ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Can i love you ?!? รักได้มั๊ย ,, ถ้าหัวใจยังมีรัก AF7 10*12

    ลำดับตอนที่ #4 : Chapter 3 Writer comeback ! 100%

    • อัปเดตล่าสุด 14 ม.ค. 55


    "นี่หายไปไหนของนายตั้งหลายวันห๊ะ?"ต้องจัดการหน่อยแล้วบอสไม่พูดก็จริง
    แต่นี่เกินไปแล้วนะ
    "ก็ฉันไม่สบายนี่นา"คนที่นั่งข้างๆได้แต่ตอบเสียงอ่อยพลางซบลงบนโต๊ะทันที
    ไม่ทันไรก็จะนอนอีกแล้วไอ้บ้านี่
    "เป็นอะไรอีกละคราวนี้?"
    "เป็นโรคหัวใจ ใจง่าย"คนฟังได้แต่ขมวดคิ้วหมอนี่สติเพี้ยนไปแล้วจริงๆ
    ให้ตายเถอะ
    "การบ้านน่ะทำซะบ้างฉันไม่อยากโดนครูว่าเพราะนายหรอกนะ"เบื่อคนที่นั่งฟังตาแป๋วชีวิตเคยมีเรื่องให้คิดมั่งมั๊ย?
    "เลิกเรียนว่างหรือเปล่าอ่ะ"ปอใช้มือจิ้มแขนเล็กที่นั่งจดงานอยู่ให้หันมาสนใจเค้า
    "อือ"
    "เป็นติวเตอร์ให้หน่อย?"
    "หือ?"
    "ใช่ติวเตอร์ นะนะฉันจะได้ทำการบ้านได้ พอทำการบ้านได้ก็มีการบ้านส่งครู
    พอมีการบ้านส่งครูนายก็จะ .."
    "พอ โอเคจบเลิกพูด"มือเรียวยกขึ้นทำให้เค้าเงียบลงทันที เฮ้อ น่าเบื่อจริง
    ชีวิตทำไมมันน่าเบื่ออย่างนี้
    ทั้งที่วันศุกร์จะได้รีบกลับบ้านไปพักผ่อนแต่เพราะไอ้บ้านี่แท้
    "โอเคเราจะเริ่มต้นที่หน้า12เชคสเปียร์เคยกล่าวเอาไว้ว่า
    ถ้าคุณจำเรื่องเหลวไหลเกี่ยวกับคนรักไม่ได้...... คุณก็รักไม่เป็นคราวนี้เราจะมาดูกันว่า
    แต่ละวลีที่กล่าวออกมาคืออะไร"
    "เหลวไหล หมายถึงรักแบบไหน รักได้หรือรักไม่ได้ล่ะ?"                                                   "หมายถึงคนเรามัวแต่ทุ่มให้รักครั้งใหม่โดยลืมไปว่าความรักครั้งก่อน
    ที่ผ่านมามันเหลวไหลแค่ไหน?"บอสพูดจบก็เหม่อลอยอีกแล้ว                                             "แต่ถ้าคนเราไม่เริ่มต้นใหม่แล้วจะรู้ได้ยังไงว่ามันเหลวไหลหรือเปล่า?"ปอก้มลงไปเขียนงานต่อ ทิ้งไว้เพียงความสงสัยของผู้ชายน่ารักข้างๆ
    "ยังไม่เสร็จเลยอ่ะแต่มืดแล้ว บอสจะกลับไง?"
    "แท๊กซี่ เจอกันพรุ่งนี้"มือเล็กค่อยๆเก็บของเข้ากระเป๋า 
    "เฮ้ยเดี๋ยวไปส่ง ในฐานะที่ช่วยติวให้แน๊ะๆ ห้่ามปฏิเสธนะ นะ นะ"
    รถยนต์คันหรูบ่งบอกฐานะของคนขับได้เป็นอย่างดีจอดที่หน้าคฤหาสน์สุดหรู
    "โห บ้านหลังใหญ่เหมือนกันนี่"ปอหาเรื่องคุย เอาง่ายๆก็แซวนั่นแหละ
    "นี่ให้มาส่งไม่ได้ให้มาวิจารณ์บ้านฉัน กลับได้แล้ว"
    "ครับเจอกันพรุ่งนี้นะ"แม้จะไม่มีคำขอบคุณ ไม่มีแม้แต่บอกให้กลับบ้านดีๆ หรืออะไรก็ตาม
    แต่เพียงแค่นี้ก็สร้างรอยยิ้มให้ปอได้ตลอดทางกลับบ้านแล้ว
    "ไงพ่อคุณยิ้มร่าซะขนาดนี้ไปหาสาวที่ไหนมา?"เสียงคุณแม่คนสวยกล่าวทักเมื่อเห็นลูกชาย
    ตัวดีเล่นยิ้มซะแก้มจะฉีกอยู่รอมร่อ
    "สาวที่ไหนล่ะคุณแม่ก็เพื่อนๆกันทั้งนั้น"พูดจบก็ปลดเนคไทด์เพื่อความสบาย
    "เพื่อนที่ว่านี่ใช่หัวหน้าห้องที่พูดให้แม่ฟังบ่อยๆหรือเปล่านะ?"แม่รีบกล่าวขัดอย่างรู้ทัน
    "ใครหรอคะคุณแม่ ใครอ่ะพี่ปอ? ใครอ่ะบอกนัตตี้หน่อยสิบอกหน่อย"น้องสาว
    คนเดียวของปอรีบเข้ามาเซ้าซี้ทันที
    "อะไรกันเนี่ย ไม่คุยด้วยแล้วไปดีกว่า"ร่างสูงรีบตัดบทเดินขึ้นห้องไปเสียเฉยๆ
    ให้ตายเถอะขืนอยู่คุณแม่ได้จับผิดกันพอดี ... ส่วนอีกคน 
    ~แต่ถ้าคนเราไม่เริ่มต้นใหม่แล้วจะรู้ได้ยังไงว่ามันเหลวไหลหรือเปล่า?~
    "นั่นสินะ แล้วจะรู้ได้ยังไง?"แล้วเราจะไปนึกถึงคำพูดไร้สาระของหมอนั่นทำไมกันนะ
    ความรู้สึกแบบนั้นมันคืออะไรกัน ?
    "สวัสดีตอนเช้าครับคุณครู"นักเรียนที่มีคนเดียวในห้องกล่าวทักคุณครูจำเป็น
    "มาเริ่มเรียนได้แล้ว มัวแต่ไร้สาระอยู่ได้"การติวครั้งนี้ดูเหมือนจะผ่านไปได้ด้วยดี ...
    หรือเปล่า? ก็นักเรียนน่ะสิมัวแต่เล่นแต่แซวครูอยู่นั่น ก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน
    ชอบแกล้งให้คนข้างๆโมโห น่ารักชะมัดเลย
    "เสร็จแล้ว ครูครับไปหาอะไรทานเถอะนะผมหิวแล้ว"ไม่ใช่เพราะอะไรแต่ไม่อยากขัดหมอนี่
    มากกว่า
    "ขโมยค่ะ ขโมยช่วยด้วยค่ะ"เสียงหญิงสาวรุ่นป้าตะโกนขึ้นพร้อมทั้งชายหนุ่มร่างใหญ่
    วิ่งผ่านหน้าไป
    "บอสฝากของก่อนนะ"ยัดโทรศัพท์และกระเป๋าตังค์ลงใส่มือเล็กเสร็จก็รีบวิ่งตามไปทันที
    "นี่หยุด บอกให้หยุดไงเล่า"มือเรียวกระชากไหล่มาก่อนจะซัดหมัดลงที่หน้าของโจรอย่างแรงแต่มีหรอที่โจรจะสวนกลับ ดูเหมือนปอจะเสียเปรียบมาก แต่แล้วโชคก็เข้าข้างคนดี
    สายตาพลันเหลือบไปเห็นท่อนไม้ก่อนจะรีบคว้ามาฟาดลงที่กลางหลังทันที
    เป็นผลทำให้มือรีบคว้ากระเป๋าไว้จับโจรไม่ได้แต่อย่างน้อยได้กระเป๋าคืนก็ยังดี
    "ตามไปเลยครับคุณตำรวจ"เสียงผู้คนแถวนั้นรีบวิ่งตามไป
    "นี่กระเป๋าครับคุณป้า"ปอยื่นกระเป๋าถือให้กับหญิงวัยกลางคน
    "ขอบคุณนะคะคุณ ขอบคุณมากค่ะ"แม้เสียงหอบยังคงได้ยินเสียงหอบแต่ใบหน้าหล่อ
    ก็มีรอยยิ้มหวานให้อย่างเคย จนบอสเองยังเผลอยิ้มตามไปด้วย ไม่ทันจะได้คิดอะไรต่อ
    ร่างสูงก็เซเกือบจะล้มยังดีที่บอสพยุงไว้ทัน
    "นายไหวมั๊ย?"ไม่รู้ว่าอยู่ใกล้เกินไปหรืออย่างไรทำให้รู้สึกได้ว่าปอดูเหนื่อยผิดปกติ
    "ปอไหว ไม่เป็นไรนะ"ปอยังคงรั้นอีกตามเคย 
    "เอากุญแจรถมาเดี๋ยวขับให้"จะไหวหรือจะไม่ไหวบอสก็คงทำอย่างนั้นอยู่แล้ว
    "เดี๋ยวเข้าไปทายาในบ้านฉันก่อนนะ"
    "โห อะไรเนี่ยก็บอกว่าหายแล้วๆหรืออยากให้เข้าบ้าน โหยได้เลยครับผมจัดให้"ถ้ารู้ว่าเป็นอย่างนี้ค่อยปล่อยให้เป็นลมตายตั้งแต่ทีแรกเสียก็ดี
    "นั่งลงตรงนี้อย่าพูดมาก เดี๋ยวจะเอายามาทาให้"แล้วคนตัวเล็กก็เดินหายไป ก่อนที่
    หญิงวัยชราจะค่อยๆเดินเข้ามา จนปอต้องยกมือไหว้
    "สวัสดีครับ"ปอกล่าวทักอย่างนอบน้อม
    "สวัสดีๆ นี่ลื้อเป็นแฟนอาบอสหรอ?"คำถามที่ปอเองก็แทบจะหลุดขำ
    "เฮ้ยไม่ใช่อาม่า เพื่อนครับ เพื่อนบอสเอง"คนที่พึ่งเดินมารีบแก้สถานการณ์ทันที
    ก่อนที่อาม่าจะยักคิ้วหลิ่วตาให้กับคนที่นั่งอยู่โซฟา
    "ยิ้มอีกนานมั๊ยจะทามั๋ยยาน่ะห๊ะ?"มือเล็กค่อยๆบรรจงป้ายยาลงที่มุมปากของปออย่างเบามืิอ ไม่รู้ว่าใกล้เกินไปหรืออะไรก็แล้วแต่กลับทำให้ปอนิ่งราวกับมีมนต์สะกด นี่หรือเปล่านะที่เค้าว่ากันว่า ใกล้จนอยากจะหยุดหายใจ ..
    "นายนี่นะถ้ามันมีมีดจะทำยังไง? ชอบทำอะไรบ้าๆอยู่เรื่อย"พูดจบก็เงยหน้าขึ้นหากแต่ใบหน้าห่างกันไม่ถึงคืบ จึงรีบเรียกสติคืนมา
    "สะ เสร็จแล้ว"บอสพูดเสียงเบาราวกับกระซิบ
    "ขอบคุณครับ"ด้วยความที่เป็นเจ้าบ้านจึงต้องเดินมาส่งขึ้นรถ
    "นี่นายขับรถกลับไหวหรือเปล่า?"ถามขึ้นอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ
    "ทำไมถ้าไม่ไหวจะให้นอนด้วยหรอ"คนฟังตาพราวทันที ก่อนจะต้องร้องขึ้นเมื่อมือเล็กฟาดลงที่ท่อนแขนอย่างแรง
    "กลับไปได้แล้วพูดมากจริงๆยังไงก็ระวังด้วยล่ะถึงแล้วส่งข้อความมาบอกด้วย"อยากจะตบปากตัวเองแรงๆกล้าพูดแบบนั้นได้ยังไง เมื่อกลับขึ้นมาในห้องเผลอนึกถึงปอทำไมวันนี้เรายิ้มบ่อยจังนะ ก่อนจะยิ้มอีกครั้งเมื่อเห็นข้อความบีบีเอ็ม
    ~ถึงบ้านแล้ว ยังไงก็ฝันหวานนะครับ ขอบคุณเชคสเปียร์ :)~
    อะไรขอบคุณเชคสเปียร์ โรคจิตหรือเปล่านะ? ...  







    อย่าพึ่งว่าเค้านะตัวเองรีดเดอร์ที่รัก
    คอมพ์กาไอซ์พัง = =;; จริงๆ
    แต่ซื้อใหม่แล้วรับรองสัญญาอัพบ่อยๆแน่นอน
    รักนะคะ ขออภัยรีดเดอร์ด้วยเน้อ ยังไงเมกาดึกแล้วกาไอซ์ขอตัวก่อนจ้า 
    เลิฟเลิฟ >///<
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×