ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แสนกลดลรัก

    ลำดับตอนที่ #5 : บทที่ ๑ พรหมลิขิตขีด (เขี่ย?) (4)

    • อัปเดตล่าสุด 2 ธ.ค. 64





    จะพรหมลิขิตหรือเวรกรรมลิขิตก็ช่าง...แต่ชีวิตก็ต้องเดินต่อไป

    สองเดือนแล้วที่เรียนจบแต่ก็ยังไม่ได้งานทำ พี่ๆ ก็บอกให้เรียนต่อปริญญาโทไปเลย แต่เธอยังรีรอเพราะไม่อยากรบกวนพี่ๆ ที่ต่างก็มีครอบครัวต้องรับผิดชอบกันหมดแล้วแต่ก็พยายามจะส่งเสียเธอเรียนต่อกันทุกคน จะบอกทางบ้านว่าตัวเองก็มี งานพิเศษ’ ที่ใช้เลี้ยงตัวเองมาตั้งแต่เริ่มเรียนมหาวิทยาลัยใหม่ๆ ก็ไม่กล้า จึงจำต้องสมัครงานไปเรื่อยๆ จนกระทั่งใกล้ปิดรับสมัครเรียน จึงตัดสินใจกรอกข้อมูลไว้และจะนำไปส่งที่มหาวิทยาลัยในวันนี้

    สาวน้อยวัยยี่สิบเอ็ดย่างยี่สิบสองปียืนสำรวจความเรียบร้อยอยู่ที่หน้ากระจก ตัดสินใจอยู่นานว่าจะรวบผมหรือปล่อยผมดี ผลจากการทำสีผมแบบขาดสติทำให้ผมเสียไปไม่น้อย ถ้าปล่อยไปคงเหมือนคนบ้ามากกว่าคนดี สุดท้ายก็ตัดสินใจรวบแล้วปล่อยปลายยาวเป็นหางม้า ผูกริบบิ้นสีน้ำเงินเพื่อให้ดูเรียบร้อยขึ้น แต่มองไปมองมา ดูอย่างไรก็เหมือนเด็กมัธยมปลายมากกว่าจะไปส่งใบสมัครปริญญาโท

    เพราะอย่างนี้ใช่หรือเปล่า ราพณ์ถึงมองเธอเป็นแค่เด็กคนหนึ่งเท่านั้น...

    นวินดาสลัดเรื่องของราพณ์ออกไปจากสมอง แล้วรีบออกจากที่พักตรงไปที่มหาวิทยาลัย หลังจากยื่นสมัครเรียนต่อเกี่ยวกับด้านวรรณกรรมแล้ว เธอจึงมานั่งรอเพื่อนที่นัดกันไว้ 

    หลังจากรอมาครึ่งชั่วโมง โทร. หาก็ไม่มีคนรับสาย ทำเอาสาวร่างเล็กได้แต่เข่นเขี้ยว นึกคาดโทษเพื่อนอยู่ในใจ เจอกันเมื่อไหร่จะปรับให้มันเลี้ยงข้าวเย็นเสียให้เข็ด ถ้าจะต้องรอนานขนาดนี้ รู้อย่างนี้เอาแม็กบุ๊กมาทำงานเสียก็ดี...สาวน้อยคิดอย่างเซ็งๆ แล้วหันไปมองรอบตัว เผื่อว่าเพื่อนตัวดีจะมาแล้ว แต่สายตาก็กลับเห็นนักศึกษาสาวน้อยคนหนึ่งกำลังนั่งอ่านนิยายเรื่อง ทาสรักจอมมารเชลยอสูร ที่ตอนนี้พิมพ์ครั้งที่สี่สิบเข้าไปแล้ว!

    สนุกละสิ’ นวินดาพยายามทำไม่รู้ไม่ชี้ทั้งที่กลั้นยิ้มแทบไม่ไหว จนไม่ทันสังเกตว่าชายหนุ่มรูปร่างสูงโปร่งกำลังตรงเข้ามาหาแล้วเอาปากกาเคาะหน้าผากเธอแรงๆ

    แหมๆ ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่เชียวนะ” คนมาใหม่นั่งลงบนเก้าอี้หินอ่อนตรงหน้า แล้วมองด้วยสายตาล้อเลียน เขาเป็นคนเดียวที่รู้ว่าเธอมีนอกมีในกับนิยายเรื่องนั้น ถึงได้เอาไปโฆษณาขายให้อุรัสยา ตุลยดา รวมทั้งรุ่นพี่ที่ฝึกงานคนอื่นๆ ไปทั่ว

    นิดนึงน่าละ...ลีน” เจ้าของเสียงใสตวัดตามองค้อนเพื่อนหนุ่มหน้าเข้ม ทั้งสองรู้จักกันตั้งแต่เข้ามหาวิทยาลัยใหม่ๆ อาจเพราะนวินดาไม่ใช่ผู้หญิงสวยมาก เป็นคนง่ายๆ ไม่เรื่องมาก และค่อนข้างมีโลกส่วนตัว ไม่จับกลุ่มกับสาวๆ สวยๆ คนอื่นในคณะ เช่นเดียวกันกับวันเฉลิมที่เบื่อพวกชะนีแข่งกันทำตัวเด่น ประกอบกับพี่บัณฑิตสายรหัสของวันเฉลิมก็คือตุลยดา ทั้งอุรัสยาและตุลยดาเคยพาทั้งสองไปเลี้ยงข้าวพร้อมกัน ก็เลยสนิทกันเรื่อยๆ 

    วันเฉลิมมองค้อน แล้วจุปากให้เพื่อนเงียบไว้ หนุ่มหล่อมาดเข้มราวกับพระเอกละครยังไม่พร้อมจะเปิดเผยตัวตนตอนนี้ และนี่ก็กลายเป็นความลับระหว่างทั้งสอง นวินดาไม่พูดเรื่องเพศสภาพที่แท้จริงของวันเฉลิม เช่นเดียวกับที่วันเฉลิมไม่พูดเรื่องงานพิเศษของนวินดา

    แกมาช้า” เจ้าของเสียงหวานบ่นกระปอดกระแปด ฉันรอแกมาครึ่งชั่วโมงจนหยากไย่จะขึ้นอยู่แล้วรู้ไหม

    แค่นี้บ่น” หนุ่มหล่อหัวเราะเจ้าเล่ห์ แล้วมองด้วยแววตาเป็นประกายล้อเลียน ทีแกรอตาลุงนั่นมาสี่ปีไม่คืบหน้ายังไม่เห็นบ่น

    ก็เลิกแล้วนี่ไง

    ให้มันจริงเถอะ” วันเฉลิมหัวเราะหึๆ เขารู้ดีว่านวินดาปักใจรักผู้ชายคนนั้นมานานแค่ไหน เพราะเหตุการณ์ที่ราพณ์กับนวินดาเจอกัน ก็เพราะไปเที่ยวบ้านเขาที่จังหวัดหนึ่งในภาคอีสานนั่นแหละ

    คราวนี้จริงแล้ว” คนถูกจับได้บ่นหงุงหงิง แค่เอ่ยชื่อเขา ภาพความทรงจำเมื่อเช้าก็ผุดขึ้นมาอีกครั้ง ทำเอาสาวน้อยเริ่มหนักใจว่าถ้าพรุ่งนี้ราพณ์มาหาจริงๆ แล้วเธอจะปฏิเสธเขาอย่างไรดี

    แกมีอะไรหรือเปล่าวะเนย

    อะไรอะ

    ก็เห็นทำเหม่อ” ดวงตาคู่คมเข้มมองอย่างจับผิด

    เปล่าเสียหน่อย ว่าแต่แกยังไม่บอกฉันเลยว่าทำไมมาช้า หรือเพิ่งกลับจากบ้าน” นวินดาถามเปลี่ยนเรื่อง ก่อนที่จะถูกเพื่อนล้อเลียนเรื่องระหว่างเธอกับราพณ์อีก

    กลับจากบ้านนานแล้ว แต่เพิ่งกลับจากบ้านแฟน

    โอ๊ยเบื่อ...เหม็นความรัก” นวินดาค้อนปะหลับปะเหลือก กึ่งหมั่นไส้กึ่งอิจฉา ตั้งแต่เกิดมาเธอยังไม่เคยมีแฟนเลยสักคน แต่วันเฉลิมมีแฟนทั้งชายหญิงรวมแล้วตั้งสิบคน!

    ก็แกน่ะเอาแต่หมกมุ่นกับลุงหน้ายักษ์ที่แก่คราวพ่อเลยนะ แกเลย...

     “เลิกพูดสักที” สาวน้อยยกมือห้าม ฉันจะตัดใจไม่ได้เพราะแกเอาแต่ย้ำนี่แหละ


    น้องจะมูฟออน แต่จะมีคนดิ้นแหละ ><


     

    เหมือนเดิมค่ะ ฝากผลงานเรื่องอื่นๆ ด้วยนะคะ

    #หากรู้สักนิดว่ารัก  (Yoursmile#ยิ้มหวานของคุณกูร (ฐากูร+กตัญญู)

    Dek-D : https://bit.ly/3xTfeLF

    อยู่ๆ เด็กคนนั้นก็บอกว่าเธอ "ท้อง" กับเขา แถมมาถามหาความรับผิดชอบ แต่ให้ตายเถอะ...เขาไม่มีทาง 'กินเด็ก' แน่ๆ!

    "ยิ้มท้องกับคุณกูรค่ะ แต่ถ้าไม่อยากรับผิดชอบก็ไม่เป็นไร ยิ้มหาพ่อคนใหม่ไว้ให้ลูกแล้วค่ะ!"
    "ถ้าอย่างนั้นก็มาทบทวนกันหน่อยว่าฉันทำ 'ท่า' ไหนเธอถึงท้องได้!”

     

    #อย่าไว้ใจทาง โปรดวางใจรัก (I’ ll always be by your side) (อัศวิน + กุลนิษฐ์)

    Dek-D : https://bit.ly/3tqu8YH

    เพราะถูกคนรักเก่าหักหลัง เธอเลยตกที่นั่งลำบาก แถมยังไปมีอะไรกับผู้ชายท่าทางประหลาด หน้าดุเหมือนโจร ปากก็ร้าย ใจก็ดำ

    "คุณจะช่วยฉันใช่ไหม" 

    "ขึ้นเตียงสิ...แล้วผมจะให้ตามที่คุณต้องการ"


    Be with You #พี่กรรณเจ้าขา (กรรณ + เจตปรียา) Dek-D : https://bit.ly/3mZAaOu

    เขาเฝ้ามองเธอมาแสนนาน แต่เขาจะไม่ยอมเป็นแค่พี่ชายอีกต่อไปแล้ว

    "เริ่มจากย้ายมาอยู่ด้วยกันก่อน...แล้วเจ้าขาก็ลองรียกพี่ว่า 'สามี' ดีไหม"


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×