ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ปฐมบทตำนานของเทพเจ้าแห่งการรังสรรค์

    ลำดับตอนที่ #10 : มุมมองของพระเจ้า ตอนที่ 5.5

    • อัปเดตล่าสุด 2 ก.พ. 62


            สัปดาห์ที่แล้วไม่ได้ลงเนื่องจากผู้แต่งคิดอะไรไม่ออกก็เลยไม่ได้ลงนะ ขอโทษที
            ตอนนี้อาจจะไม่ยาวมากนะ และก็ลงช้าไปหน่อยขอโทษที

    ตอนที่ 5.5
            ในสถานที่แห่งที่เต็มไปด้วยสีขาว มีร่างของชายผู้หนึ่งซึ่งชายคนนั้นก็คือพระเจ้านั้นเอง ซึ่งเขากำลังจ้องมองไปยังจอภาพรายงาน บางอย่างอยู่ เมื่อพระเจ้าเห็นข้อความรายงานบางอย่างก็ยกยิ้มขึ้นมาก่อนจะพูดขึ้น
            
            "ยังคงเป็นคนที่น่าสนใจจริงๆด้วย ละว่าไหม เฮฟเฟตัส ลูกหลานของนายนะ"
           
            เฮฟเฟตัสที่ได้ยินก็พูดตอบกลับไป

            "สายเลือดของฉันนะ ไม่ได้อ่อนแอขนาดนั้น และก็นะ พวกเขาจะไม่ยอมให้ตัวเองเป็นพวกล้าหลังเหรอนะ "
           
            พระเจ้าที่ได้ยินเช่นนั้นก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะมันก็จริงอย่างที่เฮฟเฟตัสว่าไว้ สายเลือดของเฮฟเฟตัส เป็นพวกที่ชอบในการสร้างสิ่งใหม่ และชอบในการหาความรู้ใหม่มาพัฒนาฝีมือให้กับพวกเขา ไม่งั้นในโลกก่อนหน้าที่จะถูกส่งมาเล่นเกมของพระเจ้า พวกเขาคงไม่เป็นหนึ่งในตระกูลที่ครอบครองบริษัทและโรงงานที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมกว่า 35 % ของโลกได้เหรอ จากพระเจ้าก็พูดขึ้นพร้อมกับโชว์หน้าจออันหนึ่งให้กับ เฮฟเฟตัส ดู ทำให้เฮฟเฟตัส ยิ้มขึ้นมาเล็กน้อยสำหรับการพัฒนาที่รวดเร็วของเหล่าสาวกของวัลแคน

            ผู้เล่น ชื่อ วัลแคน เทพเจ้าแห่งการรังสรรค์
            สมญานาม ผู้รวบรวมชนเผ่าทั้งหมดแห่งไวท์เมาท์เทน , เทพเจ้าแห่งการเปลี่ยนแปลง , เทพแห่งการสร้าง , เทพแห่งความรู้และปัญญา
            พลัง ความศรัทธาที่มี 524 (+11.5/เดือน)
            พลังที่มี 
            - หอสมุดแห่งความรู้ไม่สิ้นสุด (ใช้ค่า ความศรัทธา 10)
            ศาสตราวุธที่ครอบครอง
            - ค้อนแห่งการรังสรรค์และทำลาย 
            เผ่าพันธุ์สาวกใต้การบัญชา 
            เผ่า คนแคระ 100 คน (ค่าความศรัทธาต่อคน 0.0015 ค่าความศรัทธาสูงสุดต่อคน 0.050) ในจำนวนต่อเดือน
            เผ่า วู้ดเอลฟ์ 150 คน (ค่าความศรัทธาต่อคน 0.0010 ค่าความศรัทธาสูงสุดต่อคน 0.040) ในจำนวนต่อเดือน
            เผ่า มนุษย์ 350 คน (ค่าความศรัทธาต่อคน 0.0001 ค่าความศรัทธาสูงสุดต่อคน 0.03) ในจำนวนต่อเดือน
            เผ่า การูด้า 225 คน (ค่าความศรัทธาต่อคน 0.00025 ค่าความศรัทธาสูงสุดต่อคน 0.005) ในจำนวนต่อเดือน 
            เผ่า จิ้งจอก 175 คน (ค่าความศรัทธาต่อคน 0.00001 ค่าความศรัทธาสูงสุดต่อคน 0.0015) ในจำนวนต่อเดือน

            ความสำเร็จที่ปลดล็อด
            - ค้นพบซากอารยธรรมโบราณ
            - รวมชนเผ่ารอบๆ ให้มาเป็นพวกด้วยสันติวิธี

            หมู่บ้านที่ครอบครอง
            - เทนโนไพร์ม ประชากร 1000 คน (ค่าศรัทธาเฉลี่ยต่อเดือน 11.5)

            เทคโนโลยีหลักๆที่ค้นพบ
            - การเกษตรและปศุสัตว์
            - ชุมชน
            - การใช้แรงงานสัตว์
            - ที่อยู่อาศัยแบบบ้านที่อยู่ติดพื้นดิน
            - งานช่างฝีมือ
            - การขุดเจาะ และ ทำเหมือง
            - ถนนดิน
            - ย้อมสีและฟอกหนัง
     
            ก่อนที่เฮฟเฟตัสจะได้พูดอะไร พระเจ้าก็ยื่นหน้าจอที่มีรายชื่ออยู่ 3 ชื่อ ทำเอาเฮฟเฟตัสที่เห็นถึงกับเงียบไปเลย

            ชื่อ โทกิล
            Type : Legendary Ranger
            คำอธิบาย สำหรับคนประเภทนี้มีความสามารถในการเดินป่า สะกดรอยที่สูง  และยังมีสัญชาตญาณในการรับรู้สิ่งผิดปกติในป่าที่ค่อนข้างไว ที่สูงกว่าคนในเผ่าของตัวเอง

            ชื่อ ธอร์
            Type : Great Warrior
            คำอธิบาย เป็นคนที่มีความสามารถในการสู้รบที่สูงกว่าคนในเผ่าของตัวเอง ที่สามารถ หนึ่งๆกับคนในเผ่าตัวเองได้กว่า 100 คน เป็นรองแค่พวก Legendary กับ Heroic เท่านั้น

            ชื่อ วอล์เกอร์
            Type : Legendary Pioneer(ตามจริง ผู้แต่งกะจะเอา Pathfinderหรือ Scout ด้วยซ้ำไป)
            คำอธิบาย เป็นคนที่จะตามหาสิ่งที่มีประโยชน์ต่อทั้งตนเองและผู้ที่ตนรับใช้ โดยสิ่งที่หาได้มั้งจะเป็นของที่ดีเกินขาด ทุกครั้ง

            หลังจากที่ทั้งสองคนมองดูหลายชื่อของคนที่อยู่ภายใต้การนำของวัลแคนก็ถึงกับทำให้พวกเขารู้สึกปวดหัวเลย เพราะว่าแถมทุกคนที่เขาร่วมกับวัลแคน เป็นระดับ Advance กันแถบทุกคน จนพวกเขาทั้งสองอย่างตะโกนออกมาเลยว่า "นี้แหล่งรวมตัวคนเก่งหรือไงฟะ"  แต่ก็ต้องหยุดไว้ก่อน เฮฟเฟตัส ก็หันไปพูดกับพระเจ้าเป็นเชิงว่ามันยังดีอยู่นะที่ เจ้าลูกหลานของเขายังขาดอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไป พระเจ้าที่เห็นก็เข้าใจถึงสิ่งที่เฮฟเฟตัสต้องการจะบอก ก็เข้าใจทันที ถึงแม้จะเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ากว่าคนอื่นแต่ทางด้านเวทมนต์กับอ่อนแอ ศาสนาก็อ่อนแอ มีแต่ทางด้านของวัฒนธรรม กฎหมายและเทคโนโลยีที่ไม่ได้อ่อนแอ ก่อนที่พวกเขาทั้งสองจะเริ่มแยกย้ายไป โดยพระเจ้าก็ยังค่อยเฝ้าดูผู้เล่นต่อไป ในขณะที่เฮฟเฟตัส ขอตัวไปทำธุระก่อน จะหายไป

    _____________________________
            จบไปอีกตอน ขอโทษทีที่ลงช้านะ พอดีมันคิดไม่ค่อยออก ก็เลยลงไปแค่ตอนเดียวเพื่อให้ดูเป็นพิธีไปก่อน แล้วก็หายยาวเลย
            ตอนหน้าผมจะทำการ Skip เวลาอีกหน่อยนะ ไม่สิ Skip สัก 1 ปี พอแล้วกัน
    และก็เพิ่มพวกสิ่งที่ของที่มีในยุคหินทั้งหมดนะ และ ก็ ข้ามมาเป็นยุคโลหะเลยนะ และก็ขอเพิ่มศาสตราเวทย์ เข้ามาเป็น เวทย์สายวิญญาณของวู้ดเอลฟ์ เวทย์ลูกบอลเวทย์ประจำเผ่าของเผ่าจิ้งจอก เวทย์ลม เวทย์ไฟ เวทย์ดิน เวทย์น้ำ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×