ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ปฐมบทตำนานของเทพเจ้าแห่งการรังสรรค์

    ลำดับตอนที่ #1 : ข้อมูลเบื้องต้นของเกมที่พระเจ้าสร้าง (อัพเดทข้อมูลครั้งที่ 1)

    • อัปเดตล่าสุด 3 ก.พ. 62


    ข้อมูลในตรงจะอัพเดทเป็นครั้งคราวที่มีเวลามาว่างมาทำเพิ่ม

    เรื่องนี้ผู้แต่งกะ จะให้เริ่มช่วงยุคหินเหมือนกับเรื่อง มหากาพย์แห่งเทพแสงครองพิภพ ซึ่งผู้แต่งจะพยายามเริ่มไปที่ละยุคๆ และอาจมีการ ข้ามช่วงเวลาบ้างช่วงไปบ้าง แต่จะพยายามทำให้ดูไม่น่าเกลียดเกินไปครับ
    ___________________
    รูปแบบเกมของพระเจ้า
    1.เทพแต่ละคนจะได้รับเผ่าพันธุ์ไปดูแล 1 เผ่า ซึ่ง เทพองค์อื่นๆ สามารถมีเผ่าพันธุ์ซ้ำกันได้ 
    2.วิธีการชนะเทพองค์อื่น ซึ่งมีอยู่หลายวิธี อย่างเช่น ทำสงคราม เผยแพร่ศาสนาหรือความเชื่อ การยั่วยุให้เกิดกบฎ ฯลฯ
    3.เทพที่แพ้ จะถูกตัดสินจากเทพที่ชนะได้ว่า จะถูกกำจัดออกจากเกมหรือ ให้มาเป็นลูกน้องก็ได้ตามความต้องการของผู้ชนะ
    4.เทพที่แพ้ หลังจากถูกกำจัดออกจากเกม หรือมาเป็นลูกน้อง พลังของพวกเขาและศาสตราวุธประจำตัวของพวกเขา จะถูกเทพที่ชนะหรือนายของพวกเขาเอาพลังของพวกเขาและศาสตราวุธของพวกเขาไปใช้ได้ ซึ่งในกรณีที่เทพผู้แพ้ที่ถูกกำจัด จะทำให้เทพที่ชนะ ใช้พลังได้ 100% และครอบครองศาสตราวุธของเทพองค์นั้นโดยสมบูรณ์ ซึ่งสามารถแสดงอำนาจทั้งหมดของมันได้ 100% แต่ถ้าเป็นลูกน้อง พลังจะแสดงได้แค่ 75% และใช้พลังจากศาสตราวุธของพวกเขา ได้ แค่ 75% (ที่อัพเดทเพิ่มเข้ามา)
    5.จะมีเพิ่มอีกในภายหลัง
    ___________________
    พลังพระเจ้า
    1.เป็นพลังที่ผู้เล่นหรือเทพได้มาในตอนแรกจากการเลือก(ได้แค่หนึ่งอย่างเท่านั้น)
    2.การใช้พลัง จะต้องใช้แต้ม ความศรัทธา ซึ่งได้จาก การประกอบพิธีกรรม สวดอ้อนวอน หรือ อะไรก็ได้ที่แสดงถึงความเชื่อต่อเทพองค์นั้น ยิ่งมีคนศรัทธามากก็ยิ่งได้แต้ม ความศรัทธามาก
    3.สามารถเพิ่มพลังพระเจ้าได้จากการปลดล็อดเงื่อนไขหรือผ่านภารกิจลับ
    ศาสตราวุธประจำตัวของเทพ
    1.เป็นศาตราประจำตัวของผู้เล่นหรือเทพได้มาในตอนแรกจากการเลือกพร้อมกับพลัง
    2.ศาตราวุธที่มีพลังระดับสร้างหายนะให้กับโลกจะถูกล็อคความสามารถที่แท้จริงต้องทำภารกิจลับในการปลด
    3.ศาตราวุธถูกแบ่งเป็น 2 สายใหญ่ คือ 1.ศาตราวุธสายโจมตี 2.ศาตราวุธสายสนับสนุน
    ____________________
    กฏการใช้พลังพระเจ้า
    1.การใช้พลังของตัวเองในแต่ละครั้งจะต้องเสีย แต้มความศรัทธาในจำนวนเท่ากับ ค่าพลังพระเจ้าของพลังนั้นๆ
    2.การใช้พลังนอกเขตของเหล่าผู้ศรัทธาหรือสาวกของตัวเองจะทำให้เสียแต้มความศรัทธาเป็น 10 เท่า ของแต้มที่ใช้กับพลังพระเจ้านั้น(นอกเขตที่ไม่มีเจ้าของหรือก็คือพวกไร้เทพให้ศรัทธา)
    3.การใช้พลังในเขตของเหล่าผู้ศรัทธาหรือสาวกของเทพคนอื่นจะทำให้เสียแต้มความศรัทธาเป็น 100 เท่า ของแต้มที่ใช้กับพลังพระเจ้านั้นๆ
    _____________________
    ระบบ Great Person
    เป็นระบบสุ่มเกิดคนในเผ่าขึ้นมา ซึ่งคนเหล่านี้จะมีค่าพลังในด้านนั้นๆสูงกว่าคนทั่วไปในเผ่าสูงมาก
    แบ่งได้ดังนี้
    1.Normal คนธรรมดาไม่อะไรมากความฝีมืองั้นๆ
    2.Advance พวกอัจฉริยะ ฝีมือก็ดีขึ้นมาหน่อย
    3.Great พวกอัจฉริยะในหมู่ของพวกอัจฉริยะ ฝีมือก็ดีขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง
    4.Legendary พวกที่เก่งเกินพวกอัจฉริยะ  ฝีมือก็สามารถ หนึ่งๆกับศัตรูได้กว่า1พันคน ถ้าส่งให้ไปสำรวจอาจหาทองแดง อาจจะเจอ เหล็กก็ได้ 
    5.Heroic โคตรของพวกเก่งเกินคนหรืออัจฉริยะ ฝีมือก็สามารถ หนึ่งๆกับศัตรูได้กว่า1หมื่นคน ถ้าส่งให้ไปสำรวจหา เกาะรอบที่ๆเราอยู่ มันอาจกลับมาบอกว่าเจอ แผ่นดินใหญ่ก็ได้
    _____________________
    ระบบเผ่าพันธุ์
    เผ่าทุกเผ่าจะมีบัพหรือความถนัดต่างๆกันออกไปยกตัวอย่างเช่น
    เผ่าคนแคระ มีบัพเพิ่มความสามารถในการก่อสร้างและงานช่าง และถนัดพวกงานช่างโดยธรรมชาติ
    เผ่าเอลฟ์ มีบัพเพิ่มความสามารถในการใช้เวทมนต์ และถนัดในการใช้ธนู
    เผ่ามนุษย์ ไม่มีบัพเพราะเป็นเผ่าที่สมดุล
    เผ่าออร์ค มีบัพเพิ่มความแข็งแกร่งและพละกำลัง และถนัดในการต่อสู้โดยกำเนิด
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×