ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ตัวโครงการค่ายลัลลา
โรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ...........................................
............................................................................................................................................
ผู้รับผิดชอบโครงการ : กลุ่มลัลลา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/8
กำหนดการจัดโครงการ:ภาคการเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 ภาคการเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555
สถานที่จัดโครงการ: โรงเรียนเทศบาลตำบลปลายบางวัดโบสถ์ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
โรงเรียนเทศบาลตำบลปลายบางวัดส้มเกลี้ยง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
โรงเรียนเทศบาลตำบลปลายบางวัดสิงห์ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
โรงเรียนวัดบางโค อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี
ความเป็นมาของโครงการ
เนื่องด้วยโรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี ได้มีการส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และในปีการศึกษา 2553 เรื่อยมา โรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3ได้จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และในหลักสูตรนี้มีการกำหนดคุณลักษณะพึงประสงค์สำหรับนักเรียน 8 ข้อ ในข้อที่ 8 นักเรียนมีจิตสาธารณะ จึงได้เกิดโครงการจิตอาสาพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นการสนับสนุนการเรียนการสอนโดยเสริมสร้างความรู้และทักษะในการดำรงชีวิตให้แก่นักเรียน โดยกลุ่มลัลลา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/8 ริเริ่มสร้างสรรค์ จัดทำโครงการค่ายอาสา ที่เป็นการอาสาสอนวิชาการให้น้องๆนักเรียนชั้นประถมศึกษา ด้วยในปีการศึกษา ๒๕๕๘ จะมีการเปิดประเทศเป็นการค้าเสรีในกลุ่มเอเซียตะวันออกหรืออาเซียน กลุ่มลัลลา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/8 จึงมีความคิดเห็นที่จะแนะนำและเตรียมตัวน้องนักเรียนชั้นประถมศึกษาให้มีความเข้าใจและให้น้องนักเรียนได้เรียนรู้และลองศึกษา ปฤบัติได้อย่างถูกต้อง เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายทางการศึกษา และส่งเสริมความรู้และทักษะในการดำรงชีวิต รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และยังเป็นกิจกรรมที่ทำให้นักเรียนห่างไกลจากสิ่งเสพติดอีกด้วย.วัตถุประสงค์ของโครงการ
1. เพื่อให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมเพื่อชุมชน2. เพื่อให้นักเรียนได้รู้จักการเสียสละเพื่อสังคม 3.
3.เพื่อให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ 4.
4.เพื่อให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน 5.
5.เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีน้ำใจและจิตสาธารณะ 6.
6.เพื่อสร้างความสามัคคีกัน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี 7.
7.เพื่อเป็นการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้แก่ โรงเรียน สังคม 8.
8.เพื่อเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ให้รุ่นน้องและผู้ที่สนใจในการใช้ภาษาต่างประเทศ 9.
9.เป็นการแนะนำและการเตรียมตัวพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
เป้าหมายของโครงการ
เชิงปริมาณ บุคลากรรับผิดชอบโครงการและนักเรียนโรงเรียนประถมศึกษาใกล้เคียง จังหวัดนนทบุรี จำนวน 3 ระดับชั้น ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 100 คน เชิงคุณภาพ กลุ่มลัลลา นักเรียนชั้นม.6/8 โรงเรียนโรงเรียนเทพศิรนทร์ นนทบุรีอำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เป็นผู้มีจิตสาธารณะช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ และนักเรียนโรงเรียนประถมศึกษาใกล้เคียง จังหวัดนนทบุรี
สถานที่ดำเนินงาน
โรงเรียนเทศบาลตำบลปลายบางวัดโบสถ์ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรีโรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
โรงเรียนเทศบาลตำบลปลายบางวัดส้มเกลี้ยง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
โรงเรียนเทศบาลตำบลปลายบางวัดสิงห์ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
โรงเรียนวัดบางโค อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น