คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : :Special Dangerous:เรื่องราวของพ่อกับลูก
:Special Dangerous:เรื่องราวของพ่อกับลูก
“แกจะต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด...ฉันคาดหวังในตัวแกนะ”เสียงทรงอำนาจดังขึ้นในห้องสี่เหลี่ยมที่เต็มไปด้วยของสะสมมากมายของชายตรงหน้า
ไอริสมองตรงไปที่ชายที่สนใจแต่สิ่งที่เกี่ยวข้องกับตนและงานของทางบ้านเท่านั้น โหดร้ายและไร้ความปราณีแม้กระทั่งกับลูกของตัวเอง
นั่นแหละ...พ่อของเธอ
“ค่ะ...ท่านพ่อ”เสียงเรียบนิ่งของไอริสตอบรับพ่อของตนเหมือนอย่างทุกๆที
แม้ว่าหน้าของเธอจะยิ้มแย้มมากแค่ไหน...มันก็ไม่ได้ทำให้เด็กอย่างเธอเข้มแข็งขึ้น
นั่นคือสิ่งที่ไอริสรู้ดี แต่คนที่บอกให้เธอยิ้ม...บอกให้เธอแสดงสีหน้าแบบเดียวเพื่อไม่ให้ใครอ่านความคิดได้...
“ดี...ฉันไม่อยากให้ตระกูลต้องเสื่อมเสีย...จำได้ใช่มั้ย...ว่าถ้าทำพลาด...จะเจออะไร”
ก็คือคนๆนี้...แคสเซียส โคลต์
“.....ค่ะ”ไอริสตอบกลับอีกครั้งก่อนจะเดินออกจากห้องไปโดยไม่บอกกล่าวอะไรกับพ่อของตน เมื่อประตูปิดลงแคสเซียสหลับตานิ่งก่อนจะเอ่ยเรียกใครบางคนที่หลบอยู่ตรงมุมห้องตั้งแต่ตอนที่เขาเข้ามา
“ออกมาได้แล้ว...ไวโอเล็ท”
“อะไรกัน...จับได้ตั้งแต่แรกเลยเหรอคะท่านพ่อ”หญิงสาวเอ่ยอย่างไม่พอใจเล็กน้อยและยอมออกมาจากที่ซ่อนด้วยสีหน้าที่เรียบนิ่งไร้ความรู้สึกใดๆ
“มีอะไรงั้นรึ?”แคสเซียสเมินคำถามของหญิงสาวก่อนจะยิงคำถามใส่ด้วยสีหน้าติดรำคาญเล็กๆ
“หนูว่าท่านพ่อเลี้ยงไอร์แบบเข้มงวดเกินไปนะคะ”ไวโอเล็ทเข้าประเด็นสนทนาแทบจะทันที
แคสเซียสมองมาที่ลูกสาวคนโตนิ่ง
“ฉันรู้ว่าฉันทำอะไรอยู่...แกอย่ามาแส่ไม่เข้าเรื่อง”
“ก็ท่านพ่อเป็นซะแบบนี้ไงคะ...เดี๋ยวไอร์ก็ไม่รักกันพอดี”ไวโอเล็ทเบ๊หน้าเล็กน้อยกับคำตอบของพ่อจอมเก๊กของตน
มีแค่เธอเท่านั้นที่รู้ว่าพ่อคิดอะไร เพราะเธอมีความผูกพันกับพ่อมากที่สุด
“...ฉันก็ไม่ได้อยากให้เด็กนั่นรักฉันซักหน่อย...ไปไหนก็ไปไวโอเล็ท”
แคสเซียสมองค้อนลูกสาวตัวดีที่ทำให้เขาแอบสะอึกได้เล็กน้อย ก่อนจะออกปากไล่ไวโอเล็ทอย่างไม่ใยดี
“เชอะ! ถ้าโดนไอร์เกลียดขึ้นมาหนูไม่ช่วยหรอกนะ!”ไวโอเล็ทพองแก้มงอนๆใส่พอก่อนจะออกจากห้องไปด้วยความไม่พอใจเล็กน้อย เมื่อไวโอเล็ทออกจากห้องไป
แคสเซียสก็กุมหัวของตนด้วยสีหน้าเจ็บปวดเล็กน้อย
ก่อนจะมองไปที่ภาพของหญิงสาวคนหนึ่งที่ใต้ภาพมีคำ เขียนว่า
อาซาเลีย โคลต์
“เด็กคนนั้นเหมือนเธอมาก...มากจนเกินไป...ฉันถึงได้เผลอเข้มงวดแบบนี้ไง...ความผิดของเธอเองนะ...อาซาเลีย”
.
.
.
.
.
“กลับมาแล้วค่ะ”ไอริสที่เพิ่งกลับมาจากภารกิจเอ่ยเสียงราบเรียบเช่นเดิมเธอตรงไปที่ห้องของเธอเพื่อเปลี่ยนเสื้อที่เปื้อนเลือดออก
ต้องทิ้งอีกแล้วสินะ...เสียดายนิดๆแฮะ
“พี่ไอร์----<3”เสียงของเด็กสาวตัวเล็กดังขึ้นมาจากด้านหลังก่อนจะกระโดดกอดไอริสที่เปลี่ยนเสื้อเสร็จเรียบร้อย
เรือนผมสีน้ำตาลเข้มของไอริสถูกมัดรวบเป็นหางม้าไว้กลางหัวสะบัดไปตามลมเมื่อมองไปที่น้องสาวก่อนจะยกยิ้มและลูบหัวน้องสาวอย่างเอ็นดู
“มาอ้อนพี่ทำไมจ้ะ...ฟรีเซีย”ไอริสยิ้มอย่างอ่อนโยนก่อนจะถามน้องสาวขี้อ้อนของเธอที่ดูๆไปกลับเหมือนแมวอ้อนเจ้าของแปลกๆ
“งืม...พี่ไอร์รู้ใช่มั้ยคะ...ว่าวันนี้คือวันพ่อ”
กึก!
“...”ไอริสยิ้มค้างอยู่อย่างนั้น
“พี่ไอร์...อย่าบอกนะคะว่าพี่ลืมน่ะ”เสียงของเด็กสาวเรือนผมสีน้ำเงินเข้มเอ่ยเรียบๆกับพี่สาว
ใบหน้าที่เหมือนกับฟรีเซียไม่มีผิดเพี๊ยนมุ่ยลงเล็กน้อยอย่างไม่ค่อยพอใจ
“ม...ไม่ได้ลืมนะ!”ไอริสมองหน้าน้องสาวด้วยความไม่ชอบใจเล็กน้อย
โดยมีฟรีเซียยิ้มแห้งๆให้อย่างจนใจ
“ลืมก็บอกว่าลืมสิ...โกหกทำไมคะ?”ไฮเดรนเยียร์มองมาที่พี่สาวด้วยแววตาที่เย้ยหยันเล็กน้อย
สร้างความไม่พอใจให้ไอริสได้ไม่ยากนัก
“ถ้าจะมาแค่นี้ก็ไสหัวไปซะไฮเดรนเยียร์...”ไอริสยกยิ้มให้น้องสาวก่อนจะเตรียมเดินหนีออกจากห้อง
“ท่านพ่อ...ให้ไปรายงานภารกิจ”ไฮเดรนเยียร์เอ่ยลอยๆไล่หลังไอริสที่เดินออกไป
“สู้ๆนะ...พี่สาว”
.
.
.
.
.
ก๊อกๆ
“เข้ามา...”แคสเซียสเอ่ยขึ้นอย่างเรียบนิ่ง
“ขออนุญาตค่ะ...”ไอริสค่อยๆเปิดประตูเข้ามาในห้องของผู้เป็นพ่ออย่างช้าๆก่อนจะนั่งลงบนเบาะตรงหน้าพ่อของตน
“ภารกิจล่ะ”แคสเซียสไม่สนใจท่าทีของไอริสและเอ่ยถามเด็กสาวเรื่องภารกิจทันที
“เรียบร้อยดีค่ะ”ไอริสโต้ตอบการสนทนาของพ่ออย่างทุกที
ไม่ว่าจะเมื่อไหร่...คนๆนี้ก็สนใจแค่งานเท่านั้น
“ก็ดี...แกกลับไปได้แล้ว”แคสเซียสเอ่ยเสียงราบเรียบเช่นเดิมกับลูกสาวคนนี้
“ค่ะ...”ไอริสลุกขึ้นแล้วเตรียมเดินออกจากห้อง...ในขณะที่เธอกำลังจะเปิดประตูนั้นเอง
“ท่านพ่อคะ!”
“...มีอะไร”แคสเซียสมองมาที่แผ่นหลังของลูกสาวด้วยความไม่เข้าใจกับสิ่งที่เธอจะสื่อ
“...ส...สุขสันต์วันพ่อค่ะ!!”ไอริสตะโกนดังลั่นก่อนจะรีบเปิดประตูและวิ่งออกจากห้องไป
ทิ้งไว้เพียงผู้เป็นพ่อที่กำลังยกยิ้มอย่างพึงพอใจ
นี่แหละ...ลูกสาวของเขาล่ะ...
.
.
.
.
.
[The End]
Writer Talk
จบไปแล้วววกับตอนพิเศษของคู่พ่อลูกปากแข็ง
สุขสันต์วันพ่อนะคะ
อาจจะไม่สนุกเท่าไหร่เพราะไรท์แต่งตอนกำลังจะหลับค่ะ(ฮา)
ยังไงก็ฝากด้วยนะคะ^^
แถมพี่สาวคนโตค่ะ
ไวโอเล็ท โคลต์ จังนั่นเองงง
ความคิดเห็น