ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่ห์หวานรัก

    ลำดับตอนที่ #37 : บทที่ 7 ภารกิจซ่อนเร้น (6)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.68K
      19
      30 มี.ค. 64



                    “ขึ้นกับว่าคุณอยากให้ผมไปไหม”

                    “ฉันบอกเมว่าเราเดตกัน ถ้าไม่ไปก็คงแปลกๆ”

                    “ก็ไปสิ” รามตอบรับง่ายๆ แล้วก้มหน้ากินต่อ

                    “แล้วไหนว่าจะไปแล้วไงล่ะ”

                    “ยังหรอก ไว้ก่อนไปจะบอก”

                    คนฟังใจชื้นขึ้นมาทันที อนินทิตาพยักหน้าเบาๆ แล้วก้มหน้าซ่อนยิ้ม ทำเป็นว่าเอร็ดอร่อยกับมื้อเช้า แล้วรีบออกไปทำงาน

     

    ท่าทางของอนินทิตาไม่อาจเล็ดลอดตาคมกริบไปได้ รามสังเกตเห็นทุกอากัปกิริยาของเธอ ไม่ว่าจะแววตาหวั่นไหว สองแก้มนวลปลั่งที่ขึ้นสีระเรื่อ ไหนจะการที่เธอสบตาเขาแล้วหลบสายตาเขาหลายต่อหลายครั้ง ท่าทางถือดีที่ไม่เป็นธรรมชาติเหมือนอย่างตอนแรกที่เจอกัน ทำให้เขาค้นพบว่าแท้จริงแล้วเธอไม่ได้แกร่งอย่างที่เห็นวันแรก ความสวยมาดมั่นและท่าทางหยิ่งๆ นั้นแท้จริงแล้วเป็นเพียงแค่เปลือกห่อหุ้มความเหงาไว้ เมื่อทำลายกำแพงนั้นได้ รามจึงพบเพียงผู้หญิงว้าเหว่และแสนใจอ่อนคนหนึ่งเท่านั้น

                    และสายตาของเธอที่มองมาก็ก่อให้เกิดความรู้สึกแปลกๆ อีกแล้ว...

                    อดีตนักวิเคราะห์ข้อมูลหนุ่มสะบัดหน้าไล่ภาพแววตาไหวระริกของอนินทิตาออกไป เขายังมี ภารกิจซ่อนเร้นที่ต้องทำให้เสร็จ และออกไปจากที่นี่ก่อนที่อะไรๆ จะสายไปกว่านี้

                    ชายหนุ่มร่างสูงลุกขึ้น เก็บจานลงเครื่องล้างจานให้หมด จัดการเก็บกวาดข้าวของเรียบร้อยแล้วจึงเปลี่ยนเสื้อผ้าออกจากบ้าน ตรงไปยังร้านเจนเซนที่เป็นดังฐานปฏิบัติการลับๆ ของเขา

                    ภายนอกร้านเจนเซนคือร้านอาหารเม็กซิกันที่มีอยู่ทั่วไป ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติและเปิดมานานหลายปี แต่มีอย่างหนึ่งที่ไม่มีใครรู้คือที่นี่ไม่ได้เป็นแค่ร้านอาหาร ในครัวมีห้องอีกห้องที่เป็นดังฐานลับที่เต็มไปด้วยคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ไอทีมากมาย ใช้เสียงความวุ่นวายในครัวกลบเสียงเครื่องมือต่างๆ จนไม่มีใครสงสัย รามรู้จักพิกัดร้านนี้จากงาน ภารกิจซ่อนเร้นที่ต้องเร่งมือให้เสร็จภายในอีกไม่กี่วันนี้

                    “ร้านเปิดเที่ยงตรง” คุณนายเจนเซนคนเดิมบอกด้วยเสียงเบื่อๆ เหมือนทุกครั้งที่รามเดินเข้ามาในร้าน

                    “ก็ผมมาเตรียมตัวไง” หนุ่มเจ้าเล่ห์ตอบกวนๆ แล้วเดินผิวปากเข้าไปในห้องครัว เดินเลยไปยังประตูที่อยู่มุมห้องแล้วผลุบหายเข้าไปในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ เปิดโปรแกรมติดตามหาตัวบุคคลที่เขาใช้ สอดแนมอนินทิตา และเฝ้ามองงานของเธอผ่านการแฮ็กเข้าทั้งโทรศัพท์และแมคบุ๊กของเธอมาตั้งแต่แรก!

                    เสียงโทรศัพท์สั่นเตือนเป็นจังหวะทำให้รามละสายตาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ แล้วกดรับสาย “ครับ”

                    “คืบหน้าไปถึงไหนแล้ว” ใครบางคนจากปลายสายถามเสียงเข้ม

                    “ครับ อีกไม่เกินหนึ่งสัปดาห์น่าจะได้ตำแหน่งที่แน่ชัด”

                    “ผมจะรอ” ปลายสายบอกสั้นๆ แล้วตัดสายไป

                    รามวางโทรศัพท์ลงข้างคอมพิวเตอร์ เมื่ออยู่ตามลำพังเขาก็เคร่งขรึมลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่มีวี่แววกะล่อนขี้เล่นอีกต่อไป ใบหน้าคมเข้มเรียบเฉย ดวงตาคู่สีดำล้ำลึกอ่านยากจับจ้องไปบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่กำลังเปิดโปรแกรมสอดแนมอนินทิตาไว้ และเฝ้ามองทุกความเคลื่อนไหวของเธอ

     

    วันนี้อนินทิตาพร้อมด้วยหมอฮาเปอร์ จิตแพทย์หนุ่มใหญ่ใจดีคนเดิมเข้ามาคุยงานกับแม็กซ์และทีมของเขาเหมือนอย่างทุกวัน เพื่อวางแผนการเคลื่อนย้ายผู้ต้องหาไปยังแผนกจิตเวช การเคลื่อนย้ายผู้ต้องหาพ่วงคดีเดอะดาร์กแฟนทอมจะกลายเป็นข่าวใหญ่ และเป็นเป้าโจมตีทั้งจากสื่อและจากมือที่มองไม่เห็นอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งทุกอย่างต้องรัดกุมมากที่สุด ทั้งยุทธวิธีและทางด้านจิตวิทยา เพราะการเห็นขบวนคุ้มกันยาวเหยียดอาจทำให้สตีเวนที่อยู่ในภาวะซึมเศร้ามีอาการแย่ลงได้

                    “มันจะเป็นแผนที่ดี” แม็กซ์ให้คำมั่นแก่ลูกทีม และเงยหน้าขึ้นสบตาอนินทิตาและจิตแพทย์หนุ่มใหญ่ที่ร่วมเดินทางพร้อมกับสตีเวนด้วย

                    “คุณเคยบอกว่าจะมีแผนหลอก” อนินทิตาถามทันทีที่เลิกประชุม คนอื่นๆ ทยอยออกไปแล้ว เหลือแค่เธอกับแม็กซ์เท่านั้น

                    “ใช่ แต่ผมคิดว่าคนรู้น้อยเท่าไหร่ยิ่งปลอดภัยเท่านั้น”

                    “ฉันจะต้องเขียนรายงานหัวหน้ายังไงล่ะ”

                    “ไม่ต้อง” เจ้าหน้าที่หนุ่มส่ายหน้า “ผมจะให้หัวหน้าผมส่งเอกสารลับถึงหัวหน้าคุณเอง”

                    “ขอบคุณค่ะ”

                    “สุดสัปดาห์นี้คุณว่างไหมอนิน” แม็กซ์ถามด้วยน้ำเสียงประหม่าเล็กน้อย ฟังอย่างไรก็ไม่ใช่เขาเลย

                    คำถามของเขาทำให้อนินทิตาชะงักมือที่กำลังเก็บของแล้วเงยหน้าขึ้น ก็เห็นแม็กซ์กำลังเกาท้ายทอย ท่าทางเก้อๆ เธอส่ายหน้าทันทีแบบไม่ต้องคิดนาน “ฉันนัดกับครอบครัวว่าจะไปเที่ยว”

                    “น่าเสียดาย”

                    “ไม่คิดว่าคุณจะพักกับเขาได้” เท่าที่รู้มา คนบ้างานอย่างแม็กซ์ต้องทำงานให้เสร็จสิ้นก่อนเสมอ เขาเหมือนเครื่องจักรที่หายใจเข้าออกเป็นคำว่างานไปเสียหมด เป็นมนุษย์ที่สะกดเป็นแค่คำว่าสมบูรณ์แบบเสียจนเธอมองไม่ออกว่า เวลาเขาไปเที่ยวผ่อนคลายแล้วจะเป็นอย่างไร

                    “ก็ต้องพักกันบ้างละน่า”

                    “เสียใจด้วย ฉันนัดพี่สาวไว้ก่อนแล้ว”

                    “แฟนคุณก็ไปใช่ไหม”

                    คนถูกถามชะงักไปเล็กน้อย...นั่นสิ ถึงวันนั้นรามจะอยู่หรือจะไปจากบ้าน เธอก็ยังไม่รู้เลย

                    “อนิน...”

                    น้ำเสียงเจือความห่วงใยของเขาทำเอาสาวคนเก่งสะดุ้ง ก่อนจะยืดตัวขึ้น ปรับสีหน้าหม่นหมองเมื่อครู่ให้กลับมาแช่มชื่นดังเดิม ทั้งยังเชิดหน้าขึ้นแล้วตอบกวนๆ “ก็ใช่น่ะสิ...ถ้าไม่มีอะไรแล้ว ฉันไปนะ”

                    “แล้วเจอกัน”

                    “อะฮะ” นักจิตวิทยาสาวพยักหน้า แล้วหอบของออกจากห้องประชุมไปสมทบกับจิตแพทย์หนุ่มใหญ่ จากนั้นจึงเดินทางกลับสถาบันจิตวิทยา กว่าจะมาถึงก็ได้เวลาเลิกงานพอดี จึงแวะไปชวนเจฟฟ์ออกมาดื่มกาแฟด้วยกัน สักพักก็แยกย้ายกันกลับ



    ไม่มีแบบหนังสือนะคะ



    E-book เล่ห์หวานรัก  https://bit.ly/2O1RwLI 
    โปรโมชั่นลดราคา 40% 7 วันแรกเท่านั้นค่ะ

    รักร้ายอุบายมาร (เชสก์+ผักหวาน) มาแล้ว จิ้มเลยยยย https://bit.ly/2Xe7R0P

    E-book กับดักรักล้อมใจ (วูล์ฟ+นิมา) มาแล้ว จิ้มเลยยยย https://bit.ly/3oIyR5e

    เรื่องแสนรักซ่อนใจ (อัลเบอร์โตxหนูนา) มีวางขายแล้วค่า

    E-book มาแล้ว จิ้มเลยยยย https://bit.ly/2DnWxc6


    E-book ร้ายหวงรัก (ธิติ+คะนึงนิจ) จิ้มเลย https://bit.ly/33g2aC6
     ^^


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×