ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ETERNAL LOVE

    ลำดับตอนที่ #1 : Eternal 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25
      1
      23 ส.ค. 66

     

    พรหมลิขิต รักแท้ หรือจะเรื่องที่บอกว่าแค่สบตากันเกิน 3 วิ จะตกหลุมรักกัน มันเป็นไปไม่ได้ เหมือนกับผม นายจอมพล ลูกพ่อจักรแม่ปลื้ม คนสวนธรรมดาแต่บ้านรวย ไม่รู้ทำไมพ่อกับแม่ชอบทำสวนทั้งที่บ้านก็รวยไม่เข้าใจจริงๆ

     

     

    "ไอจอม เป็นไรวะ อย่าบอกนะว่าอีกแล้ว"

     

    "อืม กูไม่เข้าใจทำไมกูถึงโดนเทแบบนี้ตลอดเลยวะ แม่ง"

     

    "เอ้า ก็มึงมันลูกคนสวนไง มึงไม่ได้บอกว่าบ้านรวยเขาก็ไม่เอามึงหรอก จำ"

     

    ครับผมโดนปฎิเสธ ผมว่าผมเบ้าหน้าก็ได้ นิสัยก็ดี แถมเป็นทันตแพทย์ด้วย เป็นหมอฟันมันไม่ดีตรงไหน

     

    "มึงต้องไม่มีแฟนเป็นเพื่อนกูเลยกูโสดมึงก็ต้องโสดกับกู"

     

    "เฮ้ย มึงเป็นเอามากนะเนี่ย"

     

    "แม่ง กูจะไม่ขอคบใครแม่งแล้ว ห่า ถ้ากูไม่รวยกูคงไม่มีเงินมาเรียนหมอฟันหรอก แม่งแพงกว่าเรียนหมอทั่วไปอีก เทอมเกือบแสน"

     

    "อ่าว ไม่ใช่ว่ามึงเรียนเพราะหมอชอบฟันเหรอวะ"

     

    "ไอวาฬ  กูเรียนเพราะกูฟันผุตอนเด็กๆเหอะ มึงก็เสี้ยมกูจังนะ"

     

    ไอนี่มันชื่อวาฬ ผมกับมันสนิทกันตอนมันย้ายห้องคิงมาห้องบ้วยตอนม.5ไม่รู้ทำไมมันถึงย้ายมาเพราะผมไม่เคยถามและมันก็ไม่เคยบอกแต่มันเป็นคนดีแต่ชอบทำตัวป๋ามากจนมันโดนพวกเด็กหลังห้องไถเงินบ่อยๆ แต่มันบอกว่าไม่เป็นไรพ่อมีตัง แค่นั้นแหละมันโดนเพื่อนดูดเงินเหมือนปลาดูดเท้าเลย สุดท้ายผมทนไม่ไหวเลยลากมันมาเรียนด้วยกันและดูแลมันจนทุกวันนี้แหละ

     

    "เออ กูพึ่งนึกได้กูต้องไปชั้น3ว่ะ"

     

    "ไปไมวะ มึงมีคนไข้เหรอ วันนี้มีนักเรียนผู้ช่วยนี่ หรือมึง จะไปหลีใคร"

     

    ผมถามมันเพราะวันนี้ผมกับมันไม่มีตารางคนไข้ให้ทำ

     

    "เออ กูไม่ใช่มึงนะ กูจะไปรับคนจบม่ะ แล้วงานมึงอ่ะ ฟันปลอมทั้งปากเลยนะเว้ยทำให้ดีๆ เกิดมึง พิมพ์เสียอีกแล้วโดนจารย์แม่ด่าอีกกูไม่ช่วยมึงนะ"

     

    "เออ มึงมีพ่อแม่เป็นหมอฟันทั้งบ้านนี่หว่าอีกอย่างแม่มึงก็สอนฟันปลอมกูป่ะ"

     

    อาจารย์แม่ก็แม่มันแหละครับบ้านมันพ่อเป็นหมอฟันงานศัลย์ทำพวกรากเทียม ผ่าฟันคุด ผ่ากระดูดเอาเป็นว่างานต่างๆที่มันยากๆล่ะกัน ส่วนแม่มันก็เป็นหมอฟัน ทำงานแบบพวกครอบฟัน ฟันปลอม วีเนีร์ย ไนท์การ์จ อะไรแบบนั้น ส่วนมันก็หมอฟันทั่วไปหรือหมอจีพี แบบทำงานพวกขูดหินปูน อุดฟัน ถอนฟัน เหมือนกับผม

     

    "เออกูไปแล้วเดี๋ยวไม่ทันเลิก อ่่อ แล้วอีกอย่างบ้านกูถึงจะทำงานด้านนี้กัน แต่ใช่ว่าบ้านกูจะเป็นหมอทั้งกันบ้านนะเว้ย ไปล่ะ"

     

    "ห๊ะ อะไรของมัน"

     

    อีกด้าน ณ ชั้น 3

     

     

    "เวย์  วันนี้เลิกแล้วจะต่อป่ะหรือว่ากลับบ้าน"

     

    เวย์ที่กำลังเก็บอุปกรณ์ในการทำฟันต่างๆอยู่ก็ถูกเพื่อนถาม

     

     

    "ไม่อ่ะ วันนี้พี่วาฬมารับไปกินข้าวที่บ้าน พ่อกับแม่ว่างแล้วอ่ะ"

     

    เวย์ตอบทั้งๆที่ตั้งหน้าตั้งตาเก็บของอยู่ และไม่ลืมที่จะเอายูนิตขึ้นให้เรียบร้อยก่อนจะส่งอุปกรณ์คืนห้องซัพไพร์

     

     

    "เออเนอะ ครอบครัวหมอฟันนี้เนอะ"

     

    เป็นการประชดที่ชวนให้คนฟังหัวเรอะออกมา

     

     

    "ฮ่าๆๆๆ ไม่ทุกคนนี้"

     

    เวย์หัวเรอะและตอบตามจริงที่ทั้งบ้านเป็นหมอฟันยกเว้นเขา

     

    "เออ แต่ก็ผู้ช่วยหมอฟันป่ะ"

     

     

    "อันนี้ไม่เถียง แล้วบลูอ่ะจะทำต่อนอกเวลาหรือจะยังไง"

     

    เวย์ที่เก็บของเรียบร้อยเเล้วถามเพื่อนกับบ้าง

     

    "กลับเวย์ไม่ต่อเราก็ไม่ต่อ ไม่มีเพื่อนกลับด้วย อีกอย่างไม่ได้ลงไว้ว่าจะทำนอกเวลารึเปล่า"

     

     

    บลูตอบไปอย่างเสียดายเนื่องจากว่าที่ที่พวกเขาเรียนอยู่นั้นจะมีฟอร์นอกเวลาให้หมอและผู้ช่วยคนอื่นๆรวมถึงนักเรียนได้ทำงานนอกเวลาบ้างแต่ถึงจะเลิกดึกบ้างก็มีคนทำต่อเพราะต้องการเสริมรายได้

     

    "คุยอะไรกันหืมเด็กๆ"

     

    วาฬที่เดินมาได้ยินก็เลยถามแต่กลายเป็นไม่ได้คำตอบกลับมา

     

     

    "พี่วาฬ"

     

    "หมอวาฬ หวัดดีครับ"

     

    เวย์และบลูทักทายก่อนบลูจะยกมือไหว้

     

     

    "มาหมอไร พี่หายไปไหนอ่ะบลู เรานี่บอกไม่จำเนอะเวย์เนอะ"

     

    วาฬค้านก่อนจะหาพวกเพราะก่อนหน้านี้วาฬได้ให้บลูเรียกตนว่าพี่หมอวาฬ

     

     

    "เห่อะ แท็กทีมกันเลยนะสองพี่น้องหมอ"

     

    บลูกอดอกพูดอย่างหน้าหมั่นใส่แต่ก็ไม่จริงจังอะไร

     

    "ก็บลูไม่เรียกพี่เองอ่ะเราเข้าข้างพี่วาฬ"

     

    เวย์พูดพร้อมกอดแขนพี่ชายตัวเอง

     

     

    "อ่ะจ๊ะ แล้วกลับเลยเหรอ"

     

    บลูถามพร้อมเตรียมตัวกลับบ้าน

     

     

    "รอแม่ก่อนอ่ะแม่กำลังมา เห็นบอกว่ารอดูชาร์ดของนักเรียนเด้นท์คนนึงอยู่"

     

    เวย์ตอบเพราะรู้ว่ายังไงบลูก็ต้องถาม บลูเป็นพวกชอบถามที่ละคำเพราะงั้นเลยตอบให้ยาวกว่าที่ถามไป

     

    "อ่อ พี่รู้ของใคร"

     

    วาฬพูดขึ้นพร้อมยิ้มเยาะ

     

    "ใครอ่ะ เวย์เคยช่วยม่ะ"

     

    เวย์ถามเพราะน่าจะรู้บ้างเขาเองก็เคยได้ยินมาแต่ไม่แน่ใจว่าเคยช่วยไหม

     

    "ไม่อ่ะพี่ไม่ให้เวย์ไปช่วยมันหรอกมันยิ่งบ้าๆอยู่ เป็นหมอฟันยังไง"

     

    "ใช่หมอที่ชอบโดนอาจาย์อรด่าบ่อยๆป่ะ เห็นจารย์แก่บ่นๆว่าหมอดื่ออ่ะ"

     

    บลูพูดอย่างสงสัยว่าใช่คนเดียวกันไหมที่เขาช่วยหมอคนอื่นอยู่แต่ได้ยินแม่ของทั้งสองคนดุมาถึงยูนิตที่เขาทำงาน

     

    "อืม มันนั่นแหละ โอ้ย ตีพี่ทำไมอ่ะ"

     

    "เรียกหมอเขาดีๆหน่อยพี่วาฬ"

     

    เวย์ตีไปที่อกของพี่ชายไม่เบาไม่แรงมากแต่ทำให้แสบได้แล้วเอ็ดพี่ชายไป

     

    "โอ้ยยย หัวจะปวดกับสองพี่น้องนี่จัง ไม่อยู่แล้ว กลับล่ะ บายเวย์พรุ่งนี้เจอกัน หวัดดีครับ หมอ พี่หมอวาฬ กลับแล้วครับ"

     

    บลูบ่นก่อนจะลาทั้งสองไป

     

    "เอออ ค่อยดูน่ารักขึ้นมาหน่อย"

     

     

     

     

     

     

     

     

    ศัพท์น่ารู้

     

    รากเทียม-เป็นตัวที่คล้ายน๊อตจะปักลงไปใต้เหงือกที่เป็นกระดูดแทนฟันที่เสียไป

    ผ่าฟันคุด-ไม่ๆด้หน้ากลัวอย่างที่คิดเพียงแค่เหมือนการถอนฟันที่อยู่ในสุดแล้วมันเอาออกยากกว่าฟันซี่อื่น เพราะบางทีมันจะอยู่ใต้เหงือไม่ได้โผ่ลออกมาให้เห็นแต่จะเห็นเพราะx-ray

    ผ่ากระดูด-เป็นการเอากระดูดที่มีการเกิดผิดรูปที่ทำให้เวลาเคี้ยวหรือทำอย่างอื่นให้รำคาญออกจะคล้ายๆผ่าฟันคุด

    ฟันปลอมหลายคนอาจจะรู้อยู่แล้วแต่ใช่ว่าฟันปลอมจะมีแบบเดียวกัน มีทั้งแบบโลหะ แบบพาสติก แบบนิ่ม แบบซี่เดียวหรือแบบใส่ทั้งปากก็มี

    ครอบฟันก็คล้ายกับฟันปลอมเพียงแต่ว่าจะเป็นแบบสะพานฟันซึ่งตอนนี้ไม่นิยมแล้วกับแบบต่อซี่ ซึ่งครอบฟันและรากเทียมราคาจะค่อนข้างสูง

    วีเนียร์ คล้ายแบบครอบฟันแต่จะทำแค่ด้านเดียวคือหน้าฟันที่เวลาเรายิ้มจะเห็นฟันวีเนียร์คือครอบฟันที่เปลี่ยนลักษณะฟันให้ดูขาวและสวยขึ้นเวลายิ้มเหมาะกับคนที่ยิ้มแล้วไม่สวยดูฟันเล็ก

     

    ไนท์การ์จ คล้ายกับฟันปลอมและครอบฟันรวมกันเหมือนจัดฟันใสแต่วัสดุจะแข็งมากใส่เฉพาะเวลานอนเหมาะกับคนนอนกัดฟัน*ถ้าไม่รู้ก็ให้สังเกตว่าเช้ามาเวลาตื่นปวดกรามไหมภ้าปวดเเสดงว่านอนกัดฟัน*

     

    ฟอร์-บริเวณที่มีเตียงทำฟันที่ไม่มีฉากกั้นให้เป็นห้องๆมีมาก5ตัวขึ้นไป

    ยูนิต-หมายถึงเตียงทำฟันเวลาช่างมาซ่อมหรือใช้งานจะไม่เรีบนเป็นตังหรือเตรียงแต่จะเรียกยูนิตเพราะมีระบบลมน้ำและไฟรวมอยู่

     

     

     

     

     

    เฉลยจ้าคนเขียนเป็นผู้ช่วยหมอฟันจ้า

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    #loveeternal

    #จอมเวย์ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×