คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : #11
รักแรกของจีน (พี่มิน)
พี่ชายร่างถ่วมจับมือคนเป็นน้องพร้อมกับพูดออกมา
สีหน้าของคนเป็นพี่รู้สึกผิดต่อน้องจริงๆ
“พี่จับช่ายไปแล้ว จีนจะเล่นกับใครล่ะ”
ตาเล็กๆแอบสั่นไหวนิดๆเมื่อคิดถึงตอนนั้น จีนก้มหน้างุน ปากแอบเบ้ออกไปนิดๆ
“ถ้าพี่ไม่ได้เรียนต่อ พี่คงไม่หนีเราไปแบบนี้หรอก ไปอยู่นู้น
พี่ต้องคิดถึงจีนมากแน่ๆ”
“จีนก็เหมือนกันครับ ไม่มีพี่จับช่ายจีนต้องเหงาแน่ๆ”
คนเป็นพี่มองดูน้ำด้วยความห่วงใย
เขารู้ว่าน้องตัวเองไม่เคยเล่นกับใครนอกจากเขาเลย ถ้าเขาไม่อยู่ทั้งคน
น้องของเขาจะอยู่ยังไงก็ไม่รู้
“งันเอางี้ ช่วงปิดเทอม พี่จะขอป๊ะป๊ามาหาจีนนะ แล้วพี่จะพยายามโทรหาเราบ่อยๆนะ”
คำตอบที่ได้จากคนเป็นพี่ ทำให้ดวงตาที่แอบเศร้า กลับมาดีใจอีกครั้ง
จีนรีบเงยหน้ามองคนเป็นพี่พร้อมกับรอยย้มในทันที
“จริงนะครับ พี่จับช่ายพูดจริงนะครับ”
“อือ”
จับช่ายตอบพร้อมกับรอยยิ้ม
ใจชื่นขึ้นมาหน่อยที่ได้เห็นอาการดีใจของน้อง
ถึงแม้จะไม่รู้ว่าตัวเองจะว่างพอจะโทรหาน้องไหมเถอะ
“ขึ้นรถได้แล้วลูก”
เสียงของแม่จับช่ายดังมาจากข้างหลัง จับช่ายพยักหน้าตอบ
ก่อนจะกอดน้องชายของเขาเบาๆและก็เดินขึ้นรถไป
จีนทำได้เพียงโบกมือตอบกลับพี่ชายที่ยอมเปิดกระจกรถเพื่อโบกมือให้เขา
ไม่อยากให้ไปเลยจริงๆนะ
.
.
เบื่อจังเลย
จีนเดินวนในบ้านมา 10 รอบแล้ว นี้จะอาทิตย์แล้วนะที่พี่จับช่ายของเขาจากไป
ถึงแม้พี่จับช่ายจะติดต่อมาเป็นระยะ
แต่การที่ได้เจอได้เห็นหน้ามันดีกว่าไม่ใช่หรือไง
จีนเลือกที่จะออกมาเล่นหน้าบ้านคนเดียว แต่เขาเองก็ไม่รู้จะ
ทำได้เพียงเอารถที่จับช่ายเคยซื้อให้ออกมาไถตามถนนเล่น
ตุ๊บ!
ตุ๊บ!
เสียงเหมือนมีอะไรกระทบกำแพงของบ้านข้างๆ
เรียกความสนใจของจีนเป็นอย่างมาก จีนเดินไปดูอย่างกล้าๆกลัวๆ เด็กเนาะ
ไม่ผีก็นักเลงล่ะนะ คิดได้แค่นี้จริงๆ
จีนค่อยชะเงอมองผ้าประตูรั่วของบ้านข้างๆ
และคำตอมนั้นก็ไม่ได้เป็นแบบที่จีนคิดไม่ใช่ผี ไม่ใช่นักเลง
แต่เป็นเด็กที่กำลังเตะฟุตบอลใส่กำแพงบ้าน เขากำลังเล่นฟุตบอลอยู่คนเดียว
จีนยืนมองเด็กชายคนอื่นอยู่เงียบๆ
เขาแอบดีใจที่มีเด็กอายุใกล้เคียงกับเขาอยู่ข้างบ้าน
ถึงจะแอบงงอยู่บ้างว่าทำไมเขาถึงไม่รู้ก็เถอะนะ แต่จีนก็ทำได้แค่ยืนมอง
เขาอยากเข้าไปขอเล่นด้วย แต่ไม่กล้า เขาเป็นคนที่ไม่เคยเข้าหาใครก่อน
เพราะอยู่กับพี่จับช่ายมากจนตวเองไม่กล้าพอจะคบใคร
.
,
จีนแอบมาดูชายข้างบ้านเล่นฟุตบอลคนเดียวมาหลายอาทิตย์วแล้ว
วันนี้ก็เช่นกัน
“พี่เขาหายไปไหนอ่ะ”
จีนพยายามมองหาพี่ชายคนนั้นอย่างไม่ลดละ เมื่อวันนี้เวลานี้
พี่เขาจะมาเล่นฟุตบอลตรงนี้นิ ทำไมวันนี้ไม่เห็นล่ะ
“มองหาใครหรอ?”
จีนสะดุงสุดตัวเมื่อยู่ดีๆมีเสียงของใครบางคนดังขึ้นจากข้างหลัง
แต่เมื่อหันมองหน้าก็ยิ่งตกใจมากกว่าเดิม พี่ชายคนนั้นนิ
จีนตั้งใจจะวิ่งกลับไปที่บ้าน แต่พี่ชายคนนั้นกลับจับแขนเขาเอาไว้
“เล่นด้วยกันไหม?”
เป็นคำถามที่คนอย่างจีนไม่ยอมปฏิเสธแน่ๆ เขารอวันนี้มานานแล้ว
.
.
“พี่มินเรียกจีนมามีอะไรหรอครับ”
จีนถามคนที่นัดเขามายังต้นไม้ใหญ่ที่เป็นต้นไม้เก่าแก่ของหมู่บ้าน
อยู่ใจกลางของหมู่บ้านด้วย
“จีน…จีนชอบพี่ไหม”
“ชอบสิครับ”
คำว่าชอบที่มินถามเขา เขาเองก็ไม่เข้าใจว่ามันหมายถึงอะไร
แต่ถ้าหมายถึงการที่เล่นด้วยกันแล้วมันสนุกมาก นั้นก็แปลว่าจีนชอบพี่มินมากๆเลยนะ
“งันคบกับพี่ไหม?”
คบ?
“พี่หมายถึง เป็นแฟนกับพี่นะ”
จีนถามออกไปเพราะไม่รู้จริงๆ อะไรคือคบ แฟนคืออะไร
“แฟนคืออะไรครับ?”
มินยิ้มออกมานิดๆ เอ็นดูความไรเดียงสาของคนตรงหน้า
ก่อนจะก้มลงจุ๊บปากคนตัวเล็กเบาๆ จีนถึงกับชะงักไป เขายังงงๆว่านี้คืออะไร
นี้เขาเรียกคบหรอ หรือว่ายังไง
มินไม่ได้พูดอะไรต่อ เขาดึงจีนเข้ามากอดพร้อมกับบอกว่า
“พี่ชอบจีนนะ”
.
.
“จีน”
“ครับ?”
จีนเงยหน้ามองคนที่เรียกตรงหน้าด้วยท่าทางดีใจ
วันนี้พี่มินของเขาเพิ่งจะมาหาเขาตอนเย็นนี้เองนะ หายไปทั้งวันเลย เขาเล่นรถอยู่คนเดียวเนี้ย
“เราเลิกกันเถอะนะ”
เลิก?
จีนค่อยๆลุกขึ้นยืน เขาก็ไม่เข้าใจหรอกว่าเลิกคืออะไร
แต่มันกลับรู้สึกจี๊ดๆแปลกที่อกข้างซ้าย หรือเขาจะเป็นโรคหัวใจหรอ
“…….”
“พี่ขอโทษนะจีน
พี่เลวเองที่ขอคบจีนเพราะอยากให้จีบมาแทนที่คนที่อยู่ในใจพี่ พี่รักจีนนะ แต่แค่น้องชาย
พี่พยายามรักเรามากกว่านั้นแล้ว แต่พี่ทำไม่ได้ เขาคนนั้นกวนใจพี่มากๆเลย”
“…….”
“จีนโกรธพี่ไหม?”
“ไม่รู้สิครับ”
เขาไม่รู้ว่าโกรธดีไหม
เพราะเขาก็ไม่ค่อยเข้าใจสถานการณ์ในตอนนี้เหมือนกัน
มินพยักหน้าตอบก่อนจะหันหลังเดินกลับบ้านไป
อ้าว เลิกนี้คือจะไม่เล่นด้วยกันแล้วหรอ?
.
.
“พ่อ ผมไปเล่นกับพี่มินนะ”
เด็กชายร่างเล็กตะโกนบอกพ่อ เตรียมตัวจะวิ่งไปหาคนที่พูดถึงทันที
“จีน!”
จีนหยุดฝีเท้าลงเมื่อคนเป็นพ่อเรียกไว้
“ครับ”
“นี้พี่มินไม่ได้บอกลูกหรอ?”
“บอกว่าอะไรครับ?”
“พี่มินเขาย้ายบ้านไปตั้งแต่เมื่อวานแล้วนะลูก”
“ย้าย? ไปไหนพ่อ ตอนไหน”
“พ่อไม่รู้เหมือนกัน เห็นบอกว่าาพี่มินเขาอยากย้ายโรงเรียนอ่ะ”
จีนมองหน้าพ่ออย่างงงๆ ก่อนจะตัดสินใจวิ่งไปดูบ้านของมิน
และมันก็ชัดเจ่นเมื่อหน้าบ้านเขียนว่า “ประกาศขาย”
“นี้หรอ ที่เรียกว่าเลิกกันอ่ะ?”
.
.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"พี่จับช่าย"
ความคิดเห็น