Kingdom of Omelas :: อาณาจักรโอเมลาส (Lizkook) BTSxBLACKPINK - นิยาย Kingdom of Omelas :: อาณาจักรโอเมลาส (Lizkook) BTSxBLACKPINK : Dek-D.com - Writer
×

Kingdom of Omelas :: อาณาจักรโอเมลาส (Lizkook) BTSxBLACKPINK

โดย apple-is-a

เจ้าหญิงลลิษา เจ้าหญิงน้อยจากแดนสยาม ถูกส่งมาเชื่อมสัมพันธไมตรียังอาณาจักรโอเมลาส ที่ปกครองโดยพระราชาฮันยงจุน และองค์ชายทั้ง 7 ที่เป็นที่ชื่นชมทั้งรูปโฉมงามสง่าและความสามารถ //โปรดติดตาม

ผู้เข้าชมรวม

17,181

ผู้เข้าชมเดือนนี้

47

ผู้เข้าชมรวม


17.18K

ความคิดเห็น


965

คนติดตาม


868
จำนวนตอน : 8 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  30 ต.ค. 62 / 16:57 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ


Cr. รูปจาก @Yimei_Zhu และ @LIMARIO327 ห้ามนำออกไปใช้ต่อ


Kingdom of Omelas
อาณาจักรโอเมลาส

อาณาจักรโอเมลาสดินแดนอันรุ่งเรือง ปกครองโดยพระราชาฮันยงจุน กษัตริย์นักรบผู้สืบเชื้อสายมาจากเทพเจ้าแห่งดินแดนตะวันออก ด้วยพระปรีชาและหัวใจนักรบอันกล้าหาญทำให้พระองค์ทรงมีชัยเหนือศัตรูและแผ่ขยายการปกครองไปทั่ว จนถึงดินแดนอาคเนย์อันเรียกขานว่า ดินแดนสยาม ที่ซึ่งปกครองโดยกษัตริย์ผู้ตั้งอยู่ในทศพิธราชธรรม พระราชายงจุนเลือกใช้การเจรจาทางการทูตเพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีกับสยามประเทศแทนการศึก หลังการเจรจา สยามประเทศได้เปิดประตูต้อนรับการมาเยือนของกษัตริย์จากตะวันออกไกล ทั้งสองประเทศได้กลายมาเป็นกัลยาณมิตรต่อกัน หากแต่ความสัมพันธ์นั้นตั้งอยู่บนข้อแม้ว่า ดินแดนสยามจะส่งเจ้าหญิงลลิษา เจ้าหญิงองค์เล็กในอัครมเหสีฝ่ายขวาไปยังดินแดนโอเมลาสเพื่ออภิเษกกับ1ใน7องค์ชายแห่งโอเมลาส โดยองค์หญิงจะถูกปฏิบัติเยี่ยงเจ้าหญิงแห่งโอเมลาสผู้สูงศักดิ์ และมีอำนาจตัดสินใจเลือกคู่หมายด้วยพระองค์เอง

soundtrack :: Blood Sweat & Tears by BTS



:: Intro ::

ณ ดินแดนสยาม

“ท่านพ่อ ทำไมต้องเป็นลูกเพคะ..” องค์หญิงน้อยทูลถาม หลังจากสดับฟังความจากท่านพ่อ มือสองข้างโอบอยู่รอบขาข้างหนึ่งของพระบิดา น้ำตาคลอเมื่อคิดถึงการต้องพลัดพรากจากแผ่นดินเกิด แต่ก็รู้แก่ใจว่าเธอไม่สามารถขัดคำสั่งของเจ้าแผ่นดินและเจ้าชีวิตผู้เป็นพ่อได้

เสียงพระองค์ท่านถอนหายใจ “..เจ้ารู้ใช่ไหม ในบรรดาลูกทั้งหลาย เจ้าเป็นลูกคนโปรดของพ่อ”

องค์หญิงไม่ตอบ จริงๆแล้วกลับคิดว่าท่านพ่อไม่รักตน เมื่อคิดว่าที่ผ่านมาตนดีแต่สร้างเรื่องปวดหัวให้คนทั้งวัง จนข้าทาสบริวารพากันส่ายหน้า พากันพูดว่าองค์หญิงน้อยแสนซนแก่นเซี้ยวเป็นม้าดีดกะโหลก น่าจะเกิดเป็นองค์ชายเสียมากกว่า

“เจ้าเป็นเด็กฉลาด และมีไหวพริบเหนือใครๆ ต่อให้พลัดพรากไปอยู่ต่างแดน แต่เจ้าก็จักเอาตัวรอดได้ ..ลลิษา เจ้าจักเป็นความภาคภูมิใจของดินแดนสยาม”

เจ้าหญิงน้อยทำได้แค่สดับฟังคำ

“หากเจ้าเป็นลูกชาย พ่อจักให้เจ้ามีตำแหน่งใหญ่โต แต่เจ้าเป็นผู้หญิง จักช้าเร็วก็ต้องออกเรือน แลที่สำคัญ การเสียสละของเจ้าในครั้งนี้จักนำมาซึ่งสัมพันธไมตรีของสองดินแดน เจ้าได้ช่วยประเทศไว้ใหญ่หลวงนัก”

ได้ยินดังนั้นองค์หญิงก็ปลิดทิ้งซึ่งความอาดูร ตัดสินพระทัยได้กับพระองค์เองว่าตนได้รับเลือกมาทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่เพื่อแผ่นดิน ดังนั้นจักทำให้ดีที่สุด “ถ้าลูกอภิเษกกับองค์ชายรัชทายาท ลูกจักได้เป็นองค์ราชินีของอาณาจักรโอเมลาสใช่หรือไม่เพคะ ถ้าลูกได้เป็นองค์ราชินี ก็แลจักเป็นการดีกับดินแดนสยามของเราที่สุด” ตรัสคำ ด้วยพระทัยที่กำลังคิดการณ์ใหญ่

“โอเมลาสยังหาได้แต่งตั้งองค์ชายรัชทายาทไม่ แลเห็นว่าไม่มีใครจักล่วงรู้การณ์ในอนาคตได้ อย่างไรเสีย พ่อไม่ได้มุ่งหวังให้เจ้าทำการณ์ใหญ่เช่นนั้น พ่อแค่ต้องการให้เจ้าเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเจ้าเอง อย่าได้กังวลถึงสิ่งอันใดไปเลยหนา”

องค์หญิงไม่ตรัสสิ่งใดต่อ แต่ในใจก็กำลังคาดการณ์ถึงสิ่งที่ตนต้องทำ ..สิ่งที่ดีที่สุดของลูก ก็คือสิ่งที่ดีที่สุดของชาติบ้านเมือง ทรงตั้งพระทัยแน่วแน่

“เจ้าเป็นดังเช่นนกน้อย รักการเรียนรู้และอยากโบยบินอยู่เสมอ ครานี้พ่อจำต้องปล่อยเจ้าออกไปไกลตาเสียแล้ว หัวอกคนเป็นพ่อก็แค่ปรารถนาให้เจ้ามีความสุขเท่านั้น”

“ขอบพระทัยเพคะ ลูกจักจดจำความรัก จักคิดถึงท่านพ่อท่านแม่แลทุกคน จักไม่ลืมบุญคุณแผ่นดินเกิดแม้สักเสี้ยววินาที”

“เขาเอ็นดูเจ้านัก เขาเลือกเจ้าไป ดังนั้นพ่อจึงไม่ห่วงว่าเขาจะปฏิบัติกับเจ้าไม่ดี”

เขาเลือกเจ้าไป..

“เจ้าจักเป็นที่รัก ลลิษา”



 Talk :: Attention please! Attention please!!

คำเตือน : เรื่องนี้ใช้คำหยาบคายระดับหนึ่งเพื่ออรรถรส ใครรับไม่ได้ กด x ออกไปเลยนะคะ ไม่มี nc นะคะ แต่อาจจะมีฉากหวานๆ จูบๆ กอดๆ

อีกอย่างคือ ทุกอย่างแต่งขึ้นมาจากจินตนาการของไรเตอร์เอง ไม่ได้อิงจากประวัติศาสตร์อะไร ไม่ต้องสนใจถูกผิดนะ หรือถ้าเรื่องราวมันไปคล้ายๆแฟนตาซีเรื่องอื่น ก็คงเป็นเพราะไรเตอร์ได้รับอิทธิพลบางส่วนมา แต่ไม่ได้มีเจตนาเพื่อละเมิดลิขสิทธิ์นะคะ อย่าเพิ่งจริงจัง ออกตัวด้วยว่าไม่เคยแต่งแนวแฟนตาซี ดังนั้นอย่าคาดหวังเยอะนะคะ

คำเตือนอีกครั้ง เรื่องนี้ไรท์ฯจะอวยเด็กๆหนักมาก จะทำร้ายหนักมากเหมือนกัน โดยเฉพาะจะอวยนัมจุนเยอะหน่อย (คนนี้คือแด๊ดดี๊ที่ไม่ได้แปลว่าพ่อของเค้า 55555) แล้วก็จะมีเรือ นัมลิซ ที่ไม่เคยมีโมเม้นต์แต่ไรท์ก็จะพายในฟิคเรื่องนี้ ส่วนแทลิซ ก็ย่อมต้องมี และเรืออื่นๆไปตามดูกันในเรื่องเอาเองเนอะ

คำเตือนๆๆๆๆ ที่สำคัญคือ อยากจะบอกทุกคนว่าไรเตอร์นิสัยเสีย ชอบดองมากถึงมากที่สุด จะเขียนอะไรสักทีต้องรู้สึกมีแรงบันดาลใจมากๆ ดังนั้นเพื่อป้องกันไรเตอร์ดอง เรามาสร้างข้อตกลงร่วมกันหน่อยนะคะ




เปิดเรื่อง 16/4/2018

เปลี่ยนเพลงประกอบ เป็น BTS's BS&T 22/4/2018

14/3/2019 I'M BACK !!

contact via twitter @iiigreenz

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น