ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แสนกลรัก

    ลำดับตอนที่ #33 : บทที่ ๕ หน้าต่างมีหู ประตูมีกล้องวงจรปิด (7)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 28.86K
      36
      25 ต.ค. 64

     

     สองหนุ่มสุมหัวกันอยู่ในบ้าน แม้จะเป็นห่วงน้องสาวที่โทร.มาบอกว่าจะนอนค้างที่คอนโดตุลยดา แต่พอได้ยินเสียงทั้งเพื่อนและสาวรุ่นน้องที่ชื่อนวินดาหรือเนยก็พอจะวางใจได้บ้างว่าอยู่ด้วยกันจริง จึงโล่งใจไปได้เปลาะหนึ่ง เมื่อทางสะดวกแล้ว ราพณ์จึงมานั่งกดดันเชษฐาให้ไปกดดันเพื่อนนักข่าวสำนักอื่นทั้งในไทยและต่างประเทศอีกที รอจนเกือบสว่างจึงได้เรื่อง

     “ได้เรื่องแล้วพี่ราพณ์” เชษฐาที่อัดกาแฟแก้วที่สามจนตาค้างร้องลั่น แล้วหันไปกวักมือเรียกพี่ชาย

     ราพณ์ละสายตาจากรูปถ่ายสามคนพี่น้องที่ตั้งบนชั้นหนังสือ วางแก้ววิสกี้ลงบนโต๊ะแล้วเดินมาหาน้องชายที่นั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์

     “มาดอย่างกับมาเฟียใหญ่” คนเป็นน้องอุทาน

     “ไหนล่ะที่ว่าคืบหน้า” ราพณ์ถามเสียงขรึม ไม่สนใจคำพูดล้อเลียนของน้องชาย พลางใช้ตาคมดุกวาดมองข้อความที่ปรากฏในอีเมลของน้องชาย

     เฮคเตอร์ โฮเวเดส ไม่ใช่แค่นักฟุตบอลระดับโลกเท่านั้น แต่ฝ่ายพ่อเป็นตระกูลเก่าแก่ชาวเยอรมันที่ก่อตั้งห้างสรรพสินค้า โรงแรม และอสังหาริมทรัพย์มากมายในชื่อว่า Howe’ ส่วนตระกูลฝ่ายแม่เป็นเศรษฐินีชาวอังกฤษเชื้อสายสเปน เรียกว่าเกิดมาบนกองเงินกองทองก็ว่าได้ แต่เขากลับเลือกอาชีพนักฟุตบอลและเล่นให้ทีมชาติเยอรมันแทนที่จะเป็นอังกฤษ ทำให้แฟนๆ สโมสรบางคนในอังกฤษไม่ใคร่ชอบใจเฮคเตอร์มากนัก คอยจ้องเล่นงานเขาด้วยข่าวคาวเสมอ แต่ก็ถูกปิดข่าวไว้ได้ทันและไม่หลงเหลือหลักฐานใดๆ เพื่อนของเชษฐาจึงช่วยอะไรไม่ได้เลย

     “เราจะหาทางเล่นงานมันไม่ได้เลยหรือไง” พี่ชายใหญ่ถามเสียงห้วน

     “ทางนั้นคงปิดข่าวหมด แต่ทางนี้น่าจะมีนะพี่” 

     “อะไร...” คิ้วเข้มของราพณ์ขมวดเป็นปม

     “เพื่อนผมได้ภาพลับตอนที่พวกนั้นออกไปเที่ยวกลางคืน แล้วออกไปพร้อมผู้หญิงที่คิดว่าเป็นอย่างว่า แล้วก็...” หนุ่มจอมกะล่อนลากเสียงเล็กน้อย เป็นอันรู้กันว่าหมายถึงอะไร

     “เพื่อนแกเป็นใคร”

     “นักข่าวนี่แหละพี่ราพณ์”

     “ได้ภาพมาจากไหน”

     “แหะๆ” เชษฐายิ้มแห้งๆ “มันไม่ได้บอก ออฟไลน์ไปแล้วเรียบร้อย ได้มาแต่ภาพ”

     ราพณ์มองภาพที่ปรากฏบนหน้าจออีกครั้งอย่างครุ่นคิด ภาพเงาสลัวๆ แม้ว่ารูปร่างหน้าตาจะคล้าย เฮคเตอร์ โฮเวเดส แต่ก็มองไม่ชัดอยู่ดีว่าใช่หรือไม่ใช่ ไม่รู้ว่าจะได้ผลหรือเปล่า ถ้าใช่ก็ถือว่าได้เอาคืน แต่ถ้าไม่ใช่ก็ยกประโยชน์ให้จำเลยไป

     “งั้นลงเลย” พี่ชายสั่งด้วยน้ำเสียงเฉียบขาดไม่มีความลังเล กลายเป็นคนน้องเสียอีกที่เริ่มไม่กล้าเสียแล้ว

     แม้จะกล้าๆ กลัวๆ แต่สุดท้ายเชษฐาก็กดโพสต์ลงกระทู้เว็บไซต์ที่ขึ้นชื่อว่ามีนักสืบเยอะที่สุดในประเทศไทยอย่างมั่นใจ เพราะอย่างน้อยเขาก็ทำตามคำสั่งพี่ชาย

     “เรียบร้อย”

     “ดี” ราพณ์ยิ้มมุมปาก...เกมแห่งการเอาคืนเริ่มขึ้นแล้ว!

     

     แม้จะเป็นการเตะปรีซีซัน แต่โยอาคิมก็ตอบแทนแฟนบอลด้วยการจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามครึ่งแรกเต็มเวลา และอีกยี่สิบนาทีของครึ่งหลังจึงเปลี่ยนผู้เล่นจากอะแคเดมีของทีมลงสนามเพื่อเป็นการพักนักเตะตัวหลัก

     เสียงนกหวีดจากกรรมการหลักในสนามบอกหมดเวลาการแข่งขัน เฮคเตอร์ เซซาร์ และเฆซุสลุกขึ้นจากที่นั่งสำรองข้างสนาม แล้วเดินไปสมทบกับคนอื่นๆ ในสนาม บอกลาแฟนบอล บ้างก็แลกเสื้อกับนักเตะทีมของฮ่องกง บ้างก็ให้สัมภาษณ์นักข่าวไปตามเรื่อง

     “นายเห็นข่าวนี่ไหม” เซซาร์เดินเข้ามาหาพร้อมกับยื่นสมาร์ตโฟนของตัวเองมาให้

     แม้จะสงสัย แต่เฮคเตอร์ก็รับมาแต่โดยดี เพราะปกติแล้วเซซาร์ไม่สนใจสื่อสังคมออนไลน์ ไม่ชอบยุ่งเรื่องของชาวบ้าน เรียกว่าวันๆ แทบไม่พูดไม่จากับใครเลย แต่อยู่ๆ กลับเดินเข้ามาหาด้วยตัวเอง นั่นหมายความว่าต้องมีเรื่องใหญ่แน่นอน

     ดวงตาคมดุมองไปตามข้อความที่ปรากฏหน้าจออย่างรวดเร็ว แล้วก็พบว่าเป็นภาพของเขากับสาวชุดแดงปริศนาตอนนั้น ไม่คิดว่าภาพจะหลุดออกมาได้ ที่สำคัญคือมีคนเอาไปโยงกับพวกเด็กอะแคเดมีที่ออกไปเที่ยวผู้หญิงนี่อีก

     “ฉันว่านายงานเข้าครั้งใหญ่แล้วละ” หนุ่มพูดน้อยเอ่ยขึ้น สีหน้าแปลกใจเล็กน้อยเมื่อเห็นท่าทีไม่ทุกข์ร้อนของเพื่อน

     “นายเหมือนรู้อยู่แล้วนะเฮค” เฆซุสที่เพิ่งให้สัมภาษณ์เสร็จเดินเข้ามาสมทบ

     “มันก็ไม่ใช่ความลับอะไรนี่ แล้วอีกอย่าง...ก็ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไร”

     “งั้นก็ดูนี่” เซซาร์เปิดข่าวใหม่ล่าสุด ภาพหลุดในบาร์เปลือยแห่งหนึ่ง

     “นี่ไม่ใช่เฮคนะ” เฆซุสหรี่ตามองภาพที่พร่าเลือน แม้รูปร่างจะคล้าย แต่ดูยังไงก็ไม่ใช่ เฮคเตอร์ โฮเวเดส

     “เรารู้ว่าไม่ใช่ แต่เชื่อเถอะ สื่อเล่นงานเฮคแน่ ยิ่งแค้นตั้งแต่ตอนเลือกไปเล่นทีมชาติเยอรมัน”

     เฮคเตอร์รู้เรื่องนี้ดีที่สุด เขาเป็นลูกครึ่งอังกฤษ-เยอรมันที่ทั้งพ่อและแม่เป็นตระกูลใหญ่ทั้งคู่ แต่พอถึงเวลาเล่นทีมชาติกลับไปเล่นให้ทีมชาติเยอรมัน ทั้งยังสกัดประตูสำคัญของทีมชาติอังกฤษจนตกรอบสิบหกทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด เท่านั้นยังไม่พอ กองหลังร่างสูงใหญ่ยังขึ้นไปโหม่งลูกเตะมุมแอกชันสุดท้ายเป็นประตูชัยให้เยอรมันชนะอังกฤษอีกต่างหาก  นับแต่นั้นมา สื่อกีฬาของอังกฤษก็ตั้งหน้าตั้งตาจิกกัดเฮคเตอร์เสมอ สามหนุ่มสบตาอย่างรู้กันว่าหลังจากนี้โดนขุดคุ้ยหนักแน่

     “เฮคเตอร์”

    ผู้จัดการทีมหนุ่มใหญ่เอ่ยเรียกทันทีที่กลับมายังห้องพักนักกีฬา เดิมทีเขามีกำหนดการกลับอังกฤษวันนี้เลย แต่ตอนนี้เฮคเตอร์เปลี่ยนใจแล้ว หนุ่มมาดเข้มเดินตามไปคุยกับผู้จัดการทีมแต่โดยดีและเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง แม้จะไม่พอใจนัก แต่เมื่อตำหนิและตักเตือนไปแล้ว ผู้จัดการทีมก็อนุญาตให้เฮคเตอร์กลับไปจัดการเรื่องราวทั้งหมดให้เรียบร้อยให้ทันเวลาก่อนเข้าพรีเมียร์ลีกเปิดฤดูกาลใหม่ และกลับไปยังแคมป์ฝึกซ้อมอย่างไร้ข้อครหา ส่วนพวกเด็กแสบพวกนั้นก็ถูกแบนจากสื่อและฉีกสัญญาไปตามระเบียบ

     

    กลับมารอบนี้จะได้เมียกลับไปด้วยไหมน้าาาาา >////////<

     

     

    แจ้งโปรโมชั่น E-book Fair ค่าาาาา เริ่มแล้วนะคะ วันนี้ 15-31 ต.ค. นี้เท่านั้น

    ตอบแทนคนอ่าน ทั้งพี่ติและพี่เจตน์ลดราคาลงมาเท่าโปรโมชั่นตอนวางขายครั้งแรก ไม่ลดลงกว่านี้แล้วนะคะ ตอนพิเศษเขียนเพิ่มอัปเดตในไฟล์อีบุ๊กให้แล้ว รวมทั้งเรื่องอื่นๆ ที่ลดมากกว่า 30% เลยค่า ยังไงเข้าไปกดจิ้มรัวๆ ได้เลยนะคะ

     เพื่อนเจ้าสาวมืออาชีพ (เจตน์+ปริมา) Ebook จิ้มเลย  : https://bit.ly/2UDgkgi

    ร้ายหวงรัก (ธิติ+คะนึงนิจ) E-book จิ้มเลย https://bit.ly/33g2aC6

     

    เหมือนเดิมค่ะ ฝากผลงานเรื่องอื่นๆ ด้วยนะคะ

    #หากรู้สักนิดว่ารัก  (Yoursmile) #ยิ้มหวานของคุณกูร (ฐากูร+กตัญญู)

    Dek-D : https://bit.ly/3xTfeLF

    อยู่ๆ เด็กคนนั้นก็บอกว่าเธอ "ท้อง" กับเขา แถมมาถามหาความรับผิดชอบ แต่ให้ตายเถอะ...เขาไม่มีทาง 'กินเด็ก' แน่ๆ!

    "ยิ้มท้องกับคุณกูรค่ะ"
    "ถ้าอย่างนั้นก็มาทบทวนกันหน่อยว่าฉันทำ 'ท่า' ไหนเธอถึงท้องได้!”

     

    #อย่าไว้ใจทาง โปรดวางใจรัก (I’ ll always be by your side) (อัศวิน + กุลนิษฐ์)

    Dek-D : https://bit.ly/3tqu8YH

    เพราะถูกคนรักเก่าหักหลัง เธอเลยตกที่นั่งลำบาก แถมยังไปมีอะไรกับผู้ชายท่าทางประหลาด หน้าดุเหมือนโจร ปากก็ร้าย ใจก็ดำ

    "คุณจะช่วยฉันใช่ไหม" 

    "ขึ้นเตียงสิ...แล้วผมจะให้ตามที่คุณต้องการ"

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×