ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภาคินพ่ายรัก ( ภาคิน+อิงค์วรินทร์ )

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 3 โดนเด็กตก

    • อัปเดตล่าสุด 16 มี.ค. 67



    เท้าเล็กก้าวมาหยุดอยู่ตรงหน้าโต๊ะทำงานภายในห้องมองคนตัวโตที่นั่งก้มหน้าอ่านเอกสารอยู่แบบนั้นก่อนจะสะดุ้งเมื่อเขาตวัดสสายตาดุๆขึ้นมามอง


    ภาคินมองคนตรงหน้าที่อยู่ในชุดนอนสีขาวพร้อมนอน ปากเล็กฉีกยิ้มให้เขาอย่างน่ารักแต่ไม่ยอมพูดอะไรจนเขาต้องเอ่ยปาก


    " นั่งลงสิ "


    " ขอบคุณค่ะ "


    " มีอะไรหรือเปล่า "


    พอต้องพูดจริงๆเธอกับรู้สึกไม่กล้าพูดออกมาสะงั้น มือเล็กๆบีบเข้าหากันสูดลมหายใจลึกๆเรียกกำลังใจทำเอาคนที่จ้องอยู่ทุกการกระทำกระตุกยิ้มมุมปากเบาๆอย่างขบขันแต่เธอไม่ทันสังเกตุ


    " คือพี่คินจะว่าอะไรไหมคะถ้าน้องอิ๊งค์จะขอไปทำงานกับพี่คินด้วย "


    " หือ อายุเท่าไหร่กันเรียนจบแล้วหรือไง "


    คิ้วหนาเลิกขึ้นด้วยความแปลกใจหน้าเธอยังดูเหมือนไม่ยี่สิบเลยด้วยซ้ำ


    " น้องอิ๊งค์ 19 แล้วค่ะจะ 20 ปีนี้แต่น้องอิ๊งค์เรียนจบแล้วนะคะ มนุษยศาสตร์เอกอังกฤษค่ะ "


    ร่างสูงพยักหน้าเงียบตั้งใจฟังเธอพูดพร้อมพินิจใบหน้านวลไปด้วย


    เขามีคู่หมั้นอายุห่างกันถึงสิบปีเต็มหรือนี่


    " รับน้องอิ๊งค์ไปทำด้วยนะคะ สัญญาจะตั้งใจทำงานค่าจ้างน้องอิ๊งค์ไม่รับก็ได้ค่ะ แต่ขอเป็นข้าวบ้านพี่คินสามมื้อก็พอค่ะ " 


    ยิ้มหวานประจบเอาใจเขาเต็มที่


    " หึ มี๊ให้เธอมาพูดหรือไง "


    " เปล่านะคะ น้องอิ๊งค์มาพูดเอง "


    " ไม่กลัวฉันให้ไปทำงานหนักๆเหรอ "


    ภาคินพูดลองใจจนสาวน้อยชะงักไปเพียงนิด


    " ไม่หรอกค่ะ มี๊บอกว่าพี่คินหน้าดุแต่ใจดี~ "


    เหอะ ถ้าให้ดุจริงๆมีหวังร้องไห้กลับบ้านไปแน่ แต่เมื่อพอเหลือบไปเห็นรอยยิ้มหวานๆบนหน้าจิ้มลิ้มนั่นก็ทำให้เขาดุไม่ลงจริงๆนั่นแหละ ใจแกร่งคันยุบยิบแปลกๆยามเห็นรอยยิ้มซื่อๆของเธอ


    " ก็ลองไปทำดู "


    " นี่แปลว่ารับน้องอิ๊งค์ทำงานแล้วใช่ไหมคะ "


    คนตัวเล็กทำตาโตมองเขาดวงตาเป็นประกายอย่างมีความหวัง ทำเอาคนมองรู้สึกมันเขี้ยวแปลกๆ


    " อือ พักสักวันค่อยไปแล้วกัน พรุ่งนี้หยุด "


    " เย้! "


    อิงค์วรินทร์ลุกขึ้นยืนกำหมัดเล็กร้องเย้เบาๆอย่างดีใจ ท่าทางราวกับแมวน้อยได้ออกไปเที่ยวเล่นหลังจากถูกขังมานาน ก่อนจะนึกขึ้นได้หันไปขอบคุณคนพี่เบาๆ


    " ขอบคุณนะคะ งั้นน้องอิ๊งค์ไม่กวนแล้วนะ "


    ขาเล็กเตรียมจะหันหลังออกมาถ้าไม่ติดว่ามีเสียงเรียบๆของอีกคนเอ่ยขึ้นมาก่อน


    " เดี๋ยว "


    " คะ? "


    " ทานนมหรือยัง "


    คนตัวเล็กสบตาคมก่อนจะส่ายหัวดิ๊กๆ


    " ยังเลยค่ะ "


    " รอก่อน "


    ภาคินยืนขึ้นเต็มความสูงแล้วเดินผ่านเธอไปยังหน้าประตู เธอได้ยินเขาสั่งลูกน้องสองสามประโยคแล้วเดินกลับเข้ามา มือหนาคว้าเอาข้อมือบางจูงไปนั่งที่โซฟาตรงมุมห้องโดยไม่พูดอะไร อิงค์วรินทร์ก็ทำตามอย่างงงๆ


    " รอตรงนี้ กินนมเสร็จค่อยกลับห้อง "


    แบบนี้นี่เอง





    เมื่อคืนหลังทานนมเสร็จเธอก็ขอตัวกลับห้องเลย ไม่รู้เป็นเพราะเตียงนุ่มๆผ้าห่มอุ่นๆหรือเปล่าทำเอาเธอตื่นขึ้นมาแดดก็แยงตาไปแล้ว อิงค์วรินทร์กุลีกุจอรีบร้อนไปอาบน้ำจะได้ลงไปบอกข่าวดีที่เก็บมาทั้งคืนกับมี๊พิมพ์สักหน่อย


    "มี๊ขาา~ "


    เท้าเล็กๆในรองเท้าสลีปเปอร์อย่างดีจึงเตาะแตะลงมาจากบันไดทำเอาคนที่นั่งอยู่ในห้องโถงถึงกับใจหายใจคว่ำ

    " ขาลูก น้องอิ๊งค์อย่าวิ่งสิคะ "


    ประโยคหลังทำเสียงดุเล็กน้อยแต่คนตัวเล็กกับแต่ยิ้มหวานสู้สะงั้น


    " แฮร่ ขอโทษค่ะมี๊ "


    " หิวไหมน้องอิ๊งค์ตื่นสายเชียวหลับสบายดีไหมคะ "


    ลูบหัวเล็กเบาๆอย่างเอ็นดูมองสาวน้อยที่อยู่ในชุดเดรสคอบัวสีชมพูอ่อนที่เธอเลือกซื้อมาให้อย่างชื่นใจ


    มีสาวน้อยตัวเล็กน่ารักมาให้ดูแล มาให้จับแต่งตัวแบบนี้ทำเอาคนที่ถูกลูกชายทิ้งให้อยู่คนเดียวบ่อยๆอิ่มเอมใจไม่น้อย บ้านที่เคยเงียบเหงาดูมีอะไรๆขึ้นมาเยอะเลย


    " น้องอิ๊งค์ยังไม่หิวเลยค่ะ ห้องน้องอิ๊งค์หลับสบายม๊ากมากทำเอาน้องอิ๊งค์ตื่นสายเลย ขอโทษนะคะมี๊ "


    " ไม่เห็นเป็นไรเลยค่ะน้องอิ๊งค์ อยู่นี่ทำตัวตามสบายได้เลยนะคิดเสียว่าเป็นลูกมี๊คนนึงนะ "


    อิงค์วรินทร์น้ำตาคลอขอบตาแดงๆ เธอเอนหัวเล็กไปซบไหล่บางที่แสนอบอุ่นของเพื่อนสนิทมารดา แม้ไม่ใช่สายเลือดแต่กลับมีเอื้ออาทรต่อเธอมากมาย ถึงจะมาอยู่ได้เพียงวันเดียวแต่จากคำพูดและการกระทำต่างๆทำให้อิงค์วริทน์มั่นใจได้ว่าชีวิตต่อจากนี้จะไม่ต้องทนโดยใครกดขี่ข่มเหงอีกตามที่พิมพ์ลดาให้สัญญาไว้


     ต่างจากบ้านของตนเองแม้มีพ่อผู้ให้กำเนิดอยู่ในนั้นแท้ๆแต่กับรู้สึกโดดเดี่ยวเหลือเกินไม่มีแม้แต่ความอบอุ่นหรือความเมตตาในสายตาเลยสักนิด


    " ขอบคุณนะคะมี๊ ขอบคุณที่เมตตาน้องอิ๊งค์นะคะ "


    " ใช้ชีวิตของหนูให้เต็มที่เลยนะไม่ต้องกลัวอะไรแล้ว "


    " ค่ะมี๊ "


    สองสาวต่างวัยต่างสายเลือดสวมกอดกันกลมดิ๊กท่ามกลางสายตาของบอดี้การ์ดและแม่บ้าน 


    " อุ๊ย น้องอิ๊งค์เกือบลืม ที่น้องอิ๊งค์อยากไปทำงานพี่คินอนุมัติแล้วนะคะ ผ่านฉลุยเลยค่ะมี๊ "


    " ว๊าย จริงเหรอคะทำไมง่ายนักล่ะ "


    " อืมม น้องอิ๊งค์ก็ไม่ทราบค่ะ แต่พี่คินบอกเองเลยนะคะ "


    อิงค์วรินทน์ทำหน้าจริงจังจนพิมพ์ลดาหลุดขำ นึกแปลกใจที่เจ้าลูกชายตัวดียอมง่ายขนาดนี้ นึกว่าจะต้องให้เธอไปพูดให้สะอีก อุตส่าห์จดสคริปต์ไว้แล้วเชียว


    หึ สงสัยโดนเด็กแถวนี้ตกเอาละมั้ง น่ารักขนาดนี้ไม่ใจอ่อนให้มันรู้ไปสิ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×