NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ ONE PIECE ] My name's Raiden Ei

    ลำดับตอนที่ #16 : Chapter III - Episode 5

    • อัปเดตล่าสุด 30 ก.ย. 65





    เรือโกอิ้งแมรี่เเล่นจอดเข้าเทียบท่าที่เกาะเเห่งหนึ่งกลางทะเลหมอกหนา ทุกๆคนออกมาจากลำเรือเพื่อดูผืนหญ้าเขียวขจีที่ไกลสุดลูกหูลูกตา ทั่วทั้งบริเวณมีต้นไม้ลำต้นสูงใหญ่อยู่ประปรายและบางตา รวมๆแล้วพวกเขาสามารถบอกได้คำเดียวเลยว่าที่นี่มันโล่งโจ้งสุดๆไปเลย



    “ ย๊ะฮู้ว ! ” 



    ลูฟี่กระโดดลงจากลำเรือพร้อมกับเพื่อนๆตัวเเสบอีกสองคน ช็อปเปอร์เเละอูซป  พวกเขากลิ้งไปมาบนพื้นหญ้ากว้างใหญ่อย่างสนุกสนานพร้อมทั้งหัวเราะไปพลาง ไรเดนได้เเต่มองดู กับโรซินันเต้ที่ยืนอยู่ข้างๆ เพราะอย่างน้อยในหมู่คนที่เขาสนิทที่สุดด็ยังคงเป็นเธอ



    น่าแปลกที่ดูเหมือนเกาะเเห่งนี้จะไร้ผู้คน หญิงสาวสำรวจไปรอบๆพร้อมกับคนอื่น ก่อนจะสะดุดสายตาเข้ากับสิ่งมีชีวิตบางสิ่งที่เดินออกมา ยืนสองขา ขนหนาเเละตัวยาวผิดปกติ



    ไม่สิ จะบอกว่ามันผิดปกติก็ไม่ใช่.. คงจะต้องบอกว่าเกาะทั้งเกาะนั้นผิดปกติจนดูปกติไปเลยต่างหาก



    สัตว์ทั้งหลายเเหล่ที่เดินว่อนไปมา ทั้งหมา หมี สิงโต เสือ หรือแม้เเต่ม้า ทุกๆตัวล้วนแต่มีส่วนใดส่วนหนึ่งที่ยาวเกินกว่าปกติทั้งสิ้น บ้างก็คอยาว ตัวยาว หรือขายาว 



    คนที่เหลือเริ่มทยอยลงจากเรือกันไปแล้ว เหลือเพียงเเต่ไรเดนเเละโรซินันเต้เท่านั้น ทั้งสองยังคงมองดูภาพตรงหน้าอยู่บนเรือ ก่อนทั้งคู่จะสังเกตเห็นบางสิ่งบางอย่างใต้หมอกทึบ คล้ายเห็นคล้ายไม่เห็นจนรู้สึกเหมือนตาฝาดไป 



    สุดท้ายก็ได้เเต่ปล่อยไป... 










    ไม่รู้ว่ามันเกิดสถานการณ์นี้ขึ้นได้อย่างไร... 



    เมื่อพวกเราถูกกลุ่มโจรสลัดกลุ่มหนึ่งท้าประลองให้แข่งขันกันในเกมต่างๆที่ถูกคิดค้นขึ้นมา กลุ่มโจรสลัดฟ็อกซี่  โดยแข่งขันกันด้วยกฏเหล็กที่ต้องทำตามหากฝ่ายใดพ่ายเเพ้หรือชนะ นั่นก็คือเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งชนะการประลอง พวกเขาก็จะสามารถช่วงชิงอะไรก็ได้ไปจากอีกฝ่ายโดยไม่มีเงื่อนไข ไม่ว่าจะเป็นเรือ สัญลักษณ์ของกลุ่ม ธงโจรสลัด หรือแม้เเต่สมาชิกบนเรือเองก็ตาม 



    และถ้าหากคนที่ถูกช่วงชิงตัวไป ได้ไปอยู่ในกลุ่มของอีกฝ่ายเเล้วละก็  จะต้องกล่าวปฏิญาณตน สาบานว่าจะจงรักภักดีกับฝ่ายนั้นทันที ห้ามไม่ให้ชิงตัวกลับไปอีก(นอกเสียจากจะชนะกันในอีกเกมหนึ่ง) 



    พวกเขาเรียกเกมเเห่งโจรสลัดเหล่านี้ว่า ศึกเดวี่แบ็คไฟต์



    ในเกมๆหนึ่งที่นามิ อูซปและโรบินต้องพายเรือแจวเเข่งกับอีกฝ่ายสามคน โดยใครที่ชนะจะสามารถชิงอะไรไปก็ได้เป็นอย่างเเรก และกฎก็บอกเอาไว้อีกว่าคนที่อยู่บนบกจะสามารถช่วยให้ทีมของตนเองให้ถึงเส้นชัยก่อนยังไงก็ได้  ทำให้ทั้งเกมนี้เกิดการสร้างกลอุบายขึ้นมาอย่างไม่หยุดไม่หย่อน 



    พวกนามิทีเเรกจะสามารถเอาชนะได้อยู่เเล้ว  แต่ก็โดนกัปตันของกลุ่มโจรสลัดฝ่ายนั้นใช้ความสามารถในการทำให้ทุกอย่างเอื่อยเฉื่อยลงสามสิบวินาทีเข้าโจมตีพวกนามิซะก่อน ทำให้นามิเเละผองเพื่อนสโลว์ลงอย่างเห็นได้ชัด ถือโอกาสให้ฝั่งนั้นพายเข้าเส้นชัยไปอย่างง่ายดาย ..ในท้ายที่สุดคนพวกนั้นก็กลายเป็นฝ่ายกุมชัยชนะไป 



    แน่นอนว่าเมื่อตนเป็นฝ่ายชนะ  ก็ไม่รอช้าที่จะช่วงชิงสิ่งใดสิ่งหนึ่งจากพวกเราไปทันที 



    ทุกคนรอการประกาศอย่างใจจดใจจ่อ ดูว่าพวกนั้นจะเอาอะไรจากพวกเราไป แต่ไม่ว่าจะเป็นทางไหนมันก็ไม่ดีทั้งนั้นแหละ 



    “ เเละลูกเรือคนเเรกที่พวกเราต้องการ... ” 



    ฟ็อกซี่ประกาศพร้อมกับชูนิ้วขึ้นฟ้า ก่อนจะค่อยๆเลื่อนมือลงมาด้านล่าง  ปลายนิ้วหยุดอยู่ที่คนคนหนึ่งซึ่งกำลังยืนโดดเด่นอยู่ท่ามกลางทุกคน 



    “ เธอคนนั้น ไรเดน เอย์ หน่วยต่อสู้ของกลุ่มหมวกฟาง !!! ” 



    “ ห๋า !!! ” x7 



    โจรสลัดฝั่งนั้นเข้ามาประกบข้างกายหญิงสาวทันทีที่กัปตันเรือประกาศจบ เสียงโห่ร้องตกใจของทุกคนดังขึ้นพร้อมๆกัน พร้อมกับซันจิที่เเทบจะกระโจนเข้ามาซัดหน้าเจ้าพวกๆนั้นออกไปให้พ้นๆทาง ข้อหากล้าเอาสมบัติอันล้ำค่าประจำเรือไปของเขาไป



    ไรเดนถูกพาตัวขึ้นไปยังเวทีไปซึ่งถูกใช้เป็นที่ประกาศ  ได้นั่งอยู่บนเก้าอี้อันหนึ่งกลางเวที ..ในขณะที่ฟ็อกซี่บอกให้เธอกล่าวสาบานว่าจะจงรักภักดีไม่หักหลังเจ้าตัว 



    “ เอาล่ะ.. กล่าวสาบานซะสิ ”  ฟ็อกซี่หันมาพูดกับเธอ



    “ ไม่ ”  



    ไรเดนกล่าวเสียงเย็นชวนกระตุกขวัญเหล่าชายฉกรรจ์เเละหญิงสาวทั้งหลายแหล่ น้ำเสียงนั้นทั้งเย็นชาและเรียบนิ่งเสียจนทำเอาผู้คนขนลุกซู่กันเป็นเเถบๆ  รู้สึกได้ถึงไอสังหารอันเย็นยะเยือกแผ่ออกมาจากร่างกายของหญิงสาวเป็นระยะๆ



    น่ากลัว ..  นี่คือคำที่ทุกคนคิดในแบบเดียวกัน...



    ร่างบางหันหน้าหนีคนพวกนั้นอย่างรำคาญ ขณะเดียวกันเธอก็ฉุกคิดบางอย่างขึ้นมาได้



    ถ้าหากเธอไม่สาบานต่อกัปตันของกลุ่มโจรสลัดฟ็อกซี่ ก็จะกลายเป็นกลุ่มของเธอที่เสื่อมเสียเกียรติและศักดิ์ศรีไป...



    หญิงสาวใบหน้าดำทมึฬลงอย่างเห็นได้ชัด  “ ฉันจะสาบาน... ก็ต่อเมื่อเกมนี้จบลงเเล้วฉันยังอยู่กับพวกแก ” 



    แน่นอนว่าไม่มีใครกล้าขัดเจ้าหล่อน  ..หากคนๆนั้นไม่ได้โง่พอที่จะกล้าไปท้าทายอำนาจมืดของง้าวเล่มใหญ่ซึ่งเเฝงไปด้วยกลิ่นอายของความอันตรายนี้



    เกมต่อมาที่กลุ่มพวกเราได้ลงเล่นนั่นก็คือเกมเเข่งขันโยนบอลลอดห่วง กติกาง่ายๆก็คือถ้าหากฝ่ายไหนสามารถโยนบอลได้ลอดห่วงก่อนเป็นลูกแรกละก็ฝ่ายนั้นจะเป็นฝ่ายชนะไป โดยคนที่ลงเเข่งมีอยู่สามคนของแต่ละทีมด้วยกัน นั่นก็คือโซโร ซันจิเเละโรซินันเต้ 



    การเเข่งขันเริ่มต้นด้วยการที่โรซินันเต้ลื่นขาตัวเองล้มลงไปกองกับพื้นหญ้า หัวทองๆทิ่มจุ่มลงไปกับพื้นดินจนเศษดินแตกกระเจิงออกมา ขายาวๆชี้ขึ้นฟ้าสร้างตำนานตั้งเเต่เเรกเริ่ม บวกกับสร้างความเหนื่อยใจให้กับทั้งสองฝ่ายด้วยเช่นกัน 



    โดยเฉพาะฝ่ายเรา... 



    “ เจ้าบ้าซุ่มซ่ามนั่นมันอะไรกันน่ะ.. ทำไมทีมเราถึงมีเเต่คนไม่ปกติกันละเนี่ย... ”  นามิกล่าวพลางยิ้มอย่างเหยเก



    โซโรเเละซันจิที่ไม่ค่อยจะลงรอยเเละสามัคคีกันสักเท่าไหร่ ทำให้ต้องทะเลาะกันเเล้วกลายเป็นว่าฝ่ายนั้นกุมข้อได้เปรียบมากกว่าเอาไว้ เเละฝ่ายเราก็โดนเล่นงานอย่างหนัก 



    “ บ้าเอ้ย ! แบบนี้คงต้องร่วมมือกันเเล้วล่ะ ซักสิบวิเป็นไง ? ” 



    ซันจิกล่าวกับโซโร 



    “ เออ.. อย่างน้อยก็ต้องช่วยยัยนั่นให้ได้ ” โซโรตอบกลับ



    “ หา ! นั่นมันคำพูดของฉันต่างหากล่ะ ! อีกอย่างเอย์ซังไม่ใช่ยัยนั่นนะเฟ้ย !! แต่เป็นคุณหนู เลดี้ พริ้นเซส หรือควีนต่างหาก !! ” 



    “ เออ จะอะไรก็ช่างเถอะ รีบจบเกมนี้ได้เเล้ว ” คนผมเขียวกล่าวอย่างตัดรำคาญ



    หลังจากที่ร่วมมือกันได้ชั่วคราว การเเข่งขันก็พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือทันที  ซันจิเเละโซโรสามารถเอาชนะพวกนั้นลงได้อย่างง่ายดาย เเละเป็นฝ่ายที่กุมชัยชนะในรอบนี้ไป 



    การเเข่งขันรอบต่อไปเป็นการเเข่งขันบนลู่วิ่ง เเละผู้ชนะก็คือฝ่ายของลูฟี่ ทำให้เรียกคืนไรเดนกลับมาได้อีกครั้ง 



    ผ่านมาเรื่อยๆและเเล้วก็มาถึงการเเข่งขันในรอบสุดท้าย...  นั่นก็คือการเเข่งขันระหว่างกัปตันของเรือทั้งสองฝ่าย จะเรียกว่าเป็นเเมทช์ออฟเดอะแมทช์เลยก็ว่าได้ ศึกเเห่งศักดิ์ศรีที่ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถยอมเเพ้ได้ ผลัดกันรุกผลัดกันรับอย่างดุเดือด ลูฟี่เเม้จะล้มลงไปก็สามารถลุกขึ้นมาใหม่ได้ตลอด  ..จนสุดท้ายชัยชนะก็เป็นของกลุ่มหมวกฟางไปโดยปริยาย 



    ลูฟี่เลือกที่จะชิงสัญลักษณ์ของกลุ่มโจรสลัดฟ็อกซี่ไป โดยไม่ได้ชิงใบเรือออกมาด้วยเพราะพวกนั้นจะเดินเรือต่อไม่ได้  ทั้งยังใจดีเขียนสัญลักษณ์ให้ใหม่จนออกมาเป็นรูปภาพบิดๆเบี้ยวๆ 



    ในที่สุดศึกแห่งเดวี่ก็จบลง โดยที่พวกเราไม่ได้เสียอะไรหรือใครไปเลย 



    เพราะหากเป็นเช่นนั้นจริง ก็คงไม่มีเหตุผลอะไรที่พวกเราต้องเป็นโจรสลัดกันเเล้วล่ะ... 










    เรือลำกลางเเล่นออกจากเกาะอย่างช้าๆท่ามกลางเเสงของดวงอาทิตย์ที่กำลังลับขอบฟ้าไป ...โรซินันเต้ซึ่งนั่งอยู่ส่วนท้ายของเรือมองดูอาทิตย์ลูกใหญ่ด้วยสายตาเลื่อนลอย สุดลูกหูลูกตาไม่รู้ว่าจุดหมายปลายทางของดวงตาสีน้ำตาลไปตกอยู่ที่ตรงไหน 



    ขณะเดียวกันที่ไรเดนได้เดินผ่านเข้ามาเห็น...



    หญิงสาวเมื่อเห็นว่ามีคนเเย่งที่ประจำของตนเองไปก็กำลังจะหันหลังเดินกลับ แต่ทว่าก็ถูกเสียงทุ้มหยุดเอาไว้ด้วยประโยคสนทนาสั้นๆเสียก่อน



    “ ดีจังเลยนะ ” 



    ร่างเล็กมองเขาด้วยความงุนงง และชายหนุ่มก็ไม่รอช้าที่จะไขข้อกระจ่าง เป๊าะ ! เขาดีดนิ้วหนึ่งที เสียงทั้งหมดก็หายออกไปจากการรับรู้ของไรเดนอย่างฉับพลัน 



    นี่อาจจะเป็นความสามารถของผลปีศาจที่เขาได้กินเข้าไป 



    “ ตอนเเรกฉันระเเวงมากเลยล่ะเมื่อรู้ว่าต้องขึ้นเรือโจรสลัดมา ” 



    หญิงสาวยืนฟังอย่างเงียบๆ พอจะเข้าใจในความรู้สึกของโรซินันเต้ไม่น้อย  โจรสลัดคืออาชญากร เเละการขึ้นเรือของอาชญากรนั้นไม่ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี อย่างน้อยก็เพราะว่านั้นอาจจะทำเป็นที่หมายตาของรัฐบาลเอาได้ 



    “ ฉันเคยอยู่กับโจรสลัดมาก่อน เลยรู้ว่าโจรสลัดเป็นยังไง  ...แต่ว่าพวกนายที่เป็นโจรสลัดเหมือนกันกลับเเตกต่าง แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงเลยล่ะ ” 



    ความเงียบยังคงกัดกินบรรยากาศโดยรอบ เมื่อไรเดนยังคงเงียบให้กับเขา บวกกับเสียงที่ไม่อาจเข้าถึงกับพวกเราได้เมื่ออยู่ภายใต้การควบคุมของร่างสูง  โรซินันเต้ไม่ได้คิดมากอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะอย่างน้อยเธอก็ไม่ได้เดินออกไปไหน ยังคงรับฟังเขาอยู่ตรงนี้ 



    “ ถ้าเกิดว่าเขามาเจอกับโจรสลัดอย่างพวกนายตั้งเเต่เเรกก็ดีน่ะสิ ” 



    เขาคนนั้น 



    “ ชายที่ชื่อทราฟัลการ์ ลอว์น่ะเหรอ ”  ไรเดนในที่สุดก็เอ่ยปาก  



    “ ฮ่ะฮ่ะฮ่ะ ใช่เเล้วล่ะ ” 



    โรซินันเต้หัวเราะร่วนออกมาเบาๆ ใบหน้ายิ้มละอ่อนขึ้นสีเล็กน้อย ว่าเเล้วเชียว.. ไม่สามารถปิดเธอได้เลยจริงๆ 



    ในที่สุดเขาก็ยอมเปิดปากเกี่ยวกับตนเองออกมาอย่างหมดเปลือก ไม่ว่าจะเรื่องราวในอดีต หนือสถานะของตนในตอนนี้  คิดว่าอาจจะดีก็ได้หากได้ใครซักคนมาช่วยรับรู้เกี่ยวกับเรื่องราวของเขา ไม่ว่าคนคนนั้นจะดีหรือร้าย ไม่ว่าเธอจะคิดอย่างไรก็ตาม



    แต่อย่างน้อย.. เขาก็เลือกที่จะไว้ใจเธอ 



    เหมือนกับที่ไว้ใจลอว์ในคราเเรก 



    “ จริงสิ.. ฉันมีเรื่องที่อยากจะขออย่างหนึ่งล่ะ ” 



    “ ? ” 



    หญิงสาวมองเขาอย่างสงสัย



    โรซินันเต้หันมายิ้มให้กับไรเดนเล็กน้อย  ..ก่อนจะพูดในสิ่งที่ตนเองต้องการออกมา 





    (ต่อไปเป็นวอเตอร์เซเว่นเเล้วค้าบ)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×