NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ ONE PIECE ] My name's Raiden Ei

    ลำดับตอนที่ #13 : Chapter III - Episode 2

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.ย. 65





    ความรู้สึกที่ไรเดนสามารถรับรู้ได้ในตอนนี้ ก็คือตัวตนของเพื่อนๆที่เหมือนจะอยู่บนฟ้า 



    ดวงตาคู่สวยมองขึ้นไปยังด้านบน ทิศทางอันเกิดปรากฏการณ์เมฆเเข็งตัวก่อกันจนเป็นก้อนกลมเเละหลุมตรงกลางขนาดใหญ่  ..จากข้อมูลที่หามาได้เมื่อสักครู่ ดูเหมือนว่าวันก่อนๆจะมีการระเบิดของทะเลขึ้น  ทำให้น้ำทะเลพุ่งสูงเหนือฟ้าจนเป็นทะเลเเนวตั้ง  



    บางทีมันอาจจะเกี่ยวข้องกับพวกของลูฟี่ก็ได้ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง 



    ร่างระหงนั่งอยู่บนเก้าอี้หน้าเคาน์เตอร์บาร์แห่งหนึ่ง เธอถือเเก้วน้ำผลไม้พร้อมกับอ่านข่าวประจำวันจากหนังสือพิมพ์ไปพลาง  ตลอดระยะเวลาที่ไรเดนสั่งสมความเเข็งเเกร่งของตนเองหลังเเยกออกจากกลุ่มมา ทำให้รู้ว่าการติดตามข่าวสารเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง 



    ไม่ว่าจะเป็นข่าวเกี่ยวกับโจรสลัดหรือกองทัพเรือ ล้วนเเต่ต้องติดตามเอาไว้อย่างใกล้ชิด เพราะมันจะเป็นตัวดำเนินการให้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น รู้ว่าอะไรเป็นอะไร 



    ตุ๊บ ! 



    เสียงกระเเทกหนักๆดังขึ้นข้างกายหญิงสาว บุคคลด้านข้างซึ่งปรากฏตัวเข้ามาให่นั่งลงบนเก้าอี้ไม้เช่นเดียวกับเธอ 



    “ เอาเหล้ามา ! ” 



    ชายผมสีเหลือง สวมเสื้อกล้ามเเละทับด้วยโค๊ทสีน้ำเงินกล่าวกับบาร์เทนเดอร์  ไรเดนเเม้จะขมวดคิ้วกับเสียงอันดังใกล้ๆหูอยู่บ้าง เเต่ก็ไม่ได้คิดสนใจเเต่อย่างใด ยังคงจมอยู่กับความคิดของตนเอง 



    “ หือ ? ” 



    ร่างนั้นหันมามองเธอด้วยความสนใจ ใบหน้าของหญิงสาวช่างงดงามมตราตรึงตั้งเเต่ครั้งเเรกที่ได้มอง เกือบจะทักทายด้วยความถือดีตามปกติของตนเอง ทว่าก็ชะงักตัวได้ทันไว้ก่อน ขมวดคิ้วมุ่นฉงน รู้สึกคุ้นเคยกับร่างบางแบบแปลกๆ คลับคล้ายคลับคลาว่าเคยเจอที่ไหนมาก่อน เเต่ก็คิดไม่ออกเสียที 



    เมื่อรับรู้ได้ถึงดวงตาที่จับจ้องเข้ามาอย่างเสียมารยาท ไรเดนจึงตวัดสายตาเหลือบไปมองอีกฝ่าย ส่งเเรงกดดันออกไปเบาๆ 



    เฮื๊อก !  



    เบลลามี่ผงะถอยหลัง ความเย็นยะเยือกแผ่ขึ้นตั้งเเต่แผ่นหลังสู่ด้านบน 



    เขาจำได้เเล้ว !  



    “ ก.. กลุ่มหมวกฟาง... ” 



    ชายหนุ่มพึมพำออกมาเบาๆ เหงื่อเม็ดพระกาฬไหลหลงตามกรอบหน้าใหญ่ เธอคนนี้คือสมาชิกของกลุ่มหมวกฟางที่กองทัพให้ความสนใจในปัจจุบัน เเละเขาเองก็พึ่งโดนหัวหน้าของกลุ่มซัดหมอบไปเมื่อไม่กี่วันก่อนนี้เอง 



    ตามข่าวลือ เธอเป็นบุคคลที่เเข็งเเกร่งที่สุดของกลุ่มหมวกฟาง อีกทั้งยังมีค่าหัวที่มากที่สุดด้วย หากเบลลามี่เเพ้ให้กับผู้เป็นหัวหน้าเเล้ว อย่าว่าเเต่หญิงสาวเลย 



    “ มีอะไร ? ” 



    เสียงหวานดังระฆังเอ่ยเรียกสติชายหนุ่ม ดวงตาอันเเสนเย็นชายังคงมองเขาด้วยหางตาราวกับว่าเขาไม่มีค่าอะไรให้สนใจมากนัก เบลลามี่สะดุ้งตัวอีกครั้ง หัวใจเต้นกระหน่ำอย่างคนหวาดกลัว ก่อนจะตอบกลับด้วยน้ำเสียงตะกุกตะกัก หันเหสายตาไปทางอื่นอย่างไม่กล้าสบตา 



    “ ป เปล่า.. ” 



    ว่าเเล้วเขาก็รีบรุกกายเดินออกไปทันที ในตอนนี้เขายังไม่ควรจะมีเรื่องกับหญิงสาว 



    เเค่ความรู้สึกกดดันผ่านทางสายตาก็เเทบทำเอาเขาทรุดเข่าเเล้วล่ะ 





    หลังหลุดพ้นจากสายตาของเบลลามี่ ไรเดนจึงหันกลับมามองหนังสือพิมพ์อีกครั้ง มือเรียวพลิกกระดาษไปทีละหน้าทีละหน้า ข่าวไหนไม่น่าสนใจก็ข้ามไป มืออีกข้างก็หยิบน้ำผลไม้ขึ้นมาดื่มจิบเป็นพักๆ



    บาร์เทนเดอร์เองในตอนนี้ก็ค่อนข้างรู้สึกกดดันเหมือนกัน มองหญิงสาวตรงหน้าด้วยความหวาดหวั่น ก็ดันมีตัวอันตรายแบบนี้เข้ามาซะได้ หากไปทำอะไรให้เจ้าตัวไม่พอใจ คงได้ถล่มร้านเเน่ๆ 



    “ อ.. เอ่อ คือว่า ถ้าเป็นกลุ่มของหมวกฟางละก็ เหมือนจะออกไปแล้วนะ ” 



    “ เรื่องนั้นรู้เเล้วล่ะ ” ไรเดนตอบเสียงเรียบ 



    ที่เธออยู่ตรงนี้ก็เพราะต้องการจะนั่งพักสักหน่อย เป็นปกติเวลาวิ่งกลางทะเลจากเกาะหนึ่งไปยังอีกเกาะหนึ่งเป็นเวลานานๆ เธอก็จะหาที่พักก่อนจะออกเดินทางต่อ 



    เเม้จะตามพลังงานที่ไรเดนอุตส่าห์ติดไว้กับทุกคน เเต่ในทะเลเเกรนด์ไลน์จะไร้ล็อกโพสต์หรือเอเทอนอลโพสต์ไม่ได้  ดังนั้นที่ข้อมือของเธอจึงมีล็อกโพสต์อยู่อันหนึ่งสวมเอาไว้



    เเน่นอนว่าสภาพอากาศของเเกรนด์ไลน์ไม่ใช่สภาพอากาศเหมือนปกติของทะเลทั่วไป อะไรย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ในช่วงเเรกที่เธอออกเดินทางจึงเป็นอะไรที่ลำบากเป็นอย่างมาก กว่าจะชินก็ใช้เวลาไปพอสมควร



    ...ช่วงเวลาล่วงเลยผ่านไปได้ซักพักหนึ่ง เสียงเอะอะโวยวายบางอย่างก็ได้ดังขึ้นจากทางด้านนอกของร้าน ทุกๆคนในร้านเหล้าหันไปมองด้วยความสนใจ บ้างก็เดินออกไปดูสถานการณ์ด้านนอก 



    เป็นเรื่องปกติของเมืองเเห่งนี้ที่จะเกิดการต่อสู้ขึ้น มันไม่ใช่อะไรที่ไรเดนต้องให้ความสนใจ เธอลุกขึ้นจากเก้าอี้ไม้ วางเงินค่าน้ำเอาไว้ก่อนจะเดินลิ้วออกไป ตั้งใจว่าจะเดินทางต่อเพื่อตามหาลูฟี่เเละพวกพ้อง 



    โครม ! 



    เศษไม้ปลิวละร่อนบินผ่านหน้าของเธอไป ร่างบางมองมันด้วยสายตาว่างเปล่า ฝีเท้าหยุดชะงักพอดีก่อนที่มันจะประทะเข้ากับใบหน้าของเธอจนเกิดรอยแผล 



    ไรเดนคิดจะก้าวขาเดินต่อ เเต่ก็ต้องชะงักตัวอีกรอบ เมื่อเศษไม้อันใหม่ลอยละลิ่วเข้ามาทางนี้ราวกับเป็นการฟีดแบ็คเหตุการณ์  ..คราวนี้มันพุ่งเข้าสู่ใบหน้าของเธออย่างจัง  เเต่ก่อนจะถึงตัวก็ได้เกิดพลังงานบางอย่างขึ้นมาหยุดมันเอาไว้ เป็นพลังงานสายฟ้าที่ป้องกันไม่ให้เศษไม้พวกนั้นกระทบเข้าสู่ร่างกาย 



    ไรเดนเหลือบสายตาไปมองเล็กน้อย เธอเปลี่ยนเป้าหมายใหม่ทันที ขาเรียวหันกายเดินเข้าไปดูสถานการณ์ตรงหน้า ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันเเน่ 






    ปํ๊ก ! ตุบ !  โครม !



    ‘ บ บ้าน่า.. เเตกคอกันเองงั้นเหรอ ’  เสียงซุบซิบกระจายขึ้น



    ‘ ซาคีตกับเบลลามี่สู้กันเนี่ยนะ ต..เเต่ทำไมเขาถึงดูทรมานขนาดนั้นล่ะ ? ’ 



    ‘ หยุดนะ ! พอได้เเล้ว ’  บางคนก็พยายามห้าม อาจจะเป็นหนึ่งในกลุ่มของคนที่กำลังสู้อยู่



    หญิงสาวเดินผ่านฝูงชนเข้าไป ตรงกลางของสายตาปรากฏชายหนุ่มที่เธอพึ่งเจอกันในร้านเหล้าเมื่อสักครู่ กำลังต่อสู้กับชายอีกคนซึ่งถือมีดเเละเธอไม่รู้จัก



    ไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลอะไร เเต่ดูเหมือนว่าหนึ่งในนั้นจะมีสีหน้าที่ค่อนข้างทรมานเเละไม่ยินยอม คลับคล้ายกำลังถูกควบคุมโดยใครบางคนอยู่ ซึ่งบุคคลต้องสงสัยไม่ใช่ใครที่ไหน หากไม่ใช่ชายร่างสูงสวมชุดโดดเด่นที่นั่งอยู่ข้างตึก 



    ไรเดนยกกระดาษหนังสือพิมพ์ขึ้นมา เทียบรูปภาพระหว่างชายที่อยู่ตรงนั้นกับรูปในหนังสือพิมพ์ หนังสือพิมพ์จ่าหน้าข่าวว่าเป็นการเรียกรวมตัวของเหล่าเจ็ดเทพโจรสลัดที่มารีจัวร์  ไม่ได้บอกรายระเอียดถึงการเรียกรวมตัวอย่างชัดเจน เเต่หนึ่งในนั้นที่เข้าประชุมด้วยมีชายคนนั้นอยู่ 



    ดอนกิโฮเต้  โดฟลามิงโก้ 



    หนึ่งในเจ็ดเทพโจรสลัดเหมือนกับคร็อกโคไดล์ ดูเหมือนว่าจะเป็นโจรสลัดที่ปกครองเกาะเเห่งหนึ่งนามเดรสโรซ่า 



    เเละเหมือนว่าชายคนนั้นจะสังเกตเห็นเธอเช่นกัน ใบหน้าสวมเเว่นจ้องมองตรงมาทางนี้อย่างสงสัยใคร่รู้ ล้มเลิกการสนใจเหตุการณ์ตรงหน้าไปชั่วขณะราวกับเจอสิ่งที่น่าสนใจมากกว่า เลนส์แว่นสะท้อนใบหน้าของไรเดนขึ้นมาเลือนๆ



    โดฟลามิงโก้กระตุกปากฉีกยิ้มกว้าง ปลดปล่อยซาคีตให้เป็นอิสระจากด้ายของตัวเองชั่วคราว พุ่งความสนใจไปยังหญิงสาวที่ยืนอยู่ร่วมกับผู้คนตรงนั้น



    แม้จะอยู่ในฝูงชน แต่ก็ยังคงโดดเด่นสะดุดสายตา ความงามระดับนี้เทียบได้กับจักรพรรดินีโบอา แฮนค็อกเลยก็ว่าได้ 



    “ หึหึหึหึหึ.. ดูซิว่าเราพบใคร ? ” 



    สองสายตาสอดประสานกัน ไรเดนไม่อาจรู้ได้เลยว่าดวงตาภายใต้เเว่นกรอบขาวนั่นกำลังคิดอะไรอยู่ รอยยิ้มอาจเเฝงไปด้วยอะไรมากมาย ทว่าเธอก็ไม่ได้รู้สึกเกรงกลัวเเต่อย่างใด จ้องกลับไปไม่หลบหลีกสายตา



    โดฟลามิงโก้ลุกขึ้นยืนเต็มความสูง มือล้วงกระเป๋ากางเกงลายฉูดฉาดทั้งสองข้างของตนเอง เสื้อคลุมสีโดดเด่นคล้ายขนนกเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของอีกฝ่าย ส่วนสูงกว่าสามร้อยเซ็นติเมตรทำให้ไรเดนที่มีความสูงถึงร้อยแปดสิบดูตัวเล็กลงไปเลย ชายหนุ่มย่ำเท้าก้าวเดินเข้ามาทางนี้ด้วยบรรยากาศคุกคาม ท่ามกลางสายตาของฝูงชนที่มองอย่างไม่ลดละ รวมถึงซาคีตเเละเบลลามี่เองก็ด้วย 



    เป็นการเผชิญหน้าระหว่างโดฟลามิงโก้กับไรเดน 



    “ ด โดฟลามิงโก้.. ! ” 



    เบลลามี่เอ่ยเรียกชายหนุ่มด้วยน้ำเสียงค่อนเเคระ เเต่เจ้าของชื่อกลับไม่คิดสนใจเลยสักนิดเดียว 



    “ โจรสลัดสาวสวยกลุ่มหมวกฟาง~ ทำไมถึงไม่อยู่กับพวกพ้องซะล่ะ ? ” 



    ไรเดนขมวดคิ้วเล็กน้อย  



    “ ไม่จำเป็นต้องรู้ ”  เธอตอบด้วยน้ำเสียงเย็นชา



    โดฟลามิงโก้ฉีกยิ้มกว้างมากกว่าเดิม เกือบจะเป็นรอยยิ้มที่น่ากลัว  ร่างสูงก้มตัวลงมาหาหญิงสาว ..ราวกับลูกไก่ในกำมือ หรือไม่ก็ลูกเจี๊ยบที่เเสร้งทำเป็นกล้าหาญต่อหน้าราชสีห์  นี่คือภาพในสายตาของผู้คนโดยรอบ ภาวนาไม่ให้ฝ่ายชายทำร้ายหญิงสาวที่งดงามคนนี้เลย 



    “ หึหึหึ สีหน้าร้อนเเรงจริงๆนะ ” 



    มือหนาเอื้อมขึ้นตั้งใจจะเเตะเข้าที่ใบหน้านวล 



    เปรี๊ยะ—! 



    รู้สึกได้ถึงการช็อตที่รุนเเรงผ่านทางเส้นประสาทของฝ่ามือ แทนที่จะได้จับสัมผัสกับใบหน้าที่งดงามของหญิงสาว กลับกลายเป็นว่ามีแหล่งพลังงานร้ายโจมตีขึ้นมาราวกับโล่ป้องกันร่างกาย ไรเดนยังคงนิ่งสงบเสมือนน้ำเเข็งพันปีไม่สั่นคลอน 



    หึ  โดฟลามิงโก้ยกยิ้มถูกใจ ขายาวก้าวผ่านร่างเล็กเดินออกไปทางด้านหลัง 



    “ ถ้าไม่ตายซะก่อนก็คงได้เจอกันอีก ” 



    นั่นเป็นคำสุดท้ายก่อนที่เขาจะจากไป ทิ้งไว้เเค่เพียงสัญลักษณ์ของกลุ่มโจรสลัดดอนกิโฮเต้ 



    ไรเดนไม่ชอบคนอย่างโดฟลามิงโก้เอาซะเลย 



    หากพบกันอีก.. เธออาจจะได้บั่นคอเขาเสีย





    (อยากไทม์สคริปต์ไปยาวๆเลย อยากไปช่วยเอสเเล้ว)


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×