พวกท่านต้องการอะไร”อเล็กซ์หรี่ตาลงเล็กน้อย แน่นอนของวิเศษขนาดนี้ทำไมเขาจะไม่อยากได้

    “เจ้าต้องเป็นฮันเตอร์ของสมาคม เนื่องจากสมาคมขาดฮันเตอร์ระดับแรงค์แพลตตินั่มเป็นจำนวนมากแน่นอนพวกข้าเห็นฝีมือของเจ้าในการปราบเจ้าหมีทมิฬนั้นแล้วใช้ได้เลยทีเดียว”

    “งั้นตกลงข้าจะเป็นฮันเตอร์ แล้วมันมีสิทธิพิเศษอะไรบ้างล่ะ”ไหนเราก็พึ่งมาโลกนี้ มีองค์กรณ์ใหญ่หนุนหลังไว้ก็ไม่เลว

    “เยี่ยม ถ้าเจ้าอยู่ในแรงค์แพลตตินั่ม เจ้าจะได้ที่พัก อาหารเช้า กลางวันและเย็นฟรีแต่ว่าการที่เจ้าจะได้สิ่งนั้นมาจะต้องผ่านบททดสอบของพวกข้าเสียก่อน”ราบาล

    “บททดสอบอะไร”อเล็กซ์ถามด้วยสีหน้าที่งงงวย ไม่ใช่ว่าเขาก็โชว์ฝีมือโดยการปราบหมีทมิฬไปแล้วไม่ใช่เหรอ

    “แน่นอนว่าเจ้าหมีทมิฬนั้นแข็งแกร่ง แต่นั่นมันไม่พอสำหรับขึ้นแรงค์แพลตตินั่มหรอกนะไอ่หนู”แจ็คกล่าวพร้อมกับรอยยิ้ม ขนาดมอนสเตอร์แรง์ C+ ยังสิ้นชีพในการโจมตีเพียงครั้งเดียวแสดงว่าไอ่หนูนี้ยังไม่ได้เอาจริง

    “ในการขึ้นแรงค์แพลตตินั่มตามกฏของสมาคมฮันเตอร์จะต้องมีความสามารถในการปราบมอนสเตอร์แรงค์ B ด้วยตัวคนเดียวและต้องเคยปราบมากกว่า 3 ตัว”ราบาล

    “พูดง่าย ๆ คือให้ข้าไปจัดการมอนสเตอร์แรงค์ B มา 3 ตัวอย่างงั้นสินะ”อเล็กซ์

    “ถูกต้องและต้องเป็นสามรายชื่อที่ข้าเตรียมไว้ให้กับเจ้าเพียงเท่านั่น”ราบาลกล่าวจบก็ได้มอบกระดาษรายชื่อมอนสเตอร์ให้เขา


    1.สิงโตเหล็กกล้า ระดับความยากแรงค์ B

    2.เสือดาวสายฟ้า ระดับความยากแรงค์ B

    3.หานเพลิง ระดับความยากแรงค์ B

    พิเศษ

     - จระเข้อสรพิษ ระดับความยากแรงค์ B+


    “ไหนท่านบอกว่าแค่สามตัวไง พิเศษนี้มันอะไรกันในจะสัญญาลักษณ์บวกด้านหลังนี้อีกข้าไม่เข้าใจ”ถึงอเล็กซ์จะกล่าวแบบนั่นแต่ภายในใจของเขากลับตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่เห็นรายชื่อสัตว์แปลก ๆ พวกนี้

    ‘อยากสู้กับพวกมันเร็ว ๆ จังเลย’

    “ใจเย็นก่อนไอ่หนู รายชื่อพิเศษนั่นข้าแค่เพิ่มขึ้นมาเผื่อเจ้าสามตัวนั้นไม่ขนามือเจ้า แต่ว่าดูจากสภาพของเจ้าในตอนนี้แค่สามตัวแรกก็เต็มกลืนแล้วล่ะ”ราบาลกล่าวท่าทีเยาะเย้ย

    “น่าสนุกดีนี้ งั้นข้าจะเอาร่างของจระเข้อสรพิษนี่มาให้พวกท่านดูด้วยแล้วกัน”อเล็กซ์กล่าวด้วยความมั่นใจ

    “ฮ่า ฮ่า ฮ่า แล้วพวกข้าจะรอดูนะ”ราบาลกล่าวก่อนจะลุกขึ้นพร้อมกับยื้นกุญแจ กระดาษและสมุดให้

    “นี้กุญแจห้องพักชั่วคราวของเจ้า ส่วนอันนี้แผนที่และสมุดสารานุกรมมอนสเตอร์ข้าให้เวลาเจ้าเตรียมตัวสามวันศึกษาจากสิ่งเหล่านี้ให้ดี ๆ ล่ะ มันจะช่วยเจ้าเดินทางได้สะดวกขึ้น”

    .

    .

    .

    ณ ชั้นบนสุดของสมาคมฮันเตอร์

    ชายร่างใหญ่กำลังยืนมองวิวของเมืองผ่านกระจกด้วยใบหน้าที่แคร่งขรึ่ม ไม่บอกก็รู้ว่าตอนนี้ชายคนนี้กำลังอยู่ในอารมณ์ที่ไม่ดีเท่าไหร่นักจนกระทั่งการมาเยือนของเฒ่าทั้งสาม

    “เจ้าหนูคนเถื่อนนั้นดูเป็นยังไงบ้าง”

    “ร่างกายอยู่ในเกณฑ์สุดยอดเรียกได้ว่าเทียบเท่ากับเจ้าตอนสมัยหนุ่ม ๆ ได้เลยล่ะ ไรโน”ราบาลกล่าวออกมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

    “อย่างงั้นเหรอ งั้นก็ดีในปีที่แล้วเราเสียฮันเตอร์มากฝีมือไปมากเราต้องพัฒนากองกำลังให้แข็งแกร่งกว่านี้เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีก คงต้องรบกวนพวกท่านด้วย”

    “อย่าห่วงไปเลยไรโนเรื่องเด็กรุ่นใหม่ให้พวกเราจัดการเอง ส่วนเจ้าโฟกัสเรื่องสภาอัศวินไปเถอะ”ราบาลกล่าวเฒ่าทั้งสองก็พยักหน้าเห็นด้วยเช่นกัน

    “อ่า นั้นสินะ ข้าจะไม่มีทางยกเจ้าหนูนั้นให้พวกอัศวินหรอก”ออร่าพลังอันหนักอึ่งแผ่กระจายออกมาจากชายร่างยักษ์ แม้แต่ผู้เฒ่าทั้งสามยังต้องเหงื่อตกเล็กน้อยในการต้านออร่าพลังของชายคนนี้

    ร่างกายของเขาสูงถึงสามเมตรกล้ามเนื้อใหญ่โต แข็งแกร่งจนแม้แต่อเล็กซ์ก็ไม่อาจเทียบได้เลยแม้แต่นิดเดียวเขาคือหนึ่งในสี่ผู้บริหารสูงสุดของสมาคมฮันเตอร์ ฉายา ไรโน ผู้พิชิต

     

    จบตอนที่ 3 บททดสอบ

    ถ้าอ่านแล้วชอบแล้วละก็อย่าลืมกดหัวและคอมเมนต์เพื่อเป็นกำลังใจให้ไรท์ด้วยนะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×