ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    BUSINESS BOY(HUNHAN)

    ลำดับตอนที่ #6 : NOT FINE

    • อัปเดตล่าสุด 11 ก.ค. 63


         ลู่หานลืมตาตื่นขึ้นก่อนเซฮุนคนตัวเล็กรู้สึกแปลกใจนิดๆว่าเขากลับมาตอนไหน ลู่หานค่อยๆยกหัวขึ้นให้เบาที่สุดแล้วเอื้อมไปหยิบโทรศัพท์ที่โต๊ะข้างเตียงอย่างลำบาก ร่างเล็กกลับเข้ามาซุกตัวในอกแกร่งอีกครั้งพร้อมกับเปิดกล้องโทรศัพท์ถ่ายเซลฟี่ไว้ ลู่หานเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเซฮุนถึงไม่ชอบใส่เสื้อนอน แต่ว่าอย่างนี้ก็ดีเหมือนกันเพราะอาจจะทำให้ซูฮวาสติแตกได้ ลู่หานถ่ายได้สองสามรูปก็วางกล้องลง สายตาเรียวจดจ้องมองใบหน้าหล่อเหบาตรงหน้าอย่างพิจรณา  'ถ้าผมเป็นผู้หญิง ถ้าชีวิตผมไม่ย่ำแย่แบบนี้จะง่ายกว่านี้ใช่ไหมครับ' เขาคิดในใจ

     

     

    "มองอะไร" เซฮุนลืมตาตื่นขึ้นมาก็เห็นว่ามีเด็กน้อยตาใสแป๋วนอนจ้องเขาอยู่

     

     

    "หลงตัวเอง" ลู่หานตั้งท่าจะลุกขึ้นแต่ก็โดนมือหนาของอีกคนคว้าเอวบางไว้ก่อน

     

     

    "ขี้อ่อยจังนะ คิดว่าอ่อยแล้วจะหนีไปง่ายๆหรอ" เซฮุนแสร้งถาม

     

     

    "ใครอ่อย" ลู่หานหลบสายตาของเซฮุน เขาจะรู้ตัวไหมว่ามันน่าเอ็นดูขนาดไหน

     

     

    "นี่ไง" เซฮุนแกล้งดึเสื้อเชิ้ตตัวบางขึ้นจากเกือบจะเห็นอะไรต่อมิอะไรไปหมดจนลู่หานรีบจับมือนั้นไว้

     

     

    "คุณเซฮุน!" ลู่ห่นถลึงตาโต

     

     

    "อะไร แค่นี้เองก็เห็นกันมาหมดเเล้วจะอายทำไม" มือหนาออกแรงบีบไปที่แก้มก้นกลม

     

     

    "ไม่ต้องเลย! ปล่อยนะ!" ลู่หานพยายามแกะมือหนาออก "แล้วเมื่อคืนไปไหนมา" ลู่หานถามเสียงเรียบ

     

     

    "ทำไม ฉะนไปไหนแบ้วทำไมหื้ม?" ลู่หานถาม

     

     

     

    "เปล่า ผมแค่รู้สึกว่าผมทำตามข้อตกลงอยู่ฝ่ายเดียว" ลู่หานทำเสียงอ่อน

     

     

     

    "ฉันไม่ได้ห้ามนิ่ อยากทำอะไรก็ทำไปสิ" เซฮุนตอบ

     

     

    "คุณต้องยอมรับผมด้วยสิ ไม่ใช่ผมทำอยู่ฝ่ายเดียว" ลู่หานทำเสียงอ้อยอิ่ง

     

     

    "อืมมมม..."เซฮุนทำท่าครุ่นคิด "ได้สิ อยากให้ฉันทำอะไร"

     

     

    "ให้มันได้อย่างที่พูด" ลู่หานแอบจิกเบาๆ

     

     

    "มานี่" เซฮุนดึงร่างเล็กให้เข้ามาอยู่ในอ้อมกอดแน่นขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับหยิบเอาโทรศัพท์ลู่หานขึ้นมาถ่ายรูปโดยไม่ขออนุญาตเจ้าตัว

     

     

    "อ่ะ อยากทำอะไร" เซฮุนยื่นโทรศัพท์กลับคืนให้ลู่หาน คนตัวเล็กมองดูอย่างไม่เข้าใจก่อนจะหยิบเอาโทรศัพท์มาไว้ในมือ

    ทั้งสองคนทำธุระส่วนตัวเสร็จก็ต่างคนต่างออกไปทำงานของตัวเอง ลู่หานไม่ได้ทำอะไรกับรูปนั้นแค่บันทึกไว้ในโทรศัพท์คนตัวเล็กถอนหายใจสุดปอดก่อนจะก้าวขาเดินออกจากคอนโดหรูลู่หานใช้เวลนั่งรถกลับบ้านของไป๋หรงประมาณหนึ่งชั่วโมง ขณะที่นั่งรถก็พลางคิดว่าจะทำอย่างไรต่อไปดี

    RRRRrrrr เสียงเรียกเข้าจากโทรศัพท์ทำให้ลู่หานหลุดออกจากภวังค์ได้รายชื่อที่แสดงบนหน้าจอนั้นทำให้ลู่หานขมวดคิ้วอย่างห้ามไม่ได้ ‘ไป๋หรง’ ปกติเขาจะไมม่โทรมาเวลานี้นิ่หรือมีเรื่องอะไรสำคัญ

    “ครับน้าไป๋หรง” ลู่หานขาน

    “คุณหนูครับ ออกมาเจอผมสักครู่ได้ไหมครับผมมีเรื่องสำคัญจะบอกคุณ” ไป๋หรงพูดเสียงสั่นคล้ายกับเป็นเรื่องสำคัญมากๆ

    “น้าใจเย็นๆสิครับ มีเรื่องอะไรคุยในนี้ไม่ได้หรอ” ลู่หานถาม

    “ไม่ได้ครับ เจอกันที่บ้านนะครับ” ว่าจบไป๋หรงก็วางสายทันทีลู่หานไม่ทันจะได้ถามต่อก็ต้องจำใจเก็บคำถามไว้ในคอ     

     

    ลู่หานเดินต้อยๆเข้าบ้านตามปกติอยู่ๆในสมองก็คิดอะไรเศร้าๆขึ้นมา อะไรเศร้าๆที่ว่าก็คือเรื่องของคุณเซฮุนกับซูฮวานั่นเอง จากกันวันนี้ลู่หานไม่รู้ว่าเซฮุนกับซูฮวาจะไปเจอกันอีกไหม จะไปไหนกัน จะทำอะไรความรู้สึกที่น่าหงุดหงิดแบบนี้ทำให้ลู่หานแทบจะบ้า เขาต้องคอยระแวงหน้าพะวงหลังว่าเซฮุนจะมีใจให้ซูฮวา เขาคงจะอยู่ต่อไปไม่ได้ถ้าเป็นเช่นนั้นชีวิตเขาผิดหวังมามากจากไม่อยากจะอยู่บนโลกนี้แล้ว เซฮุนก็คือฟางเส้นสุดท้ายที่จะผูกมัดเขาเอาไว้ให้ใช้ชีวิตต่อไป

     

    "คุณลู่หานคะ กลับมาตั้ลแต่เมื่อไหร่" น้าผิงเดินออกมาหน้าประตูพอดีทำให้เห็นลู่หานที่ยืนเหม่ออยู่

     

    "น้าผิง.." ลู่หานเรียกเสียงอ่อน

     

    "หายไปไหนมาคะ เข้าบ้านก่อนเร็ว" น้าผิงเดินจ้ำอ้าวมาจับเอากระเป๋าเป้มาไว้ในมือและจูงแขนคุณหนูเข้าบ้านไปพร้อมกัน

     

    น้าผิงวางกระเป๋าลงบนเตียงของลู่หานพลางหันไปชำเลืองมองคุณหนูด้วย คุณลู่หานไม่เหมือนเดิมคล้ายกับว่ามีอะไรเปลี่ยนไปแต่ไม่สามารถรู้ได้ ตลอดเวลาที่ผ่านมาน้าผิงพยายามทำให้ลู่หานกลับมายิ้มได้มาตลอด จนกระทั่งวันที่วันที่คุณลู่หานกลับไปบ้านเสี่ยวอีกครั้ง เหมือนนัยตานั้นมีแต่ความโกรธความหม่นหมองและความแค้น ไม่มีความสดใสเหมือนแต่เก่า

     

    "น้าออกไปเตรียมอาหารก่อนนะคะ คุณลู่หานคงจะหิวแล้ว" ลู่หานหันมาพยักหน้าเล็กน้อย จริงๆน้าผิงอยากจะถามลู่หานมากๆแต่คิดว่าลู่หานจะไม่ตอบแน่จึงไม่รบกวน

     

    ลู่หานหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเปิดดูก็เห็นว่ามีข้อความเข้าตั้งแต่เที่ยงที่ยังไม่ได้เปิดอ่าน

     

    [คุณเซฮุน♥️:ถึงบ้านแล้วบอกฉันด้วย]

     

    ลู่หานปัดข้อความนั้นทิ้ง ยังไม่อยากตอบตอนนี้นี่...

     

    ตกเย็นไป๋หรงก็มาถึงบ้านและเข้ามาปลุกลู่หานที่นอนหลับพริ้มอยู่บนเตียง 

     

    "คุณลู่หานครับๆ" ลู่หานสะดุ้งตื่นขึ้นมาพร้อมกับขยี้ตาเรียกความสดชื่น

     

    "น้าไป๋หรง..." 

     

    "ผมมีเรื่องจะบอกคุณ" ไป๋หรงพูดด้วยจริงจัง

     

    "มีอะไรหรอ?"

     

    "คุณรู้อยู่แล้วใช่ไหมครับว่าสมบัติทั้งหมดของบ้านหลังนั้นเป็นของตระกูลเก่าแก่ของคุณหญิงเสี่ยวมี่ และคุณผู้ชายก็ไม่ใช่แซ่เสี่ยว" ไป๋หรง

    ลู่หานขบคิดตาม ก็จริงจำได้ลางๆว่าก่อนที่คุณจะเสีย คุณแม่เคยเล่าถึงบรรพบุรุษให้ฟังอยู่ครั้งหนึ่ง

     

    "อื้ม แล้วทำไมหรอ?" ลู่หานถาม

     

    "คุณผู้ชายพยายามจะฮุบเอาทั้งหมดนั้นมาเป็นของตัวเองมาตลอด แต่ติดตรงที่ว่าตอนนี้ไม่มีใครรู้ว่าพินัยกรรมอยู่ที่ไหน"

    ไป๋หรงพูดต่อ

     

    "ผมจ้างคนสืบเรื่องของคุณหญิงมาตลอดตั้งแต่ท่านเสีย ผมสงสัยว่าท่านจะไม่ได้ตายเพราะโรคส่วนตัว"

    ลู่หานเบิกตาโพรง 

    "ถ้างั้น..คุณแม่ถูกวางยาหรอ!" ลู่หานจับคอเสื้อของไป๋หรงกำไว้อย่างแรง

     

    "ผมยังไม่มั่นใจ แต่เรื่องทั้งหมดมันน่าสงสัยไปหมดผมรับใช้คุณหญิงเสี่ยวมี่มานาน ผมรู้สึกแปลกๆตั้งแต่ที่หญิงแต่งงานเเล้ว ผู้ชายที่คุณหญิงเอาเข้ามาในชีวิตไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นใครด้วยซ้ำ"

     

    "น้าจะบอกว่าพ่อของผมเป็นพวกหนูตกถังข้าวสารหรอ?" 

     

    "อย่าพูดแบบนั้นสิครับ...แต่หลังๆมาคุณหญิงใหญ่ก็ให้ผมสืบด้วยเหมือนกัน ประวัติบอกไว้ว่าคุณผู้ชายมีเชื้อพระวงศ์อยู่บ้างก็เลยได้แต่งงานกัน"

     

    "เชื้อพระวงศ์?"

     

    "ใช่ครับ แต่หมายถึงบรรพบุรุษรุ่นก่อนๆของคุณผู้ชาย แต่พอมาถึงรุ่นพ่อแม่คุณผู้ชายหรือปู่กับย่าของคุณลู่หาน พวกเขาก็ถูกตัดออกจากเชื้อพระวงศ์ไม่ทราบสาเหตุ"

     

    "ผมจะเข้าเรื่องเลยนะครับ" ไป๋หรงกลับมาทำสีหน้าจริงจังอีกครั้ง

    "เมื่อหลายปีก่อนที่ผมช่วยคุณหนูไว้ คุณผู้ชายไม่ได้ประกาศว่าคุณลู่หานเสียชีวิต แต่ประกาศว่าคุณลู่หานหายสาบสูญเพราะถ้าประกาศว่าคุณเสียชีวิตจะมีข่าวมากเกินไปอาจทำให้พวกเขาเดือดร้อน แต่ถ้าประกาศว่าคุณหายสาบสูญก็ยังสามารถบอกว่ายังตามหาไม่พบได้อยู่"

     

    ลู่หานนั่งฟังอย่างตั้งใจ หัวใจดวงน้อยก็รู้สึกปวดหนึบด้วยเช่นกัน

     

    "วันมะรืนจะมีการแถลงข่าวว่าคุณลู่หานตายไปแล้ว และตามหาพินัยกรรมเพื่อเปลี่ยนแปลงเอกสารทั้งหมด และสมบัติทั้งหมดของตระกูลเสี่ยวจะตกเป็นของคุณผู้ชายโดยชอบธรรม"

     

    "เลวที่สุด..." ลู่หานกัดฟันพูดพร้อมกับกลั้นน้ำตาหยดใสเอาไว้

     

    "ผมจะไม่ยอมให้เป็นแบบนั้น ครอบครัวผมรับใช้คุณหญิงมาตั้งแต่บรรพบุรุษโครตเง่า ผมจะไม่ยอมให้ใครมาทำให้ตระกูลเสี่ยวแปดเปื้อนเด็ดขาด"

     

    ลู่หานไม่กล่าวอะไรออกมาแต่ในใจนั้นกำลังลุกโชนไปด้วยเปลวไฟแห่งความแค้น ไฟนั้นกำลังสุมอกอย่างแรงไม่สามารถดับมันได้อีกแล้ว ลู่หานพร้อมจะเผาทำลายทุกอย่างแล้ว

    “พวกเขาต้องชดใช้ ผมจะไม่ปล่อยพวกเขาไปแน่นอน” ลู่หาน

     

    “ให้เป็นหน้าที่ของผมเถอะครับ ผมจะจัดการเอง” ไป๋หรง

    ลู่หานมองหน้าไป๋หรงอย่างไม่ยอมไป๋หรงเป็นลูกน้องไป๋หรงยังโกรธแค้นตาม แต่ลู่หานเป็นถึงลูกชายทำไมจะโกรธแค้นไม่ได้

     

    “ผมขอจัดการใส่ส่วนของผมแล้วกันครับ ผมไม่ใช่อาลู่คนนั้นแล้วน้าไป๋หรงไม่ต้องเป็นห่วง” ลู่หาน

     

    “แต่..” 

     

    “ไม่มีแต่ ผมขอชำระแค้นด้วยมือของผมเอง”  ลู่หานให้คำมั่น 


    "คุณหญิงท่านคงไม่อยากให้คุณลู่หานทำบาปกรรมนะครับ" ไป๋หรง


    "เรื่องบาปกรรมน่ะ ฉันไม่สนใจหรอกฉันอยากคนพวกนั้นได้รับความเจ็บปวดอย่างที่ฉันเคยได้รับ"


    ทั้งสองคนคุยกันอยู่นานน้าผิงก็ไม่กล้าเข้าไปยุ่งจึงทำอาหารรออยู่ในครัว


    ติ่งต่องงง~~  เสียงออดประตูดังขึ้นทำให้รู้ว่ามีแขกมา น้าผิงวางมีดหั่นผักในมือลงและเดินออกไปรับแขก


    "คุณ...?" น้าผิงรู้สึกแปลกใจทันทีที่เห็นหน้าแขก 


    "ผมมาหาลู่หานครับ" เขาตอบ "อ้อ ผมชื่อเซฮุนนะครับบอกเขาด้วย" เซฮุนพูดอย่างผ่อนคลาย


    "อ่อค่ะๆๆ" น้าผิงพยักหน้ารับกำลังจะหันหลังกลับเข้าบ้าน "เข้ามาก่อนสิคะ คุณเป็นแขกของคุณลู่หานยืนรอตรงนี้คงร้อนแย่" เธอกวักมือเรียก



    เซฮุนเจ้ามานั่งรอในบ้านสายตาพลันมองสำรวจบ้านอย่างไม่ตั้งใจ มือหนาลูบหัวเข่าอย่างประหม่า


    "น้ำค่ะ คุณลู่หานอยู่ข้างบนเดี๋ยวฉันไปตามให้นะคะ" น้าผิงวางำลง


    "เดี๋ยวผมไปเองดีกว่าครับ ห้องเขาอยู่ทางไหน" เซฮุนถาม


    "เอ่อ ชั้นบนทางซ้ายมือห้องแรกค่ะ" เธอตอบ เธอเคยเห็นลู่หานซื้อนิตยสารที่มีผู้ชายคนนี้อยู่บนหน้าปกอยู่บ่อยครั้ง ถึงว่าหน้าคุ้นๆ


     เซฮุนลุกขึ้นเดินไปตามทางที่น้าผิงบอก ขายาวก้าวขึ้นบันไดช้าๆอย่างระวัง พอถึงชั้นสองก็ยกนิ้วชี้ขึ้นนับเพื่อความแน่ใจก่อนจะยกมือเคาะประตู


    แต่ยังไม่ทันจะวางมือลงประตูก็ถูกเปิดออกมาก่อน 

    "คุณเซฮุน..." 


    "ทำไมไม่ตอบข้อความฉัน?" 


    "เอ่อ... ลู่หานทำสายตาล่อกแล่กเข้าไปในห้อง พพโชคดีที่น้าไป๋หรงออกไปก่อนหน้านั้นแล้วถ้าเซใพพึคๆฮุนเห็นน้าไป๋หรงต้องสงสัยแน่ๆ เพราะเขาทั้งสองเจอกันบ่อยตอนที่อยู่บ้านเสี่ยว

    "คุณเซฮุน!" ลู่หานตกใจเบิกตาโตเมื่ออยู่ๆก็ถูกตัวเข้าไปในห้องแถมยังถือวิสาสะล็อคลูกบิดประตูด้วย

    "คุณทำอะไรเนี่ย!"


    เซฮุนนั่งลงบนเตียงล้วงเอาโทรศัพท์ตัวเองขึ้นมา


    "อุตส่าห์แท็กหา ไม่มาตอบซะงั้น" นิ้วหัวแม่มือไถจอโทรศัพท์ขึ้นลงพร้อมกับถอนหายใจ


    "......." ลู่หานงุนงงครู่หนึ่งก่อนจะหยิบโทรศัพท์ตัวเองขึ้นมาดู


    เซฮุนแท็กเขาด้วยรูปที่เขากำลังนอนหลับอยู่บนเตียง แอบถ่ายไว้ตอนไหนทำไมลู่หานไม่รู้



    แคปชั่น:  MY PARTNER.




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×