ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่ห์หวานรัก

    ลำดับตอนที่ #17 : บทที่ 3 บอดีการ์ดส่วนตัว (2)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.86K
      15
      14 มี.ค. 64


                    “ผมจะมารับตอนเลิกงาน” เขาบอกเสียงเรียบ

                    สายตาล้ำลึกอ่านยากของชายตรงหน้าทำเอาอนินทิตาประหม่าและเริ่มทำตัวไม่ถูก จากที่จะออกปากไล่ ก็กลายเป็นพยักหน้าตกลงเสียอย่างนั้น

                    “แล้วคุณมีเงินติดตัวไหม” นอกจากไม่ไล่แล้ว เธอกลับถามเขาด้วยความเป็นห่วงอีกต่างหาก เพราะเพิ่งนึกได้ว่าตัวเองยึดเงินเขาไว้หมด

                    “คุณคิดว่าผมจนขนาดนั้นหรือ”

                    ได้ยินคำตอบยียวนเข้าไป เธอก็นึกอยากตีหัวเขาแรงๆ สักที แต่พอเจอสายตาของเขาทีไรก็ใจฝ่ออีกจนได้ สุดท้ายก็ได้แต่คืนเงินเขาไปจำนวนหนึ่ง

                    “นั่นใคร” รามพยักพเยิดไปทางด้านหน้าสถาบัน ตรงที่มีผู้ชายตัวสูงใหญ่ท่าทางขึงขังยืนรออยู่แล้ว

                    “เพื่อนร่วมงานน่ะ”

                    “อ้อ” เขาทำเสียงรับรู้แล้วถามต่อ “ต้องจูบลาเหมือนเมื่อวานไหม”

                    “ไม่ต้อง!” เธอตอบเสียงดังฟังชัดแล้วก้าวลงรถไปทันที

                    รามหัวเราะชอบใจที่ทำให้สาวคนเก่งหน้าแดงอีกจนได้ เขารอจนอนินทิตาลงไปแล้วจึงใช้จังหวะนั้นแอบถ่ายรูปเพื่อนร่วมงานของเธอไว้อย่างรวดเร็วและแนบเนียนเสียจนไม่มีใครทันสังเกต

                    ...

                    “นั่นใคร” แม็กซ์ถามทันทีที่อนินทิตาลงจากรถแล้วเดินกะโผลกกะเผลกเข้ามาหา

                    “เพื่อน”

                    “คุณคบเพื่อนผู้ชายตั้งแต่เมื่อไหร่”

                    “แล้วคุณมาสนใจเรื่องของฉันตั้งแต่เมื่อไหร่” นักจิตวิทยาอาชญากรสาวทำหน้าไม่พอใจ เธอทำงานกับแม็กซ์มาสองสามครั้ง แต่เขาก็ไม่เคยมาก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวเธอเลย นึกอย่างไรคราวนี้มาทำบึ้งตึงใส่เหมือนไม่พอใจอย่างไรอย่างนั้น

                    อย่าบอกนะว่า...

                    “ผมเห็นหน้าตาเขาไม่น่าไว้ใจ” แม็กซ์ยักไหล่ ทำตัวแข็งอย่างมีมาด ถ้าเป็นสาวอื่นคงจะหลงเคลิบเคลิ้มไปแล้ว แต่ไม่ใช่อนินทิตา

                    “คุณก็ไม่ต่างกับเขาหรอก”

                    “มันไม่เหมือนกัน”

                    “ฉันเดตกับเขา จบไหม!

                    “นี่เลือกแล้วหรือ”

                    “แน่สิ...ฉันชอบของแปลก” นักจิตวิทยาอาชญากรสาวหัวเราะเสียงดัง นึกอยากให้รามได้ยิน อยากเห็นว่าถ้าเธอบอกว่าเขาเป็นของแปลก ทำลายอัตตาของเขาเสียขนาดนี้แล้วยังจะทำหว่านเสน่ห์ต่อไหม หรือว่าจะเสียศูนย์ไปเลย

                    แต่ทำไมหัวใจเธอมันคันยิบๆ แบบนั้นเล่า...

                    อนินทิตาส่ายหน้า อาจเพราะอยู่คนเดียวมานานเกินไป แม้ว่าพี่สาวจะพยายามแนะนำเพื่อนของพี่เขย หรือแม้แต่แอบเอาไอดีเธอไปสมัครบริษัทหาคู่ บังคับให้เธอไปดูตัวอย่างไรก็เถอะ ส่วนมากก็มักเจอผู้ชายอีโก้สูง ไอคิวสูง แต่ไร้ซึ่งอีคิวและความเป็นสุภาพบุรุษ ส่วนเพื่อนพี่เขยก็มีแต่พวกทำงานอันตรายเกี่ยวข้องกับอาชญากรทั้งนั้น ซึ่งเธอไม่ชอบ ถ้าจะมีแฟนกับเขาสักคนก็ขอคนปกติๆ จะดีกว่า

                    “ไปเถอะ คุณต้องเริ่มรายงานแผนงานให้หัวหน้าผมฟัง”

    เสียงของแม็กซ์ทำให้หญิงสาวได้สติกลับมาอยู่กับปัจจุบัน เธอเงยหน้าขึ้นสบตาเขา พยักหน้าเบาๆ แล้วเดินตามไปขึ้นรถแต่โดยดี

     

    ทีมของแม็กซ์มาถึงสถานพยาบาลในที่คุมขังสตีเวนและพรรคพวกที่เกี่ยวข้องกับเดอะดาร์กแฟนทอม และอยู่ที่นั่นทั้งวันโดยไม่ได้ความคืบหน้าอะไรเลย หลังจากถูกลอบปองร้ายเกือบตาย ทำให้เวรยามคุ้มกันแน่นหนากว่าเดิม และนั่นก็ทำให้สตีเวนมีอาการหวาดระแวงมากขึ้น จากที่เคยไว้ใจอนินทิตาก็เปลี่ยนไป เขาไม่พูด ไม่คุย ไม่...แม้แต่จะสบตากับเธอ

                    “ฉันว่าเราพอแค่นี้เถอะ” อนินทิตาบอกกับแม็กซ์ทันทีที่เดินออกมาจากห้องสอบสวนอย่างยากลำบาก แล้วก็อดปรายตามองค้อนเจ้าหน้าที่หนุ่มไม่ได้ เธอดูแทบจะพิการอยู่แล้ว จะมีแก่ใจมาประคองเธอสักนิดหรือก็ไม่ ปล่อยให้เธอเดินกระเผลกมาจนถึงเก้าอี้หน้าห้องสอบสวน

                    “ทำไม”

                    “ก่อนที่เขาจะรู้สึกกดดันและหวาดกลัวไปมากกว่านี้ ถ้าเป็นอย่างนั้นเมื่อไหร่ก็พับโครงการที่จะทำให้เขาไว้ใจเราได้เลย”

                    “ก็ได้” แม็กซ์พยักหน้า “ผมไปส่งที่บ้านไหม”

                    “ไม่ต้องหรอก ไปแค่ที่สถาบันก็พอ”

                    “แฟนมารับละสิ”

                    นักจิตวิทยาอาชญากรสาวขมวดคิ้ว เกือบหลุดปากถามไปแล้วว่าแฟนที่ว่านี่ใคร แต่ก็คิดได้ว่าโกหกเรื่องรามไว้ จึงได้แต่พยักหน้าเบาๆ

                    “เดี๋ยวนะ” เสียงโทรศัพท์สั่นในกระเป๋าสะพายส่งผลให้อนินทิตาชะงัก หยุดเดินแล้วกดรับสาย “สวัสดีค่ะ”

                    “ผมเอง”

                    อนินทิตาขมวดคิ้ว นึกสงสัยว่า ผมเองนี่ใคร...

                    “ราม”

                    “อ้อ” เธอพยักหน้ารับรู้ มิน่าเล่าเสียงคุ้นๆ “มีอะไร”

                    “ผมมารอที่หน้าสถาบันจิตวิทยาของคุณแล้ว”

                    “โอเค ฉันกำลังกลับ รออีกสัก...ครึ่งชั่วโมงแล้วกัน”

                    “รับทราบ” เขารับปากแล้วตัดสายไป

                    อนินทิตาอ้าปากค้าง เธอกำลังจะถามว่าเขารู้เบอร์โทร. เธอได้อย่างไร แต่เขาก็ตัดการติดต่อไปเสียก่อน แต่คิดไปคิดมาก็ไม่น่าแปลกใจที่เขาหาทางติดต่อเธอได้ ในเมื่อเขาเคยปลดล็อกสมาร์ตโฟนที่ตั้งค่าสแกนลายนิ้วมือเธอด้วยเวลาแค่เสี้ยววินาที ทั้งยังรู้รหัสผ่านไปเล่นเกมในเครื่องเธอหน้าตาเฉย

                    เขาน่าสงสัยจริงๆ ...

                    “ไปเถอะ ฮ. พร้อมแล้ว” แม็กซ์กระตุ้น เดินนำอนินทิตาออกจากห้องสอบสวนขึ้นลิฟต์ไปยังชั้นบนสุดที่เป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์ แล้วเดินทางกลับสถาบันจิตวิทยา


    ไม่มีแบบหนังสือนะคะ



    E-book เล่ห์หวานรัก  https://bit.ly/2O1RwLI 
    โปรโมชั่นลดราคา 40% 7 วันแรกเท่านั้นค่ะ

    รักร้ายอุบายมาร (เชสก์+ผักหวาน) มาแล้ว จิ้มเลยยยย https://bit.ly/2Xe7R0P

    E-book กับดักรักล้อมใจ (วูล์ฟ+นิมา) มาแล้ว จิ้มเลยยยย https://bit.ly/3oIyR5e

    เรื่องแสนรักซ่อนใจ (อัลเบอร์โตxหนูนา) มีวางขายแล้วค่า

    E-book มาแล้ว จิ้มเลยยยย https://bit.ly/2DnWxc6


    E-book ร้ายหวงรัก (ธิติ+คะนึงนิจ) จิ้มเลย https://bit.ly/33g2aC6
     ^^


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×