การติดเกมไม่ใช่ปัญหา แต่การติดเกมมีค่ากว่านั้น - การติดเกมไม่ใช่ปัญหา แต่การติดเกมมีค่ากว่านั้น นิยาย การติดเกมไม่ใช่ปัญหา แต่การติดเกมมีค่ากว่านั้น : Dek-D.com - Writer

    การติดเกมไม่ใช่ปัญหา แต่การติดเกมมีค่ากว่านั้น

    เล่นเกมน่ะเล่นได้... แต่ต้องมีสตินะคะ

    ผู้เข้าชมรวม

    99

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    99

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  29 มิ.ย. 62 / 15:05 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    ในปัจจุบันปัญหาของท่านผู้ปกครองและคุณครูเกี่ยวกับนักเรียนปัญหาหนึ่งคงไม่พ้นเรื่องของ เด็กติดเกม

    แต่ถ้าเรามองในแง่กลับกัน การติดเกมนั้นไม่ใช่ปัญหาที่ใหญ่เลย เป็นเพียงแค่ปัญหาการแยกเวลาของเด็กไม่ได้เท่านั้น การติดเกมไม่ใช้ปัญหาที่ต้องรีบแก้ไขเลย การติดเกมที่หลาย ๆ ท่านคิดว่า ไร้ประโยชน์ ไร้ค่า หรือเสียเวลาโดยใช่เหตุนั้น ทางผู้เขียนขอคัดค้านหัวชนฝาเลยที่เดียว เพราะว่า การติดเกมนั้น มีประโยน์มากกว่าจะทำให้เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์แน่นอน ซึ่งทางผู้เขียนของนำเอาประโยน์ของการเล่นเกมมานำเสนอ ดังนี้

    ๑.                 พัฒนาการทางด้านภาษา - ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อเล่นเกมเราจะเจอข้อความในรูปแบบของภาษาต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เด็กนั้นมีพัฒนาการทางด้านภาษาที่ดีขึ้นนั้นเอง

    ๒.                 พัฒนาการทางการใช้เทคโนโลยี - บางคนถามผู้เขียนว่า แน่ใจได้หรือว่ามีพัฒนาการ ขอตอบได้เลยค่ะว่ามี เพราะถ้าเครื่องมือทางการเล่นเกมมีปัญหา (มันเป็นปัญหาใหญ่มาก ๆ เลยนะ) ผู้เล่นจะหาทุกวิถีทางเพื่อทำให้เครื่องมือชิ้นนั้นกลับมาใช้งานได้อีกครั้งหนึ่ง

    ๓.                 พัฒนาการทางด้านความคิด - เพราะถ้าเราไม่คิด ไม่วางแผนเลยการรบต่าง ๆ (ในเกม) ก็จะไม่ชชนะ หรือไม่ประสบความสำเร็จ ดังนั้น พัฒนาการทางด้านความคิดของเด็กติดเกมนั้นจะค่อนข้างดีกว่าเด็กที่ไม่ค่อยได้เล่นเกมนั้นเอง

    ๔.                 พัฒนาการทางด้านจินตนาการ - อย่างคำที่ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ กล่าวไว้ว่า จินตนาการอยู่เหนือความรู้ นั้น เป็นจริงค่ะ เพราะการเล่นจะมีบุกคลิกในเกมแตกต่างกันไปตามอาชีพ ซึ่งนั้นก็จะเป็นส่วนหนึ่งของการเสริมจินตนาการทำให้เด็กติดเกมนั้นจะมีจินตนาการที่สูงกว่าเด็กปกติค่ะ

    ๕.                 เป็นอาชีพเสริม – ในบางคนการค้าขาย ไอเทม (Item) หรือ ขายตัวละครที่ตนเองสร้างขึ้นนั้น ราคาตั้งแต่ 50 บาท ถึงหลักหมื่นหลักแสนก็มี เป็นค่าขนมเล็กๆน้อยๆโดยที่ไม่เสียแรงงานเท่าไหร่เลยด้วย

    พอมองเห็นแล้วใช่ไหมคะ ว่าการเล่นเกม หรือการติดเกมนั้น ไม่ได้มีผลเสียอย่างร้ายแรงเลย แต่เราจะแบ่งเวลาอย่างไรนี้สิ ที่จะให้นักเรียนไม่ติดเกม ขึ้นอยู่กับตัวของท่านผู้ปกครองเองแล้วนะคะว่าจะจัดการอย่างไร เพราะการห้ามนั้นเป็นการกระทำที่จะทำให้เด็กต่อต้าน ดั้งนั้น    เราควรมีวิธีที่เหมาะสมกับบุคลิกภาพของตัวเด็กเองด้วยนะคะ 

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×