คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : :Dangerous 0:สาวผู้มีรอยยิ้มตลอดเวลา
ตุบ!!
เสียงร่างๆหนึ่งร่วงลงสู่พื้นท่ามกลางความเงียบพร้อมกับชีวิตที่ดับสูญ
ในขณะที่เด็กสาวคนหนึ่งยืนมองเหยื่อของเธออย่างอารมณ์ดีพร้อมกับ
ใบหน้าที่ประดับไปด้วยรอยยิ้ม....
“ภารกิจ...เสร็จสิ้น...”เด็กสาวกล่าวพร้อมยิ้มกว้างๆอีกทีและเดิน
จากไป...ทิ้งให้ร่างไร้วิญญาณยังคงนอนแน่นิ่งอยู่ที่เดิม...
“...ทำได้ไม่เลวนี่...ไอริส”เสียงจากชายชราคนหนึ่งดังขึ้นใกล้ตัว
เด็กสาวยิ้มรับคำพูดนั้นก่อนที่จะทำความเคารพชายชราคนนั้น
“ไม่หรอกค่ะ...”ไอริสยิ้มรับคำชมจากประธานสมาคมฮันเตอร์อย่างถ่อมตน
ชายชราหัวเราะก่อนจะเดินออกไปแต่แล้วก็หยุดลงและหันมาบอกเรื่องสำคัญกับเธอ
“อ้อ...จริงสินะ...ฉันมีภารกิจอยากจะให้เธอไปทำในอีกไม่กี่วันข้างหน้า”
“ภารกิจ??????”เด็กสาวทวนคำอย่างงุนงง
จะไม่ให้งงได้ไง?? เพิ่งทำภารกิจที่ท่านให้เสร็จก็จัดให้อีกเลยเหรอวะ??
“โฮะๆๆ!!ภารกิจที่ว่านั่นน่ะ....ก็คือ......”
“คือ...?”
“ไปสอบฮันเตอร์ทีนะ...แล้วก็อย่าลืมหาเพื่อนด้วยล่ะ”
“!?...ทราบแล้วค่ะ...วางใจฉันเถอะค่ะ”เด็กสาวยิ้มรับก่อนจะหายไปจากสถานที่แห่งนั้น....ราวกับไม่เคยมีตัวตนอยู่ในที่แห่งนั้นเลย
“.....หวังว่า...คำทำนายนั้น...จะไม่เป็นจริงนะ...”ชายชราพึมพำกับตนเองก่อนจะหายไปเช่นเดียวกับเด็กสาว
.
.
.
.
.
ตึก...ตึก...
“เอ.....ต้องเดินไปทางร้านอาหาร...ที่อยู่ข้างๆตึกใหญ่ๆ...สินะ??”ไอริสพึมพำพร้อมอ่านข้อความบอกสถานที่สอบของการสอบฮันเตอร์ที่เนเทโล่ให้มาก่อนจะสอดส่องมองหาไปจนทั่วบริเวณ
“อ่ะ...หืม???”เด็กสาวชะงักเล็กน้อยเมื่อเห็นสถานที่ที่ใกล้เคียงกับข้อความที่เนเทโล่ให้ที่สุด
และพยายามอ่านรหัสลับที่เขียนอยู่บนกระดาษ
อาหารชุดสเต็กที่มีเกล็ดร่วงหล่นจากลูกตา
1 ที่.....ย่างด้วยไฟอ่อนๆจนเนื้อสุกกำลังดี.....
................................นี่มันรหัสบ้าบออะไรล่ะเนี่ย.......................
เมื่อไอริสอ่านรหัสลับจบก็โยนทิ้งด้วยใบหน้ายิ้มๆก่อนจะเดินเข้าไปในร้านอาหารนั่นทันที
..........................................................................................................................................
ติ๊ง!!!
เสียงลิฟต์ที่ไอริสนั่งเพื่อไปสนามสอบฮันเตอร์ดังขึ้นบ่งบอกว่าเธอมาถึงสนามสอบแล้ว...ไอริสจึงเดินออกมาจากลิฟต์พร้อมสำรวจสถานที่สอบอย่างตื่นเต้นเล็กน้อย...แต่ในทางกลับกันผู้เข้าสอบทั้งหลายกลับรู้สึกหวาดระแวงสาวน้อยหน้าตายิ้มๆแบบไม่มีสาเหตุ.....พวกเขาจึงระมัดระวังและไม่เข้าไปยุ่งกับเธอ
“เอ่อ...กรุณารับแผ่นป้ายแล้วติดไว้ที่หน้าอกของท่านที่นะครับ”สไลม์ตัวสีเขียวพูดขึ้นพร้อมยื่นแผ่นป้ายที่บอกหมายเลขของเธอ
“...ขอบคุณมากค่ะ^^”ไอริสกล่าวขอบคุณพร้อมรับป้ายหมายเลขมาไว้กับตน
“ครับ...ขอตัวก่อนนะครับ...”สไลม์ตัวสีเขียวพูดก่อนจะเดินออกไป
ไอริสพิจารณาป้ายหมายเลขที่เธอได้รับก่อนจะติดเอาไว้ที่หน้าอกด้านซ้าย
หมายเลข 400 งั้นเหรอ......ก็...ถือว่าดี...ล่ะมั้ง...
ก่อนที่เธอจะเดินไปหาที่นั่งรอการสอบเริ่มขึ้น...........
.
.
.
.
.
กริ๊งงงงงงงงงงงง!!!!!!!!!!!!ครึ่ก!!!!!ครึ่ก!!!!
เสียงของนาฬิกาจับเวลาสอบดังขึ้นพร้อมกับเสียงประตูลับที่เปิดขึ้นทำให้เห็นคนที่ยืนอยู่ด้านหน้าอย่างชัดเจน
ซึ่งไม่ไกลจากที่เธออยู่มากนัก ไอริสกรีดยิ้มกว้างๆอีกหนึ่งทีก่อนจะลุกขึ้นยืนเต็มความสูงทอดมองไปยังกรรมการคุมสอบรอบแรกอย่างตื่นเต้น....
เริ่มแล้วสินะ...การสอบฮันเตอร์....
.
.
.
.
.
Writer Talk
โย่วววรีดเดอร์ที่น่าร๊ากกส์ทุกคนน เรื่องใหม่มาแล้วนะคะ
พอมาเริ่มแต่งรู้สึกถึงการเลือกชื่อที่ยากมากเลยล่ะค่ะ...กว่าจะมาเป็นไอร์จังชั่งแสนยาก....TvT ชื่อที่เคยใช้ก็จะมี
-เทียโรลล่า
อันนี้ไม่มีความหมายค่ะ(หรืออาจจะมีแต่ไรท์ไม่รู้??)
-ชาร์ลอท อันนี้แปลว่า อิสระ และความแข็งแกร่งค่ะ
ตอนที่จะใช้คือคิดว่าเข้ากับอิมเมจตัวละครดีแต่พอมาเช็คดูนิยาย hxh กลับกลายเป็นว่ามีคนใช้แล้วค่ะ!!
เราเลยต้องเปลี่ยนกลัวเขาบอกว่าก็อปชื่อ...
-อิซาเบลล่า
อันนี้แปลว่า ผู้ซื่อสัตย์ต่อพระเจ้า ค่ะ เนื่องจากตรงกับเนื้อเรื่องส่วนหนึ่งแต่มันยาวและดูเป็นผู้หญิงเลยเปลี่ยนค่ะ
-เบลล่า อันนี้แปลว่า
ของขวัญจากพระเจ้าค่ะ
อันนี้เคยคิดจะใส่ลงแต่มาคิดดูอีกทีนางเอกมีปม...จะใช้ชื่อที่มีความหมายแบบนี้ก็คงไม่เวิร์คล่ะมั้ง
-ไอริส อันนี้แลดูมีความหมายตรงกับตัวนางเอกที่สุดแล้วค่ะ
ที่ชื่อแบบนี้เพราะดอกไอริสมีความหมายว่า
ตัวแทนแห่งความสุข(รอยยิ้มนางทำให้คนหายเครียดและมีความสุขค่ะ....),ความเฉลียวฉลาด(อันนี้นางวิเคราะห์เก่ง),มิตรภาพ(กับพวกกอร์นไง),ความรักบริสุทธิ์(อันนี้บอกไม่ได้ค่ะ),ความกตัญญูและความราบรื่น(อันนี้ก็บอกไม่ได้...)แต่ที่สำคัญที่สุดมันเป็นชื่อของดอกไม้แห่งความกล้าหาญค่ะ
-ฝากนิยายเรื่องนี้ด้วยนะคะ...
ความคิดเห็น