ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ♫ #ฟังไจก่อนได้ไหม

    ลำดับตอนที่ #2 : 02 - หวั่น

    • อัปเดตล่าสุด 6 มิ.ย. 62


    02 -

     

    และนับจากนี้ไป ทุกเรื่องราวที่ได้ฟัง

    คำพูดทุกถ้อยคำ ที่คอยย้ำเตือนใจ

    ไม่ว่าจะไกลสักเท่าไร

    เพียงมีเธอคนดีอย่างนี้ ไม่ไหวหวั่น

    .

    .

    .

     

              พี่ไจ เมื่อคืนพี่ทำอะไรอยู่ ทำไมขอบตาดำขนาดนั้นล่ะครับ?

     

              วันนี้เป็นก่อนวันฝึกงานของเจไจหนึ่งวัน เขารู้ว่าเขาควรเตรียมตัว

              เจไจนะเจไจ

     

              คิดถึงคนแถวนี้อยู่ครับ เขามาปั่นป่วนใจพี่ทั้งคืนเลย

     

              นี่กำลังพูดถึงเราหรอ มิวคิดในใจ

     

              ใครอะ น่าจะบอกให้ป่วนใจพี่ไปตลอดเลย พี่จะได้เป็นหมีแพนด้า

     

              เธอนั่นแหละ

              ซื่อจังนะเราน่ะเจ้าของเสียงทุ้มน่าฟังนั้นเอ่ยบอกพลางเอื้อมมือไปลูบหัวคนตัวเล็กกว่าด้วยความหมั่นเขี้ยว

     

              ไม่คุยด้วยแล่ว ไปซื้อชานมมาให้เลยมิวชกไหล่กว้างของอีกฝ่าย พร้อมนิ้วเรียวชี้ไปยังร้านชานมไข่มุกเจ้าประจำที่เจ้าตัวชื่นชอบ

     

              น่ารักแบบนี้ใครจะทนไหว

     

              ตอนนี้ทั้งคู่อยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เพื่อที่จะซื้อของสดมาตุนไว้ที่หอของเจไจ เพราะมิวชอบไปอยู่หอของเขา ทำให้มิวได้ออกมาซื้อด้วย

              ทำอะไรด้วยกันมันก็มีความสุขดี

     

              เย็นนี้มิวจะกินอะไร ร่างสูงเดินกลับมาพร้อมถือชานมแก้วขนาดกลางที่อีกฝ่ายอยากกิน

     

              วันนี้มิวอยากกินสปาเกตตี้ครับ ขออร่อย ๆ นะ

     

              พี่เคยทำไม่อร่อยด้วยหรอ?

     

              อร่อยยยมือเรียวสวยเกินกว่าจะเป็นมือผู้ชายไปควงกับแขนอีกฝ่าย ด้วยการกระทำแบบที่ทำให้ตกเป็นเป้าสายตาของคนรอบข้าง แต่เขาสนใจซะที่ไหน

     

              พี่ไจ ไปจ่ายเงินกัน คราวนี้มิวจ่ายให้นะครับด้วยความที่มิวไม่อยากให้อีกฝ่ายทรีทเขาเหมือนผู้หญิงมากเกินไป เขาเลยสร้างกฎขึ้นมา

     

              กฎข้อที่หนึ่ง ถ้าเกิดไปซื้อของกัน จะต้องแบ่งกันเลี้ยง

              กฎข้อที่สอง เมื่อไหร่ที่เราผิดใจกัน จะต้องใช้เหตุผลพูดคุยกัน

              กฎข้อที่สาม ในช่วงเวลาที่สี่ทุ่มของทุกวัน เราจะต้องส่งเพลงแลกกันฟัง

     

              ฟังดูเหมือนจะเอาแต่ใจ

              แต่จงจำไว้ เจไจไม่เคยผิดคำสัญญา

     

              แต่ขากลับพี่ขับรถให้

     

              ค้าบ

     

              นี่แหละ คือส่วนหนึ่งของเจไจ 

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

             

    ระวังด้วยละกัน วันนี้พี่ไจฝึกงานไม่ใช่ไง้ ผัวมึงหล่อซะขนาดนั้น ใคร ๆ ก็อยากได้ทั้งนั้นแหละส้มโอเอ่ยพูดกับร่างบางด้วยน้ำเสียงจริงจัง เพียงเพราะเป็นห่วงว่าจะมีคนอื่นจับเจไจของเขาไปกิน

     

    แล้วกูจะรู้ได้ไงวะ ว่าพี่ไจไปมีชู้อะมิวเอียงศีรษะเล็กน้อยเชิงสงสัย พร้อมกับตอบกลับเพื่อนสนิทของตัวเองไป

     

    โอ้โหอีมิว มึงไปอยู่ที่ไหนยะ?

     

    ก็กูไม่รู้จริง ๆ นิ

     

    มึงก็คอยแอบดูพฤติกรรมดิ ถ้าวันไหนผัวมึงเริ่-

     

    ครืด ๆ

    JJ is calling ..

     

    มึง เดี๋ยวกูมานะ

     

    พูดถึงก็โทรมาเลยว่ะ แทงหวยทำไมไม่เคยถูกอย่างนี้เงี่ย

     

    ร่างบางเดินออกมาจากโต๊ะไม้หินอ่อนข้างหอประชุมของโรงเรียน หาสถานที่ที่สงบ พลางรับสายจากอีกฝ่าย

     

    พี่ไจ มีอะไรหรือเปล่าครับ?

     

    หรือว่าจะรู้เรื่องจะจ้องจับผิดแล้ว?

    ให้ตายสิ จะพูดอย่างไรออกไปดี

     

    “(โทรแต่ละครั้งต้องมีเหตุผลด้วยหรอครับ?)” ร่างสูงเว้นระยะพูดไว้ซักพัก “(คิดถึงจัง)”

     

    คิดคาดแฮะ นึกว่าจะโป๊ะแตกซะละ

     

    แล้วพี่ไจไม่ฝึกงานรึไงครับ ถึงโทรมาได้เนี่ยพูดด้วยน้ำเสียงประหลาดใจ ความคิดถึงมันมีอิทธิพลเขาขนาดนี้เลยหรือ

     

    “(พี่แอบอู้มา ว่าแต่เราน่ะ เรียนเป็นยังไงบ้าง)”  

             

    ทั้งสองต่อบทสนทนาไปเรื่อย ๆ  บางประโยคมันทำให้เขาฉีกยิ้มออกมา บางทำก็ทำให้เขาทำหน้ามู่ออกมาโดยอัตโนมัติ ร่างบางพูดไปพลางมองท้องฟ้าสีเดียวกับดวงตาของเขา มันทำให้เขารู้สึกสบายใจ แต่ตอนนี้เฉดสีของมันตอนนี้เหมือนจะเข้มขึ้น และดูเหมือนฝนกำลังจะตกในไม่ช้า


    มันทำให้นึกถึงคำพูดที่เพื่อนสนิทของเขาเพิ่งเอ่ยพูดไป

     

    ขนาดท้องฟ้ายังแปรผันตลอดทุกช่วงของเวลา

    แล้วหัวใจของคนรักเขาล่ะ

    จะเปลี่ยนไปจากเขาไหม

     

    “(มิว มิวได้ยินเสียงพี่มั้ย)”

     

    พี่ไจครับ จะหมดชั่วโมงพักเที่ยงแล้ว แค่นี้ก่อนนะครับ

     

    เราอาจยังไม่รู้ หรือเพียงคิดมากไป

     

    “(โอเคครับ ตั้งใจเรียนด้วยนะ)” อีกฝ่ายเอ่ยบอก แล้วเขาก็วางสาย

     

    ปล่อยให้ความเงียบมันทำงานตามเคย

     

              “อีมิว กูเดินตามหามึงตั้งนาน นึกว่าตายแล้วซะอีก

     

              “เข้าเรียนเถอะมึง จะหมดชั่วโมงละ

     

              เขาควบคุมทุกอย่างไม่ได้

    ถ้ามันจะเกิด มันต้องเกิด

    และที่เขาต้องทำ คือผ่านมันไปให้ได้  

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

             

    วันนี้มิวเป็นอะไรเนี่ย? เหมือนไม่ฟังพี่สอนเลย

     

    พี่ฟ้าฝนซึ่งเป็นครูสอนพิเศษของเขาในทุก ๆ วันจันทร์ พบว่าปฏิกิริยาของมิวแปลกไปจนอดสงสัยไม่ได้

     

    ขอโทษครับพี่ฟ้า เมื่อกี้พี่สอนถึงตรงไหนนะครับ?จิตใจของมิวที่กำลังลอยไปเรื่อย ๆ แต่พอได้ยินเสียงของครูสอนพิเศษของเขาก็ทำให้ได้สติกลับมา

     

    เฮ้อ มิวไม่เคยเป็นแบบนี้นะครับ มีเรื่องอะไรไม่สบายหรือเปล่า?

     

    ตัวเขาไม่รู้ว่ามันอาจจะเรียกสิ่งตกตะกอนในความคิดว่าความไม่สบายใจได้หรือเปล่า

     

    เปล่าหรอกครับพี่ฟ้า

     

    งั้นเรียนต่อเลยนะครับ ตอนนี้เราถึงเรื่อง .. จากนั้นอีกฝ่ายก็เริ่มจะบรรยายบทเรียนที่ต้องสอนเขาต่อไป

     

    แต่ใจของเขานั้นคิดแต่เรื่องอื่น จนไม่เป็นอันจะเรียน แต่ก็พอจะจับใจความได้บ้าง

     

    วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะ มิว พี่เห็นไอ้ไจอยู่หน้าห้องนานละ พี่เกรงใจมันพี่ฟ้าฝนเอ่ยพูดกับอีกคน มองไปที่หน้าต่างบานสี่เหลี่ยม มันใสพอที่จะให้คนข้างนอกและคนข้างในสบตากันได้

     

    มิว วันนี้ไปค้างหอพี่มั้ยครับร่างสูงก้าวเดินมาโอบเอวบางทันที พร้อมกับเอ่ยชวนอีกฝ่ายไป

     

    ไอ้สัดไจ มึงเบา ๆ หน่อย กูยังอยู่นะเว้ยฟ้าฝนห้ามปราม คนสมัยนี้มันออกตัวแรงแหลือเกิน

     

    เสือกเจไจพูดออกไปสั้น ๆ

     

    เออไอ้สัด กูยอมละฟ้าฝนมองตาขวางใส่ มิว พี่กลับก่อนนะครับ ฝากปิดไฟด้วย แล้วก็อย่าลืมทบทวนสิ่งที่พี่สอนด้วย ใกล้จะสอบแล้ว

     

    ครับพี่ฟ้า กลับบ้านดี ๆ นะครับร่างบางบอกลาอีกฝ่าย พลางโบกมือเบา ๆ และด้วยความขี้หวงของเจไจ มันอดไม่ไหวที่จะดึงมือเรียวของมิวมาพรมจูบ

     

    เฮ้ย! พี่ไจทำไรเนี่ยเขาตกใจเล็กน้อย

     

    เป็นสาวเป็นนาง ไปโบกมือให้ผู้ชายคนอื่นได้ไง

     

    พี่ไจอะ ผมเป็นผู้ชายนะครับร่างบางพูดพร้อมเอามือฟาดไปที่ไหล่หนาเบา ๆ

     

    ไม่ได้ แถมยังไปโบกมือให้คนอื่นต่อหน้าแฟนตัวเองอีกเขาพูดเสร็จพร้อมหอมแก้มไปหนึ่งฟอดใหญ่ด้วยความหมั่นเขี้ยว

     

    ง่ะ y_y” มิวทำหน้ามู่

     

    พี่ว่าต้องลงโทษเด็กดื้อแถวนี้ด้วยการมานอนหอพี่แล้วแหละ

     

              “โห่ นี่มันบังคับกันนี่หว่า

     

     

    หรือว่าบางที

    เราอาจไม่ต้องให้ค่าคำพูดทุกคนก็ได้

    และไม่ว่าสุดท้ายใครจะเป็นเจ้าของเจไจ

    ก็ยังคงเป็นเขา .. อยู่เสมอ

     

    TBC

    Twitter : @asyorukoe

    Hashtags: #ฟังไจก่อนได้ไหม

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     


     

     

     

     

     

     


             

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ต้องยอมรับว่าช่วงนี้เรางานเยอะจริง ๆ ในตอนนี้อาจจะสั้นไปกว่าตอนแรก ขอโทษด้วยจริง ๆ นะคะ ไทม์ไลน์ไม่ดี หรือบรรยายไม่เข้าใจ อย่าลืมติชมกันเข้ามาล่ะ

     

    เราเอง ʕ•ᴥ•ʔ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×