ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่ห์หวานรัก

    ลำดับตอนที่ #11 : บทที่ 2 ผู้ชายประหลาดจากดาวอังคาร (1)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.82K
      17
      10 มี.ค. 64


    2

    ผู้ชายประหลาดจากดาวอังคาร

     

    การกลับบ้านคือช่วงเวลาที่ชวนลำบากใจที่สุดของอนินทิตา ถ้าเป็นเมื่อก่อนเธอคงดีใจที่ได้พักหลังจากลุยงานหนักมาทั้งวัน แต่พอคิดว่ามีใครบางคนอยู่ที่บ้าน ก็ทำเอาเธออยากแล่นกลับไปทำงาน ไปกินไปนอนที่สถาบันให้รู้แล้วรู้รอด

                    ถึงจะไม่อยากเผชิญหน้ากับเขา แต่ก็ปล่อยให้เขายึดบ้านเธอไม่ได้ สุดท้ายอนินทิตาก็ลงจากรถ น่าแปลกที่บ้านยังเงียบเชียบ ไม่มีไฟสักดวงเลยด้วยซ้ำ ไม่รู้ว่าเพราะรามไม่อยู่หรือเพราะเขากำลังทำอะไรแผลงๆ อยู่กันแน่ แค่คิดไปถึงใบหน้าเข้ม ดวงตาหวานคมเป็นประกายฉายแววเจ้าเล่ห์ตลอดเวลาเธอก็อยากหันหลังกลับไปเสียเดี๋ยวนี้ แต่ถ้าไม่เข้าบ้านแล้วเธอจะไปอยู่ไหนเล่า

                    สาวคนเก่งถอนหายใจเป็นรอบที่ล้าน แล้วจึงตัดสินใจลองผลักประตูเบาๆ ว่าล็อกหรือไม่ ถ้าเขาอยู่ก็ไม่ควรล็อกไม่ใช่หรือ แต่ปรากฏว่าประตูล็อกไว้

                    หรือจะไม่อยู่จริงๆ...

                    อนินทิตาขมวดคิ้วด้วยความสงสัย เธอไขกุญแจและเปิดประตูเข้าไปก็พบว่าในบ้านเงียบงันราวกับไม่มีคนอยู่ แต่พอจะเอื้อมมือไปกดสวิตช์ไฟเท่านั้น ก็มีมือหนากร้านของใครบางคนตะปบไว้อย่างแรง เธอเผลอกลั้นหายใจด้วยความหวาดหวั่น แต่พอได้กลิ่นกายคุ้นเคยหลังจากอยู่ร่วมบ้านกันมาหลายวันก็ร้องลั่นด้วยความโมโห

                    “ราม!

                    “ผมเอง” เขาบอกสั้นๆ น้ำเสียงเต็มไปด้วยความขบขัน

                    นักจิตวิทยาอาชญากรสาวขำไม่ออก เธอตบสวิตช์ไฟแรงๆ จนสว่างไปทั้งห้อง แล้วหันไปมองตัวต้นเหตุด้วยสายตาเอาเรื่อง “ถ้าฉันหัวใจวายตายขึ้นมาจะทำยังไง”

                    “ผมก็อยู่บ้านคุณต่อไง” รามหัวเราะเบาๆ เดินกลับไปนั่งที่เดย์เบดแล้วถามว่า “มีอะไรกินไหม”

                    “คุณไม่ได้ออกไปไหนเลยหรือ”

                    “ผมจะออกไปไหนได้ล่ะ เดี๋ยวก็มีคนเห็นพอดีว่ามีผู้ชายเข้าออกบ้านคุณ”

                    “แล้วไม่หิวหรือ”

                    “ถ้ากินประตูบ้านคุณแล้วอิ่มผมก็กินไปแล้วละ” หนุ่มมาดเข้มประชด ทั้งยังชักสีหน้ากวนๆ ใส่ จนคนมองนึกอยากตีหัวเขาให้สลบนัก คนอะไรกวนประสาทจนเธอแทบบ้าอยู่แล้ว

                    สาวเจ้าของบ้านถอดเสื้อโคตรวางพาดเดย์เบดแล้วเดินเลี่ยงไปโทร. สั่งอาหารจากร้านประจำที่อยู่ไม่ไกลและมีบริการส่งให้ถึงที่ จากนั้นจึงเดินกลับมาหาเขา

                    “ฉันสั่งอาหารมาแล้ว”

                    “ดี” รามตอบสั้นๆ แล้วนั่งอ่านหนังสือที่หยิบมาจากตู้หนังสือของเธออย่างถือวิสาสะ

                    “อะไรนะ!” เธอถามอย่างเหลือเชื่อ จนป่านนี้เธอยังไม่เคยได้ยินคำว่า ขอบคุณออกมาจากปากเขาเลย ทั้งที่เธอช่วยเขา ทำแผลให้เขา ให้เขาอยู่ในบ้าน และล่าสุด...เพิ่งสั่งอาหารให้เขาด้วย

                    “ผมบอกว่าดีไงล่ะ”

                    “คุณพูดคำว่าขอบคุณไม่เป็นหรือ”

                    “ผมเป็นคนไม่ค่อยพูดนะ” รามยิ้มมุมปาก ยิ่งส่งผลให้ใบหน้าคมเข้มดูเจ้าเล่ห์ไม่น่าคบเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว “ผมชอบให้ อย่างอื่นพูดมากกว่า”

                    อนินทิตาปรายตามองอาวุธปืนที่ยังวางบนโต๊ะเตี้ยตรงหน้ารามแล้วก็ชะงัก นึกกลัวใจรามจะเล่นอะไรแผลงๆ อย่างวันแรกที่เจอกัน จึงเดินหนีไปทันทีโดยไม่พูดอะไรสักคำ

                    “แล้วนั่นจะไปไหน” หนุ่มมาดเข้มถามกลั้วหัวเราะอย่างขันท่าทางหวาดๆ ของสาวคนเก่งที่เมื่อครู่ยังจะหาเรื่องเขาอยู่แท้ๆ แต่อยู่ๆ ก็เดินหนีไปอย่างรวดเร็ว

                    “เปลี่ยนเสื้อผ้า” เธอตอบเสียงดังแล้วปิดประตูโครม ยุติสงครามประสาทระหว่างเขากับเธอแต่เพียงเท่านี้

                    รามหัวเราะลงคอแล้วเก็บเครื่องติดตามขนาดจิ๋วใส่ในกระเป๋ากางเกงยีนพลางนึกถึงเมื่อไม่กี่นาทีก่อนตอนที่เขาจู่โจมเธอ จุดประสงค์หลักแค่เพื่อแอบเอาเครื่องติดตามออกมา และสองก็เพื่อแกล้งเธอเล่นสนุกๆ เท่านั้น

                    ไม่อยากเชื่อว่าอนินทิตาจะทำงานให้องค์กรใหญ่ระดับนี้ เธอเป็นนักจิตวิทยา รู้จักใช้คำพูดหลบเลี่ยงสถานการณ์อันตรายระหว่างเขากับเธอก็จริง แต่เรื่องการควบคุมอารมณ์และการแสดงออกทางสายตา ไม่ว่าจะโกรธ เกลียด ไม่ชอบใจ หรือแม้กระทั่งความหวั่นไหวนั้นยังไม่แนบเนียนเท่าไร

                    เขารู้...ว่าเธอกำลังหวั่นไหวแน่ๆ

                    ไม่ว่าจะเป็นตอนที่จู่โจมเธอเมื่อครู่ จูบเมื่อเช้า หรือกระทั่งครั้งแรกที่เจอกันและทุกครั้งที่อยู่ตามลำพังกับเขา แม้เธอจะไม่พูดหรือพยายามปกปิดอย่างไร แต่อนินทิตาไม่ได้แกร่งจริงอย่างที่พยายามแสดงออกมา และที่สำคัญเขามองออกว่าเธอก็มีปีศาจในใจเช่นกัน...และตอนนี้เขาก็อยากรู้เต็มแก่ว่าผู้หญิงอย่างอนินทิตามีอะไรซุกซ่อนอยู่กันแน่

                    เสียงคนเดินลงมาจากชั้นสองทำให้รามต้องหยุดความคิดไว้แค่นั้น แล้วหลับตากลบเกลื่อนพิรุธของตัวเอง ทั้งที่อยากรู้เต็มแก่ว่าอนินทิตาจะทำอย่างไรกับเขาต่อ

                    “วันนี้คุณไม่ได้ออกจากบ้านเลยใช่ไหม” เสียงเธอถามอยู่ใกล้ๆ จนเขาต้องลืมตาขึ้น

                    “ไม่นี่” รามตีหน้าซื่อ “ก็บอกแล้วว่าไม่อยากให้ใครเห็นว่ามีคนเข้าออกบ้านคุณ”

                    “แล้วคุณเปลี่ยนเสื้อผ้ายังไง ไหนว่าเอาซักทุกวัน” สาวเจ้าของบ้านเท้าเอวมองเขาด้วยสายตากังขา

                    “ก็ซักไปตามปกติ ระหว่างรอก็แก้ผ้าไปสิ ไหนๆ ก็ไม่มีใครอยู่นี่”

                    เจอคำตอบไม่ทุกข์ร้อนของรามแล้ว อนินทิตาก็ได้แต่ถอนใจแล้วส่ายหน้าปลงๆ เธอจะด่าเขาต่อแล้วถ้าไม่ได้ยินเสียงสัญญาณที่ประตูเสียก่อน

                    “หลบไปเลย อาหารมาส่งแล้ว” พอได้ทีเธอก็ดุเขาอีกครั้ง ซึ่งรามจะยอมทำตามง่ายๆ หรือก็ไม่ แล้วทุกอย่างก็ลงเอยอีหรอบเดิม คือเถียงกันอยู่หลายยก และจบลงด้วยความพ่ายแพ้ของเธอเอง



    ไม่มีแบบหนังสือนะคะ



    E-book เล่ห์หวานรัก  https://bit.ly/2O1RwLI 
    โปรโมชั่นลดราคา 40% 7 วันแรกเท่านั้นค่ะ

    รักร้ายอุบายมาร (เชสก์+ผักหวาน) มาแล้ว จิ้มเลยยยย https://bit.ly/2Xe7R0P

    E-book กับดักรักล้อมใจ (วูล์ฟ+นิมา) มาแล้ว จิ้มเลยยยย https://bit.ly/3oIyR5e

    เรื่องแสนรักซ่อนใจ (อัลเบอร์โตxหนูนา) มีวางขายแล้วค่า

    E-book มาแล้ว จิ้มเลยยยย https://bit.ly/2DnWxc6


    E-book ร้ายหวงรัก (ธิติ+คะนึงนิจ) จิ้มเลย https://bit.ly/33g2aC6
     ^^


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×