ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Fan Fic ] ภูติเกิดใหม่ในโลกของ Date A Live

    ลำดับตอนที่ #5 : ตอนที่ 5 ภูติกับเหตุการแปลกๆ

    • อัปเดตล่าสุด 29 ต.ค. 66


    /ไรท์ว่านิสัยของตัวละครมันแปลกๆอะ ไม่ต้องไปซีเรียสนะ/


    "ถ้างั้นฉันขอกลับบ้านแล้วนะชิโด้" 


    "อ่า จะกลับแล้วเหรอ ให้ฉันไปส่งที่บ้านไหม?" 


    "ไม่เป็นไรหรอก เพราะว่าบ้านฉันอยู่ตรงข้ามน่ะ" 


    เมื่อผมพูดไปแบบนั้นก็สัมผัสได้ว่ามีคน ' ห๊าาา ' อยู่ ซึ่งมันก็จริงเพราะบนฟราคซินัสผู้บัญชากร หรือน้องสาวของชิโด้ ก็ได้ร้องแบบนั้นจริงๆ รู้ได้ไงน่ะเหรอ? ก็เทคนิคการรวมมานาไงล่ะ 

    สรุปแล้วชิโด้ก็มาส่งที่หน้าบ้าน 



    "นี่ขึ้นไปบนยานรบนั่นหน่อยดีไหม? มันเป็นถึงวิทยาการที่ก้าวหน้ากว่าที่เราเคยใช้เลยนะ" 


    <นั่นสินะ มันเป็นยานรบที่ล่องหนและบินได้แบบแทบอิสระเลยนิ> 


    "โอ๊ะ อาเธน่าเกือบลืมเธอไปซะสนิทเลย" 


    แหม่ แบบว่าในช่วงหลายๆวันนี้อาเธน่าแทบไม่ได้พูดอะไรเลยนิ 


    <.....> 


    "งั้นขึ้นไปกันเถอะ อา... เคลื่อนย้ายไปเลยแล้วกัน" 

    "ด้วยมานาอันเป็นต้นกำเนิดของทุกสรรพสิ่ง.... " 


    เรย์ได้ร่ายเวทย์เคลื่อนย้ายไป เมื่อจบแล้วร่างกายของเรย์ก็สลายหายไป 








    ณ ยานฟราคซินัส(มุมมองของเรย์) 


    "ยะโฮ~ เธอใช่ผู้บัญชาการที่เป็นน้องสาวของชิโด้รึเปล่า" 


    ผมที่เคลื่อนย้ายมาอยู่ข้างหลังก็ทักเด็กสาวผมสีแดงทวินเทลไป ซึ่งเธอก็ทำท่าตกใจอยู่นิดหน่อย 


    "ผู้บัญชาการครับ!!" 


    ชายคนนึงที่นั่งอยู่ด้านหน้าได้พูดออกมาด้วยความตกใจ ส่วนคนอื่นๆก็แสดงท่าทีระวังตัวเป็นอย่างมาก 


    "เธอมาทำอะไร" 


    เธอได้พูดออกมาด้วยเสียงโทนต่ำแบบฟังดูเหมือนผู้บัญชาการจริงๆนั่นแหละ 


    "ฉันก็แค่มาสำรวจยานนิดหน่อยเอง" 


    จากนั้นผมก็เดินไปตรงนู้นตรงนี้ตามภาษาคนสงสัย(ตามภาษาเด็กป่าว)จนโดนเรย์เนะลากออกไป ตามที่โคโทริสั่ง 

    ผมโดนเรย์เนะลากมาที่ห้องไหนสักห้องนี่แหละ เป็นเหมือนห้องพยาบาลที่มีเครื่องอะไรสักอย่าง 


    เรย์เนะได้จับผมมานั่งอยู่บนเตียงแล้วเอาเครื่องอะไรสักอย่างมาแนบกับตัวผม ก่อนจะพูดอะไรสักอย่าง 

    และก็ด้วยความสงสัยผมจึงรวมมานาไปไว้ที่ตาและมองไปที่เรย์เนะ 


    "เอ๊ะ?! คุณเรย์เนะเป็นภูติงั้นเหรอ..?" 


    เมื่อผมพูดออกไปแบบนั้น เรย์เนะก็แสดงสีหน้าตกใจเล็กน้อย ก่อนที่สติจะดับวูบไป.... 





    [ พรแห่งมานา: เปิดใช้งาน, มานาบริสุทธิ์: เปิดใช้งาน ลบล้างพลังงานที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ลบล้างการควบคุมจิตใจ ] 




    "ที่นี่มัน... อ้อ บ้านฉันเองนี่น่า นี่อาเธน่า โซเฟีร์ย ทำไมฉันถึงหมดสติไปล่ะ" 


    <ไม่รู้สิ แต่น่าจะเพราะเรย์เนะนั้นแหละ> 


    {น่าจะเพราะว่าเรย์เนะเป็นภูติบรรพกาล แล้วเจ้าตัวไม่อยากเปิดเผยเลยใช้ความสามารถลบความทรงจำ มั้ง} 


    "นี่โซเฟีร์ยเธอน่ะ มีข้อมูลอยู่เยอะแค่ไหนกันแน่น่ะ" 


    ผมได้ถามออกไปแต่โซเฟีร์ยก็ทำเป็นไม่ได้ยิน ผมก็เลยเมินๆไปแล้วเดินไปเปิดตู้เย็นแล้วหยิบนมมาดื่ม 


    {เรย์เงินน่ะใกล้หมดแล้วนะ หางานพาร์ทไทม์ทำไหม" 


    "อย่าพูดเหมือนว่าเขาจะรัยเด็กไปทำเลย อีกอย่าง งานน่ะไม่ได้หาง่ายเหมือนอาเคเดียนะ เดี๋ยวค่อยเอาพวกเพชรไปขายก็ได้" 


    ผมได้เปิดโทรศัพท์ขึ้นมาดูเงินที่มีในบัญชี เอ่อ... ก็มีเงินอยู่พอประมาณ แบบยังพอใช้นั้นแหละ 

    หลังจากนั้นผมก็ได้ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าและตรงไปขายพวกเพชรพลอย 




    วันต่อมา 

    *ซ่า ซ่า(เสียงฝน) 


    "วันนี้ฝนตกงั้นเหรอ? อืม... ช่วงนี้ก็ไม่มีพวกเกมใหม่ๆด้วยสิ" 


    <งั้นไม่ลองเกมเก่าบ้างเหรอ> 


    "ไม่ล่ะ เกมแนวที่อยากได้ฉันเคยเล่นมาเกือบหมดแล้ว" 


    ผมได้เปิด YouTube ขึ้นมา แบบว่าวีที่ผมติดตามเค้ายังทำช่องอยู่ล่ะ แถมในค่ายยังมีวีมาเพิ่มอีกค่อนข้างเยอะ 

    แต่หลายคนก็จบการศึกษาแล้ว 



    ประมาณ 2ชั่วโมงกว่าๆ 


    ในระหว่างที่ผมกำลังดูไลฟ์อยู่ มันก็มีเสียงไซเรนประกาศอากาศสั่นไหว 


    "เฮ้อ~ ภูติมาอีกแล้วเหรอ" 


    เรย์พูดออกมาด้วยความหน่ายๆ ก่อนจะบินออกไปในจุดที่พลังภูติรวมตัวกัน หรือก็คือจุดที่ภูติปรากฏ 

    ซึ่งพอเรย์มาถึงมันก็มีพายุขนาดใหญ่ และรอบๆก็มีพวก AST อยู่ซึ่งครึ่งนึงมุ่งหน้าไปที่ โทวกะ? 


    "ห้ะ?! ภูติสองตัวเหรอ เอ๊ะ ตรงตึกนั้นมันชิโด้?" 


    "เรื่องมันเกิดอะไรขึ้นเนี่ยโซเฟีร์ย" 


    {เอ่อ... ไม่รู้สิ} 


    "ถ้างั้นก็คงต้องช่วยแหละ" 


    ผมได้ปลดการลบตัวตนออก และกระจายพลังภูติออกไปในจำนวนมาก แบบกะจะให้พวก AST มาเล็งผมแทน 

    ซึ่งมันก็ดึงมาได้สักครึ่งนึง ซึ่งคนที่พ่งมาหาผมนั้นไม่ใช่จ่าสิบเอก โอริกามิ แต่เป็นหัวหน้าหน่วย(?) เรียวโกะ เรียวโกะได้เอาดาบพลังงาน(ดาบเลเซอร์)มาฟันใส่ผม และมีคนที่ยิงปืนพลังงานสนับสนุนเธอ 

    แต่ผมก็หลบกระสุนได้ และเอาดาบสีดำออกมาฟันสวนเรียวโกะ 


    "นี่เรียวโกะ รู้รึเปล่าว่าโอริกามิอยู่ไหนน่ะ" 


    "ทำไมเธอถึง–" 


    เธอได้พูดแบบกัดฟันออกมา แต่ก็ตัดบทพูดออกไปและฟันดาบมาใส่ผม แต่ผมก็ใช้ดาบรับเอาไว้ได้ 


    "เธอคงจะไม่ยอมบอกสินะ ถ้างั้นก็เอาให้จบแค่นี้แล้วกัน [ ชูคุจิ ] " 


    ผมได้ใช้มือซ้ายกระแทกเข้าไปที่อกโดยใช้วิชาชูคุจิ ซึ่งเรียวโกะก็สลบลงไป CR-Unitก็หยุดทำงานและล่วงลงไปบนพื้น อ้อใช่ ผมได้ร่ายเวทย์ลดแรงโน้มถ่วงเอาไว้ 


    "ด้วยมานาอันเป็นต้นกำเนิดของทุกสรรพสิ่ง จงพุ่งโจมตีศัตรูของข้านี้" 


    วงเวทย์ขนาด 5เซ็นติเมตร จำนวนมากปรากฏออกมาและระดมยิงกระสุนพลังเวทย์ออกไป ซึ่งพวก AST ก็ล่วงลงไปตามเรียวโกะ พร้อมกับพายุที่สงบลงแต่ว่า บนฟ้ายังคงมีเมฆหนาและสายฟ้าอยู่เรื่อยๆ 


    ผมได้เก็บพลังภูติเข้ามาในตัวเพราะว่าถ้าปล่อยไว้นานมันจะทำให้เสียพลังภูติโดยใช่เหตุ และมันจะทำให้เหนื่อย ไม่สิ ตอนนี้ก็เหนื่อยแล้วงั้นกลับไปนอนดีกว่า 



    เรย์ได้ร่ายเวทย์เคลื่อนย้ายวาปกลับมาที่บ้านและก็ล้มตัวลงนอน






    วันต่อมา 


    ผมได้เดินไปเปิดหน้าต่างออกหวังจะรับแดดตอนเช้าแต่ว่า เมฆมันบังแสงอาทิตย์หมดเลย 


    "ทำไมเมฆไม่หายฟร่ะ?!" 


    <คงเป็นเพราะสภาพอากาศนั้นแหละ ผ่านไปสักวันสองวันเดี๋ยวก็ปกติเองแหละ> 


    {นั้นสินะ มันไม่มีพลังแปลกๆอะไรด้วย เหมือนกับเป็นเหตุการณ์ธรรมชาติ} 


    ทั้งสองคนว่างั้นอะ แต่ผมว่ามันแปลกๆ เหมือนกับที่พวกผมรอดมาได้ ผมสัมผัสได้ถึงความรู้สึกแบบนั้น.... 



    [ จบ. ] 

    ยังไม่ได้ตรวจคำผิด 


    ทำไมรู้สึกดีดๆในช่วงที่ใกล้เปิดเทอมกันนะ? ปล. เขียนมาตั้งแต่เช้าแต่ไม่รู้ว่าจะดีไหม 


    ไรท์ขอถามหน่อย ทูตสวรรค์ของเรย์, โซเฟีร์ย, อาเธน่า จะเป็นอะไรดีล่ะ เดี๋ยวไรท์จะหาเม้นที่ถูกใจมาเขียน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×