ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตัวโครงการค่ายลัลลา

    ลำดับตอนที่ #2 : ตัวโครงการค่ายลัลลา

    • อัปเดตล่าสุด 23 ก.พ. 56


    \"\"
    ตัวโครงการ

    โครงการจิตอาสา ค่ายอาสาสอนภาษาน้อง
    โรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ...........................................
    ............................................................................................................................................


    ผู้รับผิดชอบโครงการ : กลุ่มลัลลา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/8

    กำหนดการจัดโครงการ:ภาคการเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 – ภาคการเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555

    สถานที่จัดโครงการ: โรงเรียนเทศบาลตำบลปลายบางวัดโบสถ์ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
    โรงเรียนเทศบาลตำบลปลายบางวัดส้มเกลี้ยง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
    โรงเรียนเทศบาลตำบลปลายบางวัดสิงห์ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
    โรงเรียนวัดบางโค อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี


    ความเป็นมาของโครงการ 
    เนื่องด้วยโรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี ได้มีการส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และในปีการศึกษา 2553 เรื่อยมา โรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3ได้จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และในหลักสูตรนี้มีการกำหนดคุณลักษณะพึงประสงค์สำหรับนักเรียน 8 ข้อ ในข้อที่ 8 นักเรียนมีจิตสาธารณะ จึงได้เกิดโครงการจิตอาสาพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นการสนับสนุนการเรียนการสอนโดยเสริมสร้างความรู้และทักษะในการดำรงชีวิตให้แก่นักเรียน โดยกลุ่มลัลลา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/8 ริเริ่มสร้างสรรค์ จัดทำโครงการค่ายอาสา ที่เป็นการอาสาสอนวิชาการให้น้องๆนักเรียนชั้นประถมศึกษา ด้วยในปีการศึกษา ๒๕๕๘ จะมีการเปิดประเทศเป็นการค้าเสรีในกลุ่มเอเซียตะวันออกหรืออาเซียน กลุ่มลัลลา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/8 จึงมีความคิดเห็นที่จะแนะนำและเตรียมตัวน้องนักเรียนชั้นประถมศึกษาให้มีความเข้าใจและให้น้องนักเรียนได้เรียนรู้และลองศึกษา ปฤบัติได้อย่างถูกต้อง เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายทางการศึกษา และส่งเสริมความรู้และทักษะในการดำรงชีวิต รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และยังเป็นกิจกรรมที่ทำให้นักเรียนห่างไกลจากสิ่งเสพติดอีกด้วย.


    วัตถุประสงค์ของโครงการ
    1. เพื่อให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมเพื่อชุมชน
    2. เพื่อให้นักเรียนได้รู้จักการเสียสละเพื่อสังคม 3.
    3.เพื่อให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ 4.
    4.เพื่อให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน 5.
    5.เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีน้ำใจและจิตสาธารณะ 6.
    6.เพื่อสร้างความสามัคคีกัน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี 7.
    7.เพื่อเป็นการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้แก่ โรงเรียน สังคม 8.
    8.เพื่อเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ให้รุ่นน้องและผู้ที่สนใจในการใช้ภาษาต่างประเทศ 9.
    9.เป็นการแนะนำและการเตรียมตัวพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน


    เป้าหมายของโครงการ
    เชิงปริมาณ บุคลากรรับผิดชอบโครงการและนักเรียนโรงเรียนประถมศึกษาใกล้เคียง จังหวัดนนทบุรี จำนวน 3 ระดับชั้น ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 100 คน

    เชิงคุณภาพ กลุ่มลัลลา นักเรียนชั้นม.6/8 โรงเรียนโรงเรียนเทพศิรนทร์ นนทบุรีอำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เป็นผู้มีจิตสาธารณะช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ และนักเรียนโรงเรียนประถมศึกษาใกล้เคียง จังหวัดนนทบุรี


    สถานที่ดำเนินงาน

    โรงเรียนเทพศิรินทร์  นนทบุรี อำเภอบางกรวย  จังหวัดนนทบุรี
    โรงเรียนเทศบาลตำบลปลายบางวัดโบสถ์ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
    โรงเรียนเทศบาลตำบลปลายบางวัดส้มเกลี้ยง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
    โรงเรียนเทศบาลตำบลปลายบางวัดสิงห์ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
    โรงเรียนวัดบางโค อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี


     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×