พระเจ้า และ ซาตาน - นิยาย พระเจ้า และ ซาตาน : Dek-D.com - Writer
×

    พระเจ้า และ ซาตาน

    พระเจ้า และ ซาตาน คือศัตรูคู่แค้นกันมาตั้งแต่สมัยบรรพกาล หากแต่ว่าเมื่อมนุษย์ถือกำเนิดขึ้นมา ผู้คนฝักใฝ่บูชาพระเจ้า แต่ทว่าพระเจ้ากลับนึกสนุกอะไรขึ้นมาบางอย่าง จึงเปลี่ยนแปลงโลกมนุษย์ครั้งใหญ่

    ผู้เข้าชมรวม

    586

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    15

    ผู้เข้าชมรวม


    586

    ความคิดเห็น


    10

    คนติดตาม


    11
    จำนวนตอน : 38 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  29 ส.ค. 63 / 01:55 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ย้อนกลับไปเมื่อราวๆ 10,000 ปีที่แล้ว พระเจ้าและซาตานได้เข้ามามีบทบาทกับโลกมากยิ่งขึ้น และเวลานั้นเอง คือเวลาที่เหล่ามนุษย์ได้ถือกำเนิดขึ้น พวกมนุษย์นั้นกำลังสับสน ว่าระหว่างพระเจ้ากับซาตาน พวกตนควรจะเลือกศรัทธาผู้ใด


      เมื่อระยะเวลาผ่านไป พระเจ้าได้มอบสิ่งอำนวยสะดวกต่างๆให้กับมนุษย์มากมาย ทั้งสอนเรื่องการใช้ชีวิตประจำวันและการหาอาหารมาประทังชีวิต การรักษาต่างๆ ซาตานเองก็พยายามจะทำเช่นเดียวกับพระเจ้า แต่ว่าผู้คนกลับไม่ศรัทธาเขา เพราะรูปร่างอันน่าเกรงกลัวของซาตาน ผู้คนจึงหันไปศรัทธาพระเจ้ากันซะส่วนใหญ่


      เมื่อพระเจ้าเห็นเช่นนั้น จึงออกอุบายเพื่อจะทำให้เหล่ามนุษย์เกลียดชังซาตานมากยิ่งขึ้น พระเจ้าเริ่มสร้างโศกนาฏกรรมต่างๆ รวมทั้งภัยพิบัติร้ายแรง ทำให้มนุษย์จำนวนไม่น้อยต้องเสียชีวิตไปในเหตุการณ์ครั้งนั้น แล้วพระเจ้าจึงป้ายความผิดให้กับซาตาน ทางด้านซาตานที่ไร้ผู้ศรัทธา จึงไม่สามารถโต้แย้งใดๆ ได้


      " จำไว้เถิดซาตาน การเป็นศัตรูกับข้าถือว่าเจ้าทำผิดพลาดมหันต์ ตอนนี้เหล่ามนุษย์ได้เกลียดชังเจ้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าคือสัญลักษณ์แห่งความชั่วร้ายทั้งปวง ข้าคือพระเจ้าผู้ประทานพรอันประเสริฐให้กับเหล่ามนุษย์ การต่อสู้ระหว่างเจ้ากับข้ายังไม่จบเพียงเท่านี้ เจ้าจงจำไว้ให้ดีว่า ข้าคือผู้ที่จะบัญญัติทุกสิ่ง "


    จบปฐมบท

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น