ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไปต่างโลกพร้อมกับกองทัพจากเกม Total war

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1

    • อัปเดตล่าสุด 26 ต.ค. 62


    ตอนที่ 1 

    ณ ใจกลางป่าแห่งหนึ่ง ได้มีร่างของชายผู้นอนสลบอยู่ ซึ่งชายผู้นั้นก็คือ อาร์ค นั้นเอง ก่อนที่อาร์คจะเริ่มรู้สึกตัว เจ้าตัวก็ลืมตาขึ้นมา แล้วมองดูรอบๆ ก็พบกับต้นไม้เต็มไปหมด อาร์คที่เห็นยังงั้นก็ลุกขึ้นมา ก็เงยหน้าไปข้างบนก็จะเห็นแสงแดดส่องลงมาเป็นจุดๆไป ทำให้อาร์คไม่สามารถเดาทิศทางได้ว่าทางไหนเป็นทิศเหนือทางไหนเป็นทิศใต้ ก่อนเจ้าตัวจะนึกขึ้นได้ว่าเขาขอพลังจากอคาเชียเอาไว้ก็พูดขึ้นมา "เราจะเรียกกองทัพจากเกมมายังไงละเนี่ย"


    ในไม่ช้าก็มีเสียงดังขึ้นในหัวของเขา "นี่คือระบบ Total war : Warhammer  พร้อมทำงานแล้ว เพียงแค่คุณทำการยืนยันชื่อของท่านด้วย เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของระบบ และจะไม่มีใครได้ยินเสียงระบบนอกจากท่าน"

    อาร์คที่ได้ฟังก็พูดขึ้นมา "ก็สะดวกอยู่ละมั้ง ที่ไม่ใครได้ยินเสียงระบบนะ งั้นระบบ ฉันจะใช้ชื่อเดิมของฉันก็แล้วกันนะ อาร์ค นั้นคือชื่อของฉัน ส่วนระบบฉันจะเรียกนายว่า ซิกม่าก็แล้วกัน"


    ระบบที่ได้ยินคำกล่าวก็ตอบกลับมา "ระบบทำการยืนยันชื่อของท่านว่า อาร์ค และได้รับการตั้งชื่อจากท่านอาร์ค จากนี้ต่อไป กรุณาเรียกระบบว่า ซิกม่า และได้ยังได้รับรางวัลสำหรับการยืนยันความเป็นเจ้าของระบบโดย ท่านสามารถเลือก 2 ยูนิตจำนวน 50 คน ต่อ 1 ยูนิต และฮีโร่หรือลอร์ดได้ 1 คน แต่ก่อนหน้านั้นท่านจำเป็นต้องเลือกอาณาจักร(เผ่า)ที่ท่านจะใช้ในการเรียกใช้ออกมาช่วยท่านในการต่อสู้และทำสงครามสะก่อน"


    อาร์คที่ได้ยินก็เริ่มที่จะคิดทันที ถึงการเลือกแต่ละอาณาจักรในเกม Total war : Warhammer ทันทีก่อนจะตัดสินถามบางอย่างจากระบบสะก่อน "นี่ซิกม่า ถ้าฉันเลือกอาณาจักรมาอาณาจักรหนึ่งแล้วฉันยังสามารถเรียกยูนิตจากอาณาจักรอื่นได้อยู่ไหม"


    ซิกม่าที่ได้ยินคำถามก็ตอบกลับทันที "สามารถเลือกได้แต่ท่านจำเป็นต้องมีเลเวล 20 สะก่อน และทุกๆ 20 เลเวล ท่านจะสามารถเลือกอาณาจักรที่ซื้อยูนิตเพิ่มได้ 1 อาณาจักร(เผ่า)"


    อาร์คที่ได้ยินก็ถามต่อทันที "นี่ซิกม่า ตอนนี้เราอยู่ที่ไหนงั้นเหรอ ส่วนเรื่องการเลือกกองทัพที่ใช้เริ่มต้นฉันขอเวลาคิดอีกหน่อยก็แล้วกัน"


    ซิกม่าที่ได้ยินคำถามก็ตอบกลับไป "ตอนนี้พวกเราอยู่ที่ ดาวมอเรน จัดเป็นดาวจำพวกโลกแฟนตาซีในโลกของท่าน และถ้าถามว่าอยู่ส่วนไหนของดาวละก็ กระผมขอตอบเลยว่า ป่าทมิฬ ของทวีป Old Land ทางใต้บริเวณชายแดนของอาณาจักรเผ่ามนุษย์ที่ชื่อว่า อาณาจักรอัลคาน่า ที่จัดเป็น 1 ใน 4 อาณาจักรที่แข็งแกร่งของเผ่ามนุษย์ที่อยู่ในทวีป Old Land ที่อยู่ติดกับดินแดนรกร้างที่ยังไม่มีการสำรวจ ซึ่งปัจจุบัน เราอยู่ในยุคที่มนุษย์กำลังรุ่งเรืองจากการที่เผ่าต่างๆทำสงครามกันเมื่อ 200 ปีก่อนที่ถูกเรียกกันว่า ยุคมหาสงครามมอเรน ส่วนสาเหตุของสงครามนะเหรอก็ความโลภของพวกเขายังไงละ นายท่านอาร์ค"


    อาร์คที่ได้ฟังก็พยักหน้าว่าพอเข้าใจอยู่ ก่อนจะนึกขึ้นได้ว่าควรเลือกอาณาจักร(เผ่า)อะไรก็พูดขึ้นมา "ตัดสินใจได้แล้วละ ซิกม่า ผมขอเลือก The Empire(เผ่ามนุษย์) แล้วกันยูนิต ทั้งสองยูิตก็ เอาเป็น Spearmen(Shields) กับ Crossbowmen ก็แล้วกัน ฮีโร่หรือลอร์ดก็เอาเป็น Emperor Karl Franz



    Emperor Karl Franz


                                                       
    Spearmen(Shields)                                                   Crossbowmen


    หลังจากที่อาร์คเลือกเสร็จ ซิกม่าก็รายงานการเลือกของอาร์คทันที "ท่านได้เลือกใช้กองทัพของ The Empire และยูนิตที่ท่านเลือกคือ Spearmen(Shields) และ Crossbowmen ซึ่งทั้งสองยูนิตต่างมีจำนวนอยู่ที่ 50 คนต่อยูนิตในจำนวนขั้นต่ำของระบบ และ ท่านได้เลือก ลอร์ด ระดับ Legendary Emperor Karl Franz ต่อจากนี้ท่านจะซื้อได้แต่ทหารของ The Empire ได้เท่านั้นจนกว่าเลเวล ของท่านจะถึง 20 ถึงจะเลือกอาณาจักร(เผ่า)อื่นได้อีกหนึ่งอาณาจักร(เผ่า)"


    อาร์คที่ได้ฟังรายงานของซิกม่าก็ยกยิ้มขึ้นก็จะถามซิกม่าว่า "ซิกม่าแล้วฉันจะเรียกทหารของฉัน และ Karl Franz ยังไงละ"


    ซิกม่าที่ได้ยินคำถามก็ตอบกลับไป "เพียงแค่ท่านคิด พวกเขาก็จะออกมาพร้อมร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่กับท่าน ซึ่งท่านสามารถเรียกออกมาได้แบบ 2 แบบคือ แบบวาปเกจ ซึ่งจะเป็นการเปิดประตูมิติ แล้วพวกเขาจะเดินออกมาเองที่ละคน ซึ่งแบบนี้เอาไว้ใช้สำหรับกรณีที่ท่านอยากเรียกทหารออกมาจำนวนน้อยๆและสามารถกำหนดจำนวนคนที่จะออกมาได้ กับ แบบวาปฉับพลัน ซึ่งจะเป็นการวาปกองทหารออกมาเบื้องหน้าของท่านหรือรอบๆตัวท่าน ซึ่งแบบนี้จะเอาไปใช้ในกรณีที่ท่านรีบอยากจะเรียกกองกำลังออกมาช่วยทันที หรือเอามาใช้ทำให้ศัตรูตกใจที่อยู่ดีก็มีกองทัพจากไหนไม่รู้ปรากฏตัวออกตรงที่ๆพวกเขาอยู่"


    อาร์คที่ได้ฟังก็พยักหน้าทันที ก่อนที่จะได้ทำอะไรต่อ ซิกม่าก็ได้ทำการพูดขึ้น "ซิกม่าจะทำการแสดงจำนวนแต้ม(เงิน)ของท่านในปัจจุบันคือ 2000 แต้ม ซึ่งแต้มเรานี้ได้จากการต่อสู้หรือทำสงครามและยังได้จากการเอาของมีค่ามาแลกเป็นแต้มได้อีกด้วย และซิกม่าอยากจะถามว่า ท่านอาร์คต้องการซื้อยูนิตเพิ่มหรือ เพิ่มจำนวนคนในยูนิตหรือไม่"


    อาร์คที่ได้ยินก็รู้สึกคิ้วกระตุกขึ้นมาทันทีก่อนจะพูดขึ้น "งั้นขอดูราคาเพิ่มจำนวนคนในยูนิตกับราคาของแต่ละยูนิตหน่อยสิ ซิกม่า"


    หลังจากที่อาร์คขอซิกม่าดูรายการของการเพิ่มคนในยูนิตและราคาของแต่ละยูนิต ก็ถึงกับรู้สึกกระอักเลือดขึ้นมาทันที เพราะมันจำกัดการซื้อยูนิต 3 ยูนิต ต่อวัน ถ้าอยากได้เพิ่มจำเป็นต้องทำภารกิจที่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร แถมราคาของยูนิตบางส่วนก็แพงสะเหลือเกิน ส่วนทางด้านการเพิ่มคนในยูนิต ก็ทำเอาเขารู้สึกเหนื่อยใจขึ้นมาทันที ถ้าเขาอยากได้ ยูนิตละ 100 คน จาก 50 คน เขาต้องจ่าย ถึง 1000 แต้ม เพื่อเพิ่มซึ่งเป็นราคาครึ่งของแต็มที่เขามี นั้นหมายความว่า 50 คนที่เพิ่มเข้ามา ใน 1 ยูนิตมีราคาอยู่ที่ประมาณคนละ 20 แต็มโดยประมาณซึ่งอาร์คก็ยังไม่รู้ว่า ยูนิตแต่ละยูนิตมีราคาการเพิ่มจำนวนคนเหมือนกันหรือเปล่าก็ยังไม่รู้แต่ที่เขารู้แน่ๆคือ ทุกๆยูนิตที่เขาซื้อจะมีจำนวนคนขั้นต่ำอยู่ที่ 50 คนต่อ 1 ยูนิต และมากสุดที่เขาเห็นคือ 300 คน ต่อยูนิตซึ่งราคาของมันแพงมากสำหรับเขาในตอนนี้


    หลังจากคิดทบทวนสักพัก อาร์คก็ตัดสินใจซื้อ ยูนิตเพิ่มซึ่งก็คือ Empire Knight กับ Halberdiers ซึ่งทั้งสองยูนิตมีราคาอยู่ที่ 900 กับ 650 ซึ่งตีราคารวมกันคือ 1550 แต้ม นั้นหมายความเขาเหลือแต็มแค่ 450 แต้มเท่านั้นเอง


                                                
    Empire Knight                                          Halberdiers      


    หลังจากนั้นอาร์คก็ตัดสินใจที่จะเดินขึ้นเหนือซึ่งถามเขาว่ารู้ได้ยังไงนะเหรอ แผนที่จากระบบ ซึ่งซิกม่าได้มาบอกทีเขาหลัง หลังจากที่เขาพยายามจะเดินหาทางออกจากป่า ซึ่งทางที่เขาจะไปนั้น ในแผนที่มีระบุว่าเป็นเป็นถนน และ ถนนเส้นนี้ก็เชื่อมมาจากหมู่บ้านชายแดนใกล้ๆป่าทมิฬ


    ==============================================
    จบตอนที่ 1 

    สามารถโดเนทได้ผ่าน True Wallet ที่ 088-277-8107 ตามความต้องการของเหล่ารีดเดอร์เลย

    ส่วนคนที่ไม่รู้จักเกม Total War Warhammer ขอบอกว่าเกมนี้เป็นเกมแนว RTS แบบ Turn based และก็ยังมีระบบแบทเทิลแบบที่เราสามารถกดลงไปควบคุมทหารหรือกองทัพของเราได้เอง ซึ่งตัวละครในเกมจะเอาโมเดลจาก เกมโต๊ะกระดานของบริษัท Games Workshop ที่ Creative Assembly( CA )เอามาทำเป็นเกมในคอม เนื้อเรื่องอะไรต่างของพวกตัวละครก็น่าจะอยู่ในเว็บของ Games Workshop ละมั้ง(ไรท์ไม่เคยเข้าไปดู ว่ามันมีไหมนะ แต่ไรท์คิดว่ามันน่าจะมีอยู่แหละมั้ง//ไรท์)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×