ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แสนกลรัก

    ลำดับตอนที่ #28 : บทที่ ๕ หน้าต่างมีหู ประตูมีกล้องวงจรปิด (2)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 28.68K
      45
      22 ต.ค. 64

     

    หลังจากออกจากบ้านไปประจำที่ จส. ๑๐๐ ได้ไม่นานก็ได้รับรายงานว่าพบศพผู้เสียชีวิตในโรงแรมแห่งหนึ่ง อุรัสยาจึงเร่งไปที่เกิดเหตุ

    ผู้ตายเป็นนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่มาพักผ่อนเป็นการส่วนตัวกับลูกชายอีกสองคนที่ต่างก็แยกย้ายกันไปเที่ยวและปาร์ตีกันอย่างสุดเหวี่ยง แต่เมื่อกลับมาก็พบพ่อเป็นศพไปแล้วจึงรีบแจ้งพนักงานโรงแรมและรีบแจ้งความ จากการให้ปากคำเบื้องต้นของพนักงานที่ฟรอนต์ของโรงแรมก็พบว่าผู้ตายไม่ได้กลับมาตามลำพัง แต่มีผู้หญิงสาวสวยในชุดสีดำรัดรูปตามขึ้นมาด้วยและกลับไปก่อนรุ่งสาง ซึ่งก็สัมพันธ์กับการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นพอดี

    อุรัสยาตามมาทำข่าวพร้อมกับธีริทธิ์ นายตำรวจหนุ่มที่ทำงานกับเธอประจำ และที่สำคัญคือเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่มัธยม ทำให้ทำงานด้วยกันอย่างราบรื่นเพราะธีริทธิ์ก็คอยช่วยเหลือเธอทุกอย่างเสมอ

    เวลาผ่านไปกว่าครึ่งวัน ในที่สุดอุรัสยาก็เขียนข่าวเสร็จและส่งเข้าสำนักพิมพ์เรียบร้อย จากนั้นจึงมานั่งรับประทานอาหารที่ร้านอาหารข้างทางพร้อมกับธีริทธิ์ นักข่าวสาวห้าวนั่งจามหลายครั้งติดจนกระทั่งคนหันมามองด้วยสายตาตำหนิ

     “แกไม่สบายหรือเปล่าเอื้อย” นายตำรวจหนุ่มถาม แล้วยื่นกระดาษทิชชูให้หลังจากนั่งมองเพื่อนจามอยู่นาน

     “ไม่หรอก” อุรัสยาส่ายหน้า โบกมือพัลวัน “ฉันไม่เป็นไร สงสัยอากาศเปลี่ยน”

     “ฉันคิดว่าแกจะกินไม่ลงเสียอีก” ธีริทธิ์ยิ้มมุมปาก

     “ทำไม”

     “แกเพิ่งไปทำข่าวคนตายมานะ”

     “เมาอากาศหน้าฝนหรือไงไอ้ริท ลืมแล้วหรือว่าข่าวอุบัติเหตุรถชนสมองเปิดฉันก็ทำมาแล้ว” พูดถึงเรื่องคดี อุรัสยาก็อดนึกไปถึงนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นผู้เสียชีวิตไม่ได้ เพราะจำได้ว่าเขาเคยมีข่าวร่วมลงทุนกับเจ้าสัวธงชัย ผู้มีอิทธิพลธุรกิจอาบอบนวดในไทยด้วย แต่ล้มเลิกโครงการกันเสียก่อน ซึ่งเธอก็เคยได้ยินข่าววงในลือกันว่าขัดแย้งกันเรื่องผลประโยชน์ เป็นไปได้ไหมว่า...

     “ทำไมทำหน้าแบบนั้นล่ะเอื้อย” ธีริทธิ์ออกปากถามเมื่อเห็นสีหน้าครุ่นคิดของหญิงสาวตรงหน้า

     “ฉันเคยได้ยินข่าวลือฉาวๆ ของเจ้าสัวธงชัยกับ...”

     “แกสงสัยเรื่องวันนี้เรอะ” นายตำรวจหนุ่มนิ่วหน้า “สงสัยได้ แต่อย่าไปขุดคุ้ยมั่วซั่วนะไอ้เอื้อย คราวก่อนที่แกยิงคำถามแสกหน้าเจ้าสัว ฉันยังกลัวใจว่าเขาจะเล่นงานแก อย่าได้หาเรื่องใส่ตัวเชียว จะใช่พวกเจ้าสัวหรือไม่ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ตำรวจเถอะ แกทำข่าวไปอย่างเดียวพอ” 

    สาวห้าวพยักหน้ารับรู้ แล้วก็จามอีกสองครั้งติด จนเจ้าตัวเริ่มฉุนขาด “ใครนินทาฉันอยู่หรือเปล่าวะ”

     “ใครเขาจะคิดถึงแกขนาดนั้น ฉันว่าเพราะอากาศละมากกว่า” 

    วันนี้ฟ้ามืดครึ้ม ทั้งยังมาเจอคดีคนตายอย่างน่าสงสัยอีก เรียกว่าบรรยากาศไม่ดีตั้งแต่เริ่มต้นวันเลยทีเดียว

     “อากาศเปลี่ยนทีไร ภูมิแพ้กำเริบทุกที” สาวเจ้าบ่นอุบ ลืมเรื่องคดีไปก่อน ส่งข่าวเรียบร้อยก็ถือว่าหมดหน้าที่เธอแล้วเช่นกัน

     “ฝนจะตกแล้วมั้ง” ธีริทธิ์เงยหน้า พลันฝนก็หยดแหมะลงมาบนใบหน้าหล่อเหลาของนายตำรวจหนุ่มทันที

     “สมพรปากแกไหมล่ะไอ้ริท” สาวห้าวแบะปาก แล้วลุกพรวด “รถติดแน่ ฉันรีบกลับดีกว่า” 

     “เดี๋ยวๆ เอื้อย แกลืมจ่ายค่าข้าว” ผู้หมวดหนุ่มร้องลั่นแล้วรั้งแขนเล็กไว้ทันที

     “เลี้ยงเพื่อนแค่นี้จะตายไหมวะ...โด่” หญิงสาวทำเสียงประชดประชัน

     “ตำรวจเงินเดือนน้อย”

     “นักข่าวเงินเดือนน้อยกว่า” คนเป็นนักข่าวสวนทันควัน

     “แต่พี่ชายแกรวยกว่า” ธีริทธิ์แบมือตรงหน้าหญิงสาว “จ่ายมาๆ ไม่งั้นพ่อแจ้งจับนะ”

     “เฮอะ!” อุรัสยาแค่นเสียง แล้วควักเงินสามสิบบาทใส่มือนายตำรวจหนุ่มแรงๆ “ไม่ต้องทอนนะ”

     “มันจะทอนได้ไงวะ ไม่พอด้วยซ้ำ” ชายหนุ่มหัวเราะพลางโคลงศีรษะไปมา “ฝากสวัสดีพี่ราพณ์กับนายเชษด้วย”

     “อยากโดนรุมตื้บอีกรอบหรือไง” สาวห้าวยิ้มมุมปาก สมัยมัธยมต้นเธอสนิทกับธีริทธิ์ถึงขั้นไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด จนเชษฐาพี่ชายที่แสนดีแต่ประสงค์ร้ายกลัวว่าเธอจะหาคนจีบไม่ได้ กุเรื่องว่าธีริทธิ์แอบชอบเธอแล้วโพนทะนาไปทั่วโรงเรียน สุดท้ายพอเรื่องถึงหูราพณ์เท่านั้นแหละ ธีริทธิ์ก็โดนเรียกตัวมาอบรมถึงบ้าน ขยาดพี่ชายหน้ายักษ์ที่ชื่อราพณ์ไปนาน

     “ฉันเข้าใจแล้วว่าทำไมป่านนี้แกไม่มีแฟน”

     “แกก็ด้วย” เจ้าของน้ำเสียงใสย้อนเข้าให้...ว่าแต่เธอ เขาก็ไม่มีเหมือนกัน ทั้งที่ปกติแล้วตำรวจพวกนี้เจ้าชู้จะตาย เปลี่ยนหญิงกันเป็นว่าเล่น ยิ่งธีริทธิ์มีแฟนเพจมีคนติดตามร่วมแสน แต่กลับไม่มีแฟน ไม่น่าแปลกใจกว่าเธออีกหรือ

    แทนที่ธีริทธิ์จะโกรธ เขากลับยิ้มกว้างแล้วขยับเข้ามาหาอุรัสยาอย่างรวดเร็วจนหญิงสาวถอยหลังไปชิดเสาไฟฟ้า

     “อะไรของแกไอ้ริท”

     “ไหนๆ แกก็ว่าง ฉันก็ว่าง...ถ้าอย่างนั้นมาเป็นแฟนกันไหม”

     

    นั่นนนน ทุกคนสังเกตได้

     

    แจ้งโปรโมชั่น E-book Fair ค่าาาาา เริ่มแล้วนะคะ วันนี้ 15-31 ต.ค. นี้เท่านั้น

    ตอบแทนคนอ่าน ทั้งพี่ติและพี่เจตน์ลดราคาลงมาเท่าโปรโมชั่นตอนวางขายครั้งแรก ไม่ลดลงกว่านี้แล้วนะคะ ตอนพิเศษเขียนเพิ่มอัปเดตในไฟล์อีบุ๊กให้แล้ว รวมทั้งเรื่องอื่นๆ ที่ลดมากกว่า 30% เลยค่า ยังไงเข้าไปกดจิ้มรัวๆ ได้เลยนะคะ

     เพื่อนเจ้าสาวมืออาชีพ (เจตน์+ปริมา) Ebook จิ้มเลย  : https://bit.ly/2UDgkgi

    ร้ายหวงรัก (ธิติ+คะนึงนิจ) E-book จิ้มเลย https://bit.ly/33g2aC6

     

    เหมือนเดิมค่ะ ฝากผลงานเรื่องอื่นๆ ด้วยนะคะ

    #หากรู้สักนิดว่ารัก  (Yoursmile) #ยิ้มหวานของคุณกูร (ฐากูร+กตัญญู)

    Dek-D : https://bit.ly/3xTfeLF

    อยู่ๆ เด็กคนนั้นก็บอกว่าเธอ "ท้อง" กับเขา แถมมาถามหาความรับผิดชอบ แต่ให้ตายเถอะ...เขาไม่มีทาง 'กินเด็ก' แน่ๆ!

    "ยิ้มท้องกับคุณกูรค่ะ"
    "ถ้าอย่างนั้นก็มาทบทวนกันหน่อยว่าฉันทำ 'ท่า' ไหนเธอถึงท้องได้!”

     

    #อย่าไว้ใจทาง โปรดวางใจรัก (I’ ll always be by your side) (อัศวิน + กุลนิษฐ์)

    Dek-D : https://bit.ly/3tqu8YH

    เพราะถูกคนรักเก่าหักหลัง เธอเลยตกที่นั่งลำบาก แถมยังไปมีอะไรกับผู้ชายท่าทางประหลาด หน้าดุเหมือนโจร ปากก็ร้าย ใจก็ดำ

    "คุณจะช่วยฉันใช่ไหม" 

    "ขึ้นเตียงสิ...แล้วผมจะให้ตามที่คุณต้องการ"

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×