ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แสนกลดลรัก

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ ๑ พรหมลิขิตขีด (เขี่ย?) (2)

    • อัปเดตล่าสุด 30 พ.ย. 64





    ห้องพักของนวินดาอยู่บนชั้นเพนต์เฮาส์ของคอนโดมิเนียมโครงการหรูกลางกรุง ที่ชั้นบนสุดแบ่งเป็นเพนต์เฮาส์สองห้อง และอีกห้องก็คือห้องของราพณ์ ภายในประกอบด้วยห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นเรียบแต่หรูหราพร้อมอาศัย

    แม้จะอยู่มาครบเดือนแล้ว แต่เธอก็ยังไม่ชินกับที่นี่เสียที เพราะส่วนใหญ่จะเห็นเซเล็บดารา นักธุรกิจ หรือพวกมีอันจะกินทั้งนั้น จนบางครั้งก็สงสัยว่าเธอมาทำอะไรที่นี่

    แต่...ราพณ์ย้ายมาตั้งแต่เมื่อไหร่กัน

    นวินดาคิดไปพลาง แล้วขยับไปแอบมองคนที่ยึดห้องนั่งเล่นเธอไปพลาง แต่พอเขาหันมา เธอก็รีบผลุบเข้ามาในครัวแล้วสลัดความคิดฟุ้งซ่านทิ้งไปเสีย ปลอบใจตัวเองว่าเขาก็คงแค่ขี้เกียจลงไปหาอะไรกินกระมัง และอีกอย่าง ราพณ์ก็เคยออกเงินให้เธอได้ไปเที่ยวพร้อมอุรัสยาน้องสาวของเขา แค่ทำกับข้าวให้เขาสักมื้อก็ถือว่าทดแทนบุญคุณไปแล้วกัน จะได้หมดเวรหมดกรรมกันเสียที แค่นี้ก็จบ

    แต่เธอไม่อยากอยู่ใกล้เขานานเกินไป...หัวใจมันสั่นหมดแล้ว!

    ปกติเธอใช้เวลาทำอาหารไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมงเลยสักครั้ง ทำเมนูไข่เจียวง่ายๆ ก็แล้วกัน เขาจะได้รีบไป ที่ชอบๆ’ เสียที แต่ติดอยู่ที่เธอทำถุงไข่ไก่ตกพื้นจนแตกเละเทะรวมกันอยู่ในถุงนี่สิ

    เอาไงดี...

    สาวน้อยคิดไม่ตก มองถุงของสดที่เหลือ ก็เหลือแต่บรรดาผักมากมายสำหรับทำน้ำพริกของโปรด ตั้งใจจะตำกินเองเสียหน่อย ถ้าทำตอนนี้จะเสร็จตอนไหนก็ไม่รู้ ดังนั้น...เอาวะ...ไข่เจียวก็ไข่เจียว

    นวินดาขยับไปแอบมองราพณ์อีกครั้ง ให้แน่ใจว่าเขาจะไม่เข้ามาในครัว แล้วจึงเดินกลับมาแล้วกวาดไข่ไก่ที่แตกเลอะเทอะอยู่ในถุงนำมาเทลงในชามใบใหญ่ หยิบเปลือกออกจนหมดแล้วลงมือทำไข่เจียวจากเศษไข่เหลือๆ ให้เขา

    ต้องท่องบทถวายอาหารก่อนไหม ภัตตาหารมื้อนี้คือมื้อตัดกรรมอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร จบแล้วให้จบไป เธอจะได้ตัดใจเสียที!

    สาวน้อยสะบัดหน้าแรงๆ ไล่ความคิดเพี้ยนๆ ออกไป แต่พอเลิกฟุ้งซ่านก็กลับมาที่อาการใจสั่นแทน แค่คิดไปถึงตาคมดุยามมองมาทีไร เธอก็ขยาด กึ่งโหยหากึ่งขลาดกลัวอย่างไรบอกไม่ถูก

    ใจเย็นเนย แกต้องใจเย็น” นวินดายกมือลูบอก นึกถึงสิ่งที่เขาทำกับเธอเข้าไว้ จะได้ไม่หวั่นไหวจนกลับไปรักแบบโง่ๆ เหมือนเมื่อก่อน แล้วเดินถือจานข้าวราดไข่เจียวนำไปส่งให้ถึงที่

    ได้แล้วค่ะ” ทั้งที่ยังประหม่า แต่สาวน้อยก็ยังทำใจดีสู้เสือด้วยการฉีกยิ้มหวาน พอเขารับจานข้าวไปแล้วเธอก็เดินหนีทันที

    แล้วของเธอล่ะ” น้ำเสียงดุๆ ของเขาทำเอาหญิงสาวชะงัก เธอยอมหันกลับไปโดยดีพร้อมกับส่งยิ้มขัดตาทัพอีกเช่นเคย

    หนูยังไม่หิวค่ะ

    ราพณ์ไม่พูดอะไรต่อ แต่ก็ไม่ยอมกินและเอาแต่จ้องจนนวินดากลืนน้ำลายฝืดคอ ต่อให้อยากเดินหนี แต่เจอสายตาอย่างนี้เข้าไปแล้วเธอจะกล้าหรือ สุดท้ายก็ต้องเดินตัวเกร็งมานั่งกับเขา

    ตัดผมตั้งแต่เมื่อไหร่” 

    คะ?” สาวน้อยทวนคำแล้วลูบปลายผมตัวเองเบาๆ เธอตัดออกไปนิดหน่อยเอง จากที่เคยทำผมดัดลอนปลายยาวถึงกลางหลัง ก็ตัดให้ยาวแค่ประบ่าเท่านั้น ไม่คิดว่าเขาจะทันสังเกต

    ถามว่าตัดผมตั้งแต่เมื่อไหร่

    เดือนที่แล้วค่ะ” ตอบแล้วก็ก้มหน้างุด เธอตัดผมทันทีที่กลับจากสุราษฎ์ธานีพร้อมน้องสาวของเขานั่นแหละ

    ทำไม

    ก็...” เจ้าของเสียงใสชะงัก จะบอกได้อย่างไรว่าสาเหตุก็มาจากเขานั่นแหละ จึงได้แต่หัวเราะกลบเกลื่อน แล้วตอบไปว่า หนูแค่อยากเปลี่ยนทรงผมก็เท่านั้น

    ราพณ์มองสาวน้อยตรงหน้าด้วยสายตาคมกริบ แต่ก็ไม่พูดอะไรต่อ 

    ความเงียบเข้าปกคลุมทั้งคู่ เกิดเป็นบรรยากาศชวนอึดอัดเสียจนนวินดาขยับถอยห่างไปอย่างไม่รู้ตัว ยิ่งมองตาคมคู่นั้นก็ยิ่งกลัวว่าตัวเองจะเผลอทำตัวมีพิรุธให้ราพณ์จับได้ว่าเธอเคยรู้สึกอย่างไรกับเขา

    ตอนที่ไปเที่ยวพร้อมกับราพณ์ เชษฐา และอุรัสยาน้องสาวของเขาซึ่งเป็นพี่สายรหัสเดียวกับเธอ ความใกล้ชิดทำให้หัวใจที่เริ่มสงบนิ่งกลับมาหวั่นไหวอีกครั้ง เธอก็เกิดอาการสติแตกอย่างหนักถึงขั้นหาทางออกไม่ได้ ถึงกับไปลงบนกบาลตัวเองด้วยการย้อมผมสีขาวทั้งหัวแล้วลงสีน้ำเงินตัดกับสีชมพูเป็น ฮาร์ลี ควินน์ เลยทีเดียว 

    แต่เรื่องไม่จบแค่นั้น อารมณ์ชั่ววูบแค่วันเดียวกลับพาความซวยมาด้วย เพราะพ่อกับแม่มาช่วยย้ายของจากหอพักมายังคอนโดแห่งนี้พอดี พอแม่เห็นเธอเท่านั้นแหละ โศกนาฏกรรมในครอบครัวก็เกิดขึ้นทันที เธอถูกไล่ตีจนวิ่งหนีไปรอบหอ สุดท้ายต้องกลับมาย้อมสีดำเหมือนเดิม แต่ผมก็เสียหนักมากจนต้องตัดทิ้งไปทั้งที่เธอรักผมของตัวเองที่สุด

    ทั้งหมดก็เพราะเขา!




    ทำไมรู้ว่าน้องตัดผมมมม ทำไมละพี่ราพณ์ ><

    อ่านแล้วคอมเมนท์คุยกันบ้างน้าาาาาาาาา

    อีบุ๊กจะมาเร็วๆนี้ค่าาาา



     





     

    เหมือนเดิมค่ะ ฝากผลงานเรื่องอื่นๆ ด้วยนะคะ

    #หากรู้สักนิดว่ารัก  (Yoursmile#ยิ้มหวานของคุณกูร (ฐากูร+กตัญญู)

    Dek-D : https://bit.ly/3xTfeLF

    อยู่ๆ เด็กคนนั้นก็บอกว่าเธอ "ท้อง" กับเขา แถมมาถามหาความรับผิดชอบ แต่ให้ตายเถอะ...เขาไม่มีทาง 'กินเด็ก' แน่ๆ!

    "ยิ้มท้องกับคุณกูรค่ะ"
    "ถ้าอย่างนั้นก็มาทบทวนกันหน่อยว่าฉันทำ 'ท่า' ไหนเธอถึงท้องได้!”

     

    #อย่าไว้ใจทาง โปรดวางใจรัก (I’ ll always be by your side) (อัศวิน + กุลนิษฐ์)

    Dek-D : https://bit.ly/3tqu8YH

    เพราะถูกคนรักเก่าหักหลัง เธอเลยตกที่นั่งลำบาก แถมยังไปมีอะไรกับผู้ชายท่าทางประหลาด หน้าดุเหมือนโจร ปากก็ร้าย ใจก็ดำ

    "คุณจะช่วยฉันใช่ไหม" 

    "ขึ้นเตียงสิ...แล้วผมจะให้ตามที่คุณต้องการ"


    Be with You #พี่กรรณเจ้าขา (กรรณ + เจตปรียา) Dek-D : https://bit.ly/3mZAaOu

    เขาเฝ้ามองเธอมาแสนนาน แต่เขาจะไม่ยอมเป็นแค่พี่ชายอีกต่อไปแล้ว

    "เริ่มจากย้ายมาอยู่ด้วยกันก่อน...แล้วเจ้าขาก็ลองรียกพี่ว่า 'สามี' ดีไหม"


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×