NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ ONE PIECE ] My name's Raiden Ei

    ลำดับตอนที่ #15 : Chapter III - Episode 4

    • อัปเดตล่าสุด 30 ก.ย. 65





    บุ๋งง..งงง...



    สายลมพัดปลิวส่งความเย็นคลุกเคล้ากับความร้อนของเเสงเเดด นกอัลบาทรอสบินโฉบเหนือน่านฟ้าส่งเสียงร้องแจ้ว ทะเลสีครามเดินตามทิศทางของมันอย่างสม่ำเสมอ ลอนคลื่นบางเบาตกกระทบกับเศษไม้ที่แตกหวิ่นออกจากกันเป็นหลายส่วน  



    ร่างระหงสัดส่วนชวนหลงใหลยืนนิ่งอยู่บนผิวน้ำ มองดูฟองอากาศที่ลอยขึ้นเป็นก้อนๆด้วยสายตาอ่านไม่ออก ...เรือลำเล็กซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยฝีมือของผู้ร่วมเดินทางอีกคนพังลงอย่างไม่เหลือชิ้นดี เหลือเพียงเศษซากปรักหักพังของไม้แผ่นส่วนประกอบไว้เป็นของดูต่างหน้า ในขณะที่ผู้สร้างกลับจมลงไปในก้นทะเลเป็นที่เรียบร้อย 



    เรือที่สร้างขึ้นมาอย่างลวกๆ จะไปทนทานอะไรกับทะเลเหี้ยมโหดแบบนี้



    “ ... ” 



    เห้อ



    ไรเดนลอบถอนหายใจออกมาเบาๆ วางกระเป๋าสัมภาระของตนเองลงบนไม้เเผ่นหนึ่งซึ่งเป็นเศษซากของเรืออายุสี่วัน เตรียมพร้อมสำหรับการลงไปช่วยเหลือชายหนุ่มที่ไม่คิดจะว่ายขึ้นมาเสียที คาดว่าหากรอไปอย่างนี้อีกหน่อยก็คงได้เห็นศพขึ้นอืดของโรซินันเต้เเทน 






    ซู้ม !! 



    “ เฮื๊อก ! ฮ่า—! ” 



    แขนยาวคว้าเอาแผ่นไม้ที่อยู่ใกล้มือที่สุดเข้ามากอดแนบอก ปากก็อ้าตะเกียกตะกายสูดเอาอากาศบริสุทธิ์ทั้งหมดลงปอดโดยพลัน  นัยน์ตาสีน้ำตาลแดงที่เเทบจะสิ้นสติกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ราวกับพึ่งได้เห็นเเสงเเห่งความตายที่ปลายทางเดินมาหมาดๆ แต่ก็ถูกฉุดรั้งเอาไว้ได้ซะก่อน



    โรซินันเต้คร่ำครวญในใจ นึกว่าตนเองจะตายเป็นครั้งที่สองเสียเเล้ว.. 



    ครั้งก่อนที่รอดมาได้ก็เพราะมีเกาะอยู่ใกล้ๆแท้ๆ บวกกับบุญวาสนาอีกเล็กน้อยพอให้ใจดีเเพถูกซัดเข้าชายฝั่งก่อนจะมาพบกับไรเดน  ทว่าคราวนี้มองไปทางไหนก็เห็นเเต่ทะเล ทะเลเเล้วก็ทะเล ไม่เห็นวี่แววของความรอดเลยสักนิดเดียว 



    ไรเดนขึ้นมาบนผิวน้ำหลังจากที่ได้ดำลงไปช่วยเจ้าคนภาระจอมซุ่มซ่าม ผมสีเข้มเปียกลู่ลงตามเเรงโน้มถ่วงเเละบางส่วนที่ลอยกับทะเล เธอปีนขึ้นไปบนเเผ่นไม้อีกอันหนึ่งเพื่อเป็นตัวช่วยพยุงในการทรงตัว เมื่อตั้งหลักได้เเล้วก็กลับมาใช่ความสามารถของตนเองในการยืนบนผิวน้ำใหม่



    หญิงสาวมองอีกฝ่ายด้วยสายตาครุ่นคิด ก่อนจะเอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงที่ยังคงโทนเดิม



    “ เป็นผู้ใช้ผลปีศาจสินะ ” 



    โรซินันเต้สะอึก เเต่ก็รู้เเล้วว่ายังไงก็ปิดไม่ได้  



    “ ใช่แล้ว ”  เขายอมรับออกมาตรงๆ 



    ไรเดนเงียบไป.. 



    “ ทำไมถึงไม่บอก ” 



    ห้ะ ? 



    ร่างสูงเงยหน้าขึ้นมอง  เห็นเธอที่ยังคงสีหน้าเรียบนิ่งก็ไม่อาจรู้ได้ว่ากำลังอยู่ในอารมณ์แบบไหน ..หญิงสาวจ้องมองชายหนุ่มนิ่งๆ รู้สึกกรุ่นเคืองเล็กๆในอก



    ร่างบางหลับตาลงอย่างช่างใจ หากเธอคิดปล่อยโดยคาดว่าอีกฝ่ายอาจจะว่ายขึ้นมา เขาคงได้ตายก่อนจริงๆแน่ 



    ก็ทะเลเป็นศัตรูของผู้ใช้ผลปีศาจนี่นะ.. 



    “ ...โทษทีนะ ”  



    โรซินันเต้กล่าวขอโทษอย่างสำนึกผิด ไรเดนถอนหายใจออกมาเล็กน้อย เลือกที่จะปล่อยเรื่องนี้ไปเพราะยังไงซะมันก็ผ่านมาแล้ว 



    “ ยื่นมือมา ” 



    เธอแบมือ... กล่าวสั่งให้อีกคนยื่นมือขึ้นมาจับเอาไว้  ซึ่งเขาก็ทำตามเเต่โดยดี ยกแขนเข้าจับที่ฝ่ามือเล็กอย่างมั่นคง แม้จะงุนงงว่าเธอกำลังจะทำอะไรก็ตาม 



    ไรเดนยกเขาขึ้นเหนือน้ำอย่างง่ายดาย และด้วยความสูงของอีกฝ่ายที่เกินพอดี ทำให้เธอสามารถยกเขาได้สูงสุดเพียงเเค่ต้นขาพ้นน้ำเท่านั้น ซึ่งนั่นก็เพียงพอแล้ว  



    ...เธอปล่อยเขาลงให้เป็นอิสระ ทำให้ร่างสูงตกลงไปในทะเลอีกครั้ง 



    ทว่าเเทนที่เขาจะจมน้ำลงไป กลับกลายเป็นว่าเขาสามารถยืนอยู่บนผืนน้ำได้ซะอย่างนั้น โดยมีแหล่งพลังปริศนาคอยเป็นที่รองรับแบบเดียวกันกับของหญิงสาวตรงหน้า



    ไรเดนมองดูชายหนุ่มที่กำลังทรงตัวลุกขึ้นยืนเต็มความสูง เขาก้มหน้าจ้องมองลงไปยังเท้าของตนเองด้วยความแปลกใจ ย่ำเท้าไปตรงส่วนไหนก็มีสายฟ้าปรากฏขึ้นมารับทุกย่างก้าว และมันก็ไม่ได้ช็อตเขาเเต่อย่างใด 



    “ รีบตามมาล่ะ ” 



    เมื่อไม่มีปัญหาอะไรเเล้ว เธอกล่าวกับเขาเป็นครั้งสุดท้าย  ก่อนจะวิ่งออกไปยังทิศทางอื่นในทันที ทำให้เขาต้องวิ่งตามอย่างช่วยไม่ได้ 



    “ อั่กก— ! ” 



    ทั้งๆที่ไม่ได้อยู่บนบกเเท้ๆ แต่ทว่าความซุ่มซ่ามของเขากลับยังอยู่คงเดิม เมื่อร่างสูงสะดุดขาของตนเองล้มลงไปกองกับพื้นดังตุบ และเเม้จะมีพลังของไรเดนคอยรองรับทั้งร่างกายเอาไว้ เเต่ก็ใช่ว่ามันจะไม่เจ็บเลย 



    บางที.. หญิงสาวน่าจะทิ้งๆเขาไว้ซะก็ดี...










    ซ่าา !!! 



    “ แฮ่กๆ ! ” 



    ฟุบ !  โรซินันเต้กระโดดคว้าเกาะเอาขอบเรือแน่น  ...สร้างความตกใจให้เเก่ผู้ที่อยู่บนเรือแมรี่เป็นอย่างมาก  อกเเกร่งกระเพื่อมหายใจหนักๆถี่ๆ ร่างกายที่เปียกปอนเเละผมสีทองยุ่งเหยิงลู่ลงจนปรกปิดดวงตาทั้งสองข้าง สภาพเหนื่อยอ่อนราวกับคนที่พึ่งไปวิ่งมาราธอนมาหมาดๆ



    เป็นอีกครั้งที่เขาเกือบจะจมลงสู่ทะเล 



    ใครเล่าจะไปคิดว่าไรเดนจะปล่อยเขาลงก่อน ยังไม่ทันจะได้ขึ้นเรือด้วยซ้ำ 



    “ นายเป็นใครน่ะ ! ” 



    ทุกคนบนเรือต่างก็ตั้งท่าเตรียมเข้าสู้ สายตาหลายคู่จับจ้องมองดูคนแปลกหน้าที่บังอาจปีนขึ้นเรือมาโดยพละการ  เมื่อกี้พวกเขาประมาทเองที่เอาเเต่มองดูเกาะซึ่งเป็นจุดหมายปลายทาง บวกกับหมอกบางส่วนที่บดบังทัศนียภาพเล็กน้อย ทำให้ไม่ทันได้สังเกตว่ามีคนเข้าใกล้เรือมา



    ทว่ายังไม่ทันให้ได้ซักไซ้ไต่ถามผู้ต้องสงสัยคนปริศนา  ..ร่างๆหนึ่งก็ได้กระโดดขึ้นมาบนเรือซะก่อน 



    ตุบ !



    หญิงสาวผู้มีคราบเปียกเล็กน้อยสะบัดผมไปมาเพื่อกระจายละอองน้ำออกไป ชุดกิโมโนสีม่วงลวดลายประณีตลู่ติดกับร่างกายสมส่วน กระเป๋าสะพายเป็นสิ่งเดียวที่ไม่โดนผลกระทบของทะเลมันจึงอยู่ในสภาวะที่แห้งสนิท ง้าวเล่มใหญ่ห้อยสะพายไว้ด้านหลังเป็นเอกลักษณ์ซึ่งทำให้พวกเขาจำเธอได้ในทันที 



    “ เอย์(ซัง) !!! ” x6 



    ทุกๆคนต่างก็ยิ้มออกมากันอย่างพร้อมเพรียง อาวุธหรืออะไรก็ตามแต่วางการ์ดลงไปอย่างรวดเร็วแบบไม่ต้องคิดมาก  ..มองดูหญิงสาวที่ตอนนี้กำลังช่วยผู้ชายร่างสูงให้ขึ้นเรือมาอย่างปลอดภัย ซึ่งลูฟี่ไม่รอช้ารีบกระโดดเข้าไปกอดเธอทันที พร้อมกับช็อปเปอร์เเละนามิที่วิ่งเข้ามาหาเช่นกัน 



    “ เอย์ ! ไม่เจอกันตั้งนานเเหนะ ”  นามิพูดด้วยน้ำเสียงร่าเริง 



    “ ใช่ๆ ! พวกเราน่ะ.. ไปเกาะเเห่งท้องฟ้ากันมาด้วยล่ะ ! ”  



    ช็อปเปอร์เล่าประสบการณ์เกี่ยวกับตนเองที่ได้ประสบพบเจอครั้นไรเดนไม่ได้อยู่บนเรือ เขายิ้มร่าพร้อมทั้งเล่าเกี่ยวกับความพัฒนาเเละความสัมพันธ์ระหว่างมิตรภาพของทุกคนทั้งในเรือและนอกเรือ รอยยิ้มประดับประดาเต็มใบหน้าน่ารักของหมอกวางตัวน้อย เป็นอะไรที่ทั้งสนุกเเล้วก็ระทึกขวัญมากๆเลยล่ะ



    ซันจิที่หมุนตัวราวกับพายุเเล่นเข้ามาหาหญิงสาวด้วยความรักอย่างเต็มเปี่ยม ดวงตาทั้งสองข้างกลายเป็นรูปหัวใจสีชมพู เป็นภาพที่คุ้นเคยเเละน่าคิดถึงสำหรับไรเดนไม่น้อย 



    แต่ก็นั่นแหละ.. น่าเหนื่อยใจด้วยเช่นกัน...



    “ เอย์ซวางงง~♡ เป็นยังไงบ้างครับ เดินทางเหนื่อยๆมานั่งพักหาอะไรกินสักหน่อยไหมเดี๋ยวผมทำให้~ ” 



    จูจุ๊บ ๆ ๆ ๆ ๆ ~



    ว่าจบก็พยายามปากยื่นปากยาวเข้ามาจูจุ๊บที่เเก้มเนียนใสของร่างบาง  แต่ก็โดนลูฟี่ที่เกาะอยู่บนตัวของหญิงสาวใช้มือดันออกไปซะก่อน ปากก็มุ้ยออกอย่างไม่พอใจ ...เขาหันมาพูดกับเธอตรงหน้า



    “ ใช่แล้ว ชิชิชิ ! เจอเจ้าสายฟ้าแปลกๆบนนั้นด้วยนะ  แต่ฉันไม่คิดว่าเจ้าหมอนั่นจะเก่งเท่าเธอหรอก ! ” 



    ลูฟี่ยิ้มยีฟันสีขาวเรียงสวย ขายางยืดที่พันรอบเอวของไรเดนกับแขนที่กอดรอบคอของเธอไว้ทำให้สภาพตอนนี้ดูเหมือนว่าเธอกำลังโอบอุ้มเขาอยู่ 



    “ อื้มๆ ! เมื่อกี้ก็เจอเรือแปลกๆกับเจ้าพวกแปลกๆด้วยล่ะ ”  อูซปสมทบต่ออย่างคนนึกได้ 



    โรบินเเละโซโรยืนยิ้มอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล มองภาพตรงหน้าที่ผู้คนต่างก็ร่าเริงขึ้นมากกว่าเดิมเมื่อไรเดนกลับมา  ก่อนจะสังเกตเห็นเจ้าคนแปลกหน้าอีกคนที่พวกเราเหมือนจะหลงลืมไปซะสนิท 



    เมื่อกี้พวกเขาเห็นว่าไรเดนช่วยให้อีกฝ่ายขึ้นเรือมาด้วยนี่นา คนรู้จักงั้นเหรอ ?



    “ เอย์.. นั่นใครเหรอ ? ”  โรบินถามอย่างสงสัย 



    เเละเเล้วความสนใจทั้งหมดก็กลับไปตกที่โรซินันเต้อีกครั้ง 



    ร่างสูงรู้สึกเหมือนว่าตนเองจะต้องแนะนำตัว เขามองทุกคนด้วยสีหน้าท่าทางจริงจังก่อนจะพูดขึ้นมา 



    “ ฉันโรซินันเต้ ..ยินดีที่ได้รู้จัก  ”



    ทุกๆคนหันไปมองไรเดนอย่างต้องการคำตอบเป็นส่วนเสริม แล้วพวกเขาก็ได้รับการพยักหน้าจากเธอกลับมาเบาๆ 



    เพื่อนน่ะ ” 



    “ อ๋อ ๆ ” ทุกๆคนพยักหน้ารับกันอย่างพร้อมเพรียง 



    ..... 





    “ ย๊าฮู้ !! ฉลองแด่เพื่อนใหม่ ! ” 



    ลูฟี่ อูซปเเละช็อปเปอร์กอดคอ(เอว)กันกับโรซินันเต้  พวกเขาตะโกนดังอย่างปิติยินดีพร้อมทั้งขยับขาพากันเต้นไปมากับเพื่อนใหม่คนสดๆร้อนๆที่ไรเดนพามาให้รู้จัก  ..ซึ่งการกระทำแบบนี้สร้างความหงุดหงิดให้แก่นามิเป็นอย่างมาก 



    “ เดี๋ยวเถอะ ! ต้องไต่สวนให้มากกว่านี้สิย๊ะ !! ” 



    ให้ตายเถอะเจ้าพวกบ้านี่ ! จะรับคนเข้ามาง่ายเกินไปแล้วนะ 



    และก็มีเสียงหัวเราะเบาๆของโรบินกลับมาเป็นส่วนท้าย





    (ต้องมาดูกันว่าโรซี่จะรั่วตามไปอีกคนไหม)


    (เพราะอัปถี่กว่าเเต่ก่อนตอนก็เลยอาจจะสั้นกว่าปกติครับ เมื่อก่อนสัปดาห์อัปทีเลยมีเวลาเขียนเยอะ)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×