ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภาคินพ่ายรัก ( ภาคิน+อิงค์วรินทร์ )

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 2 หน้าดุแต่ใจดี

    • อัปเดตล่าสุด 16 มี.ค. 67



    ร่างสูงหนึ่งร้อยเก้าสิบย่างเท้าเข้ามาในตัวบ้านแต่กับไม่พบใครมีเพียงอาหารที่ตั้งโต๊ะ เหมือนแม่บ้านที่ดูอยู่จะรับรู้ได้จึงรีบเอ่ยบอกโดยไม่ต้องรอให้ถาม 


    " มาดามอยู่ในครัวค่ะ เดี๋ยวดิฉันไปตามให้นะคะ "


    " ไม่ต้อง "


    ภาคินพูดแค่นั้นก่อนจะสาวเท้าไปในครัวอย่างเงียบเชียบ ยิ่งใกล้หูก็ยิ่งได้ยินเสียงคนหัวเราะคิกคักกันอย่างมีความสุข จนเท้าหนามาหยุดที่บริเวรหน้าห้องครัวสายตาคมกริบทอดวางลงที่ต้นเสียงทั้งสองคน


    คนนึงเป็นร่างคุ้นตาดีกำลังทำอะไรบางอย่างอยู่ในหม้อกับอีกหนึ่งที่ไม่คุ้นตาร่างจิ๋วคอยชะเง้อมองไปในหม้อยืนเป็นกำลังใจให้สุดฤทธิ์


    " หอมมากเลยค่ะมี๊~ "


    " หิวแล้วใช่ม้า "


    " แฮร่ หิวม๊ากมากเลยค่ะแต่ต้องทานข้าวก่อน "


    เสียงใสๆเทียวพูดนู้นนี่ทำให้เขาเลือกที่จะหยุดฟังอยู่ด้านนอกไม่เข้าไปมองคนตัวบางจากด้านหลังที่คอยเอาแก้มป่องไปถูไถไหล่มารดาเขาอย่างออดอ้อนราวกับแมวน้อย 


    " ใช่ค่ะทานข้าวก่อนนะ น้องอิ๊งค์รอไหวไหมเดี๋ยวพี่เขาก็มาแล้วลูก "


    " ไหวค่ะมี๊ น้องอิ๊งค์รอทานพร้อมพี่คินค่ะ "


    " น่ารักจริงๆ "


    ไม่รู้ว่าผ่านไปนานแค่ไหนที่เขาเหม่อมองอยู่แบบนั้นจนแม่บ้านสองคนในครัวหันมาเห็นแล้วจึงเดินไปกระซิบบอกพิมพ์ลดาจนเธอวางทัพพีแล้วหันมา


    " อ้าวคิน กลับมาตอนไหนทำไมไม่เรียกมี๊ล่ะ "


    แม่เขาหันมา คนตัวเล็กด้านข้างก็หันมาพร้อมกัน นัยน์ตาคมดุสบเข้ากับดวงตากลมโตใสแจ๋วพอดี แก้มนวลทั้งสองข้างขึ้นสีเล็กน้อยจากความร้อนเธอหันมาสบตาคมพอรู้ว่าเป็นใครก็รีบเฉหลบไม่กล้าสบตาปากอวบอิ่มเม้มเข้าหากันแน่นอย่างประหม่า


    " เพิ่งถึงครับมี๊ "


    " ป่ะ ทานข้าวกันค่ะ "


    เขาละสายตาจากคนตัวเล็ก เมื่อแม่ของเขาพาเธอเดินออกมาจากห้องครัวไปยังห้องทานข้าวโดยมีเขาเดินตามต้อยๆโดยไม่ถามอะไร จนเมื่อนั่งประจำที่แล้วพิมพ์ลดาจึงเอ่ยขึ้น


    " คิน นี่น้องอิ๊งค์คู่หมั้นของลูก "


    " ครับ "


    ก็พอรู้มาบ้างและก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรที่มีคู่หมั้นรู้อยู่แล้วว่ามารดาไม่มีทางบังคับเขาแน่นอนแค่ไม่คิดว่าแม่จะพาเธอมาเร็วขนาดนี้และก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นยัยเด็กแก้มป่องนี่ 


    " น้องอิ๊งค์นี่พี่คินนะคะ "


    " สวัสดีค่ะพี่คิน "


    คนตัวเล็กที่หลังจากได้รับการแนะนำตัวอย่างเป็นทางการถึงเขาจะดูดุไปหน่อยแต่ถึงยังไงภายหน้าเธอก็ต้องเป็นสะใภ้ของที่นี่ อิงค์วรินทร์จึงมีเป้าหมายไว้พุ่งชนอย่างเต็มที่ ยกมือไหว้แล้วส่งยิ้มน่ารักไปให้อีกคนอย่างไม่มีกั๊กจนพิมพ์ลดาอมยิ้มอย่างเอ็นดู ต่างจากอีกคนที่ทำเพียงแค่พยักหน้ารับเท่านั้น


    " ครับ "


    บรรยากาศในห้องอาหารแตกต่างไปจากเดิมจากเดิมที่เคยเงียบเชียบเพราะมีกันอยู่สองคนภาคินเดิมก็พูดน้อยอยู่แล้วบางครั้งพิมพ์ลดาก็ได้ทานคนเดียวอยู่บ่อยๆวันนี้กลับมีเสียงใสคอยเจื้อยแจ้วพูดอ้อนแม่ของเขา


    มี๊แบบนั้น มี๊แบบนี้


    จนเหล่าแม่บ้านที่อยู่บริเวรนั้นพลอยเอ็นดูนายหญิงตัวน้อยกันไปหมด มีเพียงคนเดียวที่นั่งทานเป็นผู้ฟังเงียบๆก่อนจะแยกย้ายกันโดยสองสาวตกลงกันว่าจะพากันไปดูหนังในห้องนั่งเล่น พิมพ์ลดาก็เดินมาดักลูกชายไว้โดยให้สาวน้อยไปรอก่อน เธอเรียกเขามาถามถึงงานและแผนรับมือที่เตรียมจะเลิกส่งออกอาวุธก่อนจะเข้าประเด็นที่อยากจะพูด


    " เรื่องน้องอิ๊งค์น้องน่ารักนะ คินว่าไหม "


    " ก็ดีครับ " 


    " หึ ปากหนักเหมือนแด๊ดเราเลยนะ " พิมพ์ลดาค้อนขวับให้กับความเหมือนกันของสองพ่อลูก " ยังไงก็เอ็นดูน้องหน่อยนะคินน้องน่าสงสาร มี๊ไม่บังคับแต่ว่าถ้าคินไม่รักไม่ชอบน้องคินมาบอกมี๊ อย่าทำอะไรให้น้องเสียใจนะรู้ไหม "


    " ครับมี๊ "


    ภาคินก้มหน้ารับคำมารดาเพียงเท่านั้นก่อนที่เธอจะลูบหัวเขาเบาๆด้วยความรักแล้วบอกให้เขาขึ้นไปอาบน้ำทำธุระของตน


    หลังจากอาบน้ำแล้วเรียบร้อยร่างสูงใหญ่ก็เดินออกจากห้องตัวเองเตรียมจะเดินไปยังห้องทำงานที่อยู่ปีกซ้ายของคฤหาสน์ต่างจากห้องนอนที่อยู่ทางปีกขวา สายตาคมกริบเหลือบไปเห็นประตูห้องนอนข้างๆที่มีป้ายชื่อติดอยู่


    ' น้องอิ๊งค์ ' ลายมือน่ารักพร้อมกับรูปแมวตัวน้อยนอนหลับ


    นี่มารดาเขากะเอาอ้อยหวานมาไว้พร้อมเสิร์ฟเลยใช่ไหมเนี่ย


    เขาส่ายหัวเบาๆก่อนจะสาวเท้าไปยังห้องทำงานตามเดิมแล้วโทรเรียกให้ลูกน้องขึ้นมาพบ




    อิงค์วรินทร์หลังจากแยกจากพิมพ์ลดาก็เข้ามาอาบน้ำเตรียมนอนในห้องของตน ในหัวเล็กๆครุ่นคิดถึงคำพูดของพิมพ์ลดาไปด้วย


    ' น้องอิ๊งค์อยากทำงานไหมคะ '


    ' อยากสิคะมี๊ น้องอิ๊งค์อยากทำ แต่คนบ้านนั้นไม่ยอมให้ค่ะ' ประโยคหลังพูดด้วยน้ำเสียงเศร้าๆ


    ' งั้นทำไมน้องอิ๊งค์ไม่ลองไปขอทำกับพี่คินดูล่ะคะ '


    ' เอ๋ พี่คินจะไม่ดุน้องอิ๊งค์เอาหรือคะ '


    ' ไม่ดุหรอกค่ะ พี่คินหน้าดุแต่ใจดีจะตายเชื่อมี๊สิ '


    อิงค์วรินทร์ทาครีมที่มี๊พิมพ์ให้คนไปซื้อมาเตรียมไว้ให้รวมถึงเสื้อผ้าสวยๆเต็มตู้ อย่างมีความสุขรู้สึกอุ่นใจกว่าอยู่ที่บ้านของตนเองมากๆ 


    ร่างเล็กในชุดนอนกระโปรงสีขาวน่ารักเดินเตาะแตะมาหยุดอยู่ที่หน้าห้องทำงานของพี่คินตามที่ถามกับแม่บ้านมา หน้าห้องมีบอดี้การ์ดหน้าดุยืนอยู่คนนึงเขาก้มหัวให้เธอก่อนจะถาม


    " นายหญิงมีอะไรหรือเปล่าครับ "


    " อุ๊ย ไม่ต้องเรียกนายหญิงหรอกค่ะเรียกน้องอิ๊งค์เฉยๆก็ได้ " อิงค์วรินทร์รู้สึกแปลกๆเมื่อมีคนอายุเยอะกว่าเธอมาเรียกแบบนั้น


    " ไม่ได้หรอกครับ " ปุริมการ์ดหน้าดุรีบเอ่ยปฏิเสธจนคนตัวเล็กทำหน้ามุ่ยใส่


    " ง่ะ ก็ได้ค่ะ คือน้องอิ๊งค์มาหาพี่คินค่ะ " 


    " นายทำงานอยู่ครับ นายหญิงรอสักครู่นะครับ "


    เขาพูดกับเธอแล้วหันไปเคาะประตูเบาๆสองทีก่อนจะมีเสียงทุ้มจากคนด้านในตอบกลับมา เขาเดินเข้าไปพูดแป๊บเดียวก็เดินออกมาหาเธอ


    " เชิญครับ "


    " ขอบคุณค่ะ "


    อิงค์วรินทร์ยิ้มบางๆเป็นการขอบคุณก่อนจะสาวเท้าเล็กเดินเข้าไปโดยมีปุริมคอยปิดประตูให้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×