ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หมอลำ (รับสมัครตัวละคร)

    ลำดับตอนที่ #1 : Detail and Application

    • อัปเดตล่าสุด 15 พ.ค. 63


    B
    E
    R
    L
    I
    N
    "นี่นายโตไปอยากเป็นอะไรเหรอ"

    "ผมมีความฝันอยากเป็นหมอลำผู้โด่งดังน่ะ"

    "นี่หนูโตไปอยากทำอาชีพอะไร"

    "ผมอยากเป็นหมอลำ"

     

    ไม่ว่าผู้ใดจะถามผมตลอด ว่าอยากเป็นอะไร ผมตอบเเค่คำเดียวว่า โตขึ้นอยากเป็นหมอลำที่โด่งดัง

     

    ณ ตอนนี้ ผมต้องทำตามฝันให้เป็นจริง!!!

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    บทที่รับสมัคร

    1.ชายหนุ่มผู้เพ้อฝัน  (อายุ 13-20)

    หนุ่มคนนี้มีความฝันอยากเป็นหมอลำตั้งเเต่เด็ก เเต่ครอบครัวเขาเป็นคนใหญ่คนโตที่รังเกียจสิ่งที่บ้านนอก เขาจึงออกจากบ้านมาที่จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อมาเรียนร้องเพลง 

    2.สาวนางรำพื้นเมือง (อายุ 15-23)

    สาวผู้เป็นเด็กเมืองร้อยเอ็ดตั้งเเต่กำเนิด เธอเป็นคนไม่ค่อยพูดจะเงียบขรึมตลอดเวลา  เธอมีครอบครัวยากจนเเต่ด้วยความที่เธอมีควาความสละสลวยสวยจนทุกคนอิจฉา จึงมีครูมาสอนนาฎศิลป์เเก่เธอ เเละเธอเป็นคนตัั้งใจเเละมีสมาธิทำทุกสิ่ง

    3.ตำรวจผู้น่าเกรงขาม (อายุ15-23)(ขอภาพหนุ่มหล่อๆ)

    ตำรวจมาดเเมนมาพร้อมกับเจ้าสุนัขชิบะอินุเเสนร่าเริงคู่ใจ(ตั้งชื่อหมาอะไรก็ได้ เขียนด้วยว่าผูกพันธ์หมาตัวนี้เพราะอะไร) เขาเป็นคนจริงจังกับงานเเละน่าเกรงขาม ถึงกระนั้นเขามีความอ่อนโยนลึกซ่อนอยู่ภายใน เเละเขารักทุกคน เขาเป็นคนเมืองกรุง เเต่เมื่อเขาเลื่อนยศเป็นผู้กองจึงจำใจต้องมาประจำที่นี่

    4.พี่สาวผู้น่ารัก (ไรท์เลือกบทนี้โทดน้าาาT-T)

    พี่สาวของชายหนุ่มเพ้อฝันที่เธอมองโลกในเเง่ดีและทุกสิ่งเป็นสีชมพู ถึงขั้นเธอย้อมผมสีพาสเทล เเม้จะเป็นคนดูบ้าๆหรือคุณหนูยังไง ความจริงเธอคือสาวติดดินที่พร้อมลุยเละทุกสถานการณ์ เหตุที่เธอมาตามน้องชายเพราะเป็นห่วง เเละอยากเรียนรู้วิธีชีวิตชาวบ้านธรรมดา

    5.ผู้ใหญ่บ้านใจดี (ขออายุ50-80)

    คุณลุงที่ทำงานผู้ใหญ่บ้านดูแลผู้คนมาหลายสิบปี นอกจากนี้ยังเป็นนักร้องเสียงดีสมัยก่อนที่เป็นไอดอลของชายหนุ่มเพ้อฝันเเละเด็กๆหลายคน เขาเป็นคนใจเย็น เเละโกรธได้ยากมาก ถึงอย่างงั้นอย่าทำเขาโกรธล่ะ

    6.เด็กหนุ่มสวนผัก(ขอโลลิอายุน้อยกว่า13เเต่เป็นผู้ชาย)

    เด็กหนุ่มที่ทำงานในสวนผัก,เเปลงเกษตร,ไร่นาเเละบึงที่เป็นมรดกของพ่อเเม่เขา พ่อเเม่เขาเสียชีวิตตั้งเเต่เด็กเเละมีคุณตาเลี้ยงมา ทำให้เขารู้เรื่องทำงานหาเลี้ยงชีพเป็นเเต่เด็ก

    7.นักมวยร่างกำยำ(อายุ19-38)

    นอกจากที่นี่จะมีนักร้องยอดฝีมือหลายคน ยังมีนักมวยผู้เเข็งเเกร่งสุดล่ำที่ชนะมาหลายสมัย ซึ่งจากรถชนเมื่อ2ปีก่อน เขาได้มาพักฟื้นเเละรักษาตัวอยู่ที่นี่ เขาเป็นมิตรเเละนิสัยดี นอกจากนี้บางครั้งเขายังหัวร้อนง่าย เเละไม่ค่อยฟังใครนอกจากคนที่ตัวเองรัก

     

    ใบสมัคร 

               ภาพ(อนิเมะการ์ตูนมาได้เลย เเต่อย่าเอาภาพคนจริง)           

    ชื่อ (ภาษาไทย ทุกคนไทยหมด เเละขอชื่อเเบบอังกฤษด้วย)

    ชื่อเล่น(ไม่มีก็ได้ ถ้ามีขอชื่อเล่นเเบบอังกฤษด้วย)

    ความหมายชื่อ (ไม่มีก็ได้)

    บทที่เลือก (ใส่ตัวเลขหรือชื่อ)

    อายุ (เลือกใส่ตามที่ประมาณไว้ของเเต่ละบท)

    นิสัย

    วันเกิด (ยกตัวอย่าง2/3/xx)

    ลักษณะ (หน้าตาหนือสีผิว)

    การเเต่งตัว 

    เลือดกรุ๊ป (A, B, AB, O จำไก้เเค่นี้) 

    ประวัติ (ขอละเอียด)

    คำพูด (ขอคำเเทนตัวเเทนเพื่อน ยกตัวอย่าง2ประโยค)

    สเปคคนที่ชอบ (บทนางรำกับนักมวยกับผญบ.ไม่มีก็ได้)

    ของกินที่ชอบ

    ของชอบ (ไม่ใช่ของกิน)

    ของที่ไม่ชอบ(ทั้งของกินได้เเละกินไม่ได้)

     

    (RP.(Roleplay) สวมบทบาทเป็นตลค.คุณเเล้วตอบคำถามข้างล่าง)

     

    "สวัสดีครับ ผมชื่อ โชเลย์ เป็นพิธีกรรายการร้องเพลงที่นี่ อยากจะรู้ว่าทำไมคุณอยากมาเวทีร้องเพลงนี้"

    (ตอบ)(ถ้าไม่ใช่บทหนุ่มเพ้อฝันตอบว่า มาเชียร์เพื่อน ก็ได้)

    "ขอโทษครับที่ผมเสียมารยาท คุณชื่ออะไรครับ"

    (ตอบ ชื่อตลค.)

    "คุณคิดว่า คุณจะผ่านรอบนี้เเละชิงรางวัลได้ไหมครับ"

    (ตอบ) (ถ้าไม่ใช่หนุ่มเพ้อฝันไม่ต้องตอบ)

    "คุณมีความสามารถด้านใดอีกหรือครับ หรือร้องเพลงย่างเดียว"

    (ตอบ) (ถ้าไม่ใช่หนุมเพ้อฝันตอบความสามารถตน)

    "อ้อ เเล้วคุณมาเชียร์หรือให้กำลังใจเขาในฐานะอะไรครับ"

    (ตอบ) (หนุ่มเพ้อฝันไม่ต้องตอบ)

     

    คุยกะไรท์ดีก่าาา

    1. สวัสดีค่าา ไรท์ชื่อ นาโนนะคะ คุณชื่ออะไร!!!
    2. (ตอบ)
    3. ทำไมมาสมัครเรื่องนี้เเละบทนี้ล่ะคะ
    4. (ตอบ)
    5. อาจมีบางบทที่ต้องจิ้นนะคะ อนุญาตให้จิ้นตลค.มั้ยเอ่ย
    6. (ตอบ)
    7. จะไปเเหล่วน้าาา มีอะไรบอกไรทฺเพิ่มไหมเอ่ย
    8. (ตอบ)

     

    คำเเนะนำ:ส่งเป็นลิงค์เพื่อความสดวกสะบาย,ใส่เครดิตภาพให้ไรท์ด้วย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×