ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่ห์หวานรัก

    ลำดับตอนที่ #19 : บทที่ 3 บอดีการ์ดส่วนตัว (4)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.94K
      22
      22 มี.ค. 64



                    “ไหนว่าหายแล้วจะออกจากบ้านฉันไง”

                    “ผมไปแล้วใครจะดูแลคุณล่ะ”

                    “ฉันไม่...” คนเจ็บอ้าปากจะเถียง แต่แล้วก็เปลี่ยนใจไม่เถียงจะดีกว่า ในเมื่อไม่เคยชนะเขาเลย ครั้งนี้ก็คงไม่ต่างกัน จึงได้แต่เดินอุ้มน้องคิตตี้เดินตามเขาราวกับเธอเป็นผู้อาศัย ทั้งที่ความจริงแล้วเธอต่างหากที่เป็นเจ้าของบ้าน

                    “วางบนเดย์เบดก็ได้”

                    เจ้าของบ้านสาวเตรียมจะบ่น แต่เขาก็ชิงถามตัดหน้าเสียก่อน

                    “อยากกินอะไร”

                    หลังจากเหนื่อยกับงานและอารมณ์เสียมา พอเจอคำถามแบบนี้เข้าไปเธอก็ลืมความโกรธไปได้ทันที อนินทิตาทำหน้าครุ่นคิด เธออยากกินอาหารไทยใจจะขาด ปกติถ้าไปหาเมลิสสาหรือเวลาที่เมลิสสามาหาเธอก็จะได้กินตลอด แต่พอไม่ได้เจอกันนานๆ ก็ทำให้อดคิดถึงไม่ได้ โดยเฉพาะรสชาติจัดจ้านถึงใจของต้มยำกุ้ง!

                    “จะกินอะไรก็พูดสิ ไม่ต้องจินตนาการถึงจนน้ำลายหยดขนาดนี้หรอก”

                    อนินทิตารีบยกมือเช็ดมุมปากทันทีที่เขาพูดจบ และพบว่า...ไม่มี!

                    นี่เขาแกล้งเธอหรือ...

                    รามหัวเราะเบาๆ ไม่สนใจดวงตากลมโตเจือความกรุ่นโกรธราวกับจะฆ่าเขาด้วยสายตา แล้วถามว่า “ยังไง สรุปจะกินอะไร”

                    “คุณทำอาหารไทยเป็นไหม”

                    “สบาย” เคยไปประจบแม่ของอัลเบอร์โตและเชสก์ สองพี่น้องอะลอนโซที่มีแม่เป็นคนไทยอยู่นาน ทำไม่เป็นให้รู้ไป ในเมื่อคุณนายอะลอนโซชอบทำอาหารถึงเพียงนั้น

                    “งั้นทำ”

                    “คุณทายาเองได้ใช่ไหม” รามถามด้วยน้ำเสียงอ่อนลง ฟังคล้ายว่าเขาก็ห่วงใยใส่ใจดี แต่ดวงตาคมเข้มล้ำลึกจนอ่านยากนี่สิที่ทำเอาอนินทิตาใจหวิวอีกแล้ว

                    “ดะ...ได้สิ” เธอตอบตะกุกตะกัก ไม่เป็นตัวของตัวเองเอาเสียเลยยามถูกจ้องเอาๆ อย่างนี้

                    “จะขึ้นไปเปลี่ยนเสื้อผ้าไหม ผมจะอุ้มขึ้นไปส่ง”

                    “ไม่ต้อง เดินเองได้”

                    “ขึ้นบันไดเนี่ยนะ...ผมพาไปดีกว่า แล้วเก็บของลงมาอยู่ชั้นล่างไปจนกว่าจะหายแล้วกัน”

                    “แต่...”

                    “คุณคงไม่อยากให้ผมบังคับหรอกใช่ไหม” รามถามเสียงเข้ม

                    “ก็ได้ๆ” แค่ใกล้ชิดกันนิดๆ หน่อยๆ ดีกว่าให้เขายกปืนขู่เธอเหมือนวันแรกก็แล้วกัน อนินทิตาบอกตัวเองอย่างนั้น ปลอบใจตัวเองที่กำลังวูบไหวเพราะเขา เธอยอมให้รามพาขึ้นไปเก็บของชั้นบนแล้วลงมาใช้ชีวิตอยู่ชั้นล่างด้วยกัน โดยไม่รู้ตัวเลยสักนิดว่ากำลัง ตกหลุมพรางเข้าแล้ว

     

    การมีผู้ชายไปรับไปส่งถึงที่ทำงานว่าเป็นเรื่องแปลกใจสำหรับเธอแล้ว แต่การมีผู้ชายร่วมบ้านและเข้าครัวได้อย่างคล่องแคล่วนี่สิน่าแปลกใจกว่า ถึงจะไม่ใช่ครั้งแรกที่รามทำอาหารให้กินก็เถอะ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เธอเต็มใจให้เขาอยู่ร่วมบ้าน ไม่ใช่เพราะถูกเขาเอาปืนขู่เหมือนแต่ก่อน

                    “ใครสอนคุณทำอาหาร” เธอถามไปอย่างที่นึกสงสัยมานานแล้ว รามเป็นคนแปลกประหลาดมาก เขามีบุคลิกที่ขัดแย้งกันหลายอย่างจนไม่น่าเชื่อว่าจะรวมอยู่ในตัวคนคนเดียวได้

                    “เยอะ” เขาตอบสั้นๆ สองมือหยิบจับอุปกรณ์ทำครัวได้อย่างคล่องแคล่วจนไม่น่าเชื่อว่ามือนั่นเคยจับปืนมาก่อน

                    “ตอบยาวๆ กว่านี้หน่อยสิ”

                    “ร้านอาหารที่เคยทำงานพิเศษสมัยเด็กน่ะ” เขาหันมาตอบหลังจากยกหม้อต้มยำกุ้งลงจากเตา

                    “ร้านอาหารไทยเหรอ”

                    “ทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น เม็กซิกัน อิตาลี สเปน ทำมาหมดแหละ”

                    “คุณชอบทำอาหารหรือ” อนินทิตาถาม เธอนั่งเท้าคางสบตาคมหวานคู่นั้นได้เพียงเสี้ยววินาทีก็ต้องเสมองไปทางอื่นเพราะสู้สายตาเขาไม่ไหว

                    “ไม่ชอบหรอก แต่ความจนบีบบังคับน่ะ”

                    “เกี่ยวกับแผลที่หลังคุณหรือเปล่า” นักจิตวิทยาอาชญากรสาวตรงเข้าเรื่องทันทีที่สบโอกาส นึกไปถึงวันที่เห็นแผลเป็นเต็มหลังเขา เธอก็อดสงสัยไม่ได้ เพราะอย่างนี้หรือเปล่าเขาถึงดูเป็นคนขวางโลกเสียขนาดนี้

                    รามนิ่งขึงไปทันที ดวงตาที่เคยพราวระยับหม่นแสงลงเล็กน้อย แต่ก็กลับมาเป็นปกติอย่างรวดเร็ว จนแม้แต่นักจิตวิทยาอาชญากรสาวยังมองไม่ทัน

                    “บอกว่าอย่าได้พยายามจะรักษาผมเชียว ผมไม่เป็นไร” เขาบอกปัด แล้วหันไปดูหม้อข้าวว่าข้าวสวยสุกพร้อมหรือยัง

                    “แต่...” เธอกำลังจะเถียง แต่เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นเสียก่อน จึงรีบกดรับเมื่อเห็นว่าเป็นเบอร์พี่สาว “ไงเม”

                    “เซอร์ไพรส์!” ปลายสายร้องเสียงร่าเริงเกินเหตุ จนอนินทิตาขมวดคิ้ว เมลิสสาทำเสียงดังเสียจนแม้แต่รามยังได้ยิน

                    “อะไรของเธอน่ะเม สามีทิ้งหรือไงถึงได้เพี้ยนขนาดนี้”

                    “ฉันไม่ได้เพี้ยนเลยน้องรัก ฉันแค่จะเซอร์ไพรส์เธอ”

                    “เซอร์ไพรส์อะไรของเธอ” คนเป็นน้องได้แต่ขมวดคิ้วด้วยความสงสัย เธอสบตากับรามที่ยักไหล่ไม่สนใจแล้วหันไปเตรียมอาหารต่อ

                    “ออกมาเปิดประตูบ้านสิจ๊ะ”

                    “อะไรนะ!” อนินทิตาลุกพรวด ให้ออกไปเปิดประตูบ้าน อย่าบอกนะว่า...

                    เสียงสัญญาณที่หน้าประตูดังถี่ๆ แบบที่คนปกติไม่มีวันทำกันแน่นอน เป็นเครื่องยืนยันได้อย่างดีแล้วว่าพี่สาวเธอบุกมาถึงบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

                    อนินทิตากลืนน้ำลายฝืดคอ เธอหันไปมองราม และมองเห็นหายนะรำไรเสียแล้ว!



    ไม่มีแบบหนังสือนะคะ



    E-book เล่ห์หวานรัก  https://bit.ly/2O1RwLI 
    โปรโมชั่นลดราคา 40% 7 วันแรกเท่านั้นค่ะ

    รักร้ายอุบายมาร (เชสก์+ผักหวาน) มาแล้ว จิ้มเลยยยย https://bit.ly/2Xe7R0P

    E-book กับดักรักล้อมใจ (วูล์ฟ+นิมา) มาแล้ว จิ้มเลยยยย https://bit.ly/3oIyR5e

    เรื่องแสนรักซ่อนใจ (อัลเบอร์โตxหนูนา) มีวางขายแล้วค่า

    E-book มาแล้ว จิ้มเลยยยย https://bit.ly/2DnWxc6


    E-book ร้ายหวงรัก (ธิติ+คะนึงนิจ) จิ้มเลย https://bit.ly/33g2aC6
     ^^


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×