ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The home side lost love หลงรักนายข้างบ้าน {LuMin} 2

    ลำดับตอนที่ #2 : The home side lost love 2 ตอนที่ 2

    • อัปเดตล่าสุด 13 พ.ย. 58


    Duck- ร้านค้าแจกธีมบทความFly

    "มินซอก มิยซอก มินซอก!!" จงแดตะคอกแถมด้วยการตบโต๊ะเป็นการเรียกอีกคนให้ได้ยิน

    "ห๊ะๆ ว่าไง"

    "เป็นไรเนี้ย ไปกินข้าวกัน เที่ยงแล้ว"

    "อ๋อ อืม" มินซอกตอบรับเสร็จก็ก้มลงไปเก็บหนังสือที่พึ่งเรียนไปลงใต้โต๊ะก่อนจะลุกตามจงแดไป

    "แล้วจุนมยอนล่ะ?" มินซอกถามขึ้นเมื่อเดินลงมายังอาคาร

    "เห็นบอกจะไปหาน้องแบคฮยอนอ่ะ ให้เราไปก่อนไม่ต้องรอ" จงแดหันมาตอบมินซอก



    โรงอาหาร


    เด็กนักเรียนในยูนิฟอร์มโรงเรียนเดินสวนทางกันไปมาอย่างวุ่นวาย แต่ก็ไม่ได้ทำให้มินซอกสนใจเลย นอกจากชายหนุ่มที่ยืนอยู่หน้าร้านที่เขาซื้อประจำ ร้านที่ลู่หานชอบไปซื้อ มินซอกจึงหันไปบอกจงแด

    "นายหาที่นั่งนะ เราไปซื้อกับข้าวก่อน" พูดจบมินซอกก็รีบเดินไปยังจุดหมายปลายทางทันที จงแดได้แต่มองอย่างงงๆเขาไม่ได้สังเกตุเลยว่าคนที่มินซอกเดินไปต่อแถวหน้าคล้ายลู่หาน มินซอกยืนมองแผ่นหลังที่ยืนรออาหารจากป้าคนขาย "ผัดกระเพรา" เขาซื้อผัดกระเพรา อาหารที่ลู่หานชอบกินเป็นอาหารเที่ยงเวลาอยู่ที่โรงเรียน 

    นี้นายไม่ใช่แค่ชื่อเหมือน หน้าตาเหมือน แต่นี้นายชอบกินเหมือนกันอีกหรอ ลู่หานตายไปจริงๆหรือเปล่านะ

    คนตัวสูงกว่าหันมาทันทีที่ได้ข้าวแล้ว เจอกับคนที่คุ้นหน้า เขาคิดอยู่สักพักก็คิดออก

    "พี่คนที่ผมชนเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนิ"

    "หวัดดี" มินซอกทักทายด้วยรอยยิ้ม

    "หวัดดีพี่ พี่ชอบกินร้านนี้หรอ?" ลู่หานถามพร้อมกับชี้ไปที่ป้าคนทำ

    "อืม เราล่ะ ชอบกินผัดกระเพราหรอ?"

    "ใช่ครับพี่ ตั้งแต่ผมย้ายมาผมกินร้านไหนก็ไม่มีใครทำผัดกระเพราเท่าป้าแกแล้วล่ะ ผมเลยติดผัดกระเพราฝีมือแก"

    "อืม กินให้อร่อยนะ" มินซอกรีบตัดบทเพราะเริ่มมีคนมาต่อแถวซื้ออาหารแล้ว อีกนัยหนึ่งคือเขาไม่อยากจ้องหน้าเด็กคนนี้นาย เขากลัวเขาจะเผลอใจ ลู่หานก็เหมือนจะเข้าใจพยักหน้าตอบและเดินออกไป มินซอกถอนหายใจหนึ่งที ก่อนจะเดินไปจ่ายตัง มินซอกไม่ต้องสั่งว่าจะเอาอะไร แค่ป้าแกเห็นหน้าแกก็รู้และทำให้ทันที ทำให้มินซอกไม่ได้รอ มินซอกยกจานไปนั่งข้างจงแด พร้อมกับจุนมยอนที่มานั่งตาม

    "มึงไปไหนมาว่ะ" มินซอกถามจุนมยอนขึ้น

    "ไปหาแบคฮยอน"

    "หาแบคฮยอนหรือหาเซฮุน"

    "หาแบคฮยอน มันลืมหนังสือไว้ที่โต๊ะกินข้าว มันโทรบอกพ่อเอามาให้ แต่พ่อติดต่อมันไม่ได้กูเลยต้องไปแทน"

    "อ๋อ หรอ"

    "ส่วนไปหาเซฮุน กูไปทุกวัน"

    "แล้ววันนี้เซฮุนไม่มาด้วยหรอ?" มินซอกถามอีกครั้งเมื่อไม่เห็นเซฮุนมานั่งหวานให้เขาดู ประจำต้องตัวติดกันประจำ

    "วันนี้เซฮุนหลับในห้องอาจารย์เลยให้มันกวาดห้อง คงอีกสักพักแหระจะลงมากินข้าว มันเลยให้กูมากินก่อน"

    "อ๋อออ"

    "เออมึง กูเห็นน้องคนหนึ่งว่ะ หน้าตายโครตคล้ายลู่หานเลย"

    จุนมยอนพูดประโยชน์นี้ขึ้นมาทำให้มินซอกหยุดทุกการกระทำอย่างกับเวลาหยุด จงแดเห็นแบบนั้นก็รีบสะกินจุนมยอนทันที จุนมยอนหันมึงจงแดก่อนจะหันมองมินซอก

    "เออ..มึง กูอาจจะตาฝาดก็ได้" จุนมยอนรีบแก้ตัวเมื่อรู้ว่าทำให้คนตรงหน้าเป็นกังวล

    "มึงไม่ได้ตาฝาดหรอก มีจริง คนที่หน้าเหมือนลู่หาน ชื่เหมือนลู่หาน เหมือนลู่หานทุกอย่าง ยกเว้นนิสัย" มินซอกพูดออกมาอย่างเม่อลอย

    "พูดเป็นเล่น แค่หน้าคล้ายก็บังเอิญสุดๆแล้ว นี้แม้แต่ชื่อก็เหมือนอีกกูว่าคงเป็นลู่หานจริงๆแล้ว"

    "มึงก็คิดเหมือนกูใช่ไหม" มินซอกรีบจับมือเพื่อนทันทีที่เพื่อนพูดแบบเดียวกันกับที่ใจเขาคิด

    "กูประชด"

    "ไม่แน่นะมึง ลู่หานอาจจะแกล้งกู ทำเป็นโกหกว่าตายแล้ว จะได้พิสูจน์ว่ากูจะมีคนใหม่หรือเปล่าก็ได้"

    "มินซอก มึงก็เห็นตอนเขาเอาร่างลู่หานใส่โลง เห็นเขาเอาลู่หานเขาเตาเผาศพ เห็นเขาเผาศพลู่หาน ลู่หานจะมาตายหลอกๆได้ไง แล้วมึงก็บอกเองนิว่าเหมือนทุกอย่างยกเว้นนิสัย"

    "กู...กู...กูไม่รู้ แต่กูเชื่อว่านั้นคือลู่หาน เขาคือลู่หานมึงเข้าใจกูไหม" มินซอกกลั้นน้ำตาไม่ให้ไหลออกมา จ้องเขาไปในตาของเพื่อนอย่างจริงจัง

    "กูขอโทษนะมินซอก กูเข้าใจมึง แต่อย่าหลอกตัวเองเลย กูไม่อยากเห็นมึงเป็นแบบนี้" จุนมยอนใช้มืออีกข้างมาจับมือที่กำมือมินซอกแน่น ไม่ได้จะแกะออกแต่แค่จะมอบความอบอุ่นจากมือของเขาส่งไปให้มินซอก คนตัวเล็กมองมือเพื่อนที่กุมมือตัวเองไว้แน่นด้วยสายตาที่นิ่งก่อนจะลุกขึ้นและเดินออกไป

    "กูต้องทำยังไงให้มึงลืมความเจ็บปวดสักทีว่ะ กูเจ็บปวดแทนมึงจริงๆนะมินซอก" จุนมยอนพูดขึ้นพร้อมกับมองแผ่นหลังบางเดินออกจากโรงอาหารไป

    "ให้เวลามินซอกหน่อยนะจุนมยอน ไม่นานหรอก เดี๋ยวก็ผ่านไป" จงแดพูดขึ้นทำให้จุนมยอนยังพอจะยิ้มออกนิดหน่อย แต่ก็ไม่วายหันไปมองตาแผ่นหลังมินซอกอีกครั้งก่อนจะหันมากินข้าวต่อ




    10%
     
    ร่างเล็กเดินออกมายังม้านั่งหน้าอาคารเรียนก่อนจะปล่อยก้นมนของตนวางบนเก้าอี้ม้านั่ง มินซอกยกสองมือมากุมใบหน้าที่มีแต่น้ำใสๆไหลออกมา

    "พี่..เป็นไรเปล่าครับ?" เสียงที่คุ้นหูดังมาจากข้างหลังทำให้มินซอกหยุดร้องไห้ ก่อนจะค่อยๆกันไปมองยังต้นเสียง

    "ลู่หาน" มินซอกพูดออกมาอย่างยากลำบาก

    "ครับ?" ลู่หานได้ยินไม่ชัดกับคำพูดของรุ่นพี่จึงถามไปอีกครั้ง

    "ปะ..เปล่า แล้วนายมีไรไหม?"

    "เปล่าครับ พอดีเห็นพี่เดินออกมาผมนึกว่าพี่เป็นไร ผมเป็นห่วงเลยตามมาดู"

    'เป็นห่วง' เป็นคำพูดที่ลู่หานคิดว่าคนตัวเล็กอาจจะประทับใจในตัวเขา ใช่แล้ว ลู่หานชอบมินซอก ชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ แต่เพราะยังเด็กและไม่เคยมีความรักจึงยังกล้าๆกลัว แต่ผิดกับอีกคน คำๆนี้มันทำให้มินซอกเจ็บปวด เจ็บปวดที่คนที่เขาจะเอามาแทนอีกคนที่หายไปกลับเป็นห่วงเขา 

    ตัวเล็กมองหน้าอีกคนก่อนจะปล่อยโฮออกมาไม่อาย

    "พะ..พี่ครับ พี่เป็นไรไม่ครับ" ลู่หานรีบตรงเขาไปนั่งข้างๆพร้อมกับลูบหลังเป็นการปลอบใจ


    บ้าที่สุด นายอย่ามาอ่อนโยนกับฉันแบบนี้ได้ไหม ฉันไม่อยากจะรักนายนะ มินซอกได้แต่ส่ายหน้าตอบ เขาไม่ได้ส่ายหน้าตอบลู่หาน แต่ตอบความรู้สึกตัวเองตอนนี้ แต่สุดท้ายมินซอกก็ทนไม่ไหวหันไปกอดอีกคนไหว ทำให้ลู่หานตกใจไปชั่วขณะ แต่ก็ดึงสติมากอดตอบเพื่อปลอบใจอีกคน

    "ร้องออกมาให้หมดเลยนะครับ ผมไม่รู้ว่าพี่เสียใจเรื่องอะไร แต่ผมเชื่อว่าน้ำตามันจะทำให้เราสบายใจขึ้นนะครับ ไม่ต้องอายผม ร้องออกมาเลย"



    คำพูดของคนตรงหน้าพูดออกมาทำให้นึกถึงใครอีกคนทันที




    'ลู่หาน ฉันกลัวสอบไม่ได้อ่ะ' มินซอกที่หน้ามีแต่น้ำไสๆเดินไปหาลู่หานที่นอนอ่อนหนังสือ

    'อย่าคิดมากดิ นายเก่งจะตาย' ลู่หานดึงมินซอกมากอด

    'แต่ฉันอ่านหนังสือเท่าไหร่ก็ไม่เข้าใจอ้าาาา' มินซอกพูดจบก็เอาหน้ากลมของตนหมุดเข้าไปในอ้อมแขนอุ่นนั้น

    'โอ้ๆ ร้องออกมาให้หมดเลยนะ น้ำตามันจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเองนะ' ลู่หานพูดจบก็ลูบหัวตัวเล็กเบาๆ




    นี้มันเหมือนกันเกินไปแล้วนะ นายจะให้ฉันไม่คิดว่าพวกนายสองคนเป็นคนเดียวกันได้ไง 

    มินซอกคิดได้แบบนั้นยังปล่อยโฮออกมาไม่หยุด

    "ทำไรกันน่ะ" เสียงผู้มาใหม่ทำให้มินซอกและลู่หานหันไปมอง

    "เปล่านิ" มินซอกตอบกลับ

    "เปล่าอะไรกูเห็นมึงกอดกันกลมขนาดนนี้ ยังจะมาเปล่าอีก" จุนมยอนตะคอกออกมาเพราะความโกรธ เขารู้ว่าเพื่อนยังคิดถึงคนรัก แต่ไม่คิดว่าคนเป็นเพื่อนจะทำถึงขนาดนี้

    "นี้จุนมยอน อย่าคิดอะไรบ้าๆนักเลย น้องเขาเห็นกูร้องไห้เขาเลยเข้ามาปลอบก็แค่นั้น"

    "ให้มันจริงเหอะ"

    "มึงแม่งไรสาระว่ะ กูขึ้นห้องก่อนนะ" ตัวเล็กพูดจบก็หันไปมองลู่หานพร้อมกับส่งยิ้มก่อนจะลุกเดินขึ้นอาคารเรียนไป

    จุนมยอนมองเพื่อนอาคารไปจนลับตาก็หันมาทำตาขวางส่งให้ลู่หาน พร้อมกับคำขู่

    "อย่ามายุ่งกับเพื่อนฉันนะ ถ้านายไม่อยากเสียใจ จำไว้" จุนมยอนพูดจบก็เดินขึ้นอาคารตามมินซอกไป

    "เฮ้ยยยย เป็นเอามากทั้งสองคนเลย อย่าคิดไรมากนะน้อง อยากคุย อยากทักมินซอกก็ตามสบายนะ อย่าไปใส่ใจเลย จุนมยอนเขาห่วงเพื่อนอ่ะ" จงแดถอนหายใจออกมาอีกรอบก่อนจะวิ่งตามไปอีกคน

    "ขอถอนหายใจด้วยคน เฮ้ยยย ถ้าเพื่อนเขาไม่ชอบเราแบบนี้ เราจะจีบไงว่ะเนี้ย แต่ก็ดีนะที่ยังได้รู้ชื่อพี่เขา พี่มินซอก "

    ลู่หานยิ้มกับชื่อของอีกคน แต่เขาไม่รู้เลยว่าการที่เขาไปตกหลุมรักอีกคนนั้นกำลังจะทำให้เขาเจ็บปวดแค่ไหน




    แฮร่ๆ มาต่อสะช้าเลย ตอนแรกว่าจะเอาให้ยาวๆกว่านี้แต่เวลาไม่พอ พรุ่งนี้ว่างเดี๋ยวมาต่อให้เยอะๆเลย ฝากอ่านฝากเม้นด้วยนะ จะติจะชมก็ได้หมดเลยน้าครับ ^^ ฝันดีครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×