ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic hxh]The Dangerous Girl

    ลำดับตอนที่ #11 : :Dangerous 8: ล่าหมายเลข(II) X ความฝันของไอริส

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.22K
      39
      26 ม.ค. 60

    : Dangerous 8 : ล่าหมายเลข (II) X ความฝันของไอริส

    ไอร์...จำคำที่แม่สอนไว้ให้ดีนะ...เสียงหวานอาบยาพิษของหญิงสาววัยกลางคนที่หน้าตาไม่มีแม้แต่รอยเหี่ยวย่นใดๆประดับอยู่ เสียงนั้นดังขึ้นในห้องที่มีเพียงแสงสว่างจากเทียนที่ถูกจุดไม่ไกล เด็กสาวเรือนผมสีช็อกโกแลตมองผู้เป็นแม่นิ่งๆ มือเรียวบางของหญิงสาวลูบไล้ที่ข้างแก้มเนียนของเด็กสาวอย่างหลงใหล

                “ว่าเพื่อนน่ะ...เป็นสิ่งมีชีวิตที่โง่เขลาและอ่อนแอ...ดังนั้น...ลูกมีแค่แม่ก็พอแล้ว...นะ...คนดีของแม่ไอริสมองแม่ของตนด้วยแววตาที่ใสซื่อ รอยยิ้มปรากฏบนใบหน้าของเด็กสาว

                ค่ะ! ท่านแม่อาซาเลีย!”

     

     แต่ไม่นานไอริสก็ได้พบกับเด็กสาวคนหนึ่งที่หลงเข้ามาในป่าที่บ้านของเธอ เด็กคนนั้นมีชื่อว่า เลอาน่า เด็กสาววัยไล่เลี่ยกับเธอที่ไม่รับรู้ว่าตระกูลของเธอน่ากลัวเพียงใด เลอาน่ามีเรือนผมสั้นระต้นคอสีขาวสะอาดตา มีนัยน์ตาสีฟ้าใสราวกับท้องฟ้า ไอริสในวัยเด็กที่ไม่เคยมีเพื่อนและจำคำสอนของท่านแม่จนขึ้นใจจึงไม่ยอมเปิดใจให้เลอาน่าง่ายๆ เลอาน่าที่ไม่รู้ทำไมถึงอยากเป็นเพื่อนของเธอก็ตื๊อทุกวัน มาหามาคุยด้วยทุกๆวัน จนไอริสเริ่มเปิดใจ แล้วทั้งสองก็เป็นเพื่อนกัน แน่นอนว่าเรื่องที่เลอาน่าเป็นเพื่อนกับเธอจะไม่มีใครในตระกูลรับรู้เลย...

     

    ถ้าวันนั้นอาซาเลียไม่ติดเครื่องติดตามไอริสแล้วพบว่าเธออยู่กับเด็กสาวผมสั้นสีสะอาด...

     

    เมื่ออาซาเลียทราบเรื่อง...เธอก็ลงมือสังหารเลอาน่าทันที...

                ท่านแม่!!! หยุดเถอะค่ะท่านแม่! ฮึก! เลอาน่าเธอเป็นเพื่อนของลูกนะคะ!! อย่าฆ่าเธอเลยนะคะ!!”ไอริสร่ำไห้อย่างหนักพยายามที่จะเอ่ยห้ามแม่ของตนที่กำลังจะฆ่าเพื่อนคนแรกของเธอ อาซาเลียทำเพียงแค่ปรายตามองก่อนจะปลิดชีวิตที่สดใสของเลอาน่าทันทีต่อหน้าของไอริส เด็กสาวผมสีช็อกโกแลตนิ่งค้างขาไร้แม้แต่เรี่ยวแรงที่จะยืนขึ้น ร่างบางทรุดฮวบลงไปร้องไห้อย่างหนัก อาซาเลียมองลูกสาวของตนเองเล็กน้อยก่อนจะเดินไปหาไอริส มือเรียวที่เปื้อนเลือดกุมเข้าที่ใบหน้าของเด็กสาว นิ้วโป้งของหญิงสาวปาดน้ำตาของไอริสอย่างบรรจง แก้มเนียนของไอริสเปื้อนเลือดของเพื่อนที่ติดมือของแม่จนเปรอะเป็นรอย

                แม่บอกแล้วใช่มั้ย? ว่าเพื่อนคือสิ่งมีชีวิตที่อ่อนแอ...ลูกขัดคำสั่งของแม่...ขึ้นเสียงใส่แม่...คงรู้แล้วนะว่าจะโดนอะไร...อีกอย่างหนึ่งที่แม่อยากให้ลูกรับรู้ไว้...จุดจบของพวกที่อ่อนแอก็คือการถูกฆ่า...เพราะฉะนั้น...มีแค่แม่ก็พอ...นะ...คำพูดอาบยาพิษชั้นดีดังขึ้นอีกครั้ง ก่อนที่จะมีอะไรบางอย่างคลุมเข้าที่ตัวของเด็กสาว

                “หลับไปซักพักนะ...แล้วลูกจะเป็นคนดีของแม่เหมือนเดิม...

                “ค่ะ...ท่านแม่...

    ......................................................................................................................................................................

                เฮือก!!”ไอริสสะดุ้งสุดตัวเมื่อความฝันในวัยเด็กของเธอตามหลอกหลอนทั้งที่ผ่านมาเกือบ 10 ปีแล้ว ไอริสเอามือทาบลงที่อกหัวใจของเธอมันเต้นเร็วและรัวด้วยความกลัว

     

    อะไรกัน...ทั้งๆที่แม่ของเธอตายไปแล้วแท้ๆ...ทำไมถึงฝันแบบนี้ได้ล่ะเนี่ย...

     

                เห้อ...ไอริสถอนหายใจอย่างเหนื่อยหน่าย ก่อนะลุกขึ้นเพื่อตามล่าหมายเลขต่อไป และเลิกฟุ้งซ่านในเรื่องไม่เป็นเรื่อง เธอเดินไปทางป่าทึบเพราะคิดว่าน่าจะมีคนอยู่เยอะ ไอริสเดินไปอย่างไร้จุดมุ่งหมาย แล้วไม่นานนักเธอก็พบชายคนหนึ่งที่มีป้าย 304 ติดบนเสื้อ แววตาของไอริสลุกวาวอย่างตื่นอกตื่นใจรอยยิ้มร้ายปรากฏขึ้นอีกครั้ง มือเรียวบางขยับเล็กน้อยจนได้ยินเสียงกระดูก

     

    ไปฆ่าคนอื่นพร่ำเพื่อแบบนี้ไม่ได้นะ

     

    กึก!

     

    การกระทำทุกอย่างที่ไอริสคิดจะทำหยุดลงในวินาทีต่อมา เสียงของกอร์นดังก้องในหัวเตือนสติของไอริสได้อย่างดี

     

    ไม่ได้สิ...ฆ่าไม่ได้...

     

                ฉกแทนแล้วกัน...ไอริสวางมือลงขนาบกับลำตัวแล้วเดินเข้าไปฉกป้ายมาอย่างรวดเร็วจนชายคนนั้นยังมองตามไม่ทันและไม่รู้สึกตัว เธอเดินถือป้ายหมายเลขออกมานิ่งๆราวกับไม่เคยเกิดอะไรขึ้นเลย

     

    ง่ายกว่าที่คิด...แต่ฆ่าไม่ได้นี่น่าเบื่อจริงๆ...

     

    นัยน์ตาสีคาราเมลมองป้ายในมือนิ่งๆก่อนจะเก็บเอาไว้กับตัว...

     

    บางที...การทำสิ่งใหม่ๆก็สนุกดีเหมือนกันนะ

    ......................................................................................................................................................................
    ภายในห้องๆหนึ่งในคฤหาสน์ตระกูลโคลต์มีร่างสูงของชายวัยกลางคนยืนจ้องรูปของสมาชิกตระกูลหลักทีละคนก่อนจะหยุดลงที่รูปของหญิงสาวที่มีใบหน้าคล้ายคลึงกับไอริสที่สุดแต่ต่างกันเพียงสีผมที่เป็นสีแดงกับดวงตาสีเขียวมรกต แคสเซียสมองป้ายชื่อของเธอด้วยแววตาที่เกลียดชัง

                รู้ไหม...ว่าคนดีของเธอน่ะ...โตขึ้นมาเหมือนเธอมากนะ...

                “เพราะงั้นฉันถึงได้เกลียดเด็กนั่นไงล่ะ

     

    เพราะฉันเองก็ไม่เคยรักเธอเลยเหมือนกัน...อาซาเลีย...

     

    .
    .
    .
    .
    .
    การสอบรอบสี่ดำเนินมาแล้วหกวันและเหลือเวลาสอบเพียงวันเดียว หลังจากที่ไอริสแยกทางกับกอร์นไปเธอก็ไม่พบใครนอกจากเป้าหมายของเธอ นัยน์ตาสีคาราเมลเหลือบมองไปทั่วทุกทิศทาง แต่ก็ไม่พบใคร

     

    ตายหมดแล้ว?

     

    ความคิดที่ไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านเด้งขึ้นสู่หัวสมองทันที ใบหน้าเปื้อนยิ้มสะบัดหัวไล่ความคิดแปลกๆออกไปจากหัวก่อนจะเดินตามหาพวกกอร์นต่อไป

     

    แซ่ก...แซ่ก...

     

    เสียงแปลกๆดังขึ้นไม่ไกลจากที่ที่ไอริสยืนอยู่มากนัก ร่างบางชะงักก่อนจะหยุดการกระทำทุกอย่างแล้วเพ่งมองผู้มาใหม่อย่างฉงนในใจ

                คุณคือ?

                “ฉัน...กี...ตา...ราเคิล...กึ่ก!”ชายร่างสูงที่ตัวสั่นตลอดเวลาจนเหมือนไข้จับมองตรงมาที่เด็กสาวตัวน้อยที่มองเขายิ้มๆ

                ฉันขอความจริงค่ะ

     

    กึ่ก!

     

    ร่างสูงที่สั่นอยู่ชะงักเล็กน้อยแล้วเอามือดึงเข็มที่ปักอยู่บนตัวทั้งหลายออก ชายเบื้องหน้าของไอริสคือชายร่างสูงผู้มีเรือนผมสีดำสนิทยาวเหยียดตรงถึงกลางหลัง นัยน์ตาสีดำรัตติกาลจดจ้องมองหน้าเธออย่างสนใจ

                เธอน่าสนใจเหมือนที่เจ้านั่นบอกมาเลยแฮะ...เสียงที่ทุ้มและไม่สั่นเหมือนร่างเดิมถูกเอ่ยออกมาจากปากของร่างสูง

                คุณยังไม่ตอบคำถามของฉันเลยนะคะน้ำเสียงติดเคืองๆนิดๆของไอริสดังขึ้นพร้อมรอยยิ้มหวานๆหนึ่งที

     

    ซึ่งไม่เข้ากันอย่างยิ่ง...

     

                หืม...จะอยากรู้ไปทำไมล่ะ?คนตัวสูงเริ่มย้อนเด็กตัวเล็กกว่าเพื่อยั่วโมโหเด็กหน้ายิ้ม

                นั่นสิคะ...อยากรู้ไปทำไมนะแต่ก็ใช้ไม่ได้กับเด็กสาวคนนี้ นั่นทำให้เขานิ่วหน้าลงเล็กน้อย

                หึ...ฉัน อิรูมิพูดพลางพยักเพยิดหน้ามาทางเธอเหมือนจะให้เธอแนะนำตัวบ้าง

                “...ไอริสค่ะ

     

    แล้วไอริสก็ขอเดินแยกไป ซึ่งอิรูมิก็ไม่ได้ยื้อไว้แต่อย่างใด แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่เจอกับพวกกอร์นเลย ไอริสจึงเลือกที่จะไปเจอกันทีเดียวที่เรือเลยน่าจะดีกว่า

     

    แต่ทำไมถึงรู้สึกไม่ค่อยดีเลยนะ...

     

    นั่นคือความคิดสุดท้ายก่อนที่เธอจะหลับไป

    .
    .
    .
    .
    .

    ทำไมยังไม่มานะ...

     

    หลังจากที่ไอริสมาถึงสถานที่นัดพบของผู้เข้าสอบที่ได้แต้มครบหกแต้ม และไม่นานเด็กหน้าแมวก็มาถึงที่ๆเธออยู่พอดิบพอดี

                อ้าว? พวกกอร์นไม่ได้อยู่กับเธอเหรอ?คิรัวร์มองไอริสด้วยความสงสัยเมื่อไม่พบเพื่อนของตน ไอริสนิ่วหน้าเล็กน้อยก่อนจะตอบ

                กอร์นควรจะอยู่กับนายมากกว่าฉันนะ

     

    ฉึ่ก!

     

                “...เกิดความเงียบในวงสนทนาทันที...

                เอาล่ะค่ะ...ในเมื่อผู้เข้าสอบมาถึงกันแล้วจะขอให้แสดงป้ายให้เราดูนะคะเริ่มจาก...ไกด์สาวในตอนแรกเดินลงมาจากเรือแล้วพูดอะไรก็ไม่รู้จนมาถึงชื่อของไอริส

                หมายเลข 400 คุณไอริสเมื่อสิ้นเสียงไอริสก็แสดงป้ายหมายเลขซึ่งเป็นเป้าหมายและป้ายของเธอให้ไกด์สาวดู ไกด์สาวพูดชื่อผู้เข้าสอบคนอื่นไปเรื่อยๆก่อนจะชะเง้อมองหาผู้เข้าสอบคนอื่นๆอีก

                มีคนอื่นอีกมั้ยคะ?เกิดความเงียบขึ้นอย่างกะทันหัน...ไอริสเหลือบมองหาพวกกอร์นเล็กน้อยก่อนจะถอนหายใจ

      

    ...คงจะตายจริงๆซะล่ะมั้ง...

      

                งั้นรอบนี้ก็มีผู้สอบผ่านทั้งสิ้น-------”

                มาทันพอดีเลย!”เสียงของกอร์นดังขึ้นพร้อมกับเสียงหอบเพราะวิ่งมาอย่างเร็ว แต่ความดีใจของกอร์นก็หยุดชะงักลงเมื่อเสียงเย็นๆของไอริสดังขึ้น

                กำลังจะสอบตกล่ะสิไม่ว่า

     

    ฉึ่ก!

     

                “...แล้วก็เกิดความเงียบขึ้นอีกครั้ง

                ง...งั้นขอเช็คดูป้ายเลยนะคะ...หมายเลข...ไกด์สาวพูดขึ้นขัดบรรยากาศอย่างกล้าๆกลัวๆแล้วขานแต้มต่อไป

     

    การสอบรอบที่สี่...ผู้ที่สอบผ่านมีจำนวน 10 คน

     

    .
    .
    .
    .
    .
    Writer Talk

    จบแย้ววว มาต่อให้แล้วนะครับ ในตอนนี้ไรท์มีคำถามจะมาถามรีดเดอร์ค่ะ...อยากจะให้ทุกคนตอบนะคะ...เพราะมันจำเป็นมากๆสำหรับการดำเนินเรื่องต่อค่ะ คำถามก็คือ

    อยากให้ไอริสตายมั้ยคะ?

    ตอบให้ไรท์หน่อยนะคะ...ขอบคุณสำหรับการติดตามมาตลอดนะคะ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×