ลำดับตอนที่ #8
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : ยุคหิน ตอนที่ 5
ตอนที่ 5
2 เดือนผ่านไป หลังจากเหตุการณ์ที่ วิเลสต้ามานอนที่มาของวัลแคน ก็สร้างเสียงหือฮาให้กับคนในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก และยังทำให้พวกวู๊ดเอลฟ์ รู้สึกว่าตัวเองเหนือกว่าพวกคนแคระมากขึ้น ทางด้านของคนแคระก็ไม่น้อยหน้า ก็ส่งคนแคระหญิงมาอยู่กับวัลแคน โดยคนแคระหญิงคนนี้มีชื่อว่า ลิลลี่ ซึ่งแต่เดิมเธอก็แอบชอบวัลแคนมาตั้งแต่แรกแล้วตั้งแต่ที่วัลแคนมานำพวกเขาออกจากถ้ำและมาตั้งหมู่บ้านที่นี้แล้ว แล้วพอโดยเหล่าคนแคระคนอื่นขอก็ ทำให้เธอตกลงทันที ทำให้ชีวิตประจำของวัลแคนค่อยข้างวุ่นว่ายขึ้นในระดับหนึ่ง
ส่วนในช่วง 2 สัปดาห์ว่ามีการเปลี่ยนอะไรบ้าง อย่างแรก วัลแคนได้ส่งคนไปสำรวจที่ถ้ำทั้ง 4 ที่เขาเจอที่ทางตะวันตกของหมู่บ้าน ซึ่งถ้ำทั้งหมดนั้นมีแร่อยู่ทั้งหมดซึ่งมีไล่จากมากไปหาน้อยสุดก็เป็น แร่ เหล็ก ทอง ทองแดง และ เหล็กทมิฬ
แร่เหล็กทมิฬ เป็นแร่ที่มีความสามารถในการต่อต้านเวท มีความยืดหยุ่นสูง น้ำหนักเบา และมีแข็งแกร่ง ไม่ขึ้นสนิมง่าย เหมาะแก่การเอามาทำเป็นโล่และชุดเกราะ
แต่ถึงยังงั้น วัลแคนก็ยังรู้สึกเศร้าใจเล็กน้อยเนื่องมาจากในตอนนี้พวกเขายังมีเทคโนโลยีไม่พอที่จะขุดเจาะ ทำให้ต้องปล่อยเรื่องนี้ไปก่อน โดยที่วัลแคนได้ส่งคนไปสำรวจทางตะวันออกของหมู่บ้านอย่างจริงจัง ซึ่งผลจากการสำรวจคือ ค้นพบ ถ้ำที่มีแร่เพิ่มอีก 5 แห่ง โดยไล่จากถ้ำที่มีแร่มากไปหาน้อยสุดก็เป็นถ้ำที่มีแร่ เหล็ก เหล็กทมิฬ ทอง และ เงิน
นำซ้ำพวกเขายังไปเจอซากโบราณสถานอีกด้วยทำให้วัลแคนถึงกับต้องออกไปดูด้วยตัวเองว่ามันเป็น ซากโบราณสถานของอะไร หลังจากได้เห็น ก็พบว่ามันเป็นเมืองที่ถูกสร้างอยู่ในภูเขา ซึ่งทำให้เขาสรุปได้ว่า อาจจะเป็นของพวกคนแคระ หรือไม่ก็เผ่าอื่นๆ ที่มีวิทยาการสามารถในการขุดเจาะเข้ามาสร้างเมืองในภูเขาก็ได้ ซึ่งของที่พวกเขาเจอในซากเมืองโบราณก็ มี ชุดเกราะขนาดพอดีสำหรับคนแคระ หลาย ร้อย กว่าชุด และ อาวุธอย่างพวก ขวาน ค้อน โล่กลมขนาดเล็กที่พอดีสำหรับป้องกันร่างกายของคนแคระ ธงประจำอาณาจักรของเมืองโบราณ ซึ่งธงทำมาจากผ้าอย่างดี โดยมีสีน้ำเงินเป็นผื้นหลัง และ มีรูปภูเขาเป็นสัญลักษณ์ และยังมีอุปกรณ์ต่างอีกมากมายที่ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ วัลแคนบอกกับพวกคนแคระ ว่า ของพวกนี้น่าจะ เป็นของอาณาจักรคนแคระ ที่ชื่อว่า บลูเมาท์เทน
อย่างที่สอง วัลแคนได้สอนให้พวกชาวบ้านรู้จักการเพาะปลูก , การใช้แรงงานจากสัตว์ อย่างพวก ม้า และ วัว , สอนการทำชุดเสื้อผ้าที่ดีขึ้นจากหนังสัตว์ และการฟอกหนังสัตว์ ซึ่งมันทำให้ตอนนี้ผู้คนในหมู่บ้านนั่นค่อนข้างที่จะดูดีขึ้น ส่วนการเพาะปลูกหรือเกษรตรกรรม ก็ใช้การปลูกแบบหมุนเวียน
อย่างที่สาม เหล่าผู้อพยพกลุ่มใหม่ ที่มาเข้าร่วมกับหมู่บ้านของวัลแคน ซึ่งในตอนแรกที่วัลแคนถามว่ารู้เรื่องของพวกเขาได้ไง เหล่ากลุ่มผู้อพยพก็บอกไปว่า พวกนักล่าของพวกเขาพบคนของวัลแคนที่มาล่าสัตว์ไม่ก็ สำรวจพื้นที่รอบๆหมู่บ้าน และแอบตามมาจนเห็นหมู่บ้านที่เจริญแล้ว และดูมีวิถีชีวิตที่ดี ทำให้พวกเขาเลือกที่จะอพยพมาขอเข้าร่วมด้วย ซึ่งเหล่าผู้อพยพมีทั้งหมด 4 กลุ่ม เป็น เผ่ามนุษย์ 2 กลุ่ม เผ่ามนุษย์สัตว์ อย่าง เผ่าจิ้งจอก อีก 1 และ เผ่าการูด้า(ครุฑ) อีก 1 ทำให้ตอนนี้หมู่บ้านของวัลแคน มีคนเพิ่มขึ้นอยู่ที่ราวๆ 1 พันคน โดยประกอบไปด้วย คนแคระ 100 คน วู๊ดเอลฟ์ 150 คน มนุษย์ 350 คน มนุษย์จิ้งจอก 175 คน เผ่าการูด้า อีก 225 คน ทำให้ตอนนี้หมู่บ้านของพวกเขานั้นมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นและทุกคนในหมู่บ้านจะต้องทำตามกฎที่วัลแคนบัญญัติเอาไว้โดยมีดังนี้
1.ห้ามมีการทำร้ายผู้คนและทำลายทรัพย์สินของคนในหมู่บ้าน
2.ห้ามทำการลักขโมยของคนในหมู่บ้าน
3.ห้ามก่อความไม่สงบหรือสร้างความแตกแยกในผู้คน
4.ห้ามพาคนนอกมาที่หมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต ยกเว้นในกรณีอื่นๆ
หลังจากที่วัลแคนได้รับผู้คนเข้ามาเพิ่ม และยังได้ของมาจากซากเมืองโบราณของคนแคระก็ทำให้เขาอารมณ์ดีไปหลายวันเลย เพราะนอกจากจะได้คนเพิ่มและเผ่าพันธุ์ที่แตกต่างกันแล้ว ยังได้ของที่จะมาช่วยพัฒนาหมู่บ้านจากซากเมืองโบราณของคนแคระอีก โดยของที่ได้ก็มีชุดเกราะ อาวุธ โล่ป้องกัน แร่ที่ถูกแปรรูปเป็นแท่งแล้ว และก็พิมพ์เขียวต่างๆที่ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ทำให้วัลแคน รู้สึกได้ว่า เขาคงได้ยกระดับให้ผู้คนของพวกเขา เข้าสู่ยุคเหล็กแล้วละ
หลังจากนั้นไม่นาน วัลแคนก็เกณฑ์ชาวบ้านบางส่วนไปสร้างโรงตีเหล็ก ที่นอกหมู่บ้าน และทำการสร้างโรงเรียนกับค่ายฝึกทหารขึ้นมาอีกด้วย โดยโรงเรียนจะค่อยทำหน้าที่สอนภาษาและงานฝีมือต่างๆให้กับผู้คนในหมู่บ้าน ส่วนค่ายฝึกทหารจะค่อยฝึกด้านการต่อสู้ทุกรูปแบบและการเอาชีวิตรอดในป่า และ วัลแคนยังทำการจัดตั้งกองกำลังขึ้นมาสองกลุ่ม นั้นก็คือ กองกำลังป้องกันตนเองแห่งเทนโนเลี่ยน และ กองกำลังทหารแห่งชาติเทนโน และสร้างธงประจำอาณาจักรขึ้นมา โดยวัลแคนได้ใช้ผ้าสีดำเป็นผื้นหลัง และได้ทำการทำตราสัญลักษณ์ เป็น รูปฟันเฟืองและมีค้อนอยู่ภายในตัวฟันเฟือง
และนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างอาณาจักรของวัลแคน ที่เจ้าตัวตั้งชื่อว่า อาณาจักรเทนโน
_______________________________
จบไปแล้วอีกตอน ตอนนี้สั้นไปหรือชวนงงก็ขออภัยด้วยครับ พอดีคนแต่งในหัวคิดแต่เรื่องงานกลุ่มของอาจารย์ที่ให้ผู้แต่ง ไปนั่งติดตั้งแอร์จนคิดอะไรอย่างอื่นไม่ออกนอกจากแอร์ นั่งทำตั้งแต่เช้าถึง 2 ทุ่ม กลับเข้าบ้าน 3 ทุ่ม ตอนนี้เลยคิดอะไรไม่ออกแล้ว
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น