คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : บทที่ 1 สัญญาจากว่าที่เมีย (4)
“คนมองหมดแล้วเนี่ย เดี๋ยวฉันขายไม่ออกพอดี อุตส่าห์แต่งมาเสียสวยพริ้ง แต่จะนกเพราะแกนี่แหละ”
เชษฐาจะฟังเสียงทัดทานของเธอสักนิดหรือก็ไม่ ทั้งยังถามหน้าตาเฉย “เท่าไหร่ล่ะจะซื้อเอง ว่าจะเอาไปตั้งไว้บนคานแล้วเก็บไว้ดูเล่น”
“พอเลย!” ตุลยดาพยายามผลักหัวคนหน้าด้านออกไปแต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายก็ปล่อยเลยตามเลย
“ฉันพูดจริงนะโว้ยตาล ถ้าแกจะมาหาเอาแถวนี้นะ อย่าเลย ที่นี่มีแต่พวกกลัดมัน ยิ่งดึกยิ่งคึก แกห้ามห่างจากฉันเลยนะ”
“แล้วแกไม่ออกไปหาเหยื่อหรือ” ถึงจะรู้สึกดีที่เพื่อนเป็นห่วง แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ เพราะรู้อยู่แก่ใจว่าเชษฐาร้ายแค่ไหน เห็นหน้าหวานๆ มารยาเกินหญิงแถมติดน้องสาวเป็นตังเมแบบนี้ แต่แท้จริงแล้ว ‘เสือ’ ดีๆ นี่เอง
“เจอแล้ว”
“ไหน!” ตุลยดาสะดุ้ง แล้วหันไปรอบตัว มองซ้ายมองขวาหา ‘เหยื่อ’ ที่ว่า จนกระทั่งเห็นสาวหมวยร่างเล็กผิวขาวปากแดง ที่มองปราดเดียวก็รู้ทันทีว่า
สาวเกาหลีแบบสเปกเชษฐาแน่นอน
“เจอหรือยังว่าคนไหน” เสียงเข้มถามสำทับ
“รู้แล้ว” หญิงสาวอมยิ้มอย่างผู้ชนะ แล้วบุ้ยใบ้ไปยังแก๊งสาวเกาหลีที่นั่งอยู่ไม่ไกล “ชอบแบบนั้นใช่ไหมล่ะ”
“แบบไหน” เชษฐาแหงนหน้าขึ้นสบตาเพื่อนสนิท
“ก็ขาวๆ ปากแดงๆ นั่นไง ชอบแบบนั้นไม่ใช่หรือ”
“อือ...ชอบแบบนี้” หนุ่มหน้าหวานตอบยิ้มๆ นัยน์ตาคมหวานจ้องมองสาวเจ้าด้วยสายตาเป็นประกาย
“ก็รีบลุกสิ เดี๋ยวเขาก็เข้าใจผิดหมดหรอก”
“ช่างเถอะน่า” เชษฐาตัดบทแล้วทำเป็นหลับตาพริ้ม แต่มุมปากยกยิ้มอย่างน่าหมั่นไส้ แล้วซุกหน้าลงกับต้นขาตุลยดาทำเหมือนกำลังง่วงเสียเต็มประดา “ตอนนี้ขี้เกียจ ขอนอนต่ออีกหน่อย”
“นี่!” หญิงสาวร้องลั่น ถึงจะสนิทกันแค่ไหนก็เถอะ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เชษฐาถึงเนื้อถึงตัวจนอดรู้สึกแปลกๆ ไม่ได้ เธอทุบไหล่เขาเต็มแรง แต่ก็ยังไม่ทันได้ทำอะไรไปมากกว่านั้น เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นเสียก่อน
“โอ๊ะ!” ตุลยดาอุทานเบาๆ “เอื้อยโทร.วิดีโอคอลมา”
“อย่าบอกมันนะว่าฉันอยู่ที่นี่”
“แกก็ขยับไปสิ”
“ตักแกนุ่มดีเนอะ ขอนอนต่ออีกหน่อย” คนหน้าด้านยังทำไม่รู้ไม่ชี้ แล้วนอนต่อ ทั้งยังแสร้งทำตาเป็นหลับตาพริ้มเสียจนตุลยดาได้แต่มองค้อน ตัดเรื่องเชษฐาออกไป แล้วรีบกดรับสายอุรัสยา
“ไงเอื้อย”
“ถึงบ้านพักแล้วใช่ไหมตาล” แรกทีเดียวแววตาของอุรัสยาเต็มไปด้วยความเป็นห่วง แต่พอเห็นบรรยากาศพลุกพล่านบนชายหาดด้านหลังตุลยดา ก็ค่อยยิ้มออก
“ถึงนานแล้ว นี่มานั่งริมหาด”
“ทำไมดูคนเยอะจัง” อดีตนักข่าวสาวขมวดคิ้ว เพราะบ้านตากอากาศที่เฮคเตอร์ซื้อไว้มีชายหาดที่ค่อนข้างเงียบและเป็นส่วนตัวเพราะอยู่ในละแวก
รีสอร์ตหรู แล้วตุลยดาจะมาในที่พลุกพล่านทำไม ในเมื่อบอกว่าอยากมาพักผ่อน
“แวบมาเที่ยวดูอาหารตาเฉยๆ ฝรั่งหล่อดี เดี๋ยวก็กลับ”
“เออๆ ดูแลตัวเองด้วยนะเว้ย” อุรัสยากำชับ แต่พอคิดอะไรได้ ก็ถามทันที “ว่าแต่...เชษมันโทร.หาแกบ้างไหม นี่ฉันโทร.หามันไม่ติดมาหลายวันแล้ว ไหนว่าจะมาหาหลาน เอพริลถามหาลุงเชษทุกวันเลย”
เจอคำถามนี้เข้าไป คนถูกถามถึงกับชะงัก อุรัสยาไม่เคยโกหกเธอได้ฉันใด ตุลยดาก็ไม่อาจโกหกเพื่อนได้ฉันนั้น แล้วเธอจะบอกได้อย่างไรว่า ‘ไอ้ตัวการ’ กำลังนอนหนุนตักเธออยู่นี่!
พอเห็นว่าเพื่อนเงียบไปนานเข้าหน่อย ปลายสายก็เรียกเสียงดัง “ตาล!”
“อะไรเอื้อย!” คนมีชนักติดหลังสะดุ้ง
“ฉันถามว่านายเชษโทร.หาแกบ้างหรือเปล่า”
“ไม่นี่” ก็อยากจะบอกว่าไม่โทร.หรอก เพราะมันนอนหนุนตักเธออยู่นี่ไง!
“หายไปไหนของมันวะ” อุรัสยาบ่น แต่ก็ยังไม่ทันได้พูดอะไรไปมากกว่านั้น เสียงเรียกจากเด็กหญิงเอพริลก็ทำให้คุณแม่คนสวยต้องรีบวางสาย โดย
มิวายกำชับว่าถ้าเชษฐาโทร.หาให้บอกว่ารีบติดต่อกลับไปหาอุรัสยาด้วย
“เฮ้อ...” ตุลยดาถอนหายใจโล่งอก นึกดีใจที่เอพริลมาเรียกแม่เสียก่อน ไม่อย่างนั้นอีกไม่นานถูกจับได้แน่ว่าเชษฐาอยู่กับเธอ
แต่เดี๋ยวนะ...แค่อีตานี่มาอยู่ด้วย จะต้องปิดบังทำไม ในเมื่อเธอเองก็ไปบ้านอุรัสยาตั้งหลายครั้ง แทบจะกินนอนเป็นบ้านตัวเองก็เคยมาแล้วด้วย!
ดวงตากลมโตตวัดมองคนที่ยังเอาแต่ตีเนียนนอนหนุนตักเธอสบายใจเฉิบ ปล่อยให้เธอเป็นหนังหน้าไฟรับหน้าน้องสาวฝาแฝดของเขาแล้วก็นึกโมโห จึงทุบไหล่กำยำเต็มแรง
“โอ๊ยตาล!” หนุ่มจอมมารยาร้องโอดโอยเกินเหตุ มองสาวเจ้าด้วยสายตาตัดพ้อแล้วถามต่อ “แกทุบฉันทำไม ฉันช้ำทั้งตัวแล้วนะ”
“ไม่ต้องตีเนียนเลย เกือบถูกไอ้เอื้อยจับได้แล้วไหมล่ะ”
“จับได้แล้วไงล่ะ แกเป็นเพื่อนฉันนี่ตาล เพื่อนอยู่ด้วยกันจะเป็นไรวะ” เชษฐาตอบเสียงเรียบเรื่อย แต่แววตากรุ้มกริ่มเป็นประกายแปลกๆ อย่างที่ทำให้คนมองเริ่มรู้สึกไม่ไว้ใจขึ้นมาทันที
“ถ้าอย่างนั้นแกก็โทร.หาน้องแกด้วย”
“อื้อ” รับปากแล้วก็หลับตานอนต่อ แต่ไม่มีวี่แววจะลุกจากหน้าตักตุลยดา
แต่อย่างใด
เจอความหน้าด้านระดับสิบเข้าไป หญิงสาวก็ได้แต่ถอนหายใจ ปล่อยเลยตามเลยเพราะขี้เกียจเถียงกับเขา จากนั้นจึงย้ายสายตามองไปรอบตัวแทน
ฝรั่งแซ่บดีจัง...
ที่นั่งอยู่ข้างๆ ก็เป็นหนุ่มหล่อเข้มเคราครึ้มสไตล์หนุ่มเมดิเตอร์เรเนียน ที่สวมแค่กางเกงว่ายน้ำสีดำนั่งเปลือยอกจิบเบียร์ไปคุยกับเพื่อนไปด้วย แต่พอเธอจ้องมองนานเข้าหน่อย เขาก็หันมายิ้มและขยิบตาให้
โอย...ใจสั่นยิ่งกว่าแผ่นดินไหวเสียอีก!
หญิงสาวกำลังจะยิ้มตอบ ทว่าคนที่นอนหนักตักก็ขยับตัวไปมา แล้วกอดเอวเธอไว้หน้าตาเฉย!
“เชษ!”
“จะเสียงดังทำไม ฉันจะนอน” คนหน้าด้านทำไม่รู้ไม่ชี้ ไม่สนใจเสียงแปดหลอดของสาวเจ้าเลยสักนิด แต่ยิ่งทำให้ตุลยดาโมโหกว่าเดิมขึ้นไปอีก
“เลิกเนียนได้แล้ว เอามือออกไป”
หน้าหนามากพ่ออออออออออออ
ยอมแล้ววววววววววววววววว 55555555555555
ความคิดเห็น