คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ ๑ พรหมลิขิตบันดาลชักพา (2)
ตามตารางงานแล้ว วันนี้เธอก็มีแค่นำข่าวไปส่ง แต่เพราะเป็นคนไม่ชอบคุยงานด้วยการออนไลน์ จึงตัดสินใจเข้าไปที่สำนักพิมพ์ด้วยตัวเอง ตั้งใจว่าจะช่วยตรวจต้นฉบับก่อนปิดหน้า เพราะวันนี้มีงานแต่งรุ่นพี่ในโต๊ะข่าว สาวๆ ส่วนมากก็ไปเตรียมตัวกันตั้งแต่เช้าประหนึ่งว่าเป็นเจ้าสาวเสียเอง เธอจึงต้องเข้าไปช่วยเสียหน่อย
เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นในช่วงติดสัญญาณไฟจราจร หญิงสาวจึงกดรับสายและคุยผ่านบลูทูท ดวงตากลมโตมองผู้คนพลุกพล่านตรงช่วงสนามกีฬาที่เธอติดไฟแดงอยู่
“ไงตาล” ตาล หรือตุลยดา เป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยเรียน ทำงานสำนักพิมพ์เดียวกัน แต่ตุลยดาประจำอยู่โต๊ะข่าวกีฬา
“ฉันเข้าสำนักพิมพ์ไม่ทันแน่เลยว่ะเอื้อย”
“แล้วแกไปไหนล่ะ”
“ฉันท้องเสีย ซวยชะมัด ตอนค่ำมีสัมภาษณ์ด่วนก่อนไปงานแต่งพี่ก้อยด้วย”
“ค่ำนี้หรือ” คนฟังขมวดคิ้ว นึกสงสัยว่างานอะไรต้องไปสัมภาษณ์ตอนกลางคืน “แกต้องสัมภาษณ์แดรกคูลาเหรอถึงต้องสัมภาษณ์หลังพระอาทิตย์ตกดิน”
“ไอ้บ้า” ปลายสายว่าไม่จริงจังนัก แล้วก็หัวเราะออกมาอย่างกลั้นไม่อยู่
“แล้วถ้าถึงเวลาแกไปสัมภาษณ์ไม่ทันจะทำยังไง...ให้ฉันไปหาแกไหมตาล” สาวห้าวถามด้วยความห่วงคนป่วยที่อยู่คอนโดตามลำพัง กลัวว่าถ้าเป็นอะไรหนักแล้วจะไม่มีใครดูแล
“ไม่ต้องๆ ฉันกินยาแล้ว เจอกันที่งานพี่ก้อย”
“หายเร็วๆ นะไอ้ตาล ถ้าแกไม่ไปงานด้วยนี่ฉันไม่มั่นใจเลยว่ะ” แค่คิดว่าต้องสวมชุดกระโปรงแทนกางเกงยีนตัวเก่งแล้ว หญิงสาวก็ขนลุกทันที ถ้าเชษฐาเห็นต้องล้อเลียนเธอว่าเป็นกะเทยริอ่านแต่งหญิงแน่นอน
“เออรู้แล้ว”
“แค่นี้นะตาล ไฟเขียวแล้วว่ะ”
“ขับรถดีๆ แล้วกันเอื้อย”
“อื้ม” เธอรับปากเพื่อน แล้วขับรถมุ่งหน้าไปยังสำนักงานของสำนักพิมพ์ทันที
ตามปกติแล้วอุรัสยาไม่เคยต้องขับรถเอง เพราะเคยหลับในและขับรถไปเกยทางเท้า ดีที่ไม่มีคนเจ็บ แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมา ราพณ์ก็จะทำหน้าที่รับส่งเธอเสมอ ถ้าต้องไปต่างประเทศก็จะโยนภาระนี้ให้เชษฐาทำแทน แน่นอนว่าพี่ชายฝาแฝดที่แย่งอาหารกินมาตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ก็ใช่ว่าจะเอาใจเธออย่างราพณ์ เชษฐายอมมาส่งตามคำสั่งพี่ชายใหญ่ก็จริง แต่ก็หาเรื่องแกล้งเธอต่างๆ นานา
ส่วนมากนักข่าวสายอาชญากรรมมักไปสิงสถิตตามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานจเรตำรวจ หรือไม่ก็จส.๑๐๐ แต่แน่นอนว่าถ้าเข้าสำนักพิมพ์และมีพี่ชายคนใดคนหนึ่งมาส่งเธอที่ทำงานทีไร ก็มักจะเรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆ ในสำนักพิมพ์ได้เสมอ
แล้วก็เป็นจริงอย่างที่คิดไว้ไม่มีผิด ทันทีที่เดินเข้ามาในสำนักงาน แม้แต่แม่บ้านยังเอ่ยปากถาม
“วันนี้พี่ราพณ์ไม่มาส่งหรือเอื้อย”
“วันนี้เอื้อยขับรถมาเองจ้ะ” สาวห้าวฉีกยิ้มหวาน แล้วเดินเข้าไปในแผนกของตัวเอง
“วันนี้พี่ราพณ์ไม่มาหรือ” คราวนี้คนถามคือเนยหรือนวินดา เด็กมหาวิทยาลัยที่มาฝึกงาน และเป็นรุ่นน้องสายรหัสเดียวกับเธออีกต่างหาก
“แล้วเห็นไหมล่ะเนย”
“ทำไมพี่เอื้อยไม่ให้พี่ราพณ์มาส่งอ้ะ” เด็กสาวเดินมาดักหน้าดักหลัง ตีซี้หญิงสาวเป็นการใหญ่
อุรัสยาเดินมาถึงโต๊ะทำงาน วางกระเป๋าและสัมภาระลงแล้วหันไปเท้าสะเอวมองหน้าเด็กสาวด้วยสายตาดุๆ
“นี่ถ้าตั้งใจเรียนเหมือนตั้งใจอ่านหนังสือนิยายแล้วเอามุกเชยๆ จีบพี่ชายฉันแบบนี้ แกเรียนจบไปนานแล้วไอ้เนย” นักข่าวสาวส่ายหน้า มองสาวน้อยตรงหน้าอย่างปลงๆ
อุรัสยารู้จักนวินดาเมื่อสามปีก่อนตอนงานรับปริญญา นวินดาเป็นหลานรหัสสายเดียวกันที่กำลังเรียนปีหนึ่งและเจอราพณ์ตั้งแต่ตอนนั้น พอเจอปุ๊บก็ปิ๊งพี่ชายเธอปั๊บ แต่ก็ไม่เห็นเดินหน้าทำอะไรจริงจังเสียที เอาแต่ถามถึงอย่างเดียว
“ก็แหม...เนยก็เรียนตามปีนี่นาพี่เอื้อย จะให้รีบจบไปทำไม แบบนี้แหละถูกแล้ว”
“แล้วทำไมเวลาพี่ราพณ์มาส่ง แกไม่ออกไปหาเขาล่ะยะ”
“ก็พี่ราพณ์หน้าดุ”
นวินดาก้มหน้างุด แต่กระนั้นอุรัสยาก็ยังเห็นสองแก้มของเด็กสาวตรงหน้าขึ้นสีระเรื่อ สาวรุ่นพี่ได้แต่หัวเราะหึๆ
ราพณ์ขึ้นชื่อเรื่องใบหน้าดุดันมานานแล้ว แม่ตั้งชื่อให้ว่า ราพณ์ แปลว่ายักษ์ ซ้ำร้ายเจ้าตัวยังดุเหมือนยักษ์อีก เรียกว่าได้ฉายาว่ายักษ์ก็เพราะท่าทางดุดันของเจ้าตัวนั่นแหละ จึงไม่ค่อยมีสาวๆ คนไหนกล้าเข้าหา แต่เธอก็ไม่กล้าเจ้ากี้เจ้าการหาแฟนให้พี่ชาย เพราะเคยเอาความคิดนี้ไปปรึกษาเชษฐา ผลคือถูกพี่ชายฝาแฝดปากเปราะเอาไปฟ้องราพณ์เสียได้ สุดท้ายก็ถูกดุตามระเบียบ
“ว่าแต่วันนี้พี่เอื้อยไม่รีบไปแต่งหน้าทำผมเหรอ พี่ก้อยจะสละโสดทั้งที หนุ่มๆ เต็มงานแน่ ดีไม่ดีพี่เอื้อยอาจจะได้แฟนคืนนี้เลยนะ” นวินดายังยื่นหน้ามาถามพลางทำหน้าทะเล้น
“แกเห็นฉันรีบไหมล่ะไอ้เนย”
“โอ๊ย!” เจอคำตอบกำกวมเข้าไป ทำเอาเด็กสาวถึงกับโวยลั่น “เนยถามดีๆ นะพี่เอื้อย”
“แล้วฉันตอบหยาบคายเหรอ” อุรัสยาถามหน้าตาย
“โอเคๆ เนยไม่กวนแล้ว ฝากบอกพี่ราพณ์ด้วยนะว่าเนยคิดถึง”
“เอาเบอร์ไปเลยไป แล้วแกก็โทร.ไปบอกเขาเอง” พูดพลางก้มลงจดเบอร์โทรศัพท์พี่ชายตัวเองให้เด็กสาวตรงหน้าหน้าตาเฉย ไม่สนใจว่าพี่ชายจะรับมืออย่างไร เอาแค่ไล่เด็กเนยไปให้พ้นๆ ก่อนก็พอ
พี่ราพณ์จะมาแน้วจ้าาาาาาาาาาาาาาา
หลัวในฝันของสาวๆ ทุกคน ><
เหมือนเดิมค่ะ ฝากผลงานเรื่องอื่นๆ ด้วยนะคะ
E-book เพื่อนเจ้าสาวมืออาชีพ ค่ะ : https://bit.ly/2UDgkgi
ร้ายหวงรัก (ธิติ+คะนึงนิจ) E-book จิ้มเลย https://bit.ly/33g2aC6
#หากรู้สักนิดว่ารัก #Yoursmile #ยิ้มหวานของคุณกูร (ฐากูร+กตัญญู)
Dek-D : https://bit.ly/3xTfeLF
อยู่ๆ เด็กคนนั้นก็บอกว่าเธอ "ท้อง" กับเขา แถมมาถามหาความรับผิดชอบ แต่ให้ตายเถอะ...เขาไม่มีทาง 'กินเด็ก' แน่ๆ!
“ถ้าเธอท้องกับฉันจริงๆ ก็ต้องบอกได้สิว่าฉันทำ 'ท่า' ไหนเธอถึงท้องได้!”
#อย่าไว้ใจทาง โปรดวางใจรัก (I’ ll always be by your side) (อัศวิน + กุลนิษฐ์)
Dek-D : https://bit.ly/3tqu8YH
เพราะถูกคนรักเก่าหักหลัง เธอเลยตกที่นั่งลำบาก แถมยังไปมีอะไรกับผู้ชายท่าทางประหลาด หน้าดุเหมือนโจร ปากก็ร้าย ใจก็ดำ
"ไปที่ชอบๆ เถอะคุณน่ะ"
"ไม่ไป...ผมชอบที่นี่ ชอบเวลาอยู่ใน 'ตัว' คุณ"
ความคิดเห็น